เรื่องราวของความรัก # 2
คราวนี้ป้าเก๋สวยเป็นคน forward ต่อมาให้เราค่ะ ... ขอบคุณมากนะคะ



อ่านข้อความแรกก็ถึงกับกระแทกใจดัง 'อั้ก' hahaha

สำหรับเรา ถ้ารักแล้วก็รักอะค่ะ ไม่เคยคิดว่าทำไมชั้นถึงรัก เพราะบางครั้งความรักมันก็เกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว ...และเมื่อรักแล้ว ก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้...



อืมมม ประโยคนี้ต้องให้เติ้ลมาอ่าน hahaha

มีอยู่วันนึงเติ้ลถามเราขึ้นมา หลังจากเห็นเราทำนู่นทำนี่ให้บุ๊ง ว่า "ถามจริง ๆ เถอะ อย่าหาว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ พี่นุ่นทำให้พี่บุ๊งขนาดนี้เนี่ย พี่บุ๊งเคยทำอะไรให้พี่นุ่นบ้างไหม นอกจากพาพี่เที่ยวน่ะ"

อืมมม เราได้แต่ยิ้มค่ะ แต่นึกในใจว่า 'บุ๊งทำให้เราหลายอย่างเลย ทำให้เราสุข ทำให้เราเศร้า ทำให้เราเหงา ทำให้เรารัก' ((ใครเข้าใจเราบ้างไหมเนี่ย hahaha))

คือ เราไม่เคยนึกถึงในสิ่งที่เติ้ลถามน่ะค่ะ รู้แต่ว่าเราอยากทำให้บุ๊ง เราก็ทำ บุ๊งอยากให้ช่วยอะไร เราก็ช่วย บุ๊งจะทำอะไรให้เราหรือเปล่า เราไม่สนใจ ไม่หวังว่าบุ๊งจะให้อะไรตอบแทนด้วย ...ประมาณนี้อะค่ะ แหะ แหะ



อืมมม ประโยคนี้ เรายังไม่เคยประสบกับตัวเองอะค่ะ แหะ แหะ

เราเคยคิดว่าตัวเองเป็นคนเจ้าชู้นะคะ แต่พอเอาเข้าจริง พอรักใครสักคนจริง ๆ เราก็จะรัก รัก รัก ไม่คิดจะสนใจคนอื่นอีก

และเราพยายามบอกเพื่อนทุกคนว่า คนรักกันต้องเชื่อใจกัน ถ้าคนสองคนไม่เชื่อใจกัน ต่อให้รักกันแค่ไหนก็ไปกันไม่รอดหรอก คบกันไปก็ไม่มีความสุข ...เราคิดอย่างนี้น่ะค่ะ



ที่เคยได้ยินมา ผู้หญิงมักจะอยากให้แฟนบอกรักทุกวันนะคะ hahaha แต่เราว่านาน ๆ บอกทีก็ดีเหมือนกัน คำพูดบางครั้งมันก็ไม่สำคัญเท่ากับการกระทำหรอกค่ะ

แต่ไม่ใช่ว่าไม่พูดเลย อย่างนั้นก็ไม่ไหว - -'



เห็นด้วยที่ว่า แพ้หรือชนะไม่สำคัญ ...แต่ไม่เห็นด้วยที่ยอมให้เค้าชนะเสมอ ถ้าทำให้เค้าสบายใจ แหะ แหะ

((กำลังคิดว่าเราทำบ้างไหมเนี่ย hahaha)) ไม่เชิงเป็นเรื่องแพ้ ชนะน่ะค่ะ แต่เรื่องบางเรื่องก็ยอมทำให้ได้ เช่น เมื่อคืนโทรหาบุ๊ง แล้วบุ๊งบอกว่าบุ๊งออน msn อยู่ แต่เราไม่อยากออน msn เพราะปวดท้องและอยากกลิ้ง ๆ อยู่บนที่นอนมากกว่า พอบุ๊งบอกว่า "เดี๋ยวนุ่นออน msn สิ บุ๊งจะรออยู่ทางนี้" สุดท้ายเราก็ต้องลงมาเข้าเน็ท เพื่อออน msn ...

เข้ากับประโยคนี้ได้ไหมเนี่ย - -'



เห็นด้วยค่ะ ...



เราคนนึงล่ะที่ไม่พอใจถ้าใครสักคนจะมาบอกเราว่าควรทำอย่างนั้น ควรทำอย่างนี้ เพื่อที่เค้าจะรักเรา ...ถ้าไม่รักเราในอย่างที่เราเป็น ก็ไปรักคนอื่นเถอะ ปล่อยเราไว้อย่างนี้แหละ hahaha

อย่าพยายามปรับเปลี่ยนใครอีกคน ถ้าจะปรับ คนสองคนที่คบกันต้องค่อย ๆ ปรับไปด้วยกันจะดีกว่านะคะ



เราว่าตอนนี้เราเข้าใจความรักขึ้นนะคะ มีมุมมองในเรื่องความรักที่ต่างจากเมื่อก่อนมาก ๆ

เมื่อก่อนเราคิดว่ารักแล้วต้องอยู่ใกล้ ๆ กัน จำได้ว่าตอนเด็ก ๆ (ประถมเองมั้ง) เคยเสี่ยงเซียมซี แล้วคำทำนายออกมาว่าเราจะต้องอยู่ไกลจากคนที่เรารัก โหยย ตอนนั้นรู้สึกแย่มากเลยค่ะ แล้วตั้งแต่นั้นมาเราก็ไม่คิดจะเสี่ยงเซียมซีอีก แหะ แหะ

แต่พอโตขึ้นมาก็รู้ว่าความห่างไกล ไม่ใช่อุปสรรคของความรักหรอก จริง ๆ แล้วมันคือความไม่มั่นคงทางจิตใจมากกว่าที่เป็นอุปสรรค ถ้ารักและมั่นคง ต่อให้ไกลแค่ไหน สักวันก็จะได้อยู่คู่กัน และแม้จะไม่ได้อยู่ใกล้กัน แต่อย่างน้อยเราก็มีคน ๆ นึงอยู่ในใจ ให้คิดถึง ให้สุข ให้เศร้า ให้เหงา ให้รัก...

((แอบแหวะตัวเองนิดนึงที่เขียนไปได้ hahaha))



Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2549 0:25:47 น.
Counter : 3656 Pageviews.

18 comments
  
..หวานจัง..
โดย: คุณเก๋ IP: 58.10.227.160 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:14:05 น.
  
มันก็พูดง่ายนะ แต่ทำยากชะมัด งึม ๆ งำ ๆ
โดย: ป้าเก๋สวย IP: 84.99.252.102 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:21:51 น.
  
สวัสดีค่ะคุณนุ่น
มีความสุขกับการทำงานนะคะ

ส่วนเรื่องความรักไม่ค่อยรู้สึกรู้สาแล้วอ่ะค่ะ ^^'



...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:44:36 น.
  
มาแอบอ่านค่ะ

วันก่อนก็มีเพื่อนบอกว่า ก้อยทำงานแล้วจะเจอใครนี่

เราก็บอกเพื่อนไปว่าเราก็คิดเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าหากแต่งงานไปแล้วไม่มีความสุข สู้ไม่แต่งดีกว่า

สรุปคือตอนนี้ปลงๆแต่งก็ได้ ไม่แต่งก็ไม่เป็นไร
โดย: la-la-bell วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:06:05 น.
  
ชอบจ้า (thank you for your forwarded email)
โดย: ไร้นาม วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:02:13 น.
  
อิอิ เดือนแห่งความรักเนี๊ยะน๊า มีอิทธิพลจังเลยอ่ะค่ะ

ไปไหนมาไหน มาแต่สีชมพูทั้งนั้นเลยค่ะ คิก คิก อิจฉ้า อิจฉา คืนนี้ต้องไปฝันเห็นงูให้ได้เลยค่ะ อิอิ จะได้เจอก่อนวาเลนไทน์ 555 (นอนแทบตายก็ไม่เห็นงูมาเข้าฝันสักกะที คิก คิก เสาร์นี้อาจต้องขึ้นดอยไปทำงานอ่ะค่ะ หาเรื่องแว๊บเที่ยวด้วยดีกว่า อิอิ หนุกดีค่ะ)
โดย: ZaxZoPhone. วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:18:05 น.
  
หวานจังเลยนุ่น

สำหรับเราแล้ว
ถ้ารักใครสักคน... คืออยากเห็นคนคนนั้นมีความสุข
แค่นั้นเองล่ะ
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:09:14 น.
  
ใจตรงกันอ่ะนุ่น อิ อิ
โดย: เป่าจิน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:18:09 น.
  
โอ้...นุ่น
เริ่มเดือนกุมภามาไม่เท่าไหร่
ก้อหวานเลยเหรอ

กว่าจะถึง 14 กุมภาคงเป็นเบาหวานแน่ ๆ
โดย: เจ้าหญิงส้ม วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:36:11 น.
  
จะเอ๋ กิ้วๆ

ทานข้าวเย็นยังค่ะ

กลับบ้านดีๆนะคะ..

อินู๋เปส แวะมาซน..
โดย: ~oกิ๊กกะโป๋ โลเปสo~ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:43:17 น.
  
เดือนแห่งความรักมาถึงแล้วขอให้พี่นุ่นมีความสุขกับการให้ตลอดไปนะคะ
โดย: น้องบิ๋ม IP: 202.44.139.49 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:58:17 น.
  
สบายดีรึป่าวคะ
โบว์คิดถึงค่ะ ^^



...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:31:49 น.
  
ได้รับเมล์ฟอร์เวิร์ดมาเหมือนกันเลยค่ะ
อ่านแล้วโดนใจจังๆ เลยล่ะ

คนเราก็ช่างสรรหาคำพูดสวยๆ มาเขียนเนอะ ว่ามั้ย
ยิ่งอ่าน ยิ่งซึมเข้าในใจ เห็นดีเห็นงามไปด้วยกับทุกประโยคเลย

โดย: Ning_999 วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:12:36:22 น.
  
ในความคิดผมอะนะผมคิดว่าความรักคือการให้อะภียคือสิ่งใดสิ่งหนึ่งในชีวิตทีขาดไปไม่ได้เพราะชะนั้นเราลองคิดทบทวนดูนะว่าสิ่งที่เราพูดหรือกระทำในวันนั้นเราผิดหรือปล่าว เชื่อผมสิความรักคือการ[v]ให้อะภัย[x]เรืองความรักปรึกษาผมได้ที่เบอร์ 080-6930041
โดย: ผมบอลจ.ตรังครับ IP: 117.47.205.26 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:43:43 น.
  
รักคืออะไร
ลองเสี่ยงเสียตัวให้ใครไปเรื่อยๆเหรอ
จะเจอมั๊ยชีวิตนี้
โดย: p2eyes IP: 202.151.6.26 วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:15:40:57 น.
  
รัก
คำว่ารักมีหั้ยคนคนเดียวจงเก็บรักษาไว้หั้ยคนที่เรารักเขามากที่สุด และเขาก้อรักเรามากที่สุดเช่นกานนนนนนนนนนน รักสุดที่รัก
โดย: เด็กการอาชีพครยก IP: 10.0.3.146, 223.207.84.71 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:36:30 น.
  
การที่เราจะรักคัยสักคน เราควรที่จะหยุดที่เขาเพียงคนเดียวอยากบอกพี่อาร์มว่าน้องโบจะรักพี่อาร์มตลอดปัยค่ะ และก้อขอบคุนที่สอนหั้ยรูจักคำว่ารักนะคะ
โดย: นู๋โบนัสรักพี่อาร์ม IP: 110.164.162.208 วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:12:19:00 น.
  
ขอต่อค่ะ อืมโบว่าความรักมันคือความผูกพันความเข้าจัยกันและกันค่ะโบก้อขอหั้ยคนที่มีคนรักแล้วขอหั้ยรักกันนานๆนะคะ
โดย: นู๋โบนัสรักพี่อาร์ม IP: 110.164.162.208 วันที่: 12 มีนาคม 2554 เวลา:12:22:59 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
กุมภาพันธ์ 2549

 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog