space
space
space
<<
กันยายน 2564
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
15 กันยายน 2564
space
space
space

เดินทางลงใต้ไปชุมพร ฝนตกตลอดทาง ถ้าขับรถมาเองคงเหนื่อยแย่เลยล่ะ

เดินทางลงใต้ไปชุมพร ฝนตกตลอดทาง ถ้าขับรถมาเองคงเหนื่อยแย่เลยล่ะ
              
                ในที่สุดวันนี้ก็ถึงวันเดินทางที่เราจะไปสอนการใช้โดรนพ่นยาที่วิทยาลัยเกษตร ทุ่งตะโก แพลนตอนแรกของเราคือนั่งเครื่องบินไปกลับ แต่เนื่องจากช่วงนี้ยังเงียบๆ สายการบินเค้าเลยเปิดให้เดินทางแค่อังคารและศุกร์ ทำให้ต้องเปลี่ยนแพลนใหม่ ตอนแรกก็คิดจะขับรถลงมา แต่เนื่องจากพอจบทริปนี้วันที่ 19 แล้ว วันที่ 21 เราต้องเดินทางไปอุดรธานีเพื่อสอนการใช้โดรนพ่นยา ทำเองเช่นกัน ถ้าขับรถขึ้นลง คงไม่ไหวแน่ ระยะทางเป็นพันๆกิโลเลย เราเลยเลือกที่จะเหมารถตู้ลงไปกัน ซึ่งรถตู้ที่เราเลือกใช้คือรถตู้ฮุนได เอช1 การเดินทางเราออกจากกรุงเทพเวลา 10 โมงเช้า บอกให้พี่คนขับ ขับมาเรื่อยๆไม่ต้องรีบ ก็ได้เดินทางมาถึงตัวเมืองชุมพร จากที่นี่เราก็ได้เลือกที่จะเช่ารถเพื่อเดินทางต่อไปให้ความรู้เกี่ยวกับโดรนพ่นยา รับจ้างที่ทุ่งตะโก เนื่องจากนอกตัวเมืองหารถเช่าค่อนข้างยาก เราเลยเลือกที่จะเช่ารถจากตัวเมืองขับไปแทน

โดรนพ่นยา

               หลังจากทีได้รถเช่าแล้ว เราก็ได้เดินทางต่ออีกประมาณ50 กิโล ถึงจะถึงที่พัก แต่ระหว่างทางเราก็ได้แวะพักทานข้าว แวะชมวิวที่จุดชมวิวข้างๆกับกรมหลวงชุมพร แต่เนื่องจากเป็นเวลาที่เย็นแล้วเราจึงไม่ได้ขึ้นไปสักการะท่าน หลังจากชมวิวเสร็จ เราก็ได้ขับรถเลียบหาดไปเรื่อยๆ สิ่งที่เราพบคือ ร้านอาหารช่วงนี้ปิดตัวไปเยอะมากๆ คอ่นข้างลำบากทีเดียวในการหาอะไรทาน แต่ขับมาเรื่อยๆก็ได้เจอกับร้าน ชมเลชมจันทร์ เปิดอยู่ รอดตายแล้ว ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ อาหารรสชาติดีทีเดียว พี่เจ้าของบอกช่วงนี้คนน้อย ร้านไม่ค่อยเปิด พี่แกก็จะไม่เปิดแหละ แต่กลัวคนหลงทางแบบเราจะไม่มีร้านข้าว 555+

โดรนพ่นยา

               หลังจากที่ทานข้าวเสร็จแล้ว ก็เป็นเวลาค่อนข้างมืด ก็ได้เวลาเข้าที่พักกันซักที จารวีรีสอร์ทเป็นที่ซุกหัวนอนของเราสามคืนนี้ พอเข้ารีสอร์ทเพื่อทำการติดต่อห้องพัก สิ่งหนึ่งที่สะดุดตามากๆและไม่สามารถที่จะไม่เข้าไปยุ่งไม่ได้เลย นั้นคือน้องเหมียวรีเซฟชั่นของที่นี่ สอบถามได้ความว่าชื่อน้องป๊อปคอร์น เป็นแมวที่นี่ น่ารักน่าอุ้มมาก เชื่องและอ้อนสุดๆ ใครมาก็อย่าลืมที่จะแวะทักทายน้องป๊อปคอร์นด้วยล่ะ จริงๆก็อยากเล่นกับน้องต่อแหละ แต่เราต้องเตรียมงานเรื่องการสอนโดรนพ่นยา และงานของสามวันนี้ เพราะฉะนั้นยังมามัวเล่นไม่ได้ ไม่เป็นไร อยู่นี่อีกหลายวัน เราค่อยมาเล่นกับน้องอีกทีก็ได้

โดรนพ่นยา




 

Create Date : 15 กันยายน 2564
0 comments
Last Update : 15 กันยายน 2564 21:58:32 น.
Counter : 860 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space