space
space
space
<<
กันยายน 2564
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
17 กันยายน 2564
space
space
space

อบรมการใช้โดรนพ่นยาที่วิทยาลัยเกษตรชุมพรวันที่สองเป็นยังไงบ้างนะ

อบรมการใช้โดรนพ่นยาที่วิทยาลัยเกษตรชุมพรวันที่สองเป็นยังไงบ้างนะ
               หลังจากที่อบรมการใช้โดรนพ่นยาทำเองวันแรกผ่านพ้นไป ทั้งนักเรียนนักศึกษาแหละเหล่าครูอาจารย์ของวิทยาลัยเกษตรหลายๆแห่งทางภาคใต้นี้ วันแรกดูเหมือนจะยังไม่ค่อยชิยกับการใช้โรนซักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น ภารกิจวันนี้เราจะต้องทำให้ทุกๆคนคุ้นเคยกับโดรนให้ได้ ก่อนที่จะไปบังคับโดรนพ่นยา เพื่อที่จะประกอบอาชีพขับโดรนพ่นยารับจ้าง

โดรนพ่นยา


               ในช่วงเช้าก็ได้บ่งกลุ่มทั้งอาจารย์และนักเรียน โดยทางเรามีโดรนถ่ายภาพ มาวิค 2 และ มาวิค มินิ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับคอนโทรล รู้จักการบังคับที่ถูกต้อง และที่สำคัญเพื่อให้คุ้นเคยกับการใช้โดรน ซึ่งแรกๆหลายๆคนก็ยังมีอาการเกร็งๆ เพราะกลัวว่าจะทำไม่ได้ แต่เมื่อพอได้ทำการบินไปสัก 2-3 รอบ ความกลัวความเกร็งก็ได้เริ่มๆหายไป จนพอรอบที่ 4-5 ที่นี้สบายแล้ว ทุกคนบินเหมือนชินกันมานาน ไม่มีใครดูเป็นมือใหม่เลย ทุกคนดูมืออาชีพและดูผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด

โดรนพ่นยา

               หลังจากที่ทุกๆคนเริ่มชินกับการใช้โดรนเล็กแล้ว ทีนี้ก็ถึงคราวโดรนพ่นยาของเราแล้ว โดยการที่เราจะใช้โดรนพ่นยา เราต้องมีความระวังมากกว่าโดรนเล็กเยอะมากๆเลย ไม่งั้นอาจเกิดอันตราย ร้ายแรงที่สุดอาจถึงชีวิตได้ ทางเราจึงต้องคอยดูแลการสอนอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งก็มีเกิดขึ้นจริงๆ แต่ด้วยความที่เราดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้สถานการณ์ทุกอย่างเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ พอเรารูดหน้าจอเพื่อสั่งให้โดรนพ่นยาเข้าแพลนอัตโนมัติ มันไม่ไปตามแพลนเรา มันบินไปอีกทางเพราะไม่ได้อัพเดทจุดปัจจุบัน แต่ด้วยที่ครูฝึกของเราคอยคุมอยู่ไม่ห่าง ทำให้ครูฝึกสามารถสับสวิตช์เพื่อเปลี่ยนการทำงานกลับมาเป็นแบบควบคุมด้วยมือได้

โดรนพ่นยา

               กลุ่มนึงหัดบินไปแล้ว เราก็ให้อีกกลุ่มมาลองหัดเดินมาร์คจุดกันบ้าง สิ่งที่เราได้เห็นที่นี่คือ ทุกคนอึดกันมาก ท่ามกลางแดดร้อนๆ ไม่มีใครบ่นเลย ทุกคนเหมือนสนุกกับการที่ได้เรียนรู้การทำงาน และการใช้งานของโดรนพ่นยา กลับกลายเป็นเราซะอีกที่กลัวแดด แต่เมื่อเห็นคนที่มีอบรมไฟแรงขนาดนี้แล้ว เราจะไปยอมแพ้ได้ยังไง เราก็ต้องเดินลุยไปกับเค้าสิ
               ความมุ่งมั่นที่ทุกๆคนมีมันทำให้เราดีใจมาก ผ่านมาแค่สองวันยังทำได้ขนาดนี้ โดรนพ่นยารับจ้างมืออาชีพน่าจะเป็นงานสบายๆของคนที่นี่แน่นอน เดี๋ยวพรุ่งนี้เรากลับมาดูกันอีกที ว่าวันที่สามจะเป็นยังไง
 




 

Create Date : 17 กันยายน 2564
0 comments
Last Update : 17 กันยายน 2564 19:23:46 น.
Counter : 694 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space