เฮฮาประสานิติกร #2
ในที่สุดเราก็ทำงานมาจนครบ 6 เดือนแล้วค่ะ ...เพิ่งให้ผอ.สำนักเซ็นใบทดลองงานใบสุดท้ายไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง เย้ เย้

6 เดือนที่ผ่านมา เป็นระยะเวลาที่เราทรมานมากกกกกกก ไม่ได้กังวลเรื่องงานหรอกนะคะ เพราะมั่นใจในตัวเองว่าสามารถทำงานที่รับผิดชอบได้ดีในระดับนึง แต่ที่ห่วงคือพฤติกรรมตัวเองมากกว่า hahaha

ทุกเดือนที่เราเอาใบทดลองงานเข้าไปให้ผอ.เซ็น ต้องโดนถามว่า "จะผ่านไหมเนี่ย ๆ" ...เป็นคนเดียวในกลุ่ม และอาจจะในสำนักที่โดนถามแบบนี้ - -'

มีอยู่ครั้งนึง เราเคยตอบไปว่า "ก็...คงผ่านอะค่ะ"

ผอ. บอกว่า "หลงตัวเองนะเรา" ...แป่ววววววว

จริง ๆ คิดไปคิดมาก็ไม่แปลกอะนะที่เราจะโดนถามแบบนี้ เพราะวีรกรรมเรามีเยอะแยะพอสมควร

ครั้งนึง ระหว่างยืนรอลิฟต์เพื่อขึ้นไปอบรมข้างบน ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะใกล้จะ 9 am คนจึงใช้ลิฟต์ค่อนข้างเยอะ ลิฟต์เปิดออกมาโดยที่คนเต็มลิฟต์ เราเลยพูดกับน้อง ๆ ที่ทำงานว่า "เฮ้ย เดินขึ้นดีกว่าว่ะ" โดยที่ไม่ได้มองในลิฟต์ที่กำลังจะปิดว่ามีใครอยู่ข้างในบ้าง

ปรากฏว่าพอเดินขึ้นไปถึงชั้น พี่ อ. (พี่สำนักเดียวกันแต่คนละกลุ่มงาน ขออภัยที่ไม่สามารถใช้ชื่อเต็มได้) เดินมาแซวว่า "นี่ เมื่อกี้เธอนักเลงมากเลย พี่ต้องบอกคนในลิฟต์ว่าน้องเค้าอยู่กรรม 4 ค่ะ เพราะรับไม่ได้ อะไรกันหน้าตาก็ออกจะเรียบร้อย" ...แป่วววววว

อ่อ แล้วที่ทำงานเรามีแค่ 3 กรรมฯ อะค่ะ - -'
__________________________________________

มีอยู่วันนึง เรานั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ ผอ.เดินออกมาจากห้องแล้วก็บอกให้เราเข้าไปข้างใน

ไอ้เราก็งงว่าชั้นทำอะไรผิด (วะ) แล้วก็หันไปมองหน้าพี่ ย.ด้วยอาการตื่น ๆ

พอเดินเข้าไปในห้อง ก็เจอพี่ ป. (พี่คนละกลุ่มงาน) นั่งอยู่ ผอ. ก็บอกให้เรานั่งลงข้าง ๆ พี่ ป. แล้วก็พูดว่า "เอ้า ดูสิ ว่าเอกสารอันไหนที่ย่อหน้าตรงกันทั้งหมด" พร้อมกับยื่นเอกสารมาให้ 2 แผ่น

ขณะที่เรากำลังพิจารณาอยู่ พี่ ป. ก็พูดกับผอ.เป็นระยะ ๆ ว่า อันแรกที่ส่งมาน่ะถูกแล้ว ตรงแล้ว แต่ผอ.ไม่เชื่อค่ะ

หลังจากเราพิจารณาเสร็จแล้ว ก็ยืนยันว่าพี่ ป. พูดถูก ผอ.อึ้งไปสักพัก ก็บอกว่า "ดูใหม่สิ ดูให้ดี ๆ ขีดเส้นด้วยก็ได้"

เราก็ทำตามนั้นค่ะ ยิ่งขีดเส้นยิ่งเห็นชัดว่า พี่ ป. พูดถูก เพราะฉบับที่ ผอ. ให้พี่ ป. ไปแก้มา ดูยังไงก็เบี้ยวอะ

เรา: "ฉบับแรกตรงค่ะ" ((ยังยืนยัน))

ผอ.: "จริงอะ"

พี่ ป.: "เห็นไหม ผอ. อะ หนูบอกแล้วไม่เชื่อว่าตรง ๆ"

ผอ.: ดึงเอกสารฉบับแรกไปดู "เนี่ย ดูยังไงก็ไม่ตรง"

เรา: "ขอโทษนะคะ ขอยืมไม้บรรทัดค่ะ ...ดินสอด้วยค่ะ" ((หยิบไม้บรรทัดจากโต๊ะผอ.ขึ้นมา แล้วก็หยิบดินสอจากที่ใส่ดินสอของผอ.ด้วย))

จากนั้นก็ทำการวัดเอกสารฉบับที่ 2 ที่ผอ.มองว่าตรง แต่เรากับพี่ ป. มองว่าเบี้ยว ปรากฏว่า ย่อหน้าแรก เว้นไว้ 6 mm ส่วนย่อหน้าที่ 2 เว้นไว้ 8 mm เราเขียนให้ผอ.เห็น ๆ เลย แล้วก็ยืนยันว่า "มันเบี้ยวค่ะ แต่ฉบับแรกน่ะตรง"

พี่ ป.: "เห็นไหม หนูบอกแล้ว"

ผอ.: "ไม่รู้ล่ะ ให้ใช้เอกสารฉบับที่ 2 เพราะผมมองว่าตรง"

เรา: - -'

พอออกมาจากห้อง ทุกคนก็ถามว่าโดนเรียกเข้าไปเรื่องอะไร พอเล่าให้ฟัง ทุกคนก็ฮา แล้วก็บอกว่า "หาเรื่อง โดนถามว่าจะผ่านไหมเนี่ย ๆ อยู่ทุกเดือนอยู่แล้วไม่พอรึไง" - -'
__________________________________________

เมื่อก่อน ผอ. เราจะเป็นคนที่อยู่เย็นค่ะ สำนักเราขึ้นชื่อมากว่า ถ้ายังไม่ 4.30 pm ห้ามกลับบ้าน แต่ปลายปีที่ผ่านมา ผอ.ได้ลูกชาย ตั้งแต่นั้นมาพอ 4.30 pm ปุ๊บ กลับบ้านปั๊บ

มีอยู่วันนึงเราเห็น ผอ. เดินออกมาจากห้อง ก็เลยสวัสดี แล้วก็ถามว่า "จะกลับแล้วเหรอคะ" ...ที่ถามเนี่ย เพราะว่าจะได้รู้ว่าไม่สวัสดีเก้อ ไม่ได้มีเจตนาอะไรเล้ยยยยยย

ผอ. ตอบว่า "ทำไม กลับไม่ได้รึไง" ...แป่วววววววว

งานนี้เติ้ลขำใหญ่ - -'

พอพี่ ย. รู้ก็บอกว่า "ทีหลังนุ่นก็บอกไปสิคะว่ายังกลับไม่ได้ เพราะลูกน้องยังไม่กลับ" ...จะหาเรื่องให้หนูเพิ่มเหรอคะ T T
__________________________________________


เปิดตัวแก๊งค์เราค่ะ
จากซ้ายไปขวา: เรา, หนึ่ง, ณัฐ, ศิ (แถวยืน) พี่ต้น, เติ้ล (นั่ง)

นอกจากนี้ก็ยังมีพี่นิกับฟร้องต์ด้วยค่ะ แต่ตอนถ่ายรูปพี่นิกำลังวุ่นอยู่กับงาน ส่วนฟร้องต์อยู่คนละสำนักอะค่ะ

เมื่อก่อนแก๊งค์เรามีแต่ผู้หญิง แต่พอหนึ่งกับพี่ต้นเข้ามาทำงาน ไม่รู้ไป ๆ มา ๆ มาเข้าแก๊งค์กับพวกเราได้ยังไง

พี่ อ. (หัวหน้าพี่ต้นกับณัฐ) ใช้คำเรียกแทนพวกเราว่า "แก๊งค์ทโมน" - -' โดยส่วนตัวเราคิดว่าพวกเราไม่ทโมนนะคะ แค่นิสัยไม่เหมือนผู้หญิงเท่าไหร่ แหะ แหะ

เห็นพวกเราสนิท ๆ กัน ทานข้าวด้วยกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันอย่างนี้ อย่าคิดว่ารักกันนะคะ หนึ่งเคยบอกว่า "แต่ละคนถือดาบซามูไรไว้ข้างหลัง พร้อมแทงอีกฝ่ายเสมอ" คือ พวกเราเป็นประเภท
'เรื่องของคนอื่นเราไม่ยุ่ง เราจะกัดกันเอง'... hahaha

ขอคั่นนิดนึง พูดถึงเรื่องแทงข้างหลัง นึกได้ว่ามีอยู่วันนึง พี่ ย. หัวหน้าเราไม่อยู่ ซึ่งปกติถ้าพี่ ย. ไม่อยู่เนี่ย น้อง อ. (ชายเดียวของกลุ่ม) จะทำตัวเป็นรักษาการแทน โดยการไปนั่งทำงานที่โต๊ะพี่ ย. ประจำ บังเอิญวันนั้นมีคนจากสำนักการต่างประเทศมาขอชื่อสมาชิกในกลุ่มเป็นภาษาอังกฤษ งานนี้เลยต้องโทรถามพี่ ย. ว่าชื่อ-สกุลสะกดยังไง พี่ ย. ก็บอกให้เรียบร้อย พอเราเขียน เราก็อ่านออกเสียงว่า "หวัง ต่อ แล๊บ" ...ก็สะกดว่า Wangtorlab จริง ๆ นี่คะ >_<

พอช่วงบ่าย พี่ ย. กลับมา เรากับเติ้ลก็ฟ้องพี่ ย. เรื่องน้อง อ. ไปนั่งรักษาการแทน ส่วนน้อง อ. ก็ฟ้องว่า เราอ่านนามสกุลพี่ ย. เป็นหวังต่อแล๊บ ตอนนั้นมีคนจากกลุ่มงานอื่นอยู่ด้วย พี่ ย. เลยพูดว่า "เนี่ย เห็นไหม กลุ่มพี่เหมือนจะรักกันนะ แต่จริง ๆ แต่ละคนถือมีดเอาไว้ข้างหลัง พร้อมแทงเสมอ อย่างน้อง อ. เนี่ยก็จ้องจะเลื่อยขาเก้าอี้พี่" ...- -'
__________________________________________

กลับมาที่แก๊งค์ทโมนต่อ hahaha ถ้าสังเกตจากในรูปจะเห็นว่าพี่ต้นกับหนึ่งเป็นผู้ชายตัวเล็กมาก ๆ ค่ะ ผิวก็เข้มด้วย จะโดนพวกผู้หญิงจิกกัดประจำ จนวันนึงหนึ่งทนไม่ไหว ประชดออกมาว่า "จ้า แม่ขาว ผมตรง" คือวันนั้นศิเป็นคนจิกกัดค่ะ hahaha

ส่วนพี่ต้น พอโดนล้อมาก ๆ ก็พูดว่า "ถึงพี่ไม่หล่อ แต่ก็จนนะ" ...กลายเป็นสโลแกนของพี่ต้นไปเลย - -'

แล้วพี่ต้นที่เป็นชายเดียวที่นั่งอยู่ในหมู่โต๊ะเรา เติ้ล ณัฐ ก็เคยถูกพี่ อ. (หัวหน้า) บอกว่า "นี่ถ้ามันเป็นจิ้งจก คงเปลี่ยนสีไปแล้ว เพราะสิ่งแวดล้อมมีแต่ขาว ๆ" ...แป่ว

จบเท่านี้ดีกว่า เพราะวีรกรรมฮา ๆ ของพวกเรามีเยอะ ไว้จะเล่าให้ฟังคราวหน้านะคะ (ถ้าไม่ขี้เกียจ hahaha)



Create Date : 20 มีนาคม 2549
Last Update : 25 มีนาคม 2549 21:26:08 น.
Counter : 672 Pageviews.

10 comments
  
ไม่ว่าจะทโมนอย่างไร เติ้ลก็สวยที่สุดในใจเราเสมอ

(เอาไปบอกเติ้ลด้วยนะนุ่น อย่าลืมละ)
โดย: ขวัญไม่รู้ว่าหื่นหรือไม่หื่น IP: 58.136.206.159 วันที่: 25 มีนาคม 2549 เวลา:21:33:24 น.
  
สนุกดีวุ๊ย แก๊งค์เนี๊ย

ไม่มีเรื่องหนุ่มๆ DSI มั่งเหรอ ได้ข่าวว่าจะไปตามเหล่อยู่นี่นา hahaha

โดย: คุณเก๋ IP: 124.121.3.87 วันที่: 25 มีนาคม 2549 เวลา:21:39:17 น.
  
อืม ๆๆ ว่าแต่จะหนุ่มไม่หล่อแต่จนนี่ น่ารักดีออก อะโด่... โกหกกันได้ ( นิ้วที่ไขว้กันไว้ มันปวด ๆ นะนี่ ต้องไปหายาทา) ฮี่ ๆ อยู่แถวนี้เห็นแต่ขาว ๆ เผือก ๆ ชักเบื่อวุ๊ย...
โดย: ป้าเก๋สวยกว่ายายหื่นข้างบน IP: 84.99.252.202 วันที่: 26 มีนาคม 2549 เวลา:0:36:31 น.
  
โห ดีน๊า นิดว่าได้เพื่อนที่ทำงานดีก็กินขาดไปแล้วล่ะค่ะ การทำงานบรรยากาศสำคัญเลย เจอผู้ร่วมงานไม่สร้างสรรค์ก็แย่เลย เซ็งค่ะ เรื่องนี้พูดได้เพราะว่าเจอมาแล้ว จำเลยค่ะว่าถ้าทำงานได้เพื่อนร่วมงานดีที่ถือ่าสุดยอดแล้วล่ะคะ

แต่ว่าไปเร็วจังเน๊อะ หกเดือนแล้วเหรอค่ะเนี่ย เมื่อก่อนอัพบล็อกยังบอกว่าเพิ่งได้งานอยู่เลยหนิ เวลาผ่านไปเร็วจังเลยนะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 26 มีนาคม 2549 เวลา:5:53:33 น.
  
ดีใจด้วยนะที่ผ่านแล้ว
ดูที่นี่ทำงานกันหนุกหนานดีนะนุ่น
ตอนแรกนึกว่าจะเครียดๆ กันซะอีก
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:13:24:05 น.
  
ดีจังน้า ได้เพื่อนร่วมงานดีๆ เหมือนกุ้งเลย ฮิฮิ
ว่าแต่ว่า ไปทะเล กันเหอะพี่ 555
โดย: กุ้ง IP: 203.113.33.7 วันที่: 27 มีนาคม 2549 เวลา:22:21:54 น.
  
ดีจังทำงานอย่างสนุกสนาน ^^





...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน IP: 203.170.231.230 วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:7:04:45 น.
  
สวัสดีครับสบายดีมั้ยครับ ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะครับ ช่วงนี้ยิ่งอากาศร้อนด้วย อย่าเครียดกับวานมากนะครับ
โดย: showtimes IP: 202.44.70.52 วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:19:33:53 น.
  
ที่ทำงานฝนตกป่าวเอ่ยคุณนุ่น ^^

...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 30 มีนาคม 2549 เวลา:17:17:07 น.
  
นุ่นจ๊ะ ไม่ได้มาเยี่ยมนาน ดีจังนุ่น บรรยากาศที่ทำงานกะเพื่อนร่วมงานน่ารัีกมากๆ

นุ่นไปเยี่ยมอุ๊บ้างป่าวจ๊ะ ฝากบอกอุ๊ดูแลตัวเองด้วยนะจ๊ะ เห็นอุ๊ทำกิจกรรมเยอะช่วงนี้ เป็นห่วงจ๊ะ

นุ่นสบายดีนะ
โดย: เป่าจิน วันที่: 30 มีนาคม 2549 เวลา:17:26:30 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
มีนาคม 2549

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog