space
space
space
 
พฤษภาคม 2564
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
29 พฤษภาคม 2564
space
space
space

วันหยุดเสาร์-อาทิตยคุยอะไรดี
วันหยุดเสาร์-อาทิตยคุยอะไรดี
 
               คาดว่าต่อไปนี้พอถึงวันหยุดหือถึงวันเสาร์-อาทิตย์ เราจะหยุดพูดเรื่องโดรนพ่นยา ทำเอง ไปพูดเรื่องอื่นๆแทนบ้างดีกว่า เพราะเราคุยกันเกี่ยวกับพวกโดรนพ่นยา 16 ลิตร ราคาถูก กันบ่อยแล้ว เดี๋ยวมันไม่รู้จะเล่าอะไรต่อนั่นแหละ เลยขอเปลี่ยนหน่อยละกัน
 
โดรนพ่นยา

               ช่วงโควิด-19 นี้เป็นช่วงที่เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงกันเยอะมาก ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องของโดรนพ่นยา หรือเรื่องของการเกษตรเท่านั้น แต่มันเปลี่ยนไปทุกอย่าง และไม่ใช่แค่ในประเทศไทยนะ มันเปลี่ยนไปทั้งโลก ใครจะเชื่อว่าเยาวราชที่เราเห็นกันว่าคนเยอะๆ เยอะแบบแย่งกันกันแย่งกันเดิน ทุกวันนี้คนเหลือไม่ถึง 10% ร้านปลาหมึกเจ้าดังที่เมื่อก่อนพอสั่งแล้วต้องรอคิวบางครั้งถึงสองชั่วโมง ทุกวันนี้ไม่ต้องรอคิวกันแล้ว อะไรๆมันเปลี่ยนไปมากจริงๆ ถ้าเราไม่ปรับเปลี่ยนไปให้ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ๆ เราอาจจะลำบากก็ได้ อย่างเช่น โดรนพ่นยา รับจ้าง เมื่อก่อนก็ไม่มีใครคิดหรอกว่าสิ่งนี้มันจะเข้ามาแทนที่ เข้ามาช่วยเหลือเรื่องเกี่ยวกับการเกษตร แก้ปัญหาได้หลายอย่าง และทำให้เพิ่มผลผลิตได้มากขึ้นด้วย
 
               และพอเราต้องปรับเปลี่ยนพัฒนาตัวเองและการใช้ชีวิตแล้ว สิ่งสำคัญมากๆอีกอย่างในตอนนี้คือการระมัดระวังตัว โควิดเนี่ยมันมีอยู่ทุกที่จริงๆ ต้องหมั่นล้างมือให้บ่อย แมสก์นี่สำคัญเลย ห้ามลืมใส่เด็ดขาด ใส่กับไม่ใส่ผลของการป้องกันมันต่างกันเยอะจริงๆ อย่างน้อยเราใส่เราก็มั่นใจได้อีกขั้นนึงแหละ ว่ามันดีกว่าหน้าเราเปล่าๆแน่นอน
 


               สุดท้ายก็เรื่องวัคซีน เอาจริงๆตอนนี้ถ้าได้ฉีดควรรีบฉีดไปก่อนจริงๆนะ อย่างน้อยมันกันตายให้เราได้ โรคนี้มันน่ากลัวจริงๆ วัคซีนที่มีอยู่ตอนนี้มันอาจจะไม่ใช่ของที่ดีที่สุด แต่อย่างน้อยมันป้องกันตัวเราและคนที่เรารักจากเชื้อไวรัสนี้ได้ พออนาคตมีวัคซีนอื่นๆอย่าง ไฟเซอร์ โมเดอน่า หรือสปุตนิก มาแล้ว เราค่อยไปฉีดอันอื่นเพิ่มก็ได้ ก็ไม่สาย แต่บางทีเราก็แอบสงสัย ว่าทำไมที่อเมริกามีวัคซีนพร้อมขนาดที่ฉีดให้ชาวต่างชาติได้มากมายขนาดนั้น แต่ยังต้องใช้สิ่งของหรือรางวัลเป็นแรงจูงใจให้พลเมืองของเค้าฉีดกันอยู่เลย แต่ยังไงก็ตาม ใครที่จะฉีดก็ฉีด ส่วนใครที่ไม่อยากฉีดก็ไม่มีคนไปบังคับให้ฉีดได้ แต่ก็ต้องระวังให้มากๆ เพราะเราไม่รู้เลยว่าอยู่ๆวันไหนเราจะติดขึ้นมา สิ่งที่กลัวนี่ไม่ใช่เราติดเองหรอกนะ แต่เรากลัวไปติดพ่อแม่ หรือคนที่เรารักนี่แหละ
 
               เป็นห่วงทุกๆคนนะ ดูแลสุขภาพกันด้วย วันนี้บ่นจบละ พรุ่งนี้มาบ่นต่อ
 


Create Date : 29 พฤษภาคม 2564
Last Update : 29 พฤษภาคม 2564 23:15:50 น. 0 comments
Counter : 794 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space