space
space
space
 
พฤษภาคม 2564
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
22 พฤษภาคม 2564
space
space
space

โดรนพ่นยามันใช้ได้ผลจริงๆมั้ยนะ (ภาคต่อเนื่อง)

โดรนพ่นยามันใช้ได้ผลจริงๆมั้ยนะ (ภาคต่อเนื่อง)
               หลังจากที่เมื่อวานเราได้เล่าให้ฟังคร่าวๆไปแล้วเรื่อง โดรนพ่นยา ทำเอง มันจะมีประโยชน์จริงๆรึเปล่าล่ะ อย่างแรกก็คือเรื่องของความปลอดภัยที่เราพูดไปเมื่อวาน มันมีตั้งแต่อาการเฉียบพลัน ที่เกิดขึ้นได้ทันที อย่างเช่น คลื่นไส้ อาเจียน ปวดหัว กล้ามเนื้อกระตุก หายใจไม่สะดวก ตาพร่า แสบตา และถ้าเป็นแบบสะสมเรื้อรัง ก็จะสะสมพิษ จนทำให้ร่างกายสามารถเป็น มะเร็ง เบาหวาน อัมพฤกษ์ อัมพาต เนื้อเน่า โรคผิวหนังต่างๆ สมรรถภาพทางเพศเสื่อม หรืออาจทำให้ถึงเสียชีวิตได้ทีเดียว ในปีหนึ่งๆ เกษตรกรไทยที่เป็นผู้ป่วยจากพิษสารเคมีกำจัดศัตรูพืชร่วมหมื่นๆคนเลยนะ

โดรนพ่นยา

               และที่พบกันมากๆคือ โรคเนื้อเน่า นั่นเกิดจากการต้องเดินลุยดงหญ้า นาข้าว และเหยียบโคลนระหว่างทำนา ทำให้มีโอกาสเกิดบาดแผล ทำให้เกิดโรคชนิดนี้ได้ ซึงถ้าเราใช้โดรนพ่นยา รับจ้าง มันก็ช่วยได้ในระดับนึงนะ ยังไงสุขภาพก็ต้องมาเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้วนะ เพราะมันเอากลับมายากนะถ้าหากว่าเป็นอะไรขึ้นมา
 
               ประโยชน์ต่อมาของโดรนพ่นยา 16 ลิตร เนี่ย ก็เห็นจะเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ใช่แหละ มีคนหลายคนที่เคยใช้โดรนจากที่เราหาๆดูและถามๆมาหลายๆที่ เค้าบอกเหมือนกันทุกคนเลยว่าผลผลิตเยอะขึ้น อย่างเช่นพ่นไร่ข้าวใช่มะ บางทีให้คนเดินพ่น คนก็มีเบลอๆบ้างแหละ พ่นซ้ำบ้าง พ่นไม่ทั่วถึงบ้าง เดินเหยียบบ้าง ลากสายไปๆมาๆอาจทำให้เกิดความเสียหาย แล้วยิ่งตอนข้าวตั้งรวงเนี่ย มันบอบบางมากๆเลยนะ เราทำไร่ข้าวอยู่เรารู้ดีเลย ไปโดนนิดหน่อยก็ไม่ได้ พังทันที แต่ถ้าใช้โดรนพ่นยาเนี่ย เราก็ไม่ต้องลงไปเดินใช่มะ บังคับห่างๆไกลๆ โคตรดีอะ ที่นี้เราก็สามารถให้อาหารเสริมกับต้นข้าวไร่ข้าวได้มากขึ้นแล้ว ถ้าเราบำรุงได้มากกว่าเดิม และพ่นได้ทั่วถึงจริงๆคิดว่ามันจะเป็นยังไงล่ะ มันก็ต้องได้ผลผลิตมากขึ้นสิ มีหลายๆที่ที่เราไปหาข้อมูลมาเค้าทำเป็นสถิติไว้เลย ว่าได้ผลผลิตมากขึ้นร่วม 20% เลยนะ ถ้าเรามีผลผลิตที่มากขึ้น นั่นก็หมายความว่าเราจะได้เงินมากขึ้นด้วยน่ะสิ ถ้าเรามีเงินมากขึ้น เราก็จะสามารถพัฒนาไร่ของเรา สวนของเราให้ได้ดีขึ้น เราจะสามารถซื้ออะไรที่เราชอบหรืออยากได้ได้เพิ่มขึ้น เท่านี้เราก็จะมีความสุขเพิ่มขึ้นด้วย


 
               วันนี้พอเท่านี้ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้เล่าจะมาเล่าต่ออีกว่ามันมีพืชอะไรบ้างที่น่าสนใจ คอยติดตามอ่านกันด้วยน้า
              
 




 

Create Date : 22 พฤษภาคม 2564
2 comments
Last Update : 22 พฤษภาคม 2564 22:41:42 น.
Counter : 728 Pageviews.

 

พ่นยาเหรอ.. ผมก็กลัวเลยจ้าง มืออาชีพเขาลากสาย/ถังใส่
รถ ไม่งั้นมึน งง...

...
ผมว่า 16 ลิตรก็โอเคปลอดภัยดี แต่เครื่องต้องใช้ให้คุ้มอย่า
ต่างคนต่างซื้อ ถ้ามีคนซื้อเป็นส่วนกลางใช้ร่วมกัน ออกเงินด้วยกันจะคุ้ม หรือรับจ้างพ่น

คนทำไร่ทำสวนจะมีต้นทุนไม่สูง... คนคุมบินคงต้องถ่ายยา
ใส่บ่อย.
ตามความเห็นผมก็ว่า ดีนะครับไม่เปลืองแรงงาน ปลอดภัยมากขึ้น

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 พฤษภาคม 2564 6:11:15 น.  

 

ใช่เลยครับ กลุ่มเกษตรแปลงใหญ่ หรือคนที่มีที่นาหรือไร่เยอะๆน่าจะเหมาะครับ

 

โดย: Raikaohom (สมาชิกหมายเลข 6461014 ) 23 พฤษภาคม 2564 21:52:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space