เฮฮาประสานิติกร # 5
ปลายเดือนเมษาที่ผ่านมา สำนักงานเราจัดงานสัมมนาเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญที่หัวหินอะค่ะ ซึ่งงานนี้ได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดนึงเพื่อรวบรวมประเด็นของรัฐธรรมนูญปี 40 แล้วนำไปใช้ประกอบการสัมมนาด้วย

และเนื่องจากพี่ยี่เป็นหนึ่งในคณะทำงานชุดนี้ ทำให้กลุ่มเราต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในการรวบรวมประเด็นโดยปริยาย แล้วพอเค้าตั้งคณะทำงานชุดเล็ก เพื่อรวบรวมประเด็นจากสำนักต่าง ๆ มาจัดทำเป็นเล่ม เราก็ดันมีชื่ออยู่ในคณะทำงานชุดเล็กนี้ด้วย (- -')

แต่ถึงเราจะมีชื่ออยู่ในคณะทำงานชุดเล็ก พี่ยี่ก็เห็นว่าเราเป็นผู้หญิง คงไม่เหมาะที่จะไปค้างที่ต่างจังหวัดในช่วงที่จัดสัมมนา ก็เลยเสนอชื่อน้อง อ. กับพี่อาร์ท ไปแทน แต่ก็บอกเราว่าให้เราเตรียมตัวไว้ด้วย เผื่อเค้าจะต้องการให้แต่ละสำนักส่งตัวแทนไปมากกว่า 2 คน

ก่อนวันเดินทางไม่กี่วัน เราก็รู้ว่าเราไม่ต้องไป ...เย้ ๆ... ที่ดีใจเพราะงานนี้หนักแน่ ๆ เนื่องจากพวกที่ไปต้องไปทำหน้าที่ฝ่ายเลขานุการ และทำสรุปประเด็นการสัมมนาด้วย ((แบบว่าแค่งานที่ตัวเองรับผิดชอบก็ทำเอาสุขภาพกาย สุขภาพจิตย่ำแย่พอแล้วอะค่ะ)) ดังนั้น เสาร์-อาทิตย์ที่พวกพี่ยี่ไปสัมมนา เราก็ไปบ้านยาย

เช้าวันจันทร์ เราไปถึงสำนักก็เจอน้อง อ. นั่งถอดเทปสัมมนาอยู่ พอถามว่าเป็นยังไงบ้าง น้อง อ. ก็บอกว่าหนักมากเลย ไม่ค่อยได้นอน เราก็รับรู้แล้วก็นั่งทำบันทึกการประชุมในความรับผิดชอบของเราไป และพอพี่ยี่กับพี่อาร์ทมาถึง ก็เริ่มทำงานในส่วนของตัวเองทันที

ตอนบ่าย ขณะเรากำลังนั่งทำบันทึกอยู่ ได้ยินเสียงพี่ยี่ถามน้อง อ. ว่างานเสร็จหรือยัง เพราะพี่ยี่ทำเสร็จแล้ว แต่ไม่ได้ยินว่าน้อง อ. ตอบพี่ยี่ว่ายังไง สักพักพี่ยี่ก็เรียก "นุ่นครับ นุ่น"

เรา: "คะ?"

พี่ยี่: "เนี่ย ดู อ. สิครับ พี่เห็นนั่งฟังเทปตั้งแต่เช้า จนถึงตอนนี้เค้ายังทำงานไม่เสร็จเลย พี่ว่าเค้าต้องนั่งฟังเพลงคาราบาวแน่ ๆ เลย"

น้อง อ.: "ไม่จริงครับ อ. นั่งฟังเทปจริง ๆ นะ"

พี่ยี่: "แล้วทำไมงานยังไม่เสร็จสักทีล่ะ ฟังคาราบาวก็บอกพี่มาตรง ๆ เถอะ พี่ไม่ว่าอะไรหรอก"

ยังค่ะ ยังไม่จบแค่นี้ เพราะพอเรานั่งทำงานต่อสักพัก น้อง อ. ก็เอาบันทึกการประชุมร่างพระราชบัญญัติที่น้อง อ. รับผิดชอบมายื่นให้เรา เผื่อให้เราช่วยตรวจ เนื่องจากพี่ยี่ไม่มีเวลาตรวจให้ พอเราเดินไปถามพี่ยี่ พี่ยี่ก็บอกให้เราช่วยตรวจแล้วก็ช่วยแก้บันทึกให้ด้วย เพราะพี่ยี่จะรีบทำสรุปประเด็นให้เสร็จ

อะค่ะ เราก็ไม่ว่าอะไร ให้ช่วยตรวจ ช่วยแก้ เราก็ทำ ...แต่บันทึกตัวเองก็ยังไม่เสร็จหรอกนะ hahaha... หลังจากเราอ่านบันทึกไปได้ถึงระเบียบวาระที่ 2 ที่รับรองบันทึกการประชุมครั้งก่อน ก็พบข้อผิดพลาด คือ น้อง อ. พิมพ์คำว่า "บันทึกการประชุม" เป็น "บันทึกกาประชุม" อะค่ะ เราก็เลยหันไปแซวว่า "อ. ครับ ที่ อ. ประชุมร่างพระราชบัญญัตินี่ กาประชุมเหรอครับ ไม่ใช่คนประชุมใช่ไหม"

น้อง อ.: "เหรอ เค้าพิมพ์เป็นบันทึกกาประชุมเหรอ"

พี่ยี่: "นุ่นครับ ที่ อ. เค้าประชุมน่ะ มีแต่กามาประชุม ไม่มีคนเลยครับ"

หลังจากช่วยตรวจ และช่วยแก้แล้ว ปรากฏว่าน้อง อ. ยังไม่ได้แก้บันทึกการประชุมในระเบียบวาระที่ 2 ทำให้เราไม่สามารถทำบันทึกให้เสร็จได้ ก่อนเรากลับมาทำงานของตัวเอง ก็เลยบอกน้อง อ. อย่าลืมทำบันทึกในส่วนระเบียบวาระที่ 2 ด้วย

พอใกล้ 4.30 pm เรายังคงนั่งทำบันทึกของตัวเอง น้อง อ. ก็เดินเอาเครื่องเล่นเทปมาคืน แล้วก็เดินไปหาพี่อาร์ท หลังจากหายไปสักพัก น้อง อ. ก็เดินเอาเทปมายื่นให้เราม้วนนึง

เรา: ...งงสุดฤทธิ์... "อ. เอามาให้พี่ทำไมอะครับ"

น้อง อ.: "พี่นุ่นช่วยถอดให้เค้าหน่อยสิ เค้าเพิ่งเห็นว่ามันมีเทปอีกม้วนนึงยังไม่ได้ทำสรุปประเด็นอะ"

เรา: 'แล้วชั้นจะทำได้ไหมเนี่ย ชั้นไม่ได้ไปสัมมนาด้วยนะเฟ้ย แถมยังเป็นเทปช่วงท้ายอีกตะหาก จะรู้ไหมว่าก่อนหน้านั้นเค้าพูดเรื่องอะไรกันมา' ((คิดในใจค่ะ)) ...แล้วก็หันไปบอกพี่ยี่ "พี่ยี่คะ ดูสิคะ อ. เพิ่งเอาเทปมาให้นุ่นช่วยถอดอะ"

พี่ยี่: "หือ ทำไมล่ะครับ"

น้อง อ.: "อ. เพิ่งเห็นอะครับว่ามันมีเทปม้วนที่ 3 ด้วย ไม่ได้มีแค่ 2 ม้วนเหมือนที่ อ. เข้าใจตอนแรก พอดีพี่อาร์ทเจออะครับ"

พี่ยี่: "อ. ...เอาเทปไปซ่อนมาแล้วพี่อาร์ทหาเจอก็บอกมาเถอะ พี่ไม่ว่าอะไรหรอก แล้วตกลงที่ อ. นั่งฟังมาทั้งวันนี้ฟังคาราบาวจริง ๆ ใช่ไหม"

น้อง อ.: "อุ๊ย ไม่ใช่นะครับพี่ยี่"

พี่ยี่: "เนี่ย ดูสิ แล้วเอามาให้พี่นุ่นตอน 4.30 pm แล้วเนี่ยนะ ตกลง อ. อยากได้เงินโอทีด้วยใช่ไหมครับ"

สรุปว่างานนี้เราก็ต้องละจากบันทึกเราอีกรอบ เพื่อมาช่วยงานน้อง อ. แล้วก็มีอุปสรรคอย่างที่เราคิดจริง ๆ ค่ะ แค่ประโยคแรก เราก็งงแล้วว่าเค้าพูดเรื่องอะไรกัน เพราะมันเป็นม้วนสุดท้าย แล้วเค้าอัดต่อเลย จึงทำให้เรื่องที่ค้างอยู่ในม้วนที่ 2 ต่อมาถึงม้วนที่ 3 นี้ด้วย

เราก็เลยบ่นกะเติ้ลว่า "เนี่ย ให้คนไม่ได้ไปสัมมนาด้วยมาสรุปประเด็นนะ ดูสิ แค่ประโยคแรกยังสรุปไม่ได้เลยอะ" T_T

พอดีกับน้อง อ. บ่นขึ้นมาว่า "วุ้ย พูดอะไรกันวะ ไม่เห็นรู้เรื่องเลย"

เติ้ลเลยหันไปมองน้อง อ. แล้วพูดว่า "นี่ขนาดแกไปสัมมนานะ แกยังไม่รู้เรื่อง แล้วพี่นุ่นไม่ได้ไป แกคิดว่าพี่นุ่นเค้าจะรู้เรื่องไหม"

พี่ยี่: นั่งขำอยู่ข้างหลังน้อง อ. อีกที

เวลาผ่านไป เราก็สรุปประเด็นเทปที่น้อง อ. ให้เรามาเสร็จ คือมันเป็นตอนท้ายแล้วอะค่ะ เลยไม่เยอะ ...พอสรุปเสร็จ เราก็เดินไปถามพี่ยี่ว่าจะให้เราทำอะไรต่อ

พี่ยี่: "อ. ครับ พี่ว่า อ. ต้องฟังคาราบาวจริง ๆ แน่ ๆ เลย ดูสิ ขนาดพี่นุ่นเพิ่งทำตอน 4.30 pm พี่นุ่นยังทำเสร็จแล้วเลย"

น้อง อ.: หันมาค้อน 1 ที "อ. ไม่ได้ฟังคาราบาวซะหน่อย เนี่ย เค้าพูดอะไรกันไม่เห็นรู้เรื่องเลย"

ระหว่างที่เรานั่งพิมพ์สรุปประเด็นที่เราเขียนมา น้อง อ. ก็ทำสรุปประเด็นในส่วนของตัวเองเสร็จ แล้วก็หันมาพูดกับเราว่า "นี่ ช่วยเค้าทำ แล้วยังจะช้าอีก ดูสิ เค้าเสร็จกันหมดแล้ว"

เรา: 'มันน่าช่วยไหมเนี่ย เดี๋ยวก็ปล่อยให้ทำเองเลยซะหรอก' ((คิดในใจค่ะ))

พี่ยี่: "ยังไปพูดกับพี่เค้าอย่างนั้นอีก นี่นะ ถ้านุ่นไม่ช่วย แล้วเมื่อไหร่ อ. จะทำเสร็จ แค่ฟังเทปม้วนเดียวยังฟังมาทั้งวันแล้วเลย พี่ว่า อ. ต้องฟังคาราบาวแน่ ๆ"

หลังจากเราพิมพ์สรุปประเด็นให้เสร็จ เราก็กลับมาทำบันทึกของตัวเองต่อค่ะ พี่ยี่กับน้อง อ. ก็ช่วยกันรวบรวมในส่วนที่แต่ละคนฟังเทปสรุปประเด็นมาไว้ใน file เดียวกันต่อไป จน 9.30 pm เราก็หันไปมอง เอ...ทำไมยังไม่เสร็จซักที ก็เลยเดินไปถามว่ามีอะไรจะให้ช่วยไหม

น้อง อ. รีบวางมือจากงานแล้วพูดว่า "ดีครับ อ. หิวแล้วอะ เดี๋ยวเค้าไปซื้อข้าวมากินก่อนนะ"

พี่ยี่: "งั้นถ้า อ. ไปซื้อข้าวมาก็ซื้อน้ำมาด้วยนะครับ" ...พร้อมกับยื่นเงินให้

จากนั้นเรากับพี่ยี่ก็ช่วยกันทำงาน ซึ่งพี่ยี่จะย้ำให้เราทำ 2-3 รอบ ทั้ง ๆ ที่เราทำตามที่พี่ยี่สั่งตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว พอเราหันไปบอกพี่ยี่ว่านุ่นทำเสร็จตั้งนานแล้ว พี่ยี่ก็บอกว่า "แล้วทำไมตอน อ. ช่วยพี่ทำ พี่ต้องบอกเค้าหลายรอบ แถมยังต้องจิ้มที่หน้าจอให้เค้าดูด้วยว่าเอาตรงนี้ไปไว้ตรงนั้นสิครับอะครับ"

พี่อาร์ทรีบพยักหน้าพร้อมบอกว่า "เออ จริง อันนี้เห็นกะตา ว่าพี่ยี่ต้องจิ้มให้ อ. ดูด้วย"

กว่าน้อง อ. จะกลับมา เราก็รวบรวมทุกอย่างเสร็จพอดี พอพี่ยี่เห็นน้อง อ. ก็เตือนเรื่องบันทึกการประชุมของน้อง อ. ที่ยังค้างระเบียบวาระที่ 2 อยู่

น้อง อ.: "เอ่อ พี่ยี่ครับ อ. ต้องขอดูที่พี่ยี่จดไว้อะครับ เพราะ อ. ว่าจะเอาบันทึกไปทำช่วงสงกรานต์ แต่ อ. ทำเอกสารที่จดไว้หายไปอะครับ"

เรา: ...อึ้ง พูดไม่ออก...

พี่ยี่: "ดูสิ ทำเหมือนจะขยันนะ จะทำบันทึกช่วงสงกรานต์ แล้วก็ทำเอกสารหาย"

แล้วทุกคนก็ไปทานก๋วยเตี๋ยวที่น้อง อ. ซื้อมา ตอนนั้นเป็นเวลา 10.30 pm แล้วมีคนอยู่ทำงาน 5 คน คือ พี่ยี่ น้อง อ. พี่อาร์ท เติ้ล และเรา แต่ อ. ซื้อบะหมี่มา 6 ห่อ

เรา: "นี่ อ. กะจะทานคนเดียว 2 ห่อใช่ไหมเนี่ย"

น้อง อ.: "ไม่ช่ายยยย ก็ตอนเค้าออกไป เค้าเห็นว่ามีพี่กุ้งอยู่อีกคนนี่หน่า"

พี่อาร์ท: "แล้ว อ. ซื้อน้ำเปล่ามาทำไมเนี่ย เครื่องกดน้ำข้างหลังห้องก็มี"

พี่ยี่: "พี่ไม่คิดเลยนะว่าเค้าจะซื้อน้ำเปล่ามา พี่นึกว่าเค้าจะซื้อน้ำอัดลม เพราะน้ำเปล่าน่ะ ที่สำนักก็มี"

น้อง อ. รีบแก้ตัวว่า "แหมม ก็ท้องว่างกัน ถ้าดื่มน้ำอัดลมเข้าไปจะกัดกระเพาะอะครับ"

พอทานกันเสร็จ ก็แยกย้ายค่ะ พี่อาร์ท เติ้ล และเราช่วยกันตรวจงานสรุปประเด็น ส่วนพี่ยี่และน้อง อ. ช่วยกันทำบันทึกการประชุมของน้อง อ. ให้เสร็จ ...แต่ตอนนั้นบันทึกการประชุมของเรายังไม่เสร็จเลย hahaha

คืนนั้นกว่าพวกเราจะออกจากที่ทำงานก็เกือบ 1.00 am อะค่ะ แล้วตอนลงลิฟต์มาชั้นจอดรถ น้อง อ. ก็เล่าว่า "เนี่ยนะ ที่เค้าไปสัมมนาแล้วไม่ได้นอนเนี่ย ไม่ใช่ว่าเค้าทำงานหรอกนะ เค้าชวนพี่อาร์ทคุยอะ แต่พี่อาร์ทคงรำคาญเค้า เพราะพอเค้าชวนคุยได้สักพัก พี่อาร์ทก็นอนหันหลังให้เลย" ...มันก็สมควรอะนะ ทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน แล้วยังจะไปชวนเค้าคุยอีก (- -')

พี่ยี่: "เนี่ยนะ ถ้า อ. ไม่มัวแต่ชวนอาร์ทคุย เอาเวลามานั่งทำงาน วันนี้เราก็คงไม่ต้องอยู่จนถึงตี 1 หรอก" ...แป่วววว

แล้วพอเราวนรถลงมาจากที่จอดรถ คุณ รปภ. กำลังหลับสบายจนเราต้องบีบแตรปลุกอะ แล้วพอได้ยินเสียงแตรรถ คุณ รปภ. ก็สะดุ้ง รีบลุกขึ้นยืนเลย เติ้ลบอกว่า "สงสารเค้าเนอะ เค้าคงไม่คิดหรอกว่าจะมีไอ้บ้าไหนเพิ่งกลับบ้านตอนนี้อะ" ...ก็จริงอะนะ (- -')
__________________________________________

หลังจากนั้นไม่กี่วัน น้อง อ. ก็เข้ามาช่วยเราในการประชุมร่างพระราชบัญญัติที่เรารับผิดชอบค่ะ ปรากฏว่านัดนั้น กรรมาธิการโต้แย้งกันเรื่องข้อบังคับ ซึ่งปกติถ้าประธานให้ฝ่ายเลขานุการชี้แจง พี่ยี่จะเป็นคนชี้แจง ส่วนเราเป็นคนจดประเด็นไป งานนี้เราก็เลยไม่ชี้แจง แต่ให้น้อง อ. ชี้แจงแทน น้อง อ. ก็กดไมโครโฟนด้วยมืออันสั่นเทา พลางคิดในใจว่า 'งานนี้ได้แจ้งเกิดแล้วตรู' แล้วก็พูดว่า "ในส่วนของ..."

รองประธานหันมามองแล้วก็พูดว่า "อย่าเพิ่งชี้แจง" แล้วก็หันไปฟังกรรมาธิการที่กำลังอภิปรายอะค่ะ

หลังจากทุกคนที่ต้องการอภิปราย อภิปรายกันหมดแล้ว ประธานก็เลยให้ฝ่ายเลขานุการชี้แจง บังเอิ๊ญญญ...พี่ยี่เข้ามาพอดี งานนี้พี่ยี่ก็เลยเป็นคนชี้แจง โดยมีน้อง อ. นั่งค้อนอยู่ข้างหลัง อดเกิดอะค่ะ hahaha แถมพอประชุมเสร็จยังบอกพี่ยี่ด้วยว่า "พี่ยี่อะ อ. กำลังจะได้เกิดพอดีเลย"

พี่ยี่: "พี่ว่ากรรมาธิการท่านคงเห็นว่าเป็น อ. แน่ ๆ ท่านเลยไม่ยอมให้ อ. ชี้แจง เพราะพอพี่จะชี้แจงก็ไม่เห็นมีใครขัดนี่"

แล้วพอเราถอดเทปถึงตอนนี้เอาไปเปิดให้ทุกคนฟัง ทุกคนก็ขำกันใหญ่เลยค่ะ พี่ยี่บอกเราว่า "นุ่นครับ นุ่นอย่าลืมใส่ในบันทึกการประชุมนุ่นด้วยนะครับว่ามีเด็กคนนึงจะพูดชี้แจงแล้วไม่ได้พูดอะ" ...hahaha...
__________________________________________

เมื่อไม่กี่วันก่อน มีคำสั่งสำนักงานประกาศรายชื่อข้าราชการที่ได้ขั้นอะค่ะ ซึ่งกลุ่มเราเนี่ย น้อง อ. ได้ พวกเราก็เลยบอกให้น้อง อ. เลี้ยง น้อง อ. ก็รับปาก

พอเลิกงาน น้อง อ. จะกลับบ้าน เราก็เลยให้ไข่เค็ม 1 กล่องไป เพราะพี่นิซื้อมาเป็นของฝาก แต่บ้านเราไม่มีเตาแก๊สอะค่ะ เลยทำอะไรไม่ได้

น้อง อ.: "เออ ดี ๆ เดี๋ยววันจันทร์ เค้าจะทำยำไข่เค็มมาเลี้ยงที่เค้าได้ขั้นละกันนะ"

เราหันไปฟ้องพี่ยี่ทันที "พี่ยี่คะ ดูสิคะ อ. เอาไข่เค็มนุ่นไป แล้วยังมีการบอกอีกว่าจะทำยำไข่เค็มมาเลี้ยงขั้นพวกนุ่นอะ"

แล้ววันจันทร์ น้อง อ. ก็ทำยำไข่เค็มมาเลี้ยงจริง ๆ ค่ะ แต่ไม่ใช่ทั้งกล่องแน่ ๆ hahaha แต่ก็มียำหมูยอ และผัดพริกหยวกด้วย และเนื่องจากฝีมือการทำอาหารใช้ได้ เรากับเติ้ลก็เลยขอให้น้อง อ. ช่วยทำกับข้าวมาให้ทานทุกวัน โดยจะออกเงินให้

วันที่สอง (ยังไม่จ่ายเงิน) กับข้าวที่น้อง อ. ทำมามีผัดผัก 1ไข่เจียว 2 คราวนี้เราเกรงใจก็เลยให้เงินไป 100 บาท ให้ไปซื้อของสดมาทำอาหารให้พวกเราทาน ...ไม่ต้องประนามเรานะคะ เพราะผอ.แม่บ้านสำนักเราพูดแล้วว่า "เออ แทนที่ผู้หญิงจะทำมาให้ผู้ชายทานเนอะ นี่อะไร ให้ผู้ชายทำอาหารมาให้ทาน" hahaha

วันที่สาม (หลังจากน้อง อ. ได้เงินไปแล้ว) มีกับข้าวมา 1 อย่างคือแกงจืด แล้วขอโทษนะคะ มีแต่ผัก ผัก และผัก ไม่มีเนื้อใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังมีการโทรมาหาเติ้ลให้ช่วยซื้อกับข้าวไปเพิ่มอีกด้วย จนเติ้ลบอกว่า "อะไรเนี่ย แก ได้เงินไป 100 ทำมาแค่นี้อะนะ"

วันที่สี่ เรากำลังขับรถไปทำงาน น้อง อ. ก็โทรมาบอกว่า "พี่นุ่น วันนี้เค้าไม่ได้ทำกับข้าวมานะ เมื่อคืนเค้ากลับบ้านดึก"

เรา: "เอ่อ...ไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่ทานมาม่าก็ได้"

แต่พอคนอื่นรู้ ทุกคนก็ประนามน้อง อ. ค่ะ โดยเฉพาะน้องเติ้ล

วันที่ห้า เรากำลังขับรถไปทำงานเช่นกัน น้อง อ. ก็โทรมาบอกว่า "นี่ เค้ามีสลัด ข้าวคลุกกะปิ แล้วก็กับข้าวอีก 2 อย่างนะ"

เรา: "ฮะ? ทำไมเยอะจัง ทานกันแค่สองคนเองนะ" ...แบบว่าเติ้ลลาพักผ่อนอะค่ะ

น้อง อ.: "ก็ประชดไง เมื่อวานเติ้ลอยากบอกว่าให้เงินไปแล้วไม่ยอมทำกับข้าวมาให้ทานใช่ไหมนี่"

ระหว่างทานอาหารกัน น้อง อ. ก็บอกว่า "นี่ หมดแล้วนะ 100 บาทอะ"

เรา: "ฮะ?"

น้อง อ.: "ก็เนี่ย สลัดกับข้าวคลุกกะปิก็ 50 บาทแล้ว กับข้าวอีก 2 อย่าง 40 รวมเป็น 90 หมดแล้ว 100 บาทที่ให้มา"

เรา: ...อึ้ง... "เออ ๆ ไม่ต้องทำมาให้ทานแล้วก็ได้" ((ไม่ง้อก็ได้ฟะ ทั้ง ๆ ที่ชั้นให้เงินแกให้แกทำอาหารให้ชั้นทานแท้ T_T))



Create Date : 05 พฤษภาคม 2550
Last Update : 5 พฤษภาคม 2550 17:06:18 น.
Counter : 573 Pageviews.

8 comments
  
น้อง อ นี่ฮาดีแฮะ แต่บางเรื่องนี่ เอ่อ - -'
โดย: เก๋ IP: 124.121.8.2 วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:44:16 น.
  
ว่าแต่ว่า กับข้าวอร่อยไม๊คะ จะได้ไปฝากท้องมั่ง
โดย: ป้าเก๋สวย IP: 84.102.201.234 วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:45:58 น.
  
โอ่ว... เล่าเหมือนจะขำนะคะ

แต่รับน้อง อ. ไม่ได้อย่างแรง พาลขำไม่ออกอ่ะค่ะ

อ่านแล้วพอจะนึกภาพตามได้เลยค่ะ เพราะอาชีพเราก็กลับดึกๆ ดื่นๆ เหมือนกัน ยิ่งช่วงเดือนพ.ค.จะส่งงบนี่ 555+ ไม่ต้องพูดถึง

take care~ นะคะ ฝนตกบ่อยๆ ด้วยช่วงนี้
โดย: MaRiMeKKo วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:20:53 น.
  
คุณนุ่น .. เราไม่รู้ว่าถ้าต้องทำงานกับน้อง อ.แล้วจะอยู่ทำงานด้วยโดยไม่มีบ่น
ได้ยังไงนะคะ เพราะว่าเจ้าปัญหาเหลือเกินเน้อ ...

/// แวะมายกมือขอรอคอยหลังจากกลับมาจากหลีเป๊ะนะคะ เอ แต่ว่าช่วงนี้ฝนตกไม่ใช่เหรอค่ะ แล้วคุณนุ่นไปมาเมื่อไหร่เอ่ย
โดย: JewNid วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:25:19 น.
  
รอชมภาพนะคะคุณนุ่น
โบว์ก็อยากไปเที่ยวเหมือนกัน
ช่วงนี้ภาระกิจเยอะเหลือเกิน
ไม่ค่อยได้เข้าบล็อคด้วย
รักษาสุขภาพนะคะ^^



...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:7:58:16 น.
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ
ยังไงแวะไปที่บล็อกมั่งนะค๊า........

โดย: หมูน้อยหน้าใส วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:08:14 น.
  
อืม... น้อง อ. - -"
พูดไม่ออกเลยนุ่น

คิดซะว่าเขามาช่วยฝึกจิตเราละกันนะ
แต่ถ้าเราเจอกับตัว คงจิตแตกแน่ๆ
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:22:58 น.
  
น้อง อ. นี่แมนอ๊ะป่าวนุ่น

หนือเป็นน้องเตย
โดย: โอ๋ IP: 58.181.145.220 วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:34:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
พฤษภาคม 2550

 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog