space
space
space
 
พฤษภาคม 2564
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
19 พฤษภาคม 2564
space
space
space

โดรนมันทำอย่างอื่นนอกจากถ่ายรูปได้ด้วยนะ
ช่วง โควิด นี้ มี เวลา ว่าง เยอะ มาก ทำ ให้ มี เวลา หาข้อมูลเพื่อมาปรับปรุงผลลัพธ์ของไร่ข้าวที่มีอยู่ว่ามันจะทำยังไงให้มันเพิ่มผลผลิตได้บ้าง บวกกับไปเห็นโดรนที่ไว้ใช้พ่นยา มันไม่ใช่โดรนถ่ายรูปตัวเล็กๆนะ แต่มีปีแบบนั้นเหมือนกันเลย แต่มันตัวเบ้อเริ่มเลย ใหญ่จนงงเลยว่าเราไปอยู่ที่ไหนมาถึงไม่เคยเห็นมาก่อน เลยลองหาข้อมูลดู โอโห้ มันมีเยอะมาก แบบเยอะมากจริงๆ เราไปอยู่ที่ไหนเนี่ย มีหลายยี่ห้อเต็มไปหมด มีทั้งโดรนพ่นยา 20 ลิตร มีทั้งโดรนเพื่อการเกษตร แล้วเราจะทำยังไงดีล่ะทีนี้ แบบไหนมันถึงจะเหมาะกับไร่ของเรานะ ก็เลยไปอ่านๆหาดูไปเรื่อยๆ ทั้งพันทิพ ทั้งชอปปี้ ทั้งเฟสบุ๊ค เจอเยอะแยะมากมายแต่ก็ยังเลือกไม่ได้ว่าจะเอาแบบไหนและซื้อร้านไหนดี มีโดรนราคาถูกมั้ย


โดรนพ่นยา
 
หามาจนมาเจอร้านร้านหนึ่งชื่อว่า MAI Auto Drone Service เค้าแนะนำมาเลยว่าโดรนทุกวันนี้มีหลายยี่ห้อหลายรุ่น  แต่รุ่นที่หนักเกิน 25 กิโลกรัมเนี่ยยังไม่สามารถขึ้นทะเบียนได้นะ ที่นี้เราคุยยาวเลย ที่อื่นไม่เห็นมีใครบอกเลยว่าน้ำหนักเกิน 25 กิโลกรัมขึ้นทะเบียนไม่ได้ มีแต่อยากจะขายของแพงให้เรา เค้าแนะนำให้เราดีมาก บอกเราว่าจริงๆโดรนมีหลายขาด โดรนพ่นยา 10 ลิตร โดรนพ่นยา 20 ลิตร นี่เหลือเฟือแล้ว เพราะที่ร้านไปรับพ่นให้ทีเป็นร้อยๆไร่เค้าก็ใช้โดรน 10 ลิตรพ่นสบายๆ เราก็เลยลองดู คิดว่าร้านนี้แหละที่เราจะซื้อ เพราะดูจากงานของทางร้านก็โอเค แนะนำให้ดีมาก มีหน้าร้านอยู่ที่กำแพงเพชร เราเลยว่าจะไปดู

โดรนพ่นยา
 
เราที่คุยกับพี่เค้าอยู่นานเลยเค้าก็พูดตลอดว่าไม่ซื้อกับเค้าไม่เป็นไรหรอกเค้ายินดีให้ข้อมูล ซื้อเจ้าไหนมันก็ทำประโยชน์ให้ประเทศให้ชุมชนได้เหมือนกัน แต่ที่ต้องดูให้ลึกๆจริงคือเรื่องการสอนการใช้งานและการบริการหลังการขาย ถ้าเกิดคนสอนไม่ดีก็จะทำให้เราใช้ของได้ไม่เต็มที่ หรือถ้าบริการหลังการขายไม่ดีพอของมันเป็นอะไรเราจะเสียโอกาสในการทำมาหากินแหละ
 
เดี๋ยวพออาทิตย์หน้าเราไปดูของที่ร้านพี่เค้าแล้วเราจะกลับมาเล่าให้ฟังนะว่าเราไปเจออะไรมาบ้าง เค้าจะโอเคเหมือนที่คุยกันทางโทรศัพท์มั้ย เราจะใช้ได้มั้ย แต่พี่เค้าบอกว่าเด็กประถมยังใช้ได้เลย คงไม่เกินมือเราหรอกน่า
 


Create Date : 19 พฤษภาคม 2564
Last Update : 19 พฤษภาคม 2564 23:13:02 น. 0 comments
Counter : 865 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณpeaceplay


ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space