สโลแกน แทนใจ ไว้ให้คิด แม้มิ่งมิตร ผู้อยู่ห่าง กลางความฝัน ไม่เห็นหน้า แต่วาจา พาทีนั้น คละเคล้ากัน ปันสุขทุกข์ ทุกวี่วัน
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Time Out






ขออนุญาตพ่อ ก.ก๋า
พา "หมื่นตา" มาเป็นประธาน
เอนทรีใหม่ของ "สาวิกา" ด้วยน้า
ขอบคุณค่ะ




//variety.teenee.com/foodforbrain/12996.html


Create Date : 15 มกราคม 2552
Last Update : 15 มกราคม 2552 20:14:28 น. 68 comments
Counter : 836 Pageviews.

 
หมื่นตาไม่มา
หมิงหมิงมาแทนครับพี่ อิอิอิ












โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:21:46:02 น.  

 

Hello Hi Graphic #98


แวะมาทักทายค่ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:22:04:21 น.  

 

ขอบอกว่ามีหนังสือหมื่นตา
ธรรมะเอกเขนกอยู่ในมือด้วยล่ะ
ขอ-บอก
เราแฟนพันธ์เทียมตัวจริงเสียงจริง
หน้าม้ามาเองเลยค่ะ
แวะมาเชียร์หนังสือเล่มนี้จ๊ะ
ของเขาดีจริงๆ


โดย: อุ้มสี วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:22:20:39 น.  

 
สวัสดีครับแม่ไก่

คิดถึงแม่ชีจังเลย แต่จะว่าไปท่านได้ไปอยู่ในที่สงบท่านคงได้มีเวลาภาวนามากขึ้น

อ่านเอนทรี่นี้ของแม่ไก่แล้วนึกย้อนกลับไปเมื่อหลายๆปีที่ผ่านมา ความเสียดายในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ และไม่มีโอกาสได้ทำมันแผ่ซ่านเข้ามา อยากให้หลายๆท่านที่ได้อ่านเอนทรี่นี้รีบๆทำในสิ่งที่ดีที่ยังไม่ได้ทำกับคนที่เรารักและรักเรามากที่สุด(พ่อแม่) อย่ารอเวลาจนสายไปนะครับ



โดย: เหน่ง IP: 117.121.208.2 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:8:46:49 น.  

 


โดย: นู๋อบค่ะ (แม่อบ ) วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:9:41:49 น.  

 



หายไปไหนน้า . . .


โดย: นู๋อบค่ะ (แม่อบ ) วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:9:43:24 น.  

 
สวัสดีครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:10:35:27 น.  

 
ขอบคุณครับพี่



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:15:19:28 น.  

 
มิกกี้เม้าส์เป็นตุ๊กตาตัวโปรดของหมิงหมิงเลยครับพี่



โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:22:41:05 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับพี่

ผมก็คิดว่าตัวเองโชคดีมากครับ
ที่ไ่ด้เกิดมาและได้พบกับคำสอนที่ดีจากธรรมชาติครับ







โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:20:24:27 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:8:28:38 น.  

 
ขอบคุณครับพี่สำหรับคำชมครับ อิอิอิ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:13:31:08 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:8:31:20 น.  

 
สวัสดีครับพี่

หมิงหมิงครองบล้อกแล้วครับ 555








โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:8:22:18 น.  

 
ฮะฮ้า 55555555

ไชโย...ดีใจจัง
หมิงหมิง ยึดบ้าน

สว. ชอบรูป หมิงหมิง น้ำลาย หยดแหมะ
น่าร๊าก จริงๆๆ

ว่าแต่ หมิงหมิง คุยเก่ง รึยัง



โดย: โอรัช IP: 203.157.48.252 วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:13:53:52 น.  

 
สกลนครจัดงานสมโภชพระบรมสารีริกธาตุเก่าแก่กว่า 4,000 ปี




สกลนคร 20 ม.ค. - ชาวสกลนครจัดงานฉลองสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ สมัยพระพุทธเจ้ากัสสปะ อายุเก่าแก่กว่า 4,000 ปี

สำนักสงฆ์ภาวนาธรรมเมตตาธุดงค์สถาน จ.สกลนคร จัดงานสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ ที่ขุดพบและอัญเชิญขึ้นมาจากป่าช้า บ้านกลางพังขว้าง ซึ่งเชื่อกันว่า เป็นพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้ากัสสปะ ซึ่งอยู่ใต้ดินมานานถึง 4,000 ปี และได้จัดสร้างเจดีย์ เพื่ออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐานบนเจดีย์ 3 ชั้น ฐานรากกว้าง 70 เมตร สูง 45 เมตร โดยแบ่งเป็น 6 ชั้น มีประตูเข้าทั้ง 4 ทิศ ระยะเวลาการก่อสร้าง 5 ปี และจะใช้ชื่อว่า “รัตนเจดีย์ธรรมจักรสายรุ้ง” ซึ่งพุทธศาสนิกชนสามารถเข้าร่วมพิธีปฏิบัติธรรมและสักการะได้ จนถึงวันที่ 25 ม.ค.นี้ ก่อนจะประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุในโอกาสต่อไป. - สำนักข่าวไทย


//board.palungjit.com/showthread.php?t=170078

//news.mcot.net/local/inside.ph...m50eXBlPXRleHQ=


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:17:45:41 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:8:24:22 น.  

 
พี่มุ่ง

แล้วเค้าทราบได้อย่างไรว่าเป็นพระธาตุของใคร

มีเขียนจารึกไว้เหรอคะ


โดย: นู๋อบค่ะ IP: 58.10.81.9 วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:10:44:11 น.  

 
สวัสดีครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:8:26:16 น.  

 


โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:14:35:47 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่





โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:8:48:24 น.  

 
ซินเจียยู่อี่
ซินนี้ฮวดใช้ครับพี่







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:8:20:46 น.  

 
สวัสดีวันตรุษจีนค่ะ :-)


ช่วงนี้จิตไม่ค่อยจะดีเลยค่ะ
ก่อนอื่น อีหนู Shasa หลานสาวที่รักของเราตายแล้วค่ะ
เป็นโรคมะเร็งผิวหนัง เพราะอีหนูชอบอาบแดด นอนผึ่งแดดมากๆ
เราส่งยาที่โจโจ้แนะนำ ก็ไม่ได้ผล เพราะก้อนเนื้อตรงจมูกใหญ่ขึ้น..
จนลามไปถึงตา และมันคงจะเจ็บปวดหรือรำคาญจนเกาจนเลือดออก
น้องชายเราจึงพาไปหาหมอ หมอแนะนำให้ฉีดยา..จะได้ไม่ทรมาน
ตอนแรกหมอฉีดยานอนหลับ หลังจากนั้นก็ฉีดให้ตายอย่างสงบ..
อีหนูตายเมื่อบ่าย 2 โมงวันเสาร์ ก็ประมาณตี 5 รุ่งเช้าวันอาทิตย์ของเมืองไทยค่ะ


ทั้งๆที่เตรียมใจไว้นานแล้ว แต่เราก็อดเศร้า..ใจหายไม่ได้ค่ะ
คิดปรุงแต่งไปมากว่า น้องเราและน้องสะใภ้จะต้องโศกเศร้าแค่ไหน
ที่ต้องตัดใจให้หมอฉีดยา และอีหนูก็คงจะไม่รู้ชะตากรรมว่า..
มันจะไม่ตื่นขึ้นมาอีกแล้ว เราพยายามไม่ร้องไห้ แต่ก็อดไม่ได้ค่ะ
เรารู้สึกตื้อๆ เมื่อวาน จนกระทั่งล้มตัวลงนอนเมื่อคืน
ภาพต่างๆ ของอีหนูกับเราก็แทรกเข้ามาในห้วงของความคิด..
น้องเราบอกว่า ไม่มีใครรอตรงหน้าต่าง หรือนอนเป็นเพื่อนดูทีวีข้างๆอีกแล้ว
11 ปี ที่อีหนูอยู่กับน้องเรามา ของเราแค่เกือบสองปี..
เรายังเจ็บปวดเพราะความผูกพันเลยค่ะ


คนเราที่ต้องเจ็บปวด ก็เพราะความผูกพัน..
เหมือนที่เคยอ่านหนังสือ เจ้าชายน้อย..คุยกับต้น/ดอกกุหลาบ..
อาจจะมีต้น/ดอกกุหลาบเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้านต้น..ในโลก
แต่ต้นที่สำคัญที่สุดสำหรับเราก็คือต้นที่เรารดน้ำ พรวนดิน
จับหนอนให้..
ต้นที่เราผูกพัน..
อีหนูก็เช่นกัน อาจจะมีสุนัขเป็นแสนเป็นล้านตัวในโลก แต่เพราะความผูกพันทำให้เราต้องเสียน้ำตา..


จิตตกอีกเรื่องก็คือ เราไม่อยากจะผูกพันกับใครอีกแล้ว
โดยเฉพาะคนทางเน็ตค่ะ
หากเราวิ่งหนีใครคนนึง เพื่อจะมาเจอใครอีกคน..
ขอบอกว่า ตอนนี้ไม่ง่ายอย่างเดิมแล้วค่ะ


เราเรียนรู้ที่จะไม่ยอมโดนหลอกซ้ำซาก..
ก็ต้องขอขมา ขออภัยด้วยนะคะ โดยเฉพาะ พระ.. ไม่ขอติดต่อกับใครอีกค่ะ _/|\\_


ปล. หลายคนที่พอรู้ว่า เรากลับมาอยู่คนเดียว..
ก็เหมือนกับอยากจะมาหาและพยายามจะกลับมาตีสนิท
ถามจริงๆ หน้าตาเราน่าโงขนาดนั้นเชียวหรือ.. :-)


โดย: -j IP: 58.8.20.57 วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:15:18:50 น.  

 
Shasa‏
From: xxxxx
Sent: Sat 1/24/09 10:17 PM
To: peri pet (peri_pet@hotmail.com)

Jad,

We put Shasa down today. She died quietly at 2pm.

Joe.


ประโยคสั้นๆ แต่กินใจซะเหลือเกินค่ะ
ดีที่น้องโทรมาหาคุณแม่ และแม่โทรมาบอกเราก่อน
เราเตรียมใจ รอฟังคำนี้มานานแล้ว..

ที่เมืองนอก เขาทำพิธีเผาให้เสร็จ..ค่ะ
เราไม่กล้าที่จะโทรถามน้องชาย เพราะเราขี้แย..

การพลัดพราก..ทำให้ทุกข์ซะเหลือเกิน
เรายังต้องเตรียมใจ.. ในวันที่พ่อแม่น้องหลานเรา..ต้องจากกันอีก

..ถามว่า หากเหลืออีก 15 นาที เราอยากจะทำอะไร
เราคงอยากจะได้พบได้เจอครอบครัวเราที่มีพ่อแม่น้องหลานเราพร้อมหน้าพร้อมตากันน่ะค่ะ
ตอนนี้ อีหนู..ก็จากไปแล้ว :(

ชีวิตคนเรา..ดิ้นรนอยู่กับการทำมาหากิน
จนต้องปล่อยปะละเลย คนที่เรารัก..
หลายครั้ง เราคิดว่า..เราคิดผิดที่กลับมาอยู่เมืองไทยค่ะ
ทำให้พ่อแม่ตามกลับมาด้วย
ทำให้พ่อแม่น้องหลานและเรา..ต้องอยู่กันคนละซีกโลก

เรานั่งถามตัวเอง หากวันนั้นมาถึง..
เราจะทำอย่างไร ที่เราเข้าหาธรรมะก็เพราะเป็นการเตรียมใจค่ะ
แต่เราก็คงจะ สอบตก..ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ที่ร้องไห้มากมาย..หลังสุดก็คือ ตอนตาลิง รณกรตาย..
ทั้งๆที่เราไม่เคยได้เห็นหน้า รู้จักมักจี่ เราก็โศกเศร้าถึงเพียงนั้น..


อย่าเพิ่งอ่านข้อความเราเลยนะคะ.. วันนี้
บังเอิญ เราไม่ใช่คนจีน.. เราจึงนั่งร้องไห้ได้ทั้งวันค่ะ
ก็ต้องขออภัยมาด้วยนะคะ _/|\\_ ไม่ได้ตั้งใจให้ใครเศร้าหรือหดหู่ :)


โดย: -j IP: 58.8.20.57 วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:17:08:36 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จีนครับ

อบไปอ่านตามลิงค์เลยครับ
ผมเห็นว่าเกี่ยวกับข้อมูลทางราชการด้วยครับ

ไปทำบุญ 9วัดเกาะรัตนโกสินทร์มาเอาบุญมาฝากครับ


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:17:53:52 น.  

 
สวัสดีวันตรุษจีน ซินเจียยู่อี่
ซินนี้ฮวดใช้ครับ

อบดูตามลิงค์เลยครับ แหะๆ

เมื่อวานไปไหว้พระ9วัดรอบสนามหลวงมา เอาบุญมาฝากครับ


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:18:08:11 น.  

 
อ้าว เห็นคุณมุ่งยืนอยู่นี่ สวัสดีค่ะ คุณมุ่ง คุณสา
และท่านอื่น อยู่ห้องใหนกันคะ..มองหาอยู่ยังไม่เห็นเลย
นานๆมาที ก็ทำท่าจะหลงทางแล้วค่ะ...
โอ้ จะ 2ทุ่มครึ่งแล้ว มีภารกิจสำคัญ ค่ะ ไปด้วยกันใหมคุณมุ่ง (ขึ้นห้องพระ สวดมนต์ พร้อมหมู่คณะกันดีกว่าค่ะ)
..โอกาสเหมาะๆจะแวะมาใหม่ นะคะ ด้วยความคิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ


โดย: เย็น IP: 202.139.223.18 วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:20:19:58 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เย็นและทุกคนค่ะ

คุณยายลิง หนูอบเสียใจด้วยนะคะ

พี่มุ่ง ถ้าไม่ลืมจะตามไปอ่านต่อค่ะ


โดย: นู๋อบค่ะ IP: 58.10.80.201 วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:9:20:14 น.  

 
สวัสดีครับทุกท่าน

ขอให้บุญที่ดีงามนำพาความทุกข์เศร้าหายไป และพาให้ก้าวหน้าในการปฏิบัติกันครับ

เพิ่งมาเห็นข้อความคุณเย็นวันนี้เอง อนุโมทนาด้วยครับ
ผมได้นั่งภาวนากับพระพุทธรูปพิมพ์สมเด็จ ที่ผมปิดทองคำแท้เองเมื่อเช้านี้ด้วยครับ(สร้างพระพุทธรูปด้วยทองคำแม้ปรารถนาพุทธภูมิก็สำเร็จครับ)

ตรุษจีน ไปทำบุญ9วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์มาครับ ใช้เวลาตั้งแต่14.00น. ครบ9วัดในเวลาประมาณ17.00กว่าประมาณ20นาที ทันด้วยครับ



ผมเริ่มต้นที่วัดพระแก้ว ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง(มีพระพุทธรูปให้กราบด้วย) วัดโพธิ์ท่าเตียน

แล้วข้ามท่าน้ำวัดโพธิ์ ไปไหว้พระปรางค์วัดอรุณราชวราราม วัดกัลยาณมิตร วัดระฆัง ด้วยตั๋วเรือ3วัด 30บาท

ข้ามเรือข้ามฟากที่วัดระฆังโฆสิตาราม ไปลงท่าช้างนั่งตุ๊กๆ30บาทไปไหว้ วัดชนะสงคราม เดินไปไหว้วัดบวรนิเวศน์ แล้วต่อรถตุ๊กๆ30บาท ไปไหว้วัดสุทัศน์ฯ(ที่ปิดช้ากว่าที่อื่น)ทันพอดีครับ



โดยรวมๆปกติก็จะจุดธูปเทียน ถวายดอกไม้หรือพวงมาลัย ปิดทองคำ ถวายจ่ายแจกหนังสือธรรมะและพระเครื่องพระพุทธรูป นำสตางค์ใส่ตู้ทำบุญ(เช่นทำบุญรวม ชำระหนี้สงฆ์ ค่าน้ำค่าไฟ กองทุนปริยัติธรรม อาหารสงฆ์ หนังสือธรรมะ ดอกไม้ธูปเทียน น้ำมันตะเกียง บำรุงวัด ค่าพาหนะ สร้างพระพุทธรูป) ตู้ละบาท2บาท ก็ได้ เวลาไม่มีตังค์ หรือจะเก็บไว้กินข้าว ก็ไม่ต้องบริจาค อาศัย น้อมกาย วาจา ใจ ยกมือจบ อนุโมทนาเอาเฉยๆก็มีไม่มีใครห้าม และผมก็สนับสนุนศรัทธาที่ดีงามด้วยครับ


แหะๆอาศัยเป็นคนจ้ำเร็ว และไปคนเดียว เลยไหว้ทันครับ


"พุทโธ โพเธยยัง มุตโต โมเจยยัง ติณโณ ตาเรยยัง"
"เมื่อรู้แล้ว จักช่วยผู้อื่นรู้ด้วย เมื่อพ้นทุกข์แล้ว จักช่วยผู้อื่นพ้นทุกข์ด้วย เมื่อข้ามโอฆะแล้ว จักช่วยผู้อื่นข้ามโอฆะด้วย"
"พระสัมมาสัมโพธิญาณ ปัจจโย โหตุ"
"เมื่อได้พุทธภูมิ อภิเษกพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว จักช่วยให้ผู้อื่นได้พุทธภูมิ อภิเษกพระสัมมาสัมโพธิญาณด้วย"

ขอเชิญอนุโมทนากันครับ
ผิดพลั้งไปขออภัยขมาครับ


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.1.130 วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:19:16:27 น.  

 
สาธุ อนุโมทนากับพี่มุ่งด้วยค่ะ


โดย: นู๋อบค่ะ IP: 58.10.80.201 วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:9:12:25 น.  

 
สวัสดีครับพี่

กลับมาแลบวครับ
หมิงหมิงรายงานตัวเหมือนเดิมครับ







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:12:58:02 น.  

 
//larndham.net/index.php?showtopic=34360&st=49&#top


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:16:16:30 น.  

 
..ขออนุโมทนาบุญค่ะ คุณมุ่ง สวัสดีค่ะ คุณนู๋อบ
คุณสาฯ คุณยายลิง และทุกท่านค่ะ

..และสุขสันต์วันเกิดสำหรับ ที่คล้ายๆว่าจะเกิดวันนี้นะคะ

..แวะมาอีกรอบค่ะ (กันลืมกันงัยคะ)


โดย: เย็น IP: 202.139.223.18 วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:19:17:15 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:7:51:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:49:08 น.  

 

สวัสดีค่ะ :-)


ขอบคุณนะจ๊ะนู๋อบ..
เอาจดหมายน้องชายมาให้ฝึกภาษาอังกฤษกันค่ะ :)

เรามีรูปอีหนูเป็น wallpaper เป็น มรณานุสติ..ค่ะ
อานิสงส์อันใดที่เกิดขึ้น..จากการได้เจริญมรณานุสติในครั้งนี้..
ขอให้อีหนู Shasa ได้รับผลบุญที่เราได้สั่งสมมาทั้งหมดทั้งสิ้นด้วยเทอญ _/|\\_


Jad,


We were with Shasa until her last breath. It was a difficult decision for us. On one hand, she hasn't lost her appetite and will eat everything. She still loves her walks and her tails are still wagging all the time. Nothing really changed. On the other hand, the tumor on her nose has gotten so big that it was beginning to encroach on her left eye to where it is barely open. It's also bothered her so much that she kept scratching it so that it's bleeding and getting infected.

The doctor who treated her since she's a puppy recommended it was time to put her down and although we thought the same, we couldn't make that decision on our own. So in the end we listened to her doctor. He first injected her with medicine to put her to sleep. After she fell to sleep in about 10 minutes, he injected with more medicine (essentially an overdose). She stopped breathing and her heart stopped shortly after. We both cried and gave her a kiss before we left her in the doctor's office.

They will cremate her and send us her ashes in a few days. We plan to scatter her ashes around the park where she loved to walk and play.

When I came home today, the house was dark without Shasa waiting for me at her usual spot on top of the steps to get her milk bones. It's was just very quiet. The house is very quiet now, even when we sleep, we don't hear her breathing or snoring. Janice does not have to wake her up in the morning and go for a walk. Our schedule has completely changed after 11 years with her.

So it will take some getting use to for this is the first time since Janice and I have been together in 16 years, that we don't have Jay nor Shasa living with us. It's a very strange feeling.

Anyway, I hope you get the picture attachments of my new Jaguar XKR. It's dark grey metallic with cream color interior. It is very fast (420 horse power and 0-60 mph in 4.9 seconds. It costs about $100k here in the US. Not sure how much it would cost in Thailand.

Joe.


โดย: -j IP: 58.8.25.4 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:56:30 น.  

 
ทำให้เรานึกถึง อีหนู shasa ...rhodesian ridgeback
หลานสาวเรา....ถ้าอีหนูเห็นเรา...มันก็จะอดไม่ได้
ที่จะเดินตามเรา...ต้อยๆ...เวลาเข้าครัวก็จะรอ..กิน
ครั้นนั่งเล่นเฉยๆ ก็จะรอให้ วิ่งเล่น..ไล่-จับ กัน
ไม่งั้นอีหนู ก็จะรอให้เราพามันออกไปเดินเล่น
เพราะ อีหนูรู้ว่า เราใจดี และ ขี้เล่นกับมันนั่นเอง
เราเอาตัวไปเปรียบเทียบกะหมาแย้ววว อิอิ ลิงกะหมา...ก็ครือๆกาน
จากคุณ : คิงคอง [ ตอบ: 18 พ.ย. 48 14:25 ]

***********************************************************

ไปค้นหาอดีต.. เฮ้อ คิดถึงอีหนูจังเลยค่ะ
ที่เสียใจมากๆๆ ก็เพราะว่า เมื่อตอนปีใหม่คิดอยากจะไปเที่ยวเมกา..
แต่ติดตรงพี่ เราจึงไม่ได้ไป..
ตอนนี้หากจะไป แล้วไม่ได้เจออีหนู เราคงจะเศร้าใจนัก..

เคยเขียนในกระทู้เก่าๆว่า ตอนเราจะกลับมาเมืองไทย
เรามัวแต่จัดกระเป๋า ข้าวของสัมภาระ จึงอยู่แต่ในห้องนอน..
พอคืนที่สาม ก่อนจะเดินทางในวันรุ่งขึ้น เราเดินออกมาจากห้อง..
จึงเห็นอีหนูนอนหมอบอยู่หน้าห้องเรา
น้องชายบอกว่า อีหนูนอนหน้าห้องเรามาสองคืนแล้ว..
เราจึงซึ้งใจกับสัณชาติญานของอีหนูและความผูกพันทำให้มันรู้..ค่ะ
หลังจากเรากลับมาเมืองไทย เมื่อเราโทรไปหาน้องชาย
น้องจะเปิดเสียงลำโพง..ให้อีหนูได้ยินเสียงเรา
อีหนูก็จะดีใจ กระดิกหางกระวีกระวาดวิ่งลงไปดูเราที่ห้องนอนที่เราเคยอยู่
ความรักของอีหนูเป็น unconditional love จริงๆค่ะ


โดย: -j IP: 58.8.25.4 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:12:42 น.  

 
หมิงหมิงเริ่มครองบล็อกแล้วครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:04:36 น.  

 
วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 - งานสิ้นสุดภายในวันเดียว
เชิญสดับตรับฟังพระธรรมเทศนา จาก
พระอาจารย์สว่าง ติกฺขวีโร วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ คณะ ๓ กรุงเทพฯ
ณ ห้องพระบริษัท เอไอเอ จำกัด ถนนสุรวงศ์ มุมถนนเดโช บางรัก กรุงเทพฯ
เวลา ๑๗.๓๐ น. ถึง ๒๐.๐๐ น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม //www.aia.or.th/dharma.htm
ชมรมพระพุทธศาสนา เอไอเอ

//larndham.net/index.php?act=calendar&code=showevent&eventid=918


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:16:26 น.  

 
วิธีสังเกตอาการเส้นเลือดแตกในสมองคร่าวๆ
มีเพื่อนคนหนึ่ง หกล้ม ในงานบาบีคิวปาร์ตี้ เพื่อนในงานแนะให้ไปหาหมอ แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่เป็นไร เพียงแต่ใส่รองเท้าใหม่แล้วสะดุดเท่านั้น

อิงอิงยืนไม่ค่อยมั่นคง เพื่อนๆ ช่วยปัดเป่าเสื้อผ้าให้ แล้วยกอาหารจานใหม่ให้ร่วมสนุกกันต่อ
หลังจากนั้น ผู้สามีแจ้งมาว่า อิงอิงถูกส่งเข้าโรงพยาบาล แต่แล้วก็เสียชีวิตตอน 6 โมงเย็น

ถ้าหากเพื่อนๆ รู้จักวินิจฉัยอาการโรค ป่านนี้อิงอิงอาจยังมีชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ
บางคนเส้นโลหิตในสมองแตก อาจไม่ตาย แต่ก็อาจเป็น อัมพฤกษ์หรืออัมพาต
แพทย์ทางประสาทวิทยากล่าวว่า หากผู้ป่วยถึงมือแพทย์ภายใน 3 ชม. ก็จะมีโอกาสรอด

วิธีวินิจฉัยอาการ

ถ้าคนข้างเคียงไม่รู้จักวินิจฉัยอาการ สมองผู้ป่วยก็จะถูกทำลายอย่างร้ายแรง
แพทย์แนะว่า คนข้างเคียงเพียงแค่ทดสอบผู้ป่วยด้วย 3 ข้อ ก็สามารถวินิจฉัยอาการได้

โปรดจำเคล็ดลับ STR ดังต่อไ ป นี้

S:(smile) ให้ผู้ป่วยยิ้ม
T:(talk) ให้ผู้ป่วยพูดประโยคที่มีสาระสมบูรณ์ เช่น วันนี้อากาศสดใสดีจัง
R:(raise) ให้ผู้ป่วย(ยก)ชูแขนสองข้า งขึ้น

อาการอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้าม ให้ผู้ป่วยแลบลิ้นออก ถ้าลิ้นม้วนหรือเบี้ยวไปข้างหนึ่ง
ใช่แล้ว ส่อ! อาการอันตราย

ถ้าผู้ป่วยมีอาการผิดปรกติข้อใดข้อหนึ่ง ให้รีบแจ้ง1669 และเล่าอาการให้ผู้รับสายฟัง

โปรดส่งข้อความนี้ต่อให้เพื่อนๆ ของท่านทราบด้วยอย่างน้อยสัก 10 คน เพื่อเป็นความรู้ที่อาจช่วยชีวิตผู้อื่นได้


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:03:12 น.  

 
สาธุพี่มุ่งจ้า


โดย: นู๋อบค่ะ IP: 58.10.80.63 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:18:40 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เย็น คิดถึงเสมอนะคะ

คุณยายลิง หนูอบเสียใจด้วยอีกครั้งค่ะ

แต่หนู shasa ได้เปลี่ยนภพภูมิคราวนี้ อาจไปดีก็ได้นะคะ

ถ้าอย่างไร ด้วยความผูกพันของคนใกล้ชิด

ก็ทำบุญไปให้เธอด้วยนะคะ

หนูอบคิดว่าเธอคงยังรออยู่ใกล้ๆค่ะ

นี่เป็นโอกาสที่ดีมากที่จะช่วยให้เธอได้ภพภูมิที่ดีค่ะ


โดย: นู๋อบค่ะ IP: 58.10.80.63 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:25:35 น.  

 
สวัสดีครับพี่







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:25:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ


ขอบคุณจ้ะนู๋อบ..
ก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ แล้วจะทำบุญไปให้อีหนูเรื่อยๆจ้ะ


ตอนนี้ ไม่ใช้ชื่อ ยายลิง..แล้ว
แบบว่า แสลงหู..ค่ะ
เดิมเคยใช้ชื่อ คิงคอง ตอนหลัง เหมือนกับถูกกด ถูกลดตัวลงมาไงก็ไม่รู้นะคะ :-)
มีคนว่าอย่างนั้นนะ อิอิ


ตอน กรรมวิบาก ส่งผล.. ก็ทำให้เชื้อโรคเข้ามาสู่ร่างกายได้ง่ายๆนะคะ
มีกัลยาณมิตร ก็เหมือนไม่มี..
มีพี่โอ โจโจ้ คุณตุลย์ ก็เหมือนไม่มี เพราะ ถูกกำชับไม่ให้บอกใคร..
จึงเข้าใจแล้วว่า เหมือน คนมีบุญ แต่กรรมบัง..
โดน กรรมมาตัดรอน..
ทั้งๆที่ตอนนั้น ก็มีพี่โออยู่ในใจ รักคนนึง แต่ กรรมบังตา ทำให้ต้องไปชดใช้กับอีกคน
เปรียบเหมือน มีเพชรอยู่ในมือ แต่กลับไปเลือก ก้อนหิน..
เข้าใจแล้วว่า กรรมวิบาก ทำให้จิตบิดเบี้ยว เพี้ยนไปอย่างที่คุณตุลย์ว่าเอาไว้จริงๆค่ะ


ตามปกติ ตามธรรมดา คนเราย่อมเลือกหาแต่สิ่งดีๆ หรือ สิ่งที่ดีที่สุดที่พอจะมีปัญญาหาได้
แต่เรา.. ขวางโลก มีโอกาสได้พบคนดีๆเยอะนะคะ
แถม ในใจตอนนั้นก็มีคนที่รักและศรัทธาอยู่ นั่งคอยอยู่ทุกวัน อิอิ


ช่วงนี้ กำลังเสวยกุศลผลบุญ หลังจากชดใช้หนี้กรรมไปแล้ว..
มีความสุขจริงๆค่ะ เหมือนฟ้าหลังฝน..ยังไงยังงั้นเลย :-)


โดย: -j IP: 58.8.27.160 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:16:45 น.  

 
ขอเชิญร่วมพิธีเททองหล่อพระประธาน
เพื่อประดิษฐานในพระมหาเจดีย์พุทธบูชา วันมาฆบูชาที่ 9 กุมภาพันธ์2552




ขอเชิญร่วมทำบุญในพิธีเททองหล่อพระประธาน ๒ องค์
(พระพุทธชินสีห์หน้าตัก ๓๙ นิ้ว และพระพุทธโสธร หน้าตัก ๕๙ นิ้ว)
เพื่อประดิษฐานในพระมหาเจดีย์พุทธบูชา ชั้นที่ ๑ และ ๒
โดย พระราชภาวนาพินิจ (หลวงปู่สนธิ์ อนาลโย) เจ้าอาวาสวัดพุทธบูชา
เป็นองค์ประธานเททอง ณ วัดพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร



กำหนดการ : วันที่ ๙ ก.พ. ๒๕๕๒ (วันมาฆบูชา)
๑๖.๐๐ น. พิธีเททองหล่อพระประธาน ๒ องค์(พระพุทธชินสีห์
และพระพุทธโสธร) ขนาดหน้าตัก ๓๙ นิ้วและ ๕๙ นิ้ว
๑๙.๐๐ น. ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างพระมหาเจดีย์พุทธบูชา
และผ้าป่าสร้างสถานีวิทยุกระจายเสียงวัดพุทธบูชา (ณ อุโบสถ)

ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญได้ที่วัดพุทธบูชาหรือบริจาคโอนเงินไปที่
ชื่อบัญชี พระราชภาวนาพินิจ ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนประชาอุทิศ
ราษฎร์บูรณะ
บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 235-0-67494-7

ขออนุโมทนามหากุศลผลบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

คณะผู้ประสานงาน :
1. พระมหาบุญทัม คุตตปุญโญ โทร. 02-426-3783, 089-982-8538
2. รศ.ดร. จุไรรัตน์ ดวงเดือน โทร. 081-825-3365, 02-549-3306
3. คุณสุคนธ์ โฆษิตวรรณ โทร. 02-513-4368
4. รศ.มานพ ตันตระบัณฑิตย์ โทร. 089-063-3863, 02-549-3355
5. คุณวิภาวัลย์ ถนัดธรรมกุล โทร. 089-896-9140


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.1.130 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:54:10 น.  

 


พุทธโอวาทในโอวาทปาฏิโมกข์ 3 ข้อ
ซึ่งเป็นหัวใจหลักแห่งพระพุทธศาสนา
โดยทรงแสดงในวันเพ็ญ "มาฆบูชา"
แก่เหล่าพระอรหันต์ขีณาสพ 1,250 รูป

คือ ...
การไม่ทำบาปทั้งปวง (สัพพะปาปัสสะ อะกะระณัง)
การทำความดีให้ถึงพร้อม (กุสะลัสสูปะสัมปะทา)
การทำจิตใจให้บริสุทธิ์ผ่องแผ้ว (สะจิตตะปะริโยทะปะนัง)



โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.1.130 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:35:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:27:17 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:18:15 น.  

 
สวัสดีครับพี่






โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:19:54 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:12:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:27:57 น.  

 
ขอบคุณครับพี่
ที่ชอบหมิงหมิง อิอิอิ

ผมกะว่าอีกหน่อยจะให้หมิงหมิงยึดบล็อกไแปเลยครับ
โทษฐานที่ดังกว่าพ่อครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:00:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:28:27 น.  

 
พระทองคำฝังพลอยฝีมือช่างเมืองจันท์



ทึ่ง! ฝีมือคนไทยสร้างพระพุทธรูปทองคำฝังพลอยบุษราคัมจันทบุรี มีลักษณะเป็นปฏิมากรรม 3 มิติ ใช้พลอยขนาดจิ๋ว 1 มิลลิเมตร จำนวน 3,099 เม็ดทั้งองค์ เตรียมโชว์งานบางกอกเจมส์ จันทบุรี

นายขวัญเมือง บำรุงพานิชถาวร ที่ปรึกษาสมาคมอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ได้เตรียมนำพระพุทธรูปปางสมาธิชื่อ พระโชคดี ซึ่งทำขึ้นจากทองคำแท้ฝังด้วยพลอยบุษราคัมจันทบุรีสีเหลือง ขนาดความสูง 6.5 เซนติเมตร น้ำหนัก 5 บาท ไปจัดแสดงภายในงานบางกอกเจมส์ จ.จันทบุรี ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ พระพุทธรูปองค์นี้เป็นปฏิมากรรม 3 มิติ และมีเพียงองค์เดียวในโลก โดยใช้คอมพิวเตอร์ในการออกแบบและคำนวณองค์พระ พร้อมเครื่องหุ่นยนต์เจียระไนพลอยที่ทำขึ้นเอง และสามารถเจียระไนพลอยให้ได้ขนาดเล็กมากเพียง 1-1.3 มิลลิเมตร ทั้งนี้ ใช้เวลาสร้าง 1 ปี

"พลอยบุษราคัมที่นำมาประดับองค์พระพุทธรูปนั้นมีจำนวน 3,099 เม็ด ทุกเหลี่ยมของพลอยมีความเสมอและเท่ากันทุกเม็ดในทุกสัดส่วน และสามารถลูบจับองค์พระได้ไม่มีรอยขรุขระ โดยซื้อพลอยราคาเม็ดละ 30 บาท คิดเป็นเงิน 90,000 บาท พร้อมทองคำหนัก 5 บาท มูลค่ารวมประมาณ 300,000 บาท" นายขวัญเมืองกล่าว

นอกจากนี้ ที่ปรึกษาสมาคมอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรี บอกถึงสาเหตุที่จัดทำพระพุทธรูปทองคำฝังพลอยว่า ต้องการจะให้วงการอัญมณีที่ซบเซาอยู่ในตอนนี้กระเตื้องขึ้น อีกทั้งยังอยากให้ชาวต่างชาติเห็นว่า คนไทยมีฝีมือประณีตและละเอียดอ่อนในการทำองค์พระ 3 มิติที่ประดับด้วยพลอยเมืองจันทบุรีแท้ขนาดเล็ก ซึ่งยังไม่มีชาติใดทำได้มาก่อน พร้อมกับกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองจันทบุรีให้ดีขึ้นอีกด้วย หลังจากจัดแสดงในงานบางกอกเจมส์แล้ว ก็อยากจะนำไปประดิษฐานไว้ที่วัดใดวัดหนึ่งใน จ.จันทบุรี.


//www.norsorpor.com/ข่าว/n12511...ช่างเมืองจันท์


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:03:39 น.  

 
สวัสดียามเช้าคัรบพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:26:25 น.  

 
สวัสดีครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:36:03 น.  

 

สวัสดีครับ


หมิงหมิงรายงานตัวครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:18:48 น.  

 
สวัสดียาสมเช้าครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:07:29 น.  

 
หมิงหมิงยึดบล็อกจริงๆนะครับพี่ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:17:45 น.  

 
สว. ได้ติดตามคณะศิษย์ศรัทธาของหลวงพ่อพระอาจารย์อารยะวังโส ไปนมัสการสังเวชนียสถาน 4 ตำบล
ตั้งแต่วันที่ 7-16 กพ. 2552
ตลอดการเดินทางได้มีโอกาสทำบุญกุศล กราบนมัสการพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่สี่สังเวชนียสถาน
ได้ถวายสังฆทานทุกวัน
ได้บูชาพระธรรม และฝึกปฏิบัติภาวนา
พร้อมทั้งได้มีโอกาสเวียนเทียนในวันมาฆบูชา ที่วัดเวฬุวันมหาวิหาร ที่ยอดยิ่งคือได้รับกัมมัฏฐานจากพระอาจารย์ที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์
นำบุญกุศลมาฝากสมาชิกบ้านนี้ รวมทั้งน้องหมิง หมิง ค่ะ




โดย: โอรัช IP: 118.173.102.207 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:37:35 น.  

 
นู๋อบ...

ข้อมูลของนู๋อบมีประโยชน์มาก
โดยเฉพาะการใช้ผ้าถุงกว้างๆ มาสวมใส่เวลาไปเข้าห้องสุขาธรรมชาติสาธารณะ
สรุปว่าการเดินทางดีกว่าที่พี่คิด
แม้ระยะเวลาในการเดินทางจาก กัลกาต้า ไป คยา จะใช้เวลา ถึง 12 ชั่วโมงก็ตาม


ตลอด 10 วันของการเดินทาง ต้องนอนน้อย
กินน้อย เดินมาก แต่ก็แปลกด้วยว่าเป็นอำนาจธรรม พวกเราจะไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย แม้จะป่วยกันแทบทุกคน ด้วยโรคหวัด และ ท้องเสีย แต่ก็รื่นเริงในธรรมกันทุกคน

หลวงพ่อท่านเรียกการเดินทางของคณะศิษย์ครั้งนี้ว่า
"ค้างคาวทัวร์"
ด้วยว่ากว่าจะเดินทางถึงแต่ละเมืองก็เลยเที่ยงคืน ตีหนึ่ง ตีสอง
พอ ตีสี่ก็ต้องเตรียมเดินทางต่อ
บางโรงแรมสวยงามมาก แต่พวกเราได้ไปแค่ อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วเดินทางต่อ ไม่ได้เอนกายลงนอนเลย
หรือ บางที่ ได้นอนแค่ สอง ชั่วโมง

ทุกที่ที่ไป หลวงพ่อท่านไม่ได้ให้ไปแบบนักท่องเที่ยว คือเดินชมเฉยๆ
แต่ทุกที่จะต้องมีการ ทำบุญถวายสังฆทาน หลวงพ่อจะนำสวดมนต์ แสดงธรรม สาธยายพระสูตร ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่นั้นๆ
และให้ศิษย์ปฏิบัติภาวนาด้วยทุกที่

แถมด้วยนำคณะศิษย์ไปที่ วัดนิโครธาราม ซึ่งเป็นวัดแห่งที่สองในพุทธศาสนา ณ ที่วัดนี้เป็นต้นกำเนิดของการถวายสังฆทาน
ชาวฮินดู แห่มาคอยต้อนรับหลวงพ่อ
เด็ก ๆ จะถูกผู้ใหญ่ควบคุมกำกับให้นั่งเรียบร้อย ไม่มีการเข้ามาแย่งกันขอเงินทอง แบบที่อื่นๆ
เพราะคนที่นี่ เคารพหลวงพ่อมาก

ส่วนสิ่งของที่หลวงพ่อนำมาแจกคือ ผ้าห่ม ยา และขนม
ได้มอบให้ผู้นำชุมชนนำไปแจก จึงไม่มีภาพโกลาหล ว่นวาย แย่งชิงสิ่งของกัน
หลวงพ่อบอกว่า การแจกของ ต้องให้คนที่ควบคุม หรือ ผู้นำเป็นคนแจก จะได้ไม่วุ่นวาย

ส่วนเรื่องการช๊อปปิ้ง ไม่มีเวลาเลย
ต้องอาศัยซื้อจาก คนขายที่เอาใส่รถจักรยานมาขายหน้าโรงแรม เวลาจะเดินไปขึ้นรถก็รีบๆ ซื้อ

นำบุญมาฝากทุก ๆ คนค่ะ



โดย: โอรัช IP: 118.173.102.207 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:59:46 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่อร น้องหมิง หมิง พ่อ ก.ก๋า

แปลกแต่จริงแฮะ
กำลังนั่งนับนิ้วอยู่ว่าจวนครบกำหนดวันที่พี่อรจะกลับมาแล้วหรือยังน้อ?

วันนี้เลยกะว่า จะขึ้นหน้าใหม่เพื่อรอรับการกลับมาของพี่อร พอเข้ามาเห็นพี่อรมาเยี่ยมเยียน พร้อมน้ำบุญกุศลมาฝากพอดี ...ขึ้นหน้าใหม่ต้อนรับไม่ทันเรยยย

ขออนุโมทนาทุก ๆ บุญกุศลของพี่อรด้วยค่ะ



โดย: สาวิกา วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:29:42 น.  

 
สวัสดีครับ
***
สว. ได้ติดตามคณะศิษย์ศรัทธาของหลวงพ่อพระอาจารย์อารยะวังโส ไปนมัสการสังเวชนียสถาน 4 ตำบล
ตั้งแต่วันที่ 7-16 กพ. 2552
ตลอดการเดินทางได้มีโอกาสทำบุญกุศล กราบนมัสการพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่สี่สังเวชนียสถาน
ได้ถวายสังฆทานทุกวัน
ได้บูชาพระธรรม และฝึกปฏิบัติภาวนา
พร้อมทั้งได้มีโอกาสเวียนเทียนในวันมาฆบูชา ที่วัดเวฬุวันมหาวิหาร ที่ยอดยิ่งคือได้รับกัมมัฏฐานจากพระอาจารย์ที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์
นำบุญกุศลมาฝาก

ทุกที่ที่ไป หลวงพ่อท่านไม่ได้ให้ไปแบบนักท่องเที่ยว คือเดินชมเฉยๆ
แต่ทุกที่จะต้องมีการ ทำบุญถวายสังฆทาน หลวงพ่อจะนำสวดมนต์ แสดงธรรม สาธยายพระสูตร ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่นั้นๆ
และให้ศิษย์ปฏิบัติภาวนาด้วยทุกที่
***
สาธุๆๆ อนุโมทามิครับ

ขอให้บุญส่วนนี้ด้วย เป็นสรรพพลวปัจจัยให้ผมได้มีโอกาสไปปฏิบัติ ภาวนา อธิษฐานพุทธภูมิ อภิเษกพระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณอันประเสริฐ ณ สังเวชนียสถาน4ตำบลโดยดีงามครับ
(3ไหว้ครับ)


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:04:01 น.  

 
ขอเชิญเป็นเจ้าภาพไถ่ชีวิตวัวและบริจาคคอมพิวเตอร์
เนื่องในงานสมโภชณ์พระพุทธชัยยะอมร
//larndham.net/index.php?showtopic=35163&st=109&#top


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.0.206 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:56:12 น.  

 
ขอเชิญอนุโมทนาสาธุ ครับผม
1กุมภา 2552 ไปทำบุญที่มูลนิธิหลวงปู่มั่นมาประมาณ1000-2000กว่าบาท(จากที่รวบรวมได้)ใส่เกือบทุกตู้(ทำบุญรวมพระทุกองค์ประมาณ200 พระอาพาธ สร้างตึกมูลนิธิ เจดีย์ต่างๆ โบสถ์ต่างๆ วิหารกุฏิบ่อน้ำ หนังสือธรรมะ เครื่องมือแพทย์ กับหลวงตามหาบัว ครูบาอาจารย์ พระสงฆ์ท่านอื่นๆ สร้างพระไตรปิฎก พระพุทธรูปประธานปิดทองคำแท้องค์ใหญ่มาก ฯลฯ ) ครูบาอาจารย์มากันมาก แต่ผมมาใส่ตู้หน้าพระกรรมฐานทุกองค์ไม่ทันครับ คงไม่เป็นไรนะครับ ถวายพระพิมพ์สมเด็จที่ครูบาอาจารย์อธิษฐานจิตให้ด้วย อีกประมาณมากกว่า2000องค์ (ถวายพระกริ่งแก่พระสงฆ์ที่ท่านยังอยู่และเก็บกวาดดูแลบริเวณอยู่ด้วย)
ลป.คำผิวท่านเทศน์ตอนถวายพระไตรปิฎกและพระพุทธรูป ท่านเทศน์ถึงสวรรค์ชั้นดุสิต ถึงคนที่ชื่อ กุศลมงคลกาฬ(หรือการ?) และเกรียงไกร ว่าปรารถนาพุทธภูมิ ต่อไปจะได้ขึ้นไปอยู่สวรรค์ชั้นดุสิต แล้วลงมาเกิดทำนุบำรุงศาสนา บ้านเมือง
แล้วท่านก็เทศน์สอนผู้ที่ปรารถนานิพพาน ให้เคารพพระรัตนตรัย มั่นคงอยู่ในศีลในธรรม พิจารณกายคตาสติ เช่น ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง อวัยวะ32 ฯ เป็นอนุโลม ปฏิโลม ให้คล่องแคล่ว จนเกิด เอโก มัคโค และดำเนินไปสู่พระนิพพานในที่สุด
ถวายพระกริ่งหลวงพ่อโสธร100องค์ แด่พระอาจารย์รวม โอภาโส วัดป่าหนองนาโท 1ใน3วัดวัดที่ผมกำลังดำเนินการหล่อหลวงพ่อโสธร สามฤทธิ์สามองค์ไปถวาย1องค์ เพื่อออกแห่สรงน้ำเทศกาลสรงกรานต์ให้เป็นประเพณีทุกปีไป


ผิดพลาดพลั้งไปขออภัยขมาครับ
ธรรมะสวัสดีครับ
มุ่งเต็มใจ


โดย: มุ่งเต็มใจ IP: 203.113.1.130 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:01:38 น.  

 
วันนี้มาสายนิดหน่อยครับพี่

งานเข้าแต่เช้าเลยครับ
แต่ไม่พลาดที่จะพาหมิงหมิง
มาสวัสดีพี่แน่นอนครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:29:45 น.  

 
คนหล่อมาแล้วครับ อิอิอิ

สวัสดียามเช้าครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:25:13 น.  

 
มาตามหาพี่ไก่ค่ะ

กลับมาได้ใช้คอมฯ เลยขอเรียนเชิญพี่ไก่ไปร่วมวงสนทนาธรรม (ขอส่งการบ้านภาวนาค่าระยะหนึ่งเดือนที่ผ่านมาค่ะ )ที่บล๊อคแม่ชีด้วยนะคะ


โดย: แม่ชีกุ้ง IP: 202.149.25.236 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:33:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สาวิกา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]























Friends' blogs
[Add สาวิกา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.