space
space
space
<<
กันยายน 2564
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
8 กันยายน 2564
space
space
space

สอนการใช้งานให้กับกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่วันแรกจะเป็นยังไงบ้างนะ
สอนการใช้งานให้กับกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่วันแรกจะเป็นยังไงบ้างนะ
               หลังจากที่เมื่อวานเราได้เกริ่นๆกันไปแล้ว ว่าวันนี้จะมาเล่าให้ฟังถึงเรื่องของการสอนโดรนพ่นยาให้กับกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ อุทัยธานี นั้นเป็นยังไงบ้าง แต่ตอนเดียวคงไม่จบ เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่า ว่าจะเป็นอย่างไร

โดรนพ่นยา

               หลังจากเมื่อปลายเดือนที่แล้ว เราได้ทำการส่งโดรนพ่นยา จำนวน 5 ลำ ให้กับกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ก็ได้ฤกษ์งามยามดี ที่จะมาสอนการใช้งานให้แก่สมาชิกในกลุ่มกันแล้ว
               สำหรับกลุ่มที่เรามาสอนการบินโดรนพ่นยา เพื่อที่จะใช้ในการประกอบอาชีพขับโดรนพ่นยา รับจ้าง ในวันนี้ นับว่าเป็นกลุ่มที่หลากหลายมาก มีผู้ที่จะเป็นตัวแทนของกลุ่มมากัน 8 คน มีอายุตั้งแต่ 20 กว่าๆไปกันจนถึง 50 กว่าเลยทีเดียว ตอนแรกคนที่อายุเยอะก็กว่าว่าจะไม่สามารถบินได้ เพราะไม่เข้าใจเทคโนโลยี แต่เด็กๆดูจะไม่มีปัญหา แต่ไม่เป็นไร ช่วงเวลาสามวันนี้เราจะทำไห้ทุกคนเห็นเอง ว่าการบินโดรนพ่นยา ทำเอง เนี่ย ไม่ใช่เรื่องยากเลย ใครๆก็บินได้
               จากการพูดคุยการตอนแรกก่อนการเรียน เด็กๆมีพื้นฐานในการบินโดรนมาบ้าง แต่ผู้ใหญ่ไม่มีเลย เพราะฉะนั้นไม่แปลกที่จะกลัว แต่ทุกอย่างต้องมีครั้งแรก การสอนอาจจะน่าเบื่อสำหรับคนที่รู้แล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่รู้มันคือเรื่องใหญ่มากๆ เราเลยต้องสอนกันตั้งแต่พื้นฐานเล็กๆเลยทีเดียว

โดรนพ่นยา รับจ้าง

               อย่างแรกเลยคือการชาร์จแบตเตอรี่ เพราะก่อนที่เราจะไปบินโดรนพ่นยาของจริงได้เราต้องมีแบตก่อนใช่มั้ยล่ะ เพราะฉะนั้น อย่างแรกเราก็เลยสอนเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ก่อน สอนว่าปุ่มไหนไว้ทำอะไร สอนวิธีการชาร์จช้า ชาร์จเร็ว สอนการเปิดปิดเครื่อง สอนว่าเราจะทำยังไงให้แบตและเครื่องชาร์จอยู่กับเราไปให้นานที่สุด เพราะการที่แบตเตอรี่พังไปซักลูก นั่นหมายถึงต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งถ้ามันพังบ่อยๆมันคงไม่ดีแน่ๆ

โดรนพ่นยา

               ที่นี้เราก็จะมาสอนความแตกต่างระหว่างสมาร์ทแบตเตอรี่ และแบตเตอรี่ธรรมดา ว่าข้อดี ข้อด้อย ข้อเสียแต่ละแบบเป็นอย่างไร แต่เราจะไม่ข้อพูดตรงนี้นะ เดี๋ยวเป็นการชี้นำ เอาเป็นว่าใครชอบแบบไหนใช้แบบนั้น ระหว่างการสอนทุกๆคนให้ความสนใจมากๆ ขนาดเด็กๆที่มีพื้นฐานการบินโรนอยู่แล้ว ยังสนใจมากๆเลย การที่เราเจอคนแบบนี้มันทำให้เรามีกำลังใจ และอยากที่จะสอนต่อไปเรื่อยๆ แต่ว่าเวลามันก็ผ่านไปเร็วเหลือเกิน เราก็เลยให้ทุกคนกลับไปชาร์จแบต ตามแบบที่เราบอกให้พร้อม เพื่อที่ว่าพรุ่งนี้เราจะได้บินโดรนพ่นยา ทำเอง ภาคสนามของจริงกันซีกที
 


Create Date : 08 กันยายน 2564
Last Update : 8 กันยายน 2564 19:09:14 น. 0 comments
Counter : 790 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space