บ่น ๆ ชีวิตสาวโฉด เอ๊ย โสด
หลังจากไปอุทัย ฯ กลับมา ชีวิตเราก็มีแต่งาน งาน งานค่ะ จริง ๆ เมื่อก่อนก็มีแต่งาน งาน งาน เหมือนกัน แต่ช่วงนี้งานเยอะและยุ่งกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย T_T ทั้งนี้ เพราะต้องเตรียมงานเพื่อรองรับการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2551 ด้วย

เมื่อต้องเตรียมงานงบประมาณ ในขณะที่งานในความรับผิดชอบประจำของตัวเองก็ยังคงมีอยู่ และมีทีท่าว่าจะยุ่งยากขึ้นทุกวัน ๆ เราก็เลยเกิดอาการจิตตก อยากจะหนีเข้าป่า ไปอยู่เงียบ ๆ คนเดียวซะงั้น

ที่สำคัญ น้องเติ้ล น้องสาวที่น่ารักของเราก็จะโอนกลับไปอยู่ที่อุทัย ฯ ด้วย แล้วชีวิตชั้น (ในที่ทำงาน) จะอยู่กับใครล่ะเนี่ย >_< คือ ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีเพื่อนคนอื่นในที่ทำงานนะคะ อย่างน้องจอย เราก็สนิท แต่น้องจอยอยู่คนละกลุ่มงานกับเราอะ กับน้องเติ้ลนี่อยู่กลุ่มงานเดียวกัน นั่งโต๊ะทำงานติดกัน ไปไหนก็ไปด้วยกัน จนคนในสำนักงานชินกับการได้เห็นพวกเราเดินด้วยกัน ถ้าเห็นคนใดคนหนึ่งเดินคนเดียวมักจะถามเสมอว่า "แล้วคู่หูไปไหนล่ะ" ยิ่งใกล้น้องเติ้ลโอนไปเท่าไหร่ เวลาทุกคนเจอเราก็จะทักว่า "อีกหน่อยก็เหงาแย่" และมีหลายคนเป็นห่วงว่าเราจะอยู่ยังไงด้วยซ้ำ จนเติ้ลบ่นว่าไม่เห็นมีใครเป็นห่วงเติ้ลบ้างเลยว่าเวลาเติ้ลโอนไป เติ้ลจะอยู่ที่ทำงานใหม่ยังไง

ถ้าถามว่าเราห่วงเติ้ลไหม เราตอบได้เลยค่ะว่า "ห่วง" เพราะเราพอนึกออกว่าสังคมที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดเล็ก ๆ อย่างอุทัย ฯ เป็นยังไง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกคนจะรู้ทั่วกันหมด เรากับเติ้ลเป็นพวกต้องการความเป็นส่วนตัวสูงอะค่ะ บางอารมณ์ก็อยากจะอยู่คนเดียวเงียบ ๆ ซึ่งถ้าเติ้ลย้ายกลับบ้านก็จะทำได้ยาก นอกจากนี้ยังอาจมีปัญหาอีกหลายอย่าง ...ไม่ใช่ว่าในที่ทำงานทุกวันนี้ไม่มีปัญหา เพียงแต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ค่อยร้ายแรงเท่าไหร่ เพราะมีอะไรก็คุยกับหัวหน้าได้ แต่ไม่รู้ว่าโอนไปที่ใหม่ หัวหน้าจะเป็นยังไง... สรุปว่า เราห่วงเติ้ลอะค่ะ แต่อย่างนึงที่เราสบายใจก็คือเติ้ลจะได้อยู่บ้านกับพ่อแม่ ซึ่งเป็นที่พักใจที่ดีที่สุด ถ้าเติ้ลมีปัญหาที่ที่ทำงาน อย่างน้อยเติ้ลก็มีคนคอยปลอบใจ

สำหรับตัวเราเอง เติ้ลจะฝากกับทุกคนที่รู้จักว่าให้ช่วยดูแลเราหน่อย เพราะเราเป็นพวกบ้างาน แถมยังเครียดง่ายอีกตะหาก นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทำให้เติ้ลเป็นห่วงเรา

ครั้งนึงเติ้ลเคยเปรยว่าอยากให้เรามีแฟน เติ้ลจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงว่าพี่นุ่นจะมีคนดูแลหรือเปล่า เราก็ขำ ๆ คือ เติ้ลรู้ว่าเราดูแลตัวเองได้อะค่ะ แต่เติ้ลบอกว่าการมีใครสักคนมาดูแลก็ไม่เหมือนกับที่เราต้องดูแลตัวเอง อย่างน้อย ๆ พี่นุ่นก็จะได้มีใครสักคนไปเที่ยวด้วย ไม่ต้องไปคนเดียว เวลาพี่นุ่นไม่สบาย ก็จะได้มีคนพาไปหาหมอ ไม่ต้องขับรถไปคนเดียว แต่ แหม เรื่องแบบนี้ก็พูดยากอะค่ะ ไม่ใช่ว่าเราไม่อยากมีคนมาดูแลนะคะ แต่เราคิดว่า ถ้าเรามีแฟน แล้วแฟนเราไม่สามารถดูแลเราได้เท่าที่เราดูแลตัวเอง เราจะมีแฟนไปทำไม สู้เราใช้ชีวิตอยู่อย่างนี้ มีความสุขกับชีวิตโสดไม่ดีกว่าเหรอ แล้วก็ไม่ใช่ว่าเราไม่มีคนที่เราชอบ แต่ถ้าเค้าไม่ชอบเรา เราจะไปบังคับฝืนใจอะไรเค้าได้ล่ะ จริงไหม?

บ่นยาวหน่อยนะคะ เพราะบ่นเผื่อที่จะไม่ได้บ่นใน blog อีก 2 เดือนข้างหน้าด้วย ถ้าไม่ได้แวะไปทักทายเพื่อน ๆ ก็อย่าแปลกใจนะคะ งานเยอะจริง ๆ ค่ะ T_T



Create Date : 01 กรกฎาคม 2550
Last Update : 1 กรกฎาคม 2550 16:52:56 น.
Counter : 631 Pageviews.

22 comments
  
ตอนนี้นะนุ่น ขอแค่มีคนที่คุยรู้เรื่อง ไว้คุยกัน ไว้ร้องไห้ให้ฟัง ไว้เล่าเวลาดีใจ ไว้เล่าเรื่องตลกบ้าๆบอๆได้ แบบที่คุยกันแล้วไม่เมื่อยอ่ะ พอแล้ว

ไปดูหนังคนเดียว กินข้าวคนเดียว บางครั้งมันก้อสนุกดีกว่าไปกะไอ้คนที่มันรสนิยมไม่ต้องกัน

สรุป ช้านนนนนจะโสดดดดด (ถ้าจำเป็น)

ฮ่าๆๆๆๆ
โดย: ขวัญ IP: 58.136.206.125 วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:55:40 น.
  
แวะเข้ามาทักทายค่ะ เราเชื่อว่าทุกอย่างมันจะผ่านไปได้ เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เหมือนกัน คือเพื่อนสนิทได้ย้ายที่ทำงานไปก่อน แรกๆก็เหวงๆน่ะค่ะ แต่พอเวลาผ่านไปก็ค่อยๆชิน เป็นกำลังใจให้คุณนุ่นนะคะ
โดย: juandmee วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:17:29 น.
  
อารมณ์จากลาเพื่อนสนิท ไม่ว่าจะเพื่อนในที่ทำงาน เพื่อนจริงๆ หรือว่าใครก็ตามที่เราคุ้นเคยกัน มันก็เศร้าเหมือนกันนะคะ

แต่คิดอีกทีก็คือว่าการห่างกันครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เราจะต้องเจอไม่วันใดวันหนึ่ง แต่ก็เป็นการจากลาที่ห่างกันแค่ระยะทาง แต่การพูดคุยกันก็ยังมีอยู่ได้นะคะ ...


ทำงานเยอะๆ แล้วก็อย่าลืมพักผ่อนนะคะ ... เดี่ยวไม่สบายเอาแล้วจะแย่เอาค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:21:39 น.
  
อ้าว...คุณนุ่นจะไม่มาอีกนานเลยหรอคะ แปลว่างานต้องยุ่งมากๆ เลย พอเข้าใจค่ะ มันเป็นช่วงๆ เนอะ ยังไงก็ take care นะคะ ทำงานหนักสุขภาพช่วงนั้นจะทรุดโทรมไปเลยล่ะ สู้ๆ

เราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ พี่คู่หูที่ซี้ๆ กันลาออก เรางี้น้ำตาซึมเลย แทบไม่รู้จะอยู่ต่อยังไง แต่ซักพักก็ปรับตัวได้ค่ะ มนุษย์เราก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกเนอะ เป็นสัตว์สังคมโดยแท้ ถึงจะรักสันโดษยังไงก็ยังต้องพาตัวเองไปรู้จักไปสนิทกับคนอื่น(ไม่มากก็น้อย)

ก็เห็นด้วยมากๆ เลยค่ะที่ว่า ถ้าเจอคนที่เข้ามาแล้วชีวิตเราไม่ได้ดีขึ้น กลับกลายเป็นต้องมานั่งจิตตก มันก็สุขภาพจิตย่ำแย่ สู้อยู่คนเดียวก็ไม่ได้ แต่ถ้าเจอคนที่มาเติมเต็ม มันก็สุขใจนะคะ คุยกับเพื่อนสาว กับอ้อนแฟน ยังไงก็ไม่เหมือนกันหรอกเนอะ รอคนๆ นั้นอยู่เหมือนกันค่ะ อิอิ
โดย: MaRiMeKKo วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:17:10 น.
  
อย่าทำงานหนักมากนะ

ครั้งหนึ่งเราก็เป็นมนุษย์แบบเธอ งานเท่านั้น

เมื่อโตขึ้น (..ก้อ..แก่ขึ้น) มาจนเกือบ ....retire อีกสักปีสองปีนี้
จึงได้มาถึงสัจจธรรมที่ว่าเรา
ไม่ ได้ เป็น เจ้า ของมันซะหน่อย


อยากให้ทุกคนที่มุ่งแต่งาน ๆ และ งาน ดีที่มีทัศนคติเช่นนี้
แต่อย่าลืมคิดถึงตัวเราเอง .... บ้าง

take care yourself !

..........

โดย: Yoawarat วันที่: 1 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:08:53 น.
  
เกิดมาแล้วนี่เนอะ ทำไงได้ ก็สู้ต่อไป
โดย: ป้าเก๋สวย IP: 84.102.201.72 วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:54:02 น.
  
" ถ้าเรามีแฟน แล้วแฟนเราไม่สามารถดูแลเราได้เท่าที่เราดูแลตัวเอง เราจะมีแฟนไปทำไม "

เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็น
โดย: โอ๋ IP: 58.181.145.220 วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:31:54 น.
  

สวัสดีค่าคุณนุ่น
ชีวิตสาวโฉดดด เอ๊ยยย โสดเหมือนกันค่ะ
เมื่อวันหยุดเพิ่งไปชะอำมาค่ะ
แต่ไม่ได้เล่นน้ำหรอก เพราะน้ำขุ่นมาก
ฝนเพิ่งตก น้ำเลยไม่น่าเล่นค่ะ
สรุปว่าไปกิน นอน พักผ่อนแค่นั้นเอง^^

สาวสวยและโสดทำงานหนักมาก
ดูแลตัวเองด้วยนะคะ^^



...

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:30:32 น.
  
ทั้งโสด ทั้งสวยค่ะ อิอิ ช่วงนี้งานยุ่งเหมือนกันเลยค่ะพี่นุ่น เพิ่งลงดอยมา เดี๊ยวอาทิตย์นี้ต้องไปรับกลับอีกค่ะ เลยเอาภาพตอนขาไปมาเล่าให้ฟังกันก่อนค่ะ ถ้าว่าง แวะไปแอ่วได้ที่บล็อคมิ้วน่ะค่ะ
โดย: ZaxZoPhone. วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:27:17 น.
  
อารมณ์เดียวกันเลยนุ่น
งานเยอะจนอยากหนีหน้าเข้าป่าให้รู้แล้วรู้รอด -*-

ส่วนเรื่องโฉด... เอ้ย... โสด
เราก็คิดอย่างนุ่นล่ะ
ถ้าคนที่เจอยังไม่ใช่... หรือคนที่คิดว่าใช่เค้าไม่คิดเหมือนเรา
ก็ขอสุขแบบโสดๆ ละกัน
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:31:03 น.
  
อิอิ ท่าทางจะ สาว สวย และโสด กันหลายคนเลยนะเนี่ย.. ยังไงใน blog นี้ นุ่นก็ไม่เหงาแล้วหละเนอะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ด้วยอีกคน(โสด)จ้า..
โดย: Ja~ IP: 202.28.181.7 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:42:33 น.
  
Haloooo นุ่น

เป็นโสดสบายจะตาย...

เพื่อนเยอะแยะเลย แถมไม่ต้องนั่งคิดถึง นั่งดูแลใคร อิ อิ
ดูแลตัวเองให้ดีก็เหนื่อยแล้วเธอเอ้ย

เข้ามาโสดเป็นเพื่อนจ้า.....

คิดถึงซาเหมอ

ปล. วันก่อนเพิ่งเจออุ๊แหล่ะ
โดย: เป่าจิน วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:35:48 น.
  
เด๋วชวนไปดูโมอย่างเป็นทางการเลย

นึกว่ามีแฟนไปแล้วซะอีก 5555

จากกันซักระยะนึงเดี๋ยวก็ปรับตัวได้เองฮะ ชีวิตก็เงี้ยแหละ

โดย: ซามัด IP: 203.113.34.12 วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:18:24:10 น.
  
...สู้ต่อไปจะเป็นกำลังใจให้ก็แล้วกัน...
โดย: หนอนหมอน (หนอนหมอน ) วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:11:11:30 น.
  

จ๊ะเอ๋คุณนุ่นนนนนน
สบายดีม้ายยยยยยยยยยย
คิดถึงๆๆ ค่ะ
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ^^



...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:7:41:45 น.
  
กำลังใจใสๆใส่ตะกร้ามาวางให้
ขอบคุณทุกนาทีที่ผ่านมา
ที่ห่วงใยกันเสมอ

รัก
หมูน้อยหน้าใส
โดย: หมูน้อยหน้าใส วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:0:14:29 น.
  
งั้นก็ถือว่าแฟนเป็นoptionเสริมครับ ยังไงมีคนที่เป็นห่วงเป็นใยก็ดีกว่าอยู่แล้ว
โดย: แป๊กก วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:4:40:19 น.
  
ตามมา happy new year 2008 จ้า...
มีความสุขในทุกๆที่ เลยนะจ๊ะ..แล้วจะรออ่าน blog จ้า..(มา update ซะดีๆ อิอิ)


glitter-graphics.com
โดย: Ja~ IP: 203.113.0.199 วันที่: 1 มกราคม 2551 เวลา:21:40:09 น.
  




สวัสดีปีใหม่ค่าคุณนุ่น
ขอให้คุณนุ่นมีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ^^

งานยุ่งอ่ะจิ หายไปเลย คิดถึงนะคะ...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:9:38:41 น.
  
คิดทึ๊งๆๆๆๆ คิดถึงม๊ากค่า
โดย: น้องเติ้ล IP: 125.27.242.10 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:16:39:05 น.
  
งง
โดย: นิรนาม IP: 124.157.246.74 วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:11:14:58 น.
  
เราว่าเราหายไปนานแล้วนะ
นุ่นนานกว่าเราอีก

หายไปไหนเอ่ย... คิดถึงน้า ^_^
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:22:23 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
กรกฏาคม 2550

2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog