Italy, Austria & Germany: Wien (04-06 Oct. 2008) Part 3
หลังจากเสียเวลาเดินอ้อมไปซะไกล เพราะไม่เชื่อคนขายที่ร้าน Tabak เอื้อมกับเราก็มาถึง Hundertwasser-Haus จนได้ค่ะ :)


ด้านหน้าของ Hundertwasser-Haus ...ตอนแรกเรากับเอื้อมคิดว่า ไม่ยักกะเหมือนกับรูปที่ลงใน Eyewitness Travel อะ กำลังจะโวยว่ารูปหลอกลวงนี่หน่า ไม่เห็นมีสีสันตรงไหนเลย


ด้านข้าง ...โชคดีที่เดินเข้ามาแล้วถึงเห็นว่ารูปที่ถ่ายลง Eyewitness Travel ถ่ายจากด้านนี้ตะหาก (- -') ถึงจะมีคราบด้วยกาลเวลา แต่ก็ยังคงเห็นเค้าความสวยอยู่อะ เลยกดชัตเตอร์ซะมันส์มือไปเลย hahaha



เดินเล็งมุมนู้นมุมนี้อยู่ดี ๆ ป้าสุก็เดินสวนออกมาซะงั้น พอป้าสุเห็นพวกเราก็แปลกใจ เพราะเราสองคนไม่มีทีท่าสนใจตึกนี้มาก่อน hahaha


น้ำพุด้านหน้าทางเข้าตึกค่ะ


ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านขายของที่ระลึกค่ะ




^
^
ตกแต่งภายในได้จ๊าบมาก (>_<)


เอื้อมเห็นภาพห้องน้ำจากโปสการ์ดก็เลยเข้าไปชมค่ะ hahaha

พวกเราใช้เวลาถ่ายรูปกับเลือกของที่ระลึกอยู่ที่ Hundertwasser-Haus กันจนใกล้มืดอะค่ะ แล้วถึงเดินกลับมาที่ U-bahn เพื่อกลับไป Stephansdomplatz เพื่อทานอาหารเย็น

ไหน ๆ คืนนี้ก็เป็นคืนสุดท้ายที่พวกเราจะนอนในเมือง ก็เลยอยากทานอาหารพื้นเมืองของ Austria กัน แต่ไป ๆ มา ๆ กลับเข้าร้านอาหาร Italian ซะนี่ (- -') ...หนีอาหาร Italian ไม่พ้นอะค่ะ hahaha


ร้านอาหาร Italian ที่พวกเราเข้าไปทานมื้อเย็นค่ะ ((แต่ตามเก็บภาพในเช้าวันต่อมา ก่อนย้ายโรงแรมอะ))

ทานอาหารเสร็จ พวกเราก็ข้ามไป Cafe ฝั่งตรงข้าม เนื่องจากอ่านในสมุดต้อนรับของโรงแรม และโบรชัวร์แนะนำร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของ Vienna Sightseeing มีชื่อ Cafe Leopold Hawelka ปรากฏอยู่


ทางเข้าร้านค่ะ ...ตามเก็บภาพตอนเช้าเหมือนกัน แหะ แหะ


บรรยากาศภายในร้าน

พอพวกเราได้โต๊ะนั่ง บริกรก็เดินมาถามเลยว่า "Coffee or Beer?" มีให้เลือกแค่ 2 อย่างนี้นะคะ ห้ามสั่งอย่างอื่น (และอย่าเรื่องมาก hahaha) พอพวกเราเลือก Coffee บริกรก็จะถามต่อแค่ว่า "Milk or no milk?" ...จบ


เราเลือกกาแฟใส่นมค่ะ

นั่งดื่มกาแฟไป เม้าท์ไป จนเสร็จสมอารมณ์หมาย ก็กลับโรงแรมไปเก็บข้าวของเตรียม check out


กำลังเขียนโปสการ์ดส่งถึงตัวเองและเพื่อน ๆ ค่ะ

เช้าวันต่อมา ป้าสุออกไปดูภาพเขียนของ Klimt ที่ Shop แถว Stephansplatz ...แต่ปรากฏว่าเป็นของ copy อะค่ะ (- -')... ส่วนเอื้อมกับเราตื่นทีหลัง พอทานอาหารเช้าเสร็จก็เดิน shopping กันนิดหน่อย พอได้เวลา checked out ก็กลับโรงแรม


ตึกรูปทรงทันสมัย ...อยู่ใกล้ Stephansdom เลยค่ะ :)

พวกเรานั่ง U-bahn มาขึ้นที่ Westbahnhof แล้วก็ใช้เวลาในการเดินหาโรงแรมพักนึงอะค่ะ


ห้องพักของพวกเราที่ Hotel Stadhalle ...ราคา 109 Euro/night ไม่รวมอาหารเช้าค่ะ เพราะพวกเราต้องออกเดินทางแต่เช้ามืดอะ

เก็บของกันเรียบร้อย พวกเราก็รีบออกไปขึ้น Tram หรือรถราง เพื่อไป Schonbrunn ค่ะ

ป้าสุ search ข้อมูลมาว่าให้ลงรถที่ Hietzing แล้วเดินผ่านสวนเข้าไปที่ Schonbrunn จะสวยมากกกกกก




^
^
บรรยากาศร่มรื่นมาก ๆ ค่ะ :)


ต้นนี้ลำต้นแปลกดี :)

พอพวกเราเดินพ้นจากแนวต้นไม้ ก็เจอสวนด้านหลังของ Schonbrunn พอดีค่ะ ...สวยสมคำร่ำลือ (>_<)










^
^
The Great Parterre ...กดมาซะหลายรูปเลยค่ะ :)


ด้านหลัง Schloss Schonbrunn

จากนั้นพวกเราก็เดินทะลุ Schloss ไปด้านหน้าค่ะ ...ป้าสุแยกเข้าไปชมข้างใน แต่เรากับเอื้อมเก็บภาพด้านนอกอะค่ะ


Schloss Schonbrunn


เราชอบราวบันไดด้านหน้าของ Schonbrunn ค่ะ สวยดีอะ


ทางเข้าด้านหน้า Schonbrunn

จากด้านหน้า เอื้อมกับเราก็เดินย้อนกลับไปสวนด้านหลังอีกรอบ ...สวนของ Schonbrunn กว้างมากค่ะ ขนาดเดินรอป้าสุประมาณ 2 hrs ยังเดินไม่ทั่วเลยอะ เอ หรือพวกเราเดิน ๆ หยุด ๆ หว่า hahaha




^
^
Privy Garden / Kronprinzengarten


น้ำพุในสวน




^
^
น้องเป็ด ...ไม่ตื่นคนเลยอะ สงสัยคงชินกับการโดนถ่ายรูปซะแล้ว


Roman Ruin

พวกเราออกจาก Schonbrunn ประมาณ 5.30 pm ...จากนั้นก็นั่ง U-bahn จาก Hietzing ไป Karlsplatz เพื่อทานอาหารเย็น แล้วก็เดินนนนนต่อไป Cafe Sacher เพื่อทาน Sachertorte ต้นตำรับค่ะ ((ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะกล้องแบต ฯ หมดอะ T_T))

เอ่อ ก็พอจะเข้าใจนะคะว่าเป็น Cafe ในโรงแรม ...Hotel Sacher... ซึ่งบรรยากาศ Cafe ควรจะสบาย ๆ สามารถนั่งทานเค้ก ดื่มกาแฟ และนั่งคุยกันชิลล์ ชิลล์ได้ดิ แต่นี่พอพวกเราเข้าไป กลับรู้สึกเกร็งอะค่ะ แถมใช้ Whipping Cream แบบเกรดต่ำอีกตะหาก -*- ทำให้เค้กเสียรสชาติไปเยอะเลย ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากเรียก Butler มาเก็บเงิน Butler ยังมีการขอทิปจากเราอีกตะหาก เล่นเอาเราอึ้ง ทำอะไรไม่ถูกไปเลยทีเดียว (- -')

เราว่าการให้ทิปมันควรจะเป็นการให้เนื่องจากพอใจการบริการนะ นี่กว่าคุณจะมารับ order ก็ใช้เวลาตั้งนาน แถมยังใช้ของคุณภาพไม่ดีอีก และมี Service Charge รวมอยู่ในค่าอาหารแล้ว เจออย่างนั้นเข้าไป เราก็เลยหันไปมองหน้าเอื้อม Butler เองก็ยืนจ้องหน้าเรากึ่ง ๆ บังคับว่าแกต้องให้ชั้นนะ สุดท้ายเราก็เลยยกเหรียญที่เค้าทอนมาให้ไปหมดเลย (- -') เพราะรู้สึกกดดัน สรุปได้ว่า ไม่ประทับใจสุด ๆ ค่ะ

เหตุการณ์นี้ทำเอาเรามึนไปเลยอะ ขนาดเดินไปลง U-bahn เพื่อกลับโรงแรม ป้าสุกับเอื้อมพูดอะไร เราก็ไม่รู้เรื่องแล้ว hahaha ไม่ไหว ๆ (- -')

กลับถึงโรงแรม เอื้อมกับเราก็ใช้ free internet ที่โรงแรมจัดไว้บริการแขกที่มาพัก ก่อนรีบขึ้นห้องไปนอน เพราะวันรุ่งขึ้นต้องตื่นตั้งแต่ 5.00 am เพื่อออกเดินทางไป Hallstatt

(โปรดติดตามตอนต่อไป)




Create Date : 26 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2551 12:55:52 น.
Counter : 1216 Pageviews.

4 comments
  
ชอบสีของท้องฟ้าในสวนของ Schonbrunn จังเลยค่า
โดย: มิ้วค่า IP: 202.69.139.194 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:40:28 น.
  
น่ารัก น่าเที่ยวมั่กๆ^^

มาทักทายค่า^^
โดย: ป๊อปแป๊ป (onedermore ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:47:30 น.
  
ตึกสีสวยๆๆๆ...น่าหม่ำ..อิอิ (เกี่ยวไม๊เนี่ย..หุๆๆๆ) ^.^
โดย: Ja~ IP: 202.28.169.166 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:46:58 น.
  
ทางเดินดูร่มรื่นมาก

เข้าใจนะว่ายุโรปเขามีธรรมเนียมเรื่องทิป
แต่ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของลูกค้า
ออกจะเสียมารยาทนะที่มาขอและกดดันกันแบบนี้
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 4 กันยายน 2554 เวลา:19:51:45 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
พฤศจิกายน 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
9
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
27
28
29
30
 
 
26 พฤศจิกายน 2551
All Blog