space
space
space
<<
ตุลาคม 2564
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
9 ตุลาคม 2564
space
space
space

เอาโดรนขึ้นเครื่องบินได้มั้ยนะ
เอาโดรนขึ้นเครื่องบินได้มั้ยนะ
 
               หลายคนอาจจะสงสัยเรื่องนี้กันบ้างแหละ ว่าโดรนเนี่ยห้ามบินในระยะเก้ากิโลเมตรจากสนามบิน แล้วมันสามารถนำขึ้นเครื่องได้มั้ยนะ ทางเราขอบอกเลยครับว่าได้ โดรนจะเอาไปที่ไหนก็ได้หมดแหละถ้าเราไม่พิเรนเอาไปบินในเขตห้ามบิน แบบนั้นโดรนจับปรับแน่นอน แล้วไม่ใช่เบาๆด้วยนะ โดนที่อาจต้องขายบ้านขายรถจ่ายค่าปรับเลยก็เป็นได้
              
โดรนพ่นยา

               แล้วเรื่องที่ว่าโดรนเราสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้มั้ย มันก็ได้แหละ แต่เราจ้องขอแยกเป็นสองประเภทใหญ่ๆก่อน นั่นคือแบบแรก โดรนถ่ายภาพ สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ปกติ โดยที่เราต้องถือขึ้นไปทั้งกล่องหรือทั้งกระเป๋าเลย ห้ามโหลดไปใต้ท้องเครื่อง เหมือนกับที่ห้ามเอาโน๊ตบุ๊คหรือพาวเวอร์แบงค์โหลดไปใต้ท้องเครื่องนั่นแหละ นั่นก็เพราะว่าทุกสายการบินฯ จะมีการกำหนดขนาดความจุไฟฟ้าของ power bank (แบตเตอรี่สำรอง) ในการนำติดตัวขึ้นเครื่องไว้อย่างชัดเจน ตามมาตรฐานความปลอดภัยของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ซึ่งข้อกำหนดเหล่านั้น ล้วนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทั้งสิ้น ด้วยเหตุผลที่ว่า แบตเตอรี่ที่ทำงานจนเกิดความร้อนสูงเกินไป จะนำไปสู่การติดไฟและระเบิดได้ ซึ่งการควบคุมเพลิงในส่วนบรรทุกสัมภาระ (โหลดใต้เครื่องบิน) ไม่สามารถระงับไฟที่เกิดจากแบตเตอรี่สำรอง แม้ไฟเพียงเล็กน้อยก็สามารถลุกได้เช่นกัน แถมส่วนพลาสติกที่เคลือบด้านนอกยังหลอมละลายได้ง่าย ซึ่งอาจลามไปยังแบตเตอรี่และเกิดไฟไหม้ในวงกว้าง เพราะฉะนั้น โดรนถ่ายภาพและแบต ต้องถือขึ้นเครื่องไปเลย ห้ามโหลดเด็ดขาด

โดรนพ่นยา
              
               ส่วนของโดรนพ่นยา นั้นอาจจะมีปัญหาซักหน่อย เช่นถ้าเกิดบางทีเรามีงานขับโดรนพ่นยา รับจ้างในที่ที่ไกลออกไป เดินทางด้วยรถยนต์ไม่สะดวกล่ะ เราจะทำยังไงดี ทางเรามีคำตอบมาให้ โดยถ้าเป็นโดรนพ่นยานั้น อาจจะลำบากกว่าโดรนถ่ายภาพซักหน่อย นั่นคือเราต้องโหลดเจ้าโดรนพ่นยา ทำเอง ของเราไปกับกระเป๋าเดินทาง หรือก็ให้มันอยู่ใต้ท้องเครื่องนั่นแหละ เราถือขึ้นเครื่องไม่ได้เนื่องจากขนาดของมัน และที่สำคัญ แบตโดรนพ่นยา ไม่สามารถเอาขึ้นเครื่องได้นะ ด้วยแรงดันที่มากไป แล้วทำยังไงดีล่ะ โหลดใต้ท้องเครื่องไปกับโดรนหรอ แบบนั้นก็ยิ่งไม่ได้ใหญ่เลย เพราะมันอันตรายมาก ด้วยอุณหภูมิและความเปลี่ยนแปลงของความกฎอากาศ ทำให้แบตเตอรี่ของโดรนพ่นยา โดนปฏิเสธ ไม่ให้เดินทางไปกับเรา เพราะฉะนั้นจะแก้ไขได้อย่างไร ทำได้คือ เราต้องส่งแบตเตอรรี่ให้เดินทางล่วงหน้าไปก่อนเรา โดยมีหลายวิธีเลย ไม่ว่าจะเป็น ขนส่งเอกชนที่มีมากมายหลายยี่ห้อ หรือฝากรถตู้ รถทัวร์ไป ซึ่งวิธีนี้ทางต่างจังหวัดทำกันบ่อย
 
โดรนพ่นยา

               ก็มีแค่นี้เอง ง่ายๆสำหรับใครที่อยากจะนำโดรนขึ้นเครื่องบินไป ซึ่งปกติก็คงมีแต่โดรนถ่ายภาพแหละที่เอาขึ้นเครื่องไป นานๆเราจะเห็นโดรนพ่นยาไปกับเครื่องบินบ้าง แต่ไม่ใช่ไม่มีนะ เรานี้แหละ เคยทำมาแล้ว
 


Create Date : 09 ตุลาคม 2564
Last Update : 9 ตุลาคม 2564 19:01:32 น. 0 comments
Counter : 6009 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space