space
space
space
<<
กันยายน 2564
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
28 กันยายน 2564
space
space
space

Road trip นี่มันดีจริงๆนะ  
Road trip นี่มันดีจริงๆนะ
 
อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่าช่วงนี้เราว่างเว้นจากการประกอบ โดรนพ่นยาทำเอง และการสอนเกี่ยวกับอาชีพขับ โดรนพ่นยารับจ้าง เราก็เบยได้มีโอกาส Rod trip เล็กๆตามที่ฝันไว้ซักที Road trip คืออะไร มันก็คือการขับรถไปเที่ยวไปเรื่อยๆ ไม่จำเป็นว่าจากจุดแรกไปจุดสองแค่นั้น แต่เป็นการขับไปเรื่อยๆ อย่างรอบนี้ก็ถือว่าเป็น Road trip เล็กๆ โดยที่เริ่มจากกรุงเทพ เมืองขอนแก่น เมืองอุดรธานี เชียงคาน และล่าสุดเรามาอยู่ที่เพชรบูรณ์ษซ่อนแก้ว มันมีความสุขมากจริงๆนะกับการทำแบบนี้ ขับรถที่เรารัก ไปตามทางที่เราแพลนไว้ หรือไม่แพลนก็ได้ แต่สำหรับเรารอบนี้ หลังจากอุดรคือไม่มีแพลนเลย ก็เลยไปจบที่เชียงคาน และมาผาซ่อนแก้ว

โดรนพ่นยา

                    ระหว่างทางได้เจอวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากมาย มากมายจริงๆ เจอถนนแปลกๆ เจอถนนแบบที่รถเราไม่น่าเข้าไปได้ อย่างเช่นระหว่างทางจากเชียงคานมายังเพชรบูรณ์ ระยะทางไม่ไกลเท่าไหร่เลย แค่ประมาณ 200 กว่ากิโลเท่านั้น แต่ต้องใช้เวลาในการเดินทางถึง 3ชั่วโมงกว่า นั่นก็เพราะเส้นทางส่วนมากเป็นการวิ่งผ่านหุบเขา มีทางสูงชัน มีทางอันตรายมากมาย ใครขับรถเก่งแนะนำให้ไปทางอื่นเลย นี่ไม่ได้พูดเองนะเค้ามีป้ายบอกไว้เลย ตอนแรกก็มั่นใจในตัวเองพอสมควร บวกกับช่วงล่างที่พึ่งทำมาใหม่ โช๊คก็มีแล้ว ลองหน่อยละกัน แต่ด้วยฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เราขับแบบปลอดภัยดีกว่า และก็ได้เห็นรถลงข้างทางถึงสองคัน โอเค ไม่ซ่าแล้ว ขับเรียบร้อยแล้ว
               ระหว่างทางมีทิวทัศน์สวยงามเยอะมาก ทั้งน้ำตก ทั้งป่า ทั้งทุ่งนา และก็เห็นโดรนพ่นยาบินอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ภูเรือไปก็เข้าใกล้ผาซ่อนแก้ว เป้าหมายของเราไปอีกนิดแล้ว แต่ถนนก็ยังสวย สวยจริงๆ สวยตลอดทั้ง200กว่ากิโลเลย เป็นการขับรถที่มีความสุขมากๆครั้งนึงในชีวิตเลย
             
โดรนพ่นยา

                 หลังจากนั้นอีกไม่นาน เราก็มาถึงผาซ่อนแก้วแล้ว วันนี้เราก็กะจะนอนที่นี่แหละ แต่เราไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนเลย จุดแรกก็มั่วๆเข้าไปก่อนเลยที่มองผาคาเฟ่ บรรยากาศดีเลย ถึงจะไม่สูงสุดก็เถอะ ที่พักแค่ 1500 -1700 เท่านั้น เป็นกระโจมชิลๆ ใครชอบนอนเต้นท์น่าจะชอบโดรนพ่นยา ทำเองในวันปกติ แต่เสียดายที่วันนี้เต็มแล้ว เราจึงขับขึ้นไปด้านบนต่อ ซึ่งมีหลายที่อยู่ และไม่น่าเชื่อว่านักท่องเที่ยวเยอะมาก ทั้งๆที่เป็นวันอาทิตย์ สอบถามหลายๆห้องแล้วหลายๆที่แล้ว วิวไม่ถูกใจเราและห้องไม่มีระเบียง แต่ถ้าจะเอาดีดีเลยห้องจะราคาสูงมาก ซึ่งแบบนั้นเราขอกลับไปเก็บข้อมูลก่อนดีกว่า เดี๋ยวคราวหน้ากลับมาเราจะมาเราให้ฟังอีกที
              
 


Create Date : 28 กันยายน 2564
Last Update : 28 กันยายน 2564 21:59:29 น. 0 comments
Counter : 861 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space