โดรนพ่นยา

จบสิ้นภารกิจอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้วสำหรับการอบรมการใช้โดรนพ่นยาเพื่อการประกอบอาชีพขับโดรนพ่นยา รับจ้างที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีจังหวัดอุดรธานีเป็นเวลาสามวัน และมีงานต่อเนื่องให้ทางวิทยาลัยอีกวันหนึ่งคือการทำแผนที่ แต่เนื่องจากเมื่อวานฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เราไม่สามารถบินโดรนเพื่อที่จะทำการภ่ายภาพเพื่อทำแผนที่ได้ เราจึงต้องยกมาทำกันวันนี้แทน สาเหตุที่     ทำไม่ได้เพราะว่าโดรนที่ใช้บินขึ้นไปเป็นโดรนถ่ายภาพ ไม่ทนแดดทนฝนเหมือน โดรนพ่นยา ทำเอง พี่ใหญ่ของเราซักเท่าไหร่ ดังนั้นถ้ามีฝนเราควรรีบเก็บโดรนของเราให้เร็วไว มิฉะนั้นอาจต้องเสียเงินค่าซ่อมก็เป็นได้ถ้าเอามาบินกลางฝน เพราะฉะนั้นไม่ควรเสี่ยงเด็ดขาดจ่ะ

โดรนพ่นยา ทำเอง

ตื่นเช้ามาแดดดีมาก ท้องฟ้าสดใส เราก็ได้รีบออกไปปฎิบัติภารกิจ ซึ่งใช้เวลาทำแค่แปปๆเดียวก็เสร็จสิ้นแล้ว และเป็นดังที่คาด พอเราถ่ายรูปเสร็จ เมฆก้อนใหญ่ก็มาพอดี และฝนก็ตามมาในไม่ช้า นับว่าโชคดีมากที่รีบทำแต่เช้า ไม่งั้นไม่ได้ทำอีกแน่ๆ และพอเสร็จงานแล้ว เราจะมีเวลาว่างอยู่นิดๆหน่อยสองสามวัน คิดแพลนไม่ออกตอนแรกว่าจะไปไหน กะว่าจะขับรถไปเรื่อยๆ ค่ำไหนนอนนั่น แต่เห็นว่ามีน้ำท่วมหลายจังหวัด การทำแบบนั้นอาจไม่ใช่เรื่องดี เราจึงคิดว่าไปเชียงคานเถอะ อยากไปมานานแล้ว จากอุดรไปแค่สามชั่วโมงกว่าเอง พอคิดได้ดังนั้นก็มุ่งหน้าตรงไปเชียงคานทันที

โดรนพ่นยา

ฝนตกหนักตลอดทางทำให้ใช้ความเร็วไม่ได้ บวกกับถนนที่กำลังทำตลอดเส้นทางด้วยเช่นกัน ไม่เข้าใจจีพีเอสจริงๆ ทำไมชอบพาเข้าป่า พาเข้าไปทางกันดารๆ ไม่ใช่โฟร์วิลนะ แต่สิ่งที่ได้มาคือวิวข้างทางที่ดีมากๆ ขับไปฟังเพลงดีชอบไปมันมีความสุขมากจริงๆ พอมาถึงเชียงคาน เราไม่มีความรู้ ไม่มีข้อมูลอะไรเลย เอาไงดีล่ะ หาร้านข้าวก่อนแล้วดูเรื่องที่พักละกัน สรุปเราก็ได้ที่พักที่เดียวกับร้านอาหารเลย ห้องแค่ 1200 บาทเอง เปิดประตูหลังห้องออกไปเป็นวิวแม่น้ำโขงเลย แบบนี้แหละที่เราต้องการ พรุ่งนี้เราจะมารีวิวโรงแรมนี้ให้ พอเช็คอิน เอาของมาไว้บนห้องเรียบร้อยก็จะออกไปสำรวจแถวนี้ ที่โรงแรมเค้ามีจักรยานให้ขี้ฟรีด้วยสำหรับลูกค้า ปั่นเพลินมาก อากาศดีดี แต่เราว่าคนบางตา อาจเพราะวันอาทิตย์ด้วยแหละคนเลยน้อย แต่เป็นที่ที่สวยจริงๆ วิวดีมาก เหมาะแก่การมาพักผ่อน ถ้าไม่ติดอะไรเดี๋ยวว่าพรุ่งนี้อาจจะอยู่อีกคืน

Last Update : 26 กันยายน 2564 19:57:05 น.

สมาชิกหมายเลข 6461014

space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]