space
space
space
<<
มิถุนายน 2564
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
4 มิถุนายน 2564
space
space
space

ซื้อโดรนพ่นยาจากจีนมาประกอบเองได้มั้ย?
สั่งซื้อโดรนพ่นยามาทำเองจากจีนมันจะดีมั้ยนะ (ตอนแรก)
               พอเอาบทจะสั่งโดรนเองจริงแล้วจากตัวแทนที่อยู่ในประเทศไทย ถ้าเป็นยี่ห้อดังๆมันก็ดีเหลือเกิน แต่ความที่ดีความอัจฉริยะของมันเนี่ย ต้องแลกมากับมูลค่าค่าตัวที่แพงค่อนข้างมากเลย ไม่ว่าจะเป็น โดรนพ่นยา 16 ลิตร ราคาถูก มันไม่มีหรอกถ้าไปเน้นยี่ห้อ ถ้าคิดว่าจะซื้อมาใช้ในไร่ของเราเองอันนั้นคิดว่าน่าจะได้อยู่นะ แต่ถ้าซื้อเพื่อที่จะมาประกอบอาชีพ ขับโดรนพ่นยา รับจ้างเนี่ย อาจไม่เหมาะเท่าไหร่ แล้วโดรนที่หลายๆยี่ห้อขายราคามันก็มีตั้งแต่แสนปลายๆถึงสามแสน ซึงมันก็ยังเป็นราคาที่แพงอยู่ดี ที่นี้เราก็เลยไปหาที่จีนเลยเว้ย สั่งมาประกอบเองเลยให้มันจบๆ พื้นฐานช่างมีอยู่แล้ว เครื่องมือมีอยู่แล้ว โดรนพ่นยา ทำเอง มันจะไปยากอะไร
 
               หลังจากที่รวบรวมข้อมูลหลายๆด้าน ก็สรุปมาได้ดังนี้ว่าอย่าเลย อย่าหาเรื่องใส่ตัวเลย มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น แต่ที่มันไม่ง่ายขนาดนั้นมันเป็นเพราะอะไรล่ะ เดี๋ยวจะลองมาพูดคร่าวๆ ให้เห็นข้อดี ข้อเสีย จะได้เลือกกันถูกว่าเอาไงดี
 
โดรนพ่นยา

1.อย่างแรกเลย การประกอบ โรงงานหรือบริษํท ร้านที่เราสั่งมาจากจีนเนี่ย มันต้องมีคู่มือมาให้อยู่แล้ว หรทออาจจะไม่ก็ได้ แต่เราจะไม่รู้เลยว่า ถ้ามีมา มันจะมีภาษาอังกฤษมาให้เรามั้ย หรือเราต้องไปหาเพื่อนเราที่เป็นคนจีนหรืออ่านจีนได้มาช่วยเราแปล ซึ่งบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายและน่าสนุกแน่นอน บวกกับเรายังไม่มีความรู้ความเข้าใจตรงนี้ การปรกอบโดรนพ่นยา เองเนี่ย เอาไว้หลังจากที่เราเป็นแล้วดีกว่า ใหม่ๆอย่าพึ่งเลย

โดรนพ่นยา

2.ประกอบเสร็จแล้ว โดรนไม่ได้บินได้เลยนะ ต้องตั้งค่ามอเตอร์ ตั้งค่า Low Pitch Yawn ซึ่งมันค่อนข้างละเอียดมาก รวมทั้งการลองบิน บอกเลยว่าการตั้งค่าโดรนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับมือใหม่ เราอาจจะต้องคลำหาค่าที่ดีที่สุดอยู่นานกว่าจะได้มา เพราะโดรนแต่ละลำนั้นค่าที่ดีที่สุดนั้นไม่เหมือนกัน ให้ผู้ชำนาญด้านนี้เค้าจัดการให้เราก่อนดีกว่า หรือมางที่ดีก็ขอให้เค้าสอนเลยก็ได้นะ บางที่เค้าอาจจะยอม
3.ใครจะสอนเราบินกันล่ะ เริ่มแรกมาถ้าไม่มีพื้นฐานจากโดรนลำเล็กมาก่อน การบังคับโดรนพ่นยาเองโดยที่ไม่มีผู้ชำนาญอยู่ใกล้ๆเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ผิดพลาดนิดนึงอาจทำให้เกิดการสูญเสียหนักได้ Youtube ไม่ได้บอกทุกอย่าง  และที่จำเป็นต้องมีผู้ชำนาญอยู่ใกล้ๆนั่นก็เพราะเค้าจะได้แนะนำการเป็นนักบินโดรนที่ดีให้แก่เราได้
 
วันนี้เอาคร่าวๆเท่านี้ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาต่อให้ทุกคนฟังกันต่อว่ามีอะไรอีกบ้าง
 


Create Date : 04 มิถุนายน 2564
Last Update : 4 มิถุนายน 2564 21:49:50 น. 0 comments
Counter : 1250 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space