space

หลังจากที่ได้พักผ่อนกันอย่างชิลๆอยู่เกือบหนึ่งวัน วันนี้เราก็ต้องเดินทางต่ออีกแล้ว โชคดีหน่อยที่เมื่อวานขากลับเราได้นั่งรถดีดีกลับหน่อย จริงๆเราไม่ได้อยากนั่งรถหรอก เราอยากนั่งเครื่อง แต่เครื่องบิน กรุงเทพ ชุมพร มันมีแค่วัน อังคารกับพฤหัส แต่เรามาถึง พุธ กลับอาทิตย์ เราเลยต้องนั่งรถ รถที่บอกก็คือรถตู้โยโยต้า มาเจสต้า ตัวท๊อป เราว่ามันนั่งดีนะ สบายมากไม่แพ้อัลพาร์ทเลย เบาะเป็นเบาะนวด มิกกี้เมาส์ด้วย บรรเทาความเหนื่อยล้าให้ได้พอประมาณ แต่มันก็ยังล้าอยู่ดี แต่รถดีดีๆ นั่งสบาย มันช่วยการเดินทางระยะไกลได้จริงๆนะ

โดรนพ่นยา

ออกจากชุมพร 10 โมงเช้า รถขาเข้า กทม ติดมากๆ คนเที่ยวหัวหินกันเยอะสุดๆ กว่าจะถึงบ้านก็ร่วมๆหกโมงเย็นแล้ว ทานข้าว อาบน้ำ เก็บของ แล้วรีบนอนแต่หัวค่ำ เนื่องจากเช้าต้องเดินทางไปอบรมเรื่องการใช้โดรนพ่นยา เพื่อการประกอบอาชีพโดรนพ่นยา รับจ้าง ที่จังหวัดอุดรธานี แต่เราคาดว่าจะพักที่ขอนแก่นก่อนหนึ่งคืนเพื่อไม่ให้ล้าเกินไป ตื่นเช้ามา 6 โมง อาบน้ำแต่งตัว เก็บของเสร็จ ถึงเวลาเดินทาง ออกจาก กทม มาตอน แปดโมงเช้า วิ่งมาทาง สระบุรีเยวขวาไปโคราช เลยโคราชเลี้ยวซ้ายขึ้นมา ฝนตกมาตลอดทางทำให้ขับเร็วไม่ได้มากนัก ระหว่างทางแอบเห็นมีการใช้โดรนพ่นยา ทำเองอยู่เป็นระยะๆ ขับไปพักไป ไม่รีบร้อน เพราะยังไงวันนี้เราจะไปพักที่ขอนแก่นอยู่แล้ว

14 นาฬิกาก็ได้เดินทางมาถึงที่ขอนแก่น เป็นครั้งแรกเลยมั้งที่มาที่นี่ จำไม่ได้จริงๆ มาถึงก็ไปเดินห้างก่อนเลย เซ็นทรัลขอนแก่น ไม่รู้จะเดินทำไม สงสัยคัน ไม่ได้เดินห้างมานาน ซึ่งก็เหมือนห้างที่กรุงเทพแหละ ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่ใหญ่มาก ขับรถแล้วหลงง่ายๆ ขับวนไปหลายรอบเลย

ส่วนโรงแรมที่ซุกหัวนอนวันนี้คือ พูลแมน ขอนแก่น ราชา ออร์คิด เนื่องด้วยพอรู้แล้วว่าเราต้องเดินทางเยอะ เตียงนอนสำคัญมาก เตียงที่นุ่มที่ดี ทำให้เรานอนพักผ่อนได้เต็มที่ แล้วบวกกับชอบนอนเปิดม่าน ที่นี่จึงเป็นคำตอบที่ดี ห้องพักที่นี่ราคาเริ่มต้น 1800 บาทไม่รวมอาหารเช้า เราก็เอาเท่านี้แหละ มาแค่นอนแปปๆ พอเปิดเข้ามาในห้อง ถูกใจมาก มีอ่างอาบน้ำ มีโต๊ะทำงาน คือเวลาไปต่างจังหวัดเนี่ย ห้องพักในโรงแรมที่มีโต๊ะทำงานนี่มันดีจริงๆนะ มันดูเป็นสัดส่วน มันดูน่านั่งทำงานแหละ พอนั่งพักนอนพักได้ซักแปปนึง ก็คิดว่าจะออกไปหาอะไรกินดี ขอนแก่นนี่ไม่มีความร็เลย พึ่งเคยมา ว่าจะออกไปหลงอีกสักสี่ห้ารอบ จะได้เซียน สรุปพายุมาจ่ะ นอนพักไป พรุ่งนี้ไปอุดร คราวหน้าค่อยกลับมาแก้มือละกัน

Last Update : 20 กันยายน 2564 18:30:13 น.

สมาชิกหมายเลข 6461014

space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]