space
space
space
<<
สิงหาคม 2564
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
28 สิงหาคม 2564
space
space
space

สิ่งของสิ้นเปลืองของโดรนพ่นยาเนี่ย มันมีอะไรบ้างนะ
สิ่งของสิ้นเปลืองของโดรนพ่นยาเนี่ย มันมีอะไรบ้างนะ
               เมื่อวานเราก็คุยกันไปแล้วว่าถ้าเกิดเราสนใจที่อยากจะเป็นเจ้าของโดรนพ่นยา ซักลำ หรืออยากจะประกอบโดรนพ่นยาทำเองขึ้นมาซักเครื่อง เพื่อที่เราจะได้ไปประกอบอาชีพขับโดรนพ่นยา รับจ้าง หรือแค่สนใจเอา โดรนพ่นยา มาใช้กับไร่หรือสวนที่บ้านของเราเนี่ย อุปกรณ์ หรือของสิ้นเปลืองของโดรนพ่นยาเนี่ย มันมีอะไรบ้าง ที่ต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ แล้วมันยังจะคุ้มมั้ย ถ้าเราต้องเปลี่ยนของพวกนี้ตามระยะเวลา เดี๋ยววันนี้เรามาคุยกัน

โดรนพ่นยา

               ส่วนประกอบของโดรนพ่นยาเนี่ย ส่วนมาก เรียกได้กว่าเกือบจะทั้งลำเลย เป็นสิ่งที่ทำจากวัสดุที่คงทนและแข็งแรงมากทีเดียว อย่างเช่นตัวฝาและเฟรมบางส่วนทำจากพลาสติก ABS  ใบพัดทำจากพลาสติก ขาและแขนบางรุ่นก็ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรงทนทานสูงมาก เอาค้อนทุบก็ไม่แตก บางทีตกลงมายังไม่หักเลยและด้วความแข็งแรงทนทานแบบนี้ ทำให้โดรนนั้นจะอยู่คู่กับเราไปได้นานทีเดียว ถ้าเราดูแลโดรนพ่นยาอย่างถูกต้อง

โดรนพ่นยา

               แต่สิ่งที่มีความสำคัญมากๆเลยของโดรนพ่นยา เรียกได้เลยว่าเป็นหัวใจของโดรนพ่นยา นั่นก็คือแบตเตอรรี่ ที่เรียกว่าแบตเตอรี่เป็นหัวใจของโดรนพ่นยา นั่นก็เพราะว่าโดรนพ่นยานั้นไม่ได้ใช้น้ำมัน พลังงานของโดรนพ่นยาเลยมาจากกำลังของแบตเตอรี่ล้วนๆ ซึ่งถ้าเรามีแบตที่ดี และมีการดูแลรักษาแบตเตอรี่ที่ดี แบตเตอรี่ก็จะมีอายุอยู่คู่กับโดรนพ่นยาของเราไปนาน แต่ไม่มีอะไรที่มันคงกระพัน อายุของแบตโดยปกติเลยมีอายุอยู่ที่ 8-12 เดือนสำหรับการใช้งานปกติ แต่ก็มีบางคนที่ใช้ได้แค่ 4-5 เดือนเท่านั้นแบตเตอรี่ก็พังแล้ว อยู่ที่การดูแลรักษาและการใช้งานล้วนๆ บางทีแบตที่รูปร่างหน้าตาดีอาจจะไม่ได้ดีเสมอไป บางทีแบตที่ดูบ้านๆอาจจะใช้งานดีกว่าก็ได้ เราต้องอย่าลืมว่าเราจะใช้โดรนเพื่ออะไร เพื่อการหาเงินหรือเพื่อเอาความหล่อ ความเฟี้ยวของโดรน

โดรนพ่นยา
               แบตเตอรี่ปกติของโดรนพ่นยา ทำเอง จะอยู่ที่ประมาณ หนึ่งหมื่นบาทบวกลบ แต่ถ้าเป็นของยี่ห้อดังๆอันนั้นค่าดูแลจะสูงกว่าถึงลูกละ 3หรือ4หมื่น แต่เราจะไม่คิดจากตรงนั้น สมมติว่าถ้าแบตเตอรี่ลูกละหนึ่งหมื่นบาท ลูกนึงใช้ได้ประมาณหนึ่งปี ถ้าเราใช้อย่างถูกวิธี ปีแรกเราจะยังไม่ได้มากลัวค่าแบตเตอรี่ แต่พอครบปีแรกเราถึงเสียเงินเพื่อซื้อแบต โดบปกติชุดพร้อมทำงานจะเป็น 6 ชุดเท่ากับ 60000 บาท ต่อปีแต่ถ้าเราใช้แบตเตอรี่แบบไม่ถูกวิธี เราอาจจะเสียค่าแบตเตอรี่ถึง120,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว ทั้งนี้ควรสอบถามการใช้งานจากผู้ขายถึงวิธีการใช้แบตให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด
 


Create Date : 28 สิงหาคม 2564
Last Update : 28 สิงหาคม 2564 21:06:34 น. 0 comments
Counter : 928 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space