ดำ...น้ำ
หายไปนาน ...ที่ผ่านมา Notebook เรามีปัญหาน่ะค่ะ เปิด-ปิดเครื่องค่อนข้างช้า ครั้นจะ format ก็ขี้เกียจย้ายข้อมูลไปเก็บไว้ที่อื่น พอนาน ๆ เข้า เลยพาลขี้เกียจไปซะทุกเรื่องที่ต้องใช้ Notebook

ที่ผ่านมาเราก็ทำกิจกรรมเยอะแยะค่ะ เริ่มจากวันวาเลนไทน์ หลังเลิกงาน เราก็ไปนั่งทานอาหารที่ร้าน Riverbar สองต่อสอง ...กับเติ้ล hahaha สองป้านั่งทานอาหารไป ชี้ชวนกันดูคู่อื่น ๆ กันไป

ก่อนหน้านั้น ช่วงเดือนมกราคมน่ะค่ะ เราไปลงเรียนดำน้ำแบบ Scuba มา สมัครเรียนของ Freedomdive ที่สุขุมวิท 56 ซึ่งเป็นการดูวีดีโอ กับทำแบบทดสอบภาคทฤษฎี แล้วก็ปฏิบัติในสระว่ายน้ำค่ะ เราไปเรียน 2 เสาร์ติดกัน แล้วก็ทิ้งช่วงมาเกือบเดือนถึงได้ไปสอบในทะเลของจริง

ทางร้าน Kermit ที่เราไปเรียนโทรมาบอกว่าจะมีทริปดำน้ำที่แสมสารในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ เราเลยจัดการล็อกคอเติ้ลให้ไปเป็นเพื่อนค่ะ แหะ แหะ

เนื่องจากเราไม่อยากตื่นเช้า แล้วขับรถไปลงเรือในเช้าวันที่ 17 เลยให้ทาง Freedomdive จองที่พักไว้ให้ 2 คืน คือคืนวันศุกร์ และคืนวันเสาร์

ฤกษ์ออกเดินทางคือหลังเลิกงานค่ะ สองสาวขับรถขึ้นทางด่วนตรงประชาชื่น ลงบางนา แล้วก็ขึ้นทางยกระดับตรงงงงไปเลยค่ะ กะว่าจะไปทานข้าวเย็นที่ร้านลุงไสว พัทยา

ขับไปจนจะถึงพัทยาแล้วค่ะ ถึงนึกได้ว่ารู้งี้มาทาง Motorway น่าจะใกล้กว่า (หรือเปล่า???) เพราะทางที่เราขับไป สุดท้ายก็ต้องวิ่งเลี่ยงเมือง ซึ่งดูอ้อม ๆ ยังไงก็ไม่รู้ แถมดันจำไม่ได้อีกว่าร้านตั้งอยู่ตรงส่วนไหนของพัทยา เราเลยขับเลาะหาดตั้งแต่พัทยาเหนือมาเลย - -'

สุดท้ายกว่าจะเจอร้านก็ปาเข้าไปสองทุ่มกว่า รีบทาน รีบเดินทางต่อมาก ๆ เพราะค่ำแล้ว และเราไม่เคยไปแสมสาร เลยนึกไม่ออกว่าอยู่ช่วงไหนของถนน ถึงจะมีแผนที่ แต่ก็เสี่ยงพอสมควร แหะ แหะ

และแล้วความกลัวก็เป็นจริงดั่งคาด ขับ ๆ ไป เอ ทำไมไม่ถึงซักทีน้า โทรหาเจ้าหน้าที่ของ Freedomdive เค้าก็บอกว่ามาถูกทางแล้ว สรุปว่ากว่าจะถึงที่พัก เราก็หลงไปสองครั้ง และถึงที่พักตอนห้าทุ่มกว่า - -'

เช้าวันที่ 17 เรามีนัดลงเรือตอน 8 am ค่ะ

บรรยากาศบริเวณท่าเรือค่ะ

เรากับเติ้ลอพยพขึ้นมารอคนอื่น ๆ อยู่บนเรือค่ะ

บรรยากาศบริเวณท่าเรือ ที่ถ่ายจากเรือค่ะ ...รูปข้างบน พอดีเหมือน ๆ ฝนจะตก เลยดูเศร้า ๆ เนอะ

ก่อนเรือออก คนไปดำน้ำมีหลายกรุ๊ปค่ะ เจ้าหน้าที่เลยบอกให้ไปเตรียมอุปกรณ์ไว้ก่อน เวลาออกไปกลางทะเลจะได้ไม่ลำบาก

เนื่องจากมีนักเรียนของ Freedomdive ไปสอบ 8 คน เลยมีการแบ่งเป็น 2 ทีม เราอยู่ทีม Young Blood สาเหตุที่โดนเรียกอย่างนี้ เพราะอายุของคนในทีมน้อยกว่าอีกทีมนึงอะค่ะ hahaha สมาชิกร่วมทีม ได้แก่ ป้อ, แนน, ปิแอร์ และเรา โดยครูที่เป็นคนสอบชื่อครูโอ๋

หลังจากเรือออกจากท่ามาได้สักพัก ครูโอ๋ก็บอกว่าเรือจะส่งพวกที่มาสอบดำน้ำลงเป็นชุดแรก ถ้าใกล้จะถึงจุดดำน้ำแล้วครูจะบอกให้ใส่ชุด wet suit และเตรียมตัว

หลังจากครูโอ๋ทบทวน skills ที่จะใช้สอบใน dive แรกแล้ว เรือก็ใกล้จะถึงจุดดำน้ำพอดี

เตรียมสวม BCD ระหว่างรอครูโอ๋ลงไปผูกทุ่นใต้ทะเลค่ะ

Fins หรือตีนกบ ((เติ้ลบอกว่าถ่ายอย่างนี้แล้วดูเท่ดี...ไม่เห็นหน้าเนี่ยนะ????))

และแล้วก็ได้เวลาลงทะเลค่ะ ในรูปครูโอ๋กำลังส่งเราลง ที่เห็นทางซ้ายมือคือป้อ buddy เราคราวนี้ค่ะ

การลงน้ำคือการก้าวยาว ๆ เอามือข้างนึงจับหน้ากากดำน้ำ อีกข้างถือสายเติมหรือปล่อยอากาศออกจากเสื้อ BCD ไว้ เพื่อเวลาลงน้ำแล้วจะได้เติมอากาศเข้าเสื้อ ให้ตัวลอยอยู่ผิวน้ำได้

สำเร็จ

เมื่อทุกคนลงมาอยู่ในน้ำแล้วก็ว่ายไปที่ทุ่นค่ะ

ครูโอ๋กำลังซักซ้อมวิธีการดำลงไปใต้น้ำอีกครั้ง ก่อนจะให้ดำโดยการไต่เชือกลงไป

หลังจากขึ้นมาก็ได้เวลาทานข้าวกลางวันค่ะ บนเรือมีห้องครัวพร้อม ดังนั้น เลยได้ทานกับข้าวร้อน ๆ ทั่วหน้า

ส่วนการสอบ skills ใน dive แรกผ่านไปด้วยดีค่ะ หลังจากทานข้าวเรียบร้อย ครูโอ๋ก็มาสรุปสิ่งที่พวกเราได้สอบไปให้ฟังว่าแต่ละคนเป็นยังไงบ้าง

เรือจอดพักทานข้าวที่หน้าเกาะนี้อะค่ะ สวยเนอะ

ระหว่างที่เรือลอยลำอยู่เฉย ๆ มีจังหวะที่เรือโคลงนิดหน่อยค่ะ ทำให้สมบัติของเราที่เราวางไว้ข้าง ๆ หล่นลงทะเล โชคดีที่ครูโอ๋ดำลงไปเก็บขึ้นมาได้หมด... ที่ทำให้เรารู้สึกเสียดายมากที่สุด ไม่ใช่นาฬิกาที่ใส่มานานตกทะเล แต่เป็นหนังสือชุด Herrible Histories เล่มนึงที่เราเอาติดไปอ่านด้วย ดันตกทะเลไปพร้อมกับกระเป๋าสมบัติเราอะ แหะ แหะ

วิวระหว่างทางไปจุด Hard Deep ซึ่งมีเรือจมค่ะ

เมฆรูปร่างคล้ายเครื่องหมายผิด หรือตัว X

เรืออีกลำกำลังปล่อยนักดำน้ำลงที่จุด Hard Deep ค่ะ ...เห็นถังสีขาวที่ลอยอยู่ไหมคะ นั่นคือจุดที่มีเรือจมอยู่ค่ะ

สาเหตุที่ชื่อว่า Hard Deep เพราะเป็นจุดที่ลึก และกระแสน้ำแรง ทำให้ยากต่อการดำน้ำค่ะ

พักผ่อน ระหว่างรอนักดำน้ำชุดอื่นลงไปดูเรือจม ...ในรูปแนนกำลังนอนอยู่อะค่ะ

เรือ Zcuba Tech ...เป็นเรือให้บริการนักดำน้ำเวลาออกทริปค่ะ แต่ยังอยู่ในช่วงทดลองวิ่ง นักดำน้ำสามารถกิน นอน บนเรือตลอดทริปได้เลย ครูโอ๋รู้จักกับเจ้าของเรือ เค้าเลยเอาเรือเร็วมารับไปเยี่ยมชม แต่พวกเราอด

บริเวณใกล้ ๆ ที่เราลง dive ที่ 2 ของวันค่ะ

วันแรกสอบไปได้ครึ่งนึงของ skills ทั้งหมดที่ต้องสอบ พอกลับเข้าฝั่ง เติ้ลก็ร่ำร้องอยากทาน Swensen's เลยขับรถไปพัทยากัน

กลับมาถึงที่พักเกือบ 10 PM เราก็หมดแรง หัวถึงหมอนก็หลับเลย แหะ แหะ

เช้าวันรุ่งขึ้น เติ้ลขอบายไม่ไปลงเรือกับเราค่ะ เราก็เกรงใจเติ้ลเหมือนกัน เพราะไปก็อยู่แต่บนเรือ ไม่มีอะไรให้ทำ ...ว่าแล้วก็ขอบใจนะจ๊ะที่ไปเป็นเพื่อน

วิวข้างทางค่ะ

วันที่สองนี้มีนักดำน้ำชาวรัสเซียมาลงเรือด้วยประมาณ 10 กว่าชีวิต แล้วก็มีนักท่องเที่ยวธรรมดา คือ พวกดำ snorkling อีก 10 กว่าชีวิต แต่ละคนตัวใหญ่ ๆ ทั้งนั้น ทางเจ้าของเรือเลยเอาเรืออีกลำออกสำหรับพวก snorkling ท่าทางพวกเค้าจะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ที่ต้องแยกกันนั่งคนละลำ ซึ่งเราก็เข้าใจ แต่ทำไงได้ งานนี้ต้องโทษเจ้าของเรือส่วนนึงที่รับคนไม่ดูจำนวน และอีกส่วนก็ต้องโทษทางพวกเราที่ไม่ได้เช่าเหมาลำ เพื่อความสะดวก

วันนี้พวกที่สอบ Open Water Diver อย่างพวกเราก็ได้ลงเป็นกลุ่มแรกอีกเช่นเคย ก่อนลงได้ยินคนขับเรือพูดแว่ว ๆ ว่าหลังจากปล่อยพวกเราลงแล้ว จะวนไปส่งนักดำน้ำรัสเซียที่อีกจุดนึง พวกเราก็นึกว่าจะกลับมารับพวกเราทัน

dive นั้น พวกเราดำกันอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ พอกลับขึ้นมาบนผิวน้ำ ปรากฏว่าเรือยังไม่กลับมา นักดำน้ำ 10 กว่าชีวิตเลยต้องลอยอยู่บนผิวน้ำ ท่ามกลางแดดตอนเที่ยงวัน อยู่ราว ๆ ครึ่งชั่วโมง ...ไม่ดำตอนนี้แล้วจะไปดำตอนไหนล่ะนั่น - -'

พอกลับขึ้นเรือ ก็ได้เวลาทานข้าวกลางวันค่ะ แต่...ต้องรอให้พวกรัสเซียทานให้อิ่มก่อน คนไทยอย่างพวกเราถึงได้ทาน งานนี้ครูวิลลี่(ครูสอนดำน้ำของอีกกรุ๊ปนึง) ถึงขนาดทนไม่ไหว ระเบิดออกมาว่า "ทำยังกับคนไทยเป็นพลเมืองชั้นที่สอง นี่เมืองไทยนะเว้ย" แถมตอนพวกเราลงไปดำน้ำ พวก snorkling ถือโอกาสมาอยู่บนเรือพวกเรา ไม่ยอมกลับเรือตัวเองอีกต่างหาก ทำให้บนเรือแออัดสุด ๆ พวกเราต้องนั่งเบียดกันอยู่ท้ายเรืออะ

จากซ้ายไปขวา: ครูโอ๋ ป้อ แนน ปิแอร์

วันนี้ก็ไปที่ Hard Deep อีกค่ะ ให้นักดำน้ำรัสเซียลงอะ

คนนี้ครูโอ๋เรียกว่าโดราเอมอน น่ารักมาก ๆ

เฮฮากันระหว่างรอนักดำน้ำรัสเซียค่ะ

วันนี้กระแสน้ำที่จุด Hard Deep แรงมาก หลังจากปล่อยนักดำน้ำลงไปสักพัก เรือก็ต้องวิ่งวนไปเก็บนักดำน้ำที่ถูกกระแสน้ำพัดไปไกลจากจุดปล่อย แล้วพามาปล่อยลงอีกรอบ - -'

dive สุดท้ายของพวกเรา ไม่มีการสอบค่ะ แล้วจุดที่ดำก็ไม่ไกลจาก Hard Deep ด้วย พอลงไปใต้น้ำ พวกเราก็ถูกกระแสน้ำพาไปทันที สักพักคู่แนนกับปิแอร์หายค่ะ หลังจากหาอยู่ประมาณ 3 นาที พวกเราก็ขึ้นมาผิวน้ำ ...เป็นกฎค่ะ ถ้าหลงกันกับ buddy ให้หาอยู่ใต้น้ำประมาณ 3 นาที แล้วขึ้นมาเจอกันที่ผิวน้ำ

พอเจอกันที่ผิวน้ำแล้ว ครูโอ๋ก็พาพวกเราว่ายอ้อมเกาะไปอีกด้านที่ไม่มีกระแสน้ำค่ะ จากนั้นก็ดำลงไปอีกครั้ง

พอขึ้นมา เรือก็พานักดำน้ำกรุ๊ปอื่นไปปล่อยลงที่จุดอื่นก่อนจะกลับเข้าฝั่ง ระหว่างรอ ครูโอ๋ก็สรุปผลให้ฟังว่า dive นี้มีทั้งคนตีขา ทั้ง ๆ ที่กระแสน้ำแรง แค่อยู่เฉย ๆ ให้กระแสน้ำพัดไปก็ได้ ((เรากับป้อ hahaha)) ที่สำคัญ ครูโดนนักเรียนรุมตื้บด้วย จำสี Fins ได้ว่ามีเกือบครบทุกสีเลย - -' ((ขอโต๊ดก๊าบบบ))

พระอาทิตย์ตกค่ะ ...เรือยังลอยลำรอนักดำน้ำอยู่เลย

กลุ่มนักเรียน ครู Open Water Diver และเจ้าหน้าที่ของ Freedomdive ที่ไปสอบครั้งนี้ค่ะ

หลังจากถึงฝั่ง เราก็ไปรับเติ้ลที่ที่พัก แล้วก็เดินทางกลับกรุงเทพฯ เลยค่ะ ...ปล่อยเติ้ลให้รออยู่ทั้งวันเลยทีเดียว เกรงใจเป็นที่สุด - -' น้ำเนิ้มก็ไม่ต้องอาบกันแล้ว ไว้กลับถึงบ้านค่อยอาบทีเดียว hahaha

งานนี้สนุกมาก ๆ ค่ะ ทำเอาเราติดใจการดำน้ำไปเลย

ตอนนี้ก็ plan ไปดำน้ำที่สิมิลันช่วงวันที่ 6-9 เมษาค่ะ ซื้ออุปกรณ์บางอย่างแล้ว เช่น Fins, Mask, wet suit, ถุงกันน้ำ สำหรับใส่กล้องลงไปถ่ายใต้น้ำ ไว้จะเอารูปมาอวดนะคะ
_________________________________________

นอกจากไปเรียน Scuba diving แล้ว เราก็ไปสมัครฟิตเนสที่ California Wow เมเจอร์ รัชโยธิน ด้วยค่ะ ทั้งนี้ เพราะอยากกลับไปผอมอะ อีกอย่างลูกพี่ลูกน้องจะแต่งงานเดือนกรกฎาคม เดี๋ยวไม่สวย ...ยอมไม่ได้อย่างแรง hahaha

พอบอก Mr.Lily ว่าทำอะไรบ้าง มันก็พูดว่า "นี่แกโสดอีกแล้วสิ"

เรา: "ทำไมแกคิดงั้นล่ะ" ((ชั้นก็โสดมานานแล้วนี่หว่า))

Mr.Lily: "แกไม่รู้ตัวเลยเหรอว่าเวลาแกโสด แกชอบหาอะไรแปลก ๆ ทำ"

เรา: "..." - -' ((วอนหาเรื่องตายนะแก))

Last Update : 19 มีนาคม 2549 18:28:13 น.

เท่าที่อ่านมา ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่า เติ้ลน่ารัก และสาวสายเดี่ยวเสื้อดำร่องอกสวยดี

นึกถึงเพลง ดูม ดูม ของ ทาทา ยัง ยังไงก็ไม่รู้แฮะ

อยากกินมะละกอ
โดย: ขวัญหื่นๆ IP: 58.136.207.98 วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:18:52:16 น.

สีฟ้าของทะเล กับสีฟ้าของท้องฟ้าเกือบจะเป็นสีเดียวกันเลย ฟ้าสดใสดูสวยดีมากๆ

ถ้าไม่มีภูเขามากั้น ไม่มีเรือมาขวาง ก็คงจะแยกไม่ออก ว่าตรงไหนคือน้ำ ตรงไหนคือฟ้า

ตามหลัก Hydrology เมื่อน้ำทะเลระเหยเป็นไอจะลอยไปสะสมอยู่บนฟ้า แล้วจะเกิดการควบแน่นเป็นเมฆ และตกลงมาในรูปของฝน สุดท้ายก็กลายเป็นน้ำในทะเลเหมือนเดิม

จากหลักการดังกล่าว เราเลยคิดไปเองว่า บางที ท้องฟ้ากับทะเลที่ดูเหมือนแตกต่างกันมากมายในทุกๆทาง แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันอาจจะไม่เคยแตกต่างกันเลยสักนิดเดียว

ปล. ชอบรูปนุ่นที่ลอยคออยู่ข้างๆทุ่นสีชมพู น่ารักดี
โดย: ขวัญไม่หื่นก็ได้ (วะ) IP: 58.136.207.98 วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:19:07:11 น.

สวยดีจังค่ะ ชอบๆ
โดย: กุ้ง IP: 203.113.16.241 วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:20:43:07 น.

ท้องฟ้าสวยจังค่ะ สีน้ำทะเลกับสีของท้องฟ้ากลมกลืนกันดี
โดย: jan_tanoshii วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:21:40:32 น.

โห ไมได้คุยกันนานเลยค่ะ คิดถึงเหมือนกันน๊า ...

แต่ว่ามาหนนี้ก็เอาเรื่องราวกิจกรรมสนุกๆ มาแบ่งปันนะค่ะ นิดว่าดีเลยมีกิจกรรมสนุกๆ ทำน่ะคะ ไม่เบื่อดีนะค่ะ นิดคงดำน้ำไม่ได้อ่ะเพราะเป็นคนแพนิคกับใต้น้ำประจำเลย เสียวๆ แค่คิดก็หยองๆ แล้วอ่ะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:22:07:06 น.

ครูโอ๋...ถอนคำพูดค่ะ ถอน ๆๆๆๆๆ ก๊าก ๆๆๆๆๆ สาวชุดดำนั่นด้วย อิอิ
โดย: ป้าเก๋สวยกว่าขวัญหื่น ๆ IP: 84.99.252.111 วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:0:13:16 น.

.........สวยจังเลยค่ะ ท้องฟ้าสวยเชียว เห็นแล้วอยากกกกกกกกเที่ยววววววววว ม๊างงงงงงงง อยากเที่ยวทะเล โอ้เย ! เชียงใหม่ตอนนี้มีแต่อากาศร้อน กับร้อนอิ๊บอ๊าย สงสัยยาแก้พิษสุนัขบ้าใกล้จะหมดฤทธิ์แล้วค่ะ เพราะใกล้จะบ้าแล้ว 555555 คงต้องไปฉีดเพิ่ม ก่อนที่จะไปทำอันตรายบุคคลรอบด้านมากกว่านี้อ่ะค่ะ

*******ไม่ชอบท้องฟ้าเวลามืดครึ้ม เหมือนฝนจะตกอ่ะค่ะ มันเศร้า เศร้า ไงไม่รู้ เหมือนกับว่าท้องฟ้าพยายามฝืนเก็บน้ำตาไว้ ไม่ให้ไหลออกมาเลยอ่ะค่ะ

-------พี่นุ่นไปฟิตเนส เจอครูฝึกหล่อ หล่อ หุ่นบึกบึน หน้าใส ป่าวค่ะ อิอิ เห็นแล้วจะมีกำลังใจขึ้นเย๊อะ เยอะน่ะค่ะ 555 แต่สุดท้าย ครูฝึกเป็นเกย์แอ๊บแมนหมด โธ่ อนิจจา ชายแท้หามีจริงไม่ เลยอะค่ะ
โดย: ZaxZoPhone. วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:9:34:14 น.

อยากเรียนดำน้ำหวอยยยยยยย

โดย: คุณเก๋ IP: 58.10.227.72 วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:22:19:47 น.

นี่เองสาเหตุทำให้หายไปตั้งนาน
เห็นแล้วนึกถึงเพื่อนอีกคนค่ะ
ชอบดำน้ำจริงๆ

คุณนุ่นสบายดีนะคะ ^^...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน IP: 203.170.231.230 วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:7:45:02 น.

อยากไปมั่งฟ่ะ

แต่ไม่ได้ไปซะที

บ่น ๆๆๆๆ แล้วก็กลับไปทำงานต่อ
โดย: Smatch IP: 61.19.228.46 วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:9:58:03 น.

สบายดีครับ หวังว่าคุณก็สบายดีเหมือนกับผมนะครับ
โดย: showtimes IP: 202.44.70.55 วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:12:40:25 น.

เห็นแล้วอยากไปดำน้ำ..น้ำ..น้ำ... จังเล้ย....
ไว้จะพยายามเคลียร์งาน เคลียร์การ แล้วจะได้ไปรื้อฟื้นการดำน้ำกะเค้าบ้าง ไม่ได้ดำน้ำมานานมากๆ ตั้งแต่ช่วงเรียนปี 4 มั้ง แหะๆ ตอนนี้ดำอยู่แต่บนบกอย่างเดียวเรย...ย..อิอิ คิดถึงจ้ะ
โดย: Ja~ IP: 202.28.169.165 วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:18:17:44 น.

อยากไปเที่ยว อยากไปเที่ยวๆๆๆ

เมื่อไหร่เราจะนัดเจอกันน้า... (หม่ำๆ)
เดี๋ยวเราสอบปลายภาคเสร็จเสาร์นี้แล้วจ้า

โดย: ไร้นาม วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:19:26:13 น.

ดีจ้า

โทษทีเพิ่งมาคอมเมนต์นะ

เราเองก็วางแผนจะไปเสม็ด 6-8 เม.ย.นี้ แล้วก็ไปหมู่เกาะสุรินทร์ต่อ 12-15 จ้า

เสม็ดไปกับเพื่อนสาวๆ น่ะ คงไปกินๆนอนๆเล่นน้ำทะเล

ส่วนหมู่เกาะกะว่าจะไปเที่ยวหาด เล่นน้ำทะเล กับกิน เอ๊ย มีดำสน๊อกเกิลด้วย ดูปะการังน้ำตื้นน่ะ แอบตื่นเต้นเหมือนกัน

ส่วนพวกดำน้ำชาวรัสเซีย เห็นด้วยค่ะว่านิสัยคนไทยเห็นฝรั่งดีกว่าคนไทยด้วยกันเอง

ส่วนฟิตเนสเราสมัครไว้ตั้งแต่ปลายก.พ.แล้ว แต่เพิ่งจะเริ่มต้นเดือน เม.ย.นี้ ก็คิดว่าจะผอมให้ได้เหมือนกัน ลดน้ำหนักแบบจำกัดอาหารบ้าง หลุดบ้าง แถมไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย น้ำหนักไม่ลดเท่าไหร่เลย ทำไปเกือบสองเดือนลดไปสามก.ก.เอง เหลืออีกตั้ง 17.5 ก.ก.แน่ะกว่าจะถึงเป้า

ว่าจะไปหมู่เกาะสุรินทร์ เหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ อยากลดให้ได้สัก 6ก.ก.นะ เดี๋ยวใส่ชุดว่ายน้ำไม่ได้ แต่โอ๊ะๆ เราไม่ได้จะใส่ชุดว่ายน้ำว่ายหรอกนะ ใส่ไว้ข้างในแล้วก็ใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นทับอีกทีจ๊ะ

โดย: la-la-bell วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:0:59:40 น.

รูปไปเที่ยว คุนหมิง มานะ ไม่รู้ลิงค์จะติดป่าวอ่ะดิ

โดย: ไรเซ็น<Kaze no Raizen> IP: 203.113.16.241 วันที่: 24 มีนาคม 2549 เวลา:15:14:14 น.

แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ

น่าไปเที่ยวจัง
โดย: **mp5** วันที่: 24 มีนาคม 2549 เวลา:18:58:31 น.

ชาบุ
กรุงเทพ  Thailand

เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"