space
space
space
<<
มิถุนายน 2564
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
5 มิถุนายน 2564
space
space
space

สั่งซื้อโดรนพ่นยามาทำเองจากจีนมันจะดีมั้ยนะ (ตอนต่อ)
สั่งซื้อโดรนพ่นยามาทำเองจากจีนมันจะดีมั้ยนะ (ตอนต่อ)
               หลังจากที่เมื่อวานได้ให้ความเห็นไปเบื้องต้นเกี่ยวกับ โดรนพ่นยา ทำเอง มันจะได้มั้ย มันทำได้อยู่หรอก แต่มันก็จะมีปัญหาบ้างจากที่เราบอกๆเกริ่นไป แทนที่จะได้ โดรนพ่นยา 16 ลิตร ราคาถูก มาใช้งาน อาจจะกลายเป็นได้ของแพงมาใช้แทนก็ได้ เดี๋ยวในวันนี้ เราจะมาคุยให้ฟังกันต่อ ว่ามันจะมีโอกาสเกิดปัญหาอะไรบ้าง ถ้าเรานั้น สั่งโดรนมาประกอบเองจากจีน ถ้าเราไม่อยากปวดหัวก็มาเตรียมตัวกันต่อเลยดีกว่า

โดรนพ่นยา

4. อย่าลืมว่าการที่เราจะใช้โดรนในเมืองไทยนั้น เราจำเป็นต้องขึ้นทะเบียนโดรน (โดรนที่มีกล้องจำเป็นต้องขึ้นทะเบียนทุกลำ) บางทีมันอาจจะทำให้เราค่อนข้างวุ่นวายและเสียเวลาในการเตรียมเอกสารและกรอกเอกสาร รวมถึงใส่รายละเอียดต่างๆของโดรน แล้วมันไม่ได้ขึ้นทะเบียนแค่ที่เดียวนะ มีทั้ง กสทช และ กรมการบินพลเรือน อย่าลืมนะว่าเราๆเป็นมือใหม่กันในเรื่องนี้ ทางที่ดีถ้าไม่อยากเหนื่อยปล่อยให้มืออาชีพจัดการดีกว่า พอเราเริ่มชำนาญค่อยทำเองก็ไม่สายนะ

โดรนพ่นยา
 
5.การ Maintainance และการซ่อมบำรุง อย่าลืมว่าเราต้องดูแลโดรนของเราเองนะ การซ่อมบำรุงมันอาจจะไม่มีอะไรเท่าไหร่ แต่อย่าลืมว่าของพวกนี้ เทคนิคมันมีเฉพาะตัว เราอาจจะต้องเสียเงิน เสียของไปในการซื้อมาลองเองมากมาย ซึงไม่ใช่เรื่องดีเลย ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพด้านนี้ดีกว่า ต่อให้เรามีเครื่องมือที่พร้อม แต่เชื่อเถอะว่าปรสบการณ์นั้นเป็นสิ่งสำคัญและหาซื้อไม่ได้ เพราะฉะนั้นคอยดูจากผู้ชำนาญ หรืออยากรู้อะไรก็ถามเค้าไปตรงๆเลย ร้านที่ขายให้เราเค้าไม่หวงความรู้อยู่แล้ว ถ้าเป็นลูกค้าของเค้านะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ที่คอนดิชั่นของแต่ละที่ด้วย ซึ่งแต่ละบริษัทไม่เหมือนกันแน่ๆ
 
6.ถ้าอะไหล่หรือชิ้นส่วนแต่ละชิ้นมีปัญหา ไม่สนุกแน่ๆถ้าต้องส่งของกลับไปเคลมที่จีน ซึ่งกว่าจะติดต่อกับร้านที่ซื้อมา กว่าจะตรวจสอบว่าเกิดจากอะไร กว่าจะส่งไป กว่าจะส่งกลับมาถึง ไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ อย่างน้อยน่าจะกินเวลาเป็นเดือน ซึ่งถ้าซื้อกับร้านในบ้านเรา เราจะไม่ต้องมาแบกรับความเสี่ยงตรงนี้อย่างแน่นอน
 
แปปๆก็คุยผ่านไปอีก 3 ข้อละ อย่างน้อยก็ขอให้บทควมนี้เป็นประโยชน์กับคนที่จะทำอาชีพขับ โดรนพ่นยา รับจ้าง หรือแม้แต่จำประกอบโดรนเอง บทความเรื่องนี้จะดป็นไกด์ให้คุณเบาๆว่าต้องตัดสินใจกับอะไรบ้าง แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้ มาต่อกับตอนสุดท้ายของเรื่องนี้กันอีกที
 
              
 


Create Date : 05 มิถุนายน 2564
Last Update : 5 มิถุนายน 2564 21:23:06 น. 0 comments
Counter : 972 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space