สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

เงินซื้อได้ทุกอย่าง

วันนี้อยากเขียนอะ อึดอัด up blog ติดกันเลยก็แล้วกัน

วันนี้พีเล่าให้ฟังว่าเมื่อวานแม่ไปรับน้องพลอยที่โรงเรียน ผู้ที่ใหญ่ที่สุดในโรงเรียน (สมมุติว่าชื่อครูอ้อแล้วกัน)
เข้ามาคุยด้วยแล้วก็ถามเรื่องน้องพลอยว่าจะไม่ต่อมอสี่ที่ รร นี้เหรอ

หนูก็บอกว่า ไม่เชื่ออะ น้องตัวแล้วก็ตัวไปสร้างวีรกรรมขนาดนี้ รร ที่ไหนเขาจะอยากให้อยู่ต่อ เขาไม่ไล่ออกก็ดีเท่าไหร่แล้ว

พีหัวเราะแล้วก็บอกว่า ถ้าพลอยเป็นเด็กคนอื่นก็คงใช่ละผิง แต่ผิงรู้ไหม รั้วโรงเรียน เครื่องทำน้ำเย็น ตู้เย็นในห้องพักครู แม่พีเป็นคนบริจาคให้ทั้งนั้น นี่ไม่นับเรื่องที่บ้านครูโดนยกเค้าแล้วพ่อพีช่วยตามเรื่องให้อีกนะ

หนู แล้วแม่พีว่าไงละ

แม่เขาก็บอกว่าให้พลอยไปเรียนที่อื่นดีกว่าเกรงใจกลัวจะมีปัญหาอีก แล้วก็ขอโทษครูอ้อเรื่องวันนั้น

(คือเรื่องวันนั้นพีกับแม่ไปคุยกับ หัวหน้าระดับแล้วก็หัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียนครูอ้อไม่อยู่ไปสัมมนาที่ต่างจังหวัดนะคะ)

ครูอ้อก็เลยบอกว่าครูที่มีปัญหากับน้องพลอย (ก็คนที่พีไปประกาศว่าจะไม่เห็นแก่ใครทั้งนั้นนะแหละ) จะเกษียณปีนี้แล้ว แล้วหลังจากนั้นครูคนนั้นก็ลาออกจากฝ่ายกิจการนักเรียนไปแล้วด้วย (ไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้หรือเปล่า) แล้วครูอ้อก็บอกว่าทาง รร ก็มีส่วนผิดเหมือนกัน ส่วนเรื่องวีรกรรมของพีก็ไม่ติดใจอะไรเพราะเข้าใจว่าคงพูดไปด้วยอารมณ์

นอกจากนั้นครูอ้อก็บอกว่าถ้าน้องพลอยจะต่อมอสี่ที่นี่ก็จะดูแลให้เป็นพิเศษ แม่เขาเลยแบ่งรับแบ่งสู้บอกว่าขอไปคุยกับพลอยดูก่อน

หนู แล้วพลอยว่าไงละพี

พี ตอนแรกมันก็จะเอา รร ที่ผิงเลือกให้แล้ว แต่พอแม่ไปบอกมันๆก็เริ่มลังเลอีกแล้วนะสิ มันติดเพื่อน พอมันรู้ว่าคู่อริมันจะไม่อยู่แล้ว มันก็คิดหนักเลย

หนู แต่ผิงว่าย้าย รร นะดีแล้ว พีจะรู้ได้ไงว่าพลอยจะไม่มีปัญหากับ หัวหน้าฝ่ายคนใหม่อีก

พี นี่ผิง พลอยมันไม่ใช่เด็กมีปัญหานะ ถ้าผู้ใหญ่ไม่ไปงี่เง่ากับมันก่อน ปัญหามันคงไม่เกิดหรอก กะอีแค่เรื่องกระโปรงยาวไปสั้นไป สไลด์ผม สีโบว์ผูกผม ถุงเท้า ไม่ถูกระเบียบแค่นี้ มันเอาไปด่าต่อหน้า นร ทั้งโรงเรียนจนพลอยมันร้องไห้

แล้วช่วงนั้นครูอ้อไม่อยู่พอดี มันเลยได้โอกาส เลยเรียกแม่พีคงกะจะเรียกไปด่า แล้วเป็นไงละ ให้มันรู้ซะบ้างว่า น้องพีไม่ใช่ลูกตาสีตาสา นึกจะด่าจะตีก็ทำได้ตามอำเภอใจ

เฮ้อ พูดไปผิงก็ไม่เข้าใจหรอก พ่อพีเป็นถึง... (ญาติคนที่ 1)เป็น...... (ญาติคนที่ 2)เป็น..... ถ้าปล่อยให้มันรังแกได้ตามใจชอบแบบนี้ พีขอตายดีกว่า อยู่ไปก็อายหมามัน

พีก็ยอมรับนะว่าพลอยมันทำผิด แต่สิ่งที่ครูควรจะทำคือเรียกพลอยไปว่าแค่สองต่อสอง ไม่ใช่เอาไปด่าต่อหน้า นร คนอื่น พลอยนะอยู่ที่ รร เพื่อนรักมันจะตาย ครูประจำชั้นก็รักมัน (แน่ละก็ทุกปีครูประจำชั้นจะได้กระเช้าปีใหม่อย่างดี+เช็คของขวัญ) จะมีปัญหาก็แค่กับครูคนนี้คนเดียว

หนูเห็นบรรยากาศเริ่มไม่ค่อยดีเลยชวนคุยเรื่องอื่นแทน

จะว่าไปหนูก็เริ่มเชื่อแล้วว่าเงินซื้อได้ทุกอย่างจริงๆนะแหละ

หนูเคยบอกกับตัวเองว่า หนูจะไม่เลือกผู้ชายเจ้าชู้ ผู้ชายที่งก ผู้ชายที่ไม่รักครอบครัว ผู้ชายที่ยึดแต่กฎแต่ระเบียบ มาเป็นแฟนเด็ดขาด จะว่าไปหนูก็ได้ทุกอย่างตามที่หนูต้องการแล้วนี่ แต่ทำไมหนูกลับไม่รู้สึกมีความสุขอย่างที่ควรก็ไม่รู้อะ สงสัยหนูจะเป็นเด็กโลภมากแน่ๆเลยอะ

ตอนนี้หนูก็พยายามมองโลกในแง่ดีว่า ถ้าสักวันพีกับหนูได้อยู่ด้วยกันจนมีลูก หนูเชื่อว่าพีต้องเป็นพ่อที่รักลูกมากๆแน่ (แต่จะรักถูกทางหรือเปล่าอันนี้ตอบไม่ได้อะ)

หนูเคยไปตั้งกระทู้ถามว่า

สมมุติว่าถ้าสักวันนึงในอนาคต

-ถ้าแฟนของพี่ๆไปทำเรื่องเลวร้ายมากๆ จนสังคมประนามว่าแฟนของพี่ๆเป็นคนเลว มีแต่คนสาบแช่ง แต่เขายังดีกับพี่ๆอยู่ พี่ๆจะรู้สึกยังไงยังจะรักเขาเหมือนเดิมไหมคะ

คคหที่ 19

เพื่อนหรือคนรักของผม จะเลวกับคนทั้งโลกก็ได้ แค่ดีกับผมก็พอ

พอจริงๆ

จากคุณ : I.Brother


หนูอยากบอกพี่ไผ่ว่า หนูอยากคิดได้แบบพี่จัง ถ้าหนูทำได้หนูคงมีความสุขมากกว่านี้มากมายเลยอะ




 

Create Date : 25 มกราคม 2551
51 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2551 15:54:40 น.
Counter : 548 Pageviews.

 

ลงชื่อก่อนอ่านจ๊ะ

 

โดย: จูหน่านพ 25 มกราคม 2551 20:58:10 น.  

 




ลองเจอแฟนอย่างพี่สิน้องผิง


ดีกับคนทั้งโลก แต่ไม่ดีกับแฟนตัวเอง

แบบนี้น่าปวดกระบาลมากกว่าเยอะนะ

เรื่องน้องพลอยอย่าไปคิดมาก

เงินซื้อได้ทุกอย่างก็จริง แต่ต้องไม่ลืมว่าเงินถ้าใช้ซื้อทุกอย่าง

ไม่ว่าจะเยอะแค่ไหน มันก็มีวันหมดเหมือนกันนะ

 

โดย: I.Brother 25 มกราคม 2551 20:59:17 น.  

 

พี่รู้แต่ว่าโลกนี้ไม่ได้มีกันแค่สองคน

 

โดย: จูหน่านพ 25 มกราคม 2551 21:29:55 น.  

 

พี่ว่าที่ครูอ้อเลือกที่จะมีประนีประนอมหรือโอนอ่อนเพราะเค้าคำนึงถึงผลกระทบหลายๆด้านด้วยรึเปล่า
คนเป็นหัวหน้าหรือผู้ใหญ่พี่ว่าเค้ามักจะคำนึงถึงภาพโดยรวมด้วย
เพราะรร.นั้นอาจจะมีนักเรียนที่มีลักษณะคล้ายๆน้องพลอยหลายคน
ถ้าเรื่องน้องพลอยลงเอยด้วยการที่น้องพลอยต้องย้ายรร.
นักเรียนคนอื่น หรือผู้ปกครองของนักเรียนคนอื่นๆจะเอา
กรณีนี้เป็นเกณฑ์ในการที่จะพอใจ หรือไม่พอใจรร.นี้
ว่าใส่ใจดูแลลูกๆเค้ามากน้อยแค่ไหนเมื่อเกิดปัญหากระทบกระทั่งระหว่างครูกับนักเรียน
ถ้าอีกหลายๆครอบครัวเค้าเกิดเห็นว่าทางรร.ผิดขึ้นมา รร.นี้คงมีปัญหาด้านการขาดความเชื่อมั่นจากผู้ปกครองแน่ๆ
และเงินสนับสนุนต่างๆก็อาจจะลดลงด้วยอ่ะเนอะ

พ่อแม่ย่อมรักลูกของตัวเอง
รร.ก็ย่อมต้องการให้รร.ตัวเองสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองให้มากๆว่าเป็นรร.ที่ปกป้องคุ้มครองสวัสดิภาพของเด็กนักเรียนได้ เรื่องครั้งนี้เลยลงเอยแบบนี้ พี่เดาว่าอาจจะเป็นแบบนี้นะ

เดี๋ยวนี้น้องผิงขยันอัพบลอคจริงๆนะเนี่ยะ

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 25 มกราคม 2551 21:40:10 น.  

 




แวะมาลงชื่ออ่านจ้าน้องผิง

 

โดย: อุ้มสี 25 มกราคม 2551 21:56:39 น.  

 

พี่จูหน่านพ นั่นสิพี่ที่หนูกลัวอะ

พี่ไผ่ อะ พี่ไผ่เข้ามาพอดีเลย ^^

พี่ตี๋ พี่ตี๋มองในแง่บวกได้มากมายเลยอะ อืม ได้คิดอีกมุมเหมือนกัน หนูก็ไม่รู้เหมือนกันอะ รู้แต่ว่าคุณพียังภูมิใจกับวีรกรรม (น่าจะเรียกว่าวีรเวร มากกว่านะ) นี้มากมาย เจอใครก็เล่าให้ฟังหมด หนูละอายๆ

พี่อุ้มสี ได้เลยคะ

 

โดย: น้องผิง 25 มกราคม 2551 23:02:01 น.  

 

มาทักทายน้องผิงค่ะ

 

โดย: whitelady 26 มกราคม 2551 0:10:35 น.  

 

อ่านจบแล้วไม่รู้จะเม้นอะไรเลยน้องผิง

ถึงวันนี้พี่ก็ยังมั่นใจนะว่าเงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง

อย่างน้อยๆตอนนี้น้องผิงกำลังเริ่มเครียดและสับสน
ว่าสรุปแล้วจะเป็นยังไงกันแน่

พี่ว่าถ้าเป็นพี่พี่คงทนไม่ไหวน่ะ

เพราะพี่เป็นพวกหัวแข็งแบบเว่อร์อ่ะ

ดีนะที่หนูยังเปลี่ยนเรื่องเพราะบรรยากาศไม่ดี

เป็นพี่คงทะเลาะกันไปแล้วง่ะ

แล้วนอนหลับบ้างหรือยังจ้ะ
พี่เคยนอนไม่หลับติดกัน 3 คืน
ทั้งที่ไม่มีเรื่องเครียดหรืออะไรเลย
จนหมอต้องให้ยามากินอ่ะ ทรมานมากๆ

 

โดย: ป่ามป๊าม 26 มกราคม 2551 0:42:02 น.  

 

เงินซื้อความรู้สึกพี่ไม่ได้อ่ะ พี่รู้แค่เนี้ย
ความสุขอยู่ที่ตัวเราคิดเองต่างหาก

เรื่องโรงเรียนพี่เห็นด้วยกับเรื่องว่ากล่าวตักเตือน
ถึงแม้จะอยากยกตัวอย่างก็ตามแต่ไม่ควรยกตัวอย่างแบบเจาะจงแบบนี้

แต่เรื่องระเบียบพี่ก็เข้าใจอยู่ อารมณ์ตอนนั้นที่อยากแหกกฏบ้าง
เพราะพี่ก็เคยทำบางอย่าง ^^" ก็เข้าใจอ่ะนะวัยรุ่น
แต่พอโตมาย้อนกลับไป จริง ๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องถูกต้องนัก
เพราะหากใครคนนึง ทำตัวไม่อยู่ในระเบียบ เพื่อนคนอื่น ๆ ก็ต้องทำตาม

พี่เองก็ไม่รู้หรอกนะ ว่าเหตุการณ์ที่น้องผิงเจอ เงินมีอิทธิพลมากแค่ไหน
แต่ในมุมของคนที่เงินแทบไม่มีอิทธิพล
พี่ไม่เคยมีเรื่องเดือดร้อนแบบนี้อ่ะนะ รู้แต่ว่าถ้าผิดก็ยอมรับ แต่ถ้าตัวองถูกก็ไม่ยอมเหมือนกัน

เพราะแบบนี้ล่ะมัง
ต่อให้มีเงินหรือไม่มี พี่ก็ไม่เคยอยากใช้มันเพื่อให้ตัวเองถูก

 

โดย: ตัวแสบมาเยือน 26 มกราคม 2551 0:58:39 น.  

 




.....อ่านจบแล้วต้องร้อง " เฮ้อ ".....

.....นอนหลับฝันดีนะจ๊ะนู๋ผิง…..

 

โดย: doctorbird 26 มกราคม 2551 1:32:17 น.  

 

เรื่องนี้ก็พูดยากเนอะ !! คนที่รู้จักพอก็คงซื้อไม่ได้หรอกมั้ง แต่ถ้าโลกนี้ไร้กฏระเบียบวินัย เพียงเพราะเงินตัวเดียวนี่ มันก็คงอยู่ด้วยกันไม่ไหวหรอกมั้ง


ปล.นอนไม่หลับอีกแล้ว

 

โดย: postmaker 26 มกราคม 2551 1:46:29 น.  

 

^
^
^

พี่รู้แต่ว่าโลกนี้ไม่ได้มีกันแค่สองคน



โดย: จูหน่านพ 25 มกราคม 2551 21:29:55 น.
--------------------------------------------

เรื่องนี้ก็พูดยากเนอะ !! คนที่รู้จักพอก็คงซื้อไม่ได้หรอกมั้ง แต่ถ้าโลกนี้ไร้กฏระเบียบวินัย เพียงเพราะเงินตัวเดียวนี่ มันก็คงอยู่ด้วยกันไม่ไหวหรอกมั้ง


ปล.นอนไม่หลับอีกแล้ว



โดย: postmaker 26 มกราคม 2551 1:46:29 น.
-------------------------------------------------


เห็นด้วยกับพี่สองคนนี้จ้า

 

โดย: นางน่อยน้อย 26 มกราคม 2551 8:33:51 น.  

 

ลำบากจะคอมเมนท์จัง

พี่ว่าก็ลำบากเนาะ
แต่ครูก็เกินไปที่จะไปด่าหน้าเสาธง

น้องพลอยก็สุดยอดเหมือนกันนะครับ
แต่อาจเป็นธรรมดาของเด็กวัยนี้

แต่ถ้ามีเด็กแหกกฎอย่างนี้เยอะๆ
เพราะทำไม่ฉันจะทำไม่ได้ ก็ลำบาก

ส่วนตัวพี พี่ว่าถ้าเค้าจะเข้าข้างอะไรก็ควร มองให้สองด้าน ไม่ใช่มองโลกแต่ฝ่ายของตัวถูกซะอย่าง อย่างนี้อ่ะ จริงๆนะ

 

โดย: ชรันจ์ 26 มกราคม 2551 9:55:25 น.  

 

อืม.มม.ม.... อ่านจบ
ไม่รู้จะตอบยังไง

เพราะสังคมไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นหลัก
ขึ้นอยู่กับคนในสังคมเป็นหลัก
สิ่งที่เราทำที่คิดว่าไม่ผิดคนอื่นอาจจะคิดว่าผิด
สิ่งที่คนอื่นทำว่าไม่ผิดเราก็อาจมองว่าผิด
ขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละคนที่ยกขึ้นมา

แต่พี่เชื่อว่าเงินซื้อทุกอย่างไม่ได้
แต่ก็มีหลายคนเช่นกันที่เชื่อว่า
เงินซื้อได้ทุกอย่างเช่นกัน

^ ^

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 26 มกราคม 2551 10:10:48 น.  

 

สวัสดีน้องผิง ไม่คิดว่าน้องผิงจะอัพเร็วขนาดนี้

คนจีนมีสำนวนอันนึงว่า "มีเงินจ้างผีโม่แป้งได้" น้องผิงคิดดูว่า ผีมันอยู่คนละโลกกับเรา แต่ถ้าเรามีเงิน ขนาดผียังจ้างมันมาโม่แป้งได้ คิดดูละกัน ว่ามันทำได้แทบทุกอย่างจริงๆ

เรื่องน้องพลอย พี่ขอตำหนิทั้ง 2 ฝ่ายทั้งน้องพลอยและอาจารย์ ตำหนิน้องพลายในจุดที่ว่า "เรื่องกระโปรงยาวไปสั้นไป สไลด์ผม สีโบว์ผูกผม ถุงเท้า ไม่ถูกระเบียบ" ถามว่าผิดระเบียบมั้ย ผิดแน่นอน มันไม่ใช่แค่นี้เองหรอก เพราะถ้าคิดอย่างนี้ ทุกคนเอาอย่างบ้างระเบียบก็ไม่เป็นระเบียบ กฎก็ไม่เป็นกฎเพราะมีเงิน มันไม่ถูกต้อง ถ้าทำถูกระเบียบจะเกิดเรื่องมั้ย ถ้าทำตามระเบียบก็ไม่เกิดเรื่องหรอก (ถึงแม้ใจพี่จะสงสาร และรู้สึกว่า ครูมันมักจะเล่นงานพวกแต่งกายถูกระเบียบ ทำตามระเบียบมากกว่า เพราะไอ้พวกที่ชอบผิดระเบียบมันหลบเก่ง และไม่โดนทำโทษ แต่ผิดก็คือผิด) จุดที่พี่จะตำหนิครูก็คือ การประจานต่อหน้าเพื่อนนักเรียน เค้าน่าจะมีจรรยาบรรณมากกว่านี้ การทำโทษว่าจะตีหรือ ว่า ด่า ไม่ควรประจาร

การย้ายที่เรียนไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา แต่เป็นการหนีปัญหามากกว่า เพราะทุกที่ก็อาจจะเจอครูที่เล่นงานน้องพลอยอย่างที่เป็นอยู่ก็เป็นไปได้

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 26 มกราคม 2551 18:02:20 น.  

 

พี่white lady ขอบคุณคะ ^^

พี่ปาล์ม ถ้าคุยต่อก็คงทะเลาะแน่เลยอะพี่ หนูเลยไม่เอาดีกว่า เรื่องนอนหลับก็ดีขึ้นแต่ก็ยังไม่ดีเท่าไหร่นะคะ

พี่กุ้ง หนูว่าเรื่องนี้ก็ผิดทุกคนแหละ แต่ไปๆมาๆท้ายที่สุดคนมีเงินกลับเป็นฝ่ายถูกซะนี่

พี่doctorbird เฮ้อ เหมือนกันคะ

พี่โพส หนูว่ามันก็พูดยากจริงๆนะพี่ ก็คิดว่าเป็นความโชคร้ายของทุกฝ่ายแล้วกันที่มาเจอกัน จะว่าไปก็เจ็บด้วยกันทุกฝ่ายนะแหละ พี่โพสหลับช้ากว่าหนูอีกอะ เมื่อวานหนูหลับแค่เที่ยงคืนกว่าๆ

หนูนีล ผิงก็เห็นด้วยจ้า

พี่ชรันจ์ แบบว่าที่สุดเจอกับที่สุดก็เลยเป็นแบบนี้นะพี่ หนูขี้เกียจบอกพีเรื่องนั้นแล้วอะ บอกไปก็เท่านั้นนะพี่

พี่หมูปิ้ง หนูก็เชื่อว่าเงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่ตอนนี้หนูกลับเริ่มเชื่อว่าเงินซื้อความถูกต้องได้แล้วละพี่

พี่ต่อ อ้าว สำนวนนั้นหนูก็เคยได้ยินพี่แต่นึกว่าเป็นของไทยซะอีก เรื่องนี้ก็ผิดทุกคนแหละและก็เจ็บทุกคนด้วย เรื่องย้ายที่เรียนหนูก็บอกพี พีก็บอกว่าไม่จริงเป็นความผิดของ ครูคนนั้น แล้วก็บอกอีกว่า ถ้าใครอยากจะมีปัญหาก็พร้อมจะมีปัญฆาจะหน้าอินทร์ หน้าพรหม ก็ไม่สนทั้งนั้น หนูเลยขี้เกียจพูดแล้วอะ

 

โดย: น้องผิง 26 มกราคม 2551 19:39:07 น.  

 

สวัสดีค่ำวันเสาร์ครับ

 

โดย: ความสุขเล็กๆ 26 มกราคม 2551 21:23:59 น.  

 

เงินซื้อไม่ได้ทุกอย่างหรอกครับ ..

 

โดย: everything on 26 มกราคม 2551 22:30:04 น.  

 

พี่ความสุขเล็กๆ สวัดดีดึกวันเสาร์จ้า ^^

พี่แมท หนูก็ว่าอย่างงั้นนะพี่ แต่ตอนนี้หนูรู้สึกว่ามันซื้อหลายอย่างที่หนูไม่คิดว่ามันจะซื้อได้อะ

 

โดย: น้องผิง 26 มกราคม 2551 22:50:42 น.  

 

ที่น้องผิงรู้สึกว่าได้สิ่งที่ต้องการแล้วเหมือนไม่ใช่ ไม่พอ มันก็เป็นธรรมชาติของทุกคนจ้า และในทุกๆ เรื่องด้วย จนกว่าเราจะสั่งตัวเองให้พอ เมื่อนั้นเราก็จะเจอกับ "พอ" จริงๆ

เรื่องดีกับเรา ดีกับใครก็นานาจิตตังเนอะ
ถ้าเป็นความคิดพี่ จะดีบ้างเลวบ้างไม่เป็นไร
แต่จะไม่ยอมให้เค้าเป็นแบบนั้นเพราะคนทั้งโลกย่อมกลับมาทำร้ายเค้าเป็นการเอาคืน
เค้าจะดีให้พี่มีความสุขแค่ไหน พี่คงไม่อยากให้คนที่พี่รักเจอแบบนั้นอ่ะจ้ะ

 

โดย: Hobbit 26 มกราคม 2551 23:01:00 น.  

 

เออ พี่อ่านเองงงเอง
หมายถึงไม่ยอมให้เค้าทำเลวกับคนอื่นจนมีแต่คนสาปแช่งนะจ๊ะ

 

โดย: Hobbit 26 มกราคม 2551 23:02:41 น.  

 

น้องผิง ไม่แปลกหรอกค่ะ
คนเรามักจะไม่ค่อยพอใจในสิ่งที่
ตัวเองมีหรอกค่ะ
ใคร ๆ ก็เป็น

ให้เวลาตัวเอง
พิจารณาให้ถี่ถ้วนละกัน
บางทีเราจะพบคำตอบเอง

 

โดย: โสดในซอย 27 มกราคม 2551 1:17:39 น.  

 

น้องผิงจ๋าอย่าคิดมากนะ
ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่านะ
แวะมาเยี่ยมค่ะ
สบายดีนะคะ

 

โดย: ซานาโกะจัง 27 มกราคม 2551 1:43:46 น.  

 

บอกได้คำเดียว..เอ้!! 2 คำ ซิ
"พูดยาก"ครับ..น้องผิง..

 

โดย: katoy 27 มกราคม 2551 10:06:11 น.  

 

พูดยากจังค่ะน้องผิง
โรงเรียนที่พี่เคยเรียนถ้าทำผิดอย่างน้องพลอยแล้วโดนแบบน้องพลอยนี่ถือว่าปกติมาก ๆ เลย

ส่วนเรื่องน้องผิงกับแฟน พี่ว่านอกจากว่าเค้าจะรักเราและดีกับเราแล้ว ทัศนคติก็เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการที่คนสองคนจะอยู่ร่วมกันด้วย
ทัศนคติต่างกันมากก็ไม่ดี
เหมือนกันมากไปก็...ไม่รู้จะดีมั้ย
ลองพิจารณาดี ๆ ละกันค่ะ พี่เอาใจช่วย

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 27 มกราคม 2551 16:03:09 น.  

 

ลงชื่อไว้ก่อนน้า
ช่วงนี้งานเยอะ
จะตามมาอ่านทีหลังจ๊ะ

 

โดย: verdancy 27 มกราคม 2551 18:26:15 น.  

 

พี่ปุ๊ก ตอนนี้หนูก็บอกกับตัวเองว่าเป็นความผิดของหนูเองที่หวังมากเกินหวังว่าเขาจะเป็นคนดีกับทุกคนนะพี่

พี่วี บางคำตอบมันก็น่ากลัวเกินกว่าที่จะทำใจยอมรับได้นะคะ

พี่รุ้ง สบายดีคะ ขอบคุณคะ ^^

พี่katoy ก็คงจริงละพี่

พี่มันจะดีเหรอคะ ที่ๆหนูเคยเรียนก็ไม่มีแบบนี้นะพี่ แต่เท่าที่ฟังเรื่องที่ รร น้องพลอยปกติก็ไม่มี แต่น้องพลอยนี่ไม่รู้ทำไมเจอเป็นกรณีพิเศษ

พี่อ้อม ได้เลยคะ



 

โดย: น้องผิง 27 มกราคม 2551 19:44:14 น.  

 

อาทิตย์นี้พี่อยู่บ้านตามเคยจ้า
ไม่ได้ไปไหน

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 28 มกราคม 2551 1:28:24 น.  

 

บางคนก็อยากให้มีคนเอาเงินมาซื้อ.....








บอกตามตรงว่าพี่รู้สึกว่าแฟนผิงบ้าอำนาจ...


มากๆด้วย

 

โดย: ST.Exsodus 28 มกราคม 2551 9:08:13 น.  

 

พี่หมูปิ้ง ดีจังเลยคะ

พี่ST.Exsodus ยิ่งวันหนูก็ยิ่งกลัวเหมือนกันอะพี่

 

โดย: น้องผิง 28 มกราคม 2551 11:51:36 น.  

 

ดีจ้าน้องผิงวันนี้เป็นหวั่นๆ ของเรากับเด็กออนไลน์อ๊ะ เหนื่อยๆ กับเขา

 

โดย: นางน่อยน้อย 28 มกราคม 2551 11:56:43 น.  

 

ถ้าใช้เงินที่มีมากมาย ไปกับเรื่องที่ถูกต้อง
ก็จะทำให้เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่นะครับ

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 28 มกราคม 2551 12:03:53 น.  

 

ดีครับ
แว่บมาทักทายครับ
บลอกนน่ารักมากๆ ฮ่าๆ

ว่างไปฟังเพลงที่บลอกผมได้นะครับ

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 28 มกราคม 2551 12:23:23 น.  

 

Photo Sharing and File Hosting at Badongo.com
<
<
คุณเเค่หลับตาเเล้วนึกถึง 3 คนนี้...

 

โดย: มหาสำลี 28 มกราคม 2551 12:50:50 น.  

 

พูดยากอ่ะน้องผิง


ต้องดูว่ามันเป็นเรื่องอะไร
แล้วเป็นอย่างคนอื่นว่าหรือเปล่า
ถ้าเป็นจริง...จะปรับตัวหรือเปล่า

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 28 มกราคม 2551 13:30:35 น.  

 

เป้นยังงี้นี้เองผู้มีอุปการะคุณของ รร ไม่ต้องย้ายหรอก ไม่ต้องปรับตัวอิอิ ใหญ่ด้วย 555

 

โดย: boatboat 28 มกราคม 2551 14:26:23 น.  

 

ลืมถามไป อิอิวัดที่ผิงชอบไปที่วัด วัดที่มีตลาด ไปตลาด รึไปวัดเหรออิอิ รุ้นะ ไปตลาด เดินซื้อของมากกว่าใช่ไหม

 

โดย: boatboat 28 มกราคม 2551 14:33:40 น.  

 

ไม่รู้จะบอกว่างัยคะ แต่พี่คิดว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์นะ
เงินซื้อทุกอย่างไม่ได้แน่นอนคะ
อย่างน้อยก้อซื้อความรักของคนในครอบครัวไม่ได้คะ อาจจะไม่เหมือนกันทุกครอบครัว แต่พี่ว่าโดยส่วนใหญ่นะคะ

 

โดย: mintny_n 28 มกราคม 2551 14:46:50 น.  

 

อ่านแล้วไม่รู้จะเม้นต์ดีหรือเปล่านะเนี่ย

แต่ไหนๆก็มาแล้ว เม้นต์ซะหน่อย

พี่ว่าเงินซื้อไม่ได้ทุกอย่างหรอก

ถ้าซื้อได้จริง พี่จะทุ่มสุดตัวเลยล่ะ เพื่อซื้อหัวใจที่ดีงามให้กับคนที่นึกถึงแต่ตัวเอง

 

โดย: พจมารร้าย 28 มกราคม 2551 15:04:13 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ ทานข้าวยังเอ่ย

 

โดย: love_devy 28 มกราคม 2551 18:52:38 น.  

 

55 ปวดหัวแทนน้องผิง
อ่านแล้วพี่ก้องงๆว่าพีนี่เค้าดีหรือไม่ดีเรื่องอะไรกันแน่ น้องผิงช่วยสรุปเป็นข้อๆเลยได้มั้ย
แล้วพี่จะมารออ่านและช่วยคิดจ้า

 

โดย: Too Optimistic 28 มกราคม 2551 19:01:23 น.  

 

มาหาน้องผิงค่ะ

 

โดย: whitelady 28 มกราคม 2551 19:07:53 น.  

 

หนูนีล สู้ๆนะ อย่าเครียดนะหนูนีล

พี่ตะวันออก ถ้าพีคิดได้แบบนี้ก็ดีนะสิพี่

พี่ชัช ขอบคุณคะ ตามไปแล้วคะ ^^

พี่มหาสำลี ใครอะพี่

พี่โจ เรื่องปรับตัวนี่หนูว่าหมดหวังแล้วอะ

โบ๊ท ไปตลาดเป็นหลักจ้า ส่วนวัดก็ไปดูๆมองๆนิดนึงอะ ^^

พี่mintny หนูก็เชื่อว่าเงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ แต่ตอนนี้หนูรู้สึกว่าเงินซื้อความถูกต้องได้แล้วอะ

พี่พจมารร้าย นั่นสิพี่ หนูละกลุ้ม

พี่love devy ทานแล้วคะ ^^

พี่Too Optimistic ไว้หนูขอนอนคิดก่อนนะพี่ ยิ่งวันหนูยิ่งสงสัยตัวเองว่าเลือกคนถูกอะเปล่าเนี่ย

พี่ไวท์ ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 28 มกราคม 2551 20:41:22 น.  

 




กลับมาบอกน้องผิงว่า

"ไม่มีอะไรในโลกใบนี้ ที่สามารุถเป็นและแทนได้ทุกอย่างหรอกนะจ๊ะ"



 

โดย: I.Brother 29 มกราคม 2551 0:00:37 น.  

 

แวะมาเยี่ยมจ๊า

 

โดย: ซานาโกะจัง 29 มกราคม 2551 12:40:01 น.  

 

พี่ไผ่ หนูว่าหนูเข้าใจที่พี่พูดนะ แต่ก็ยังงงๆอะ

พี่รุ้ง ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 29 มกราคม 2551 14:50:05 น.  

 

พี่ว่าผิงคิดถูกแล้วจ้ะ แต่ไม่ต้องโทษตัวเองหรอก

คนเราไม่สามารถดีกับทุกคนได้
ไม่มีใครเพอร์เฟค
มันเป็นธรรมดาจริงๆ

บางทีความรักก็ไม่ได้อยู่ที่เค้าดีแค่ไหน
แต่อยู่ที่เรารับข้อเสียเค้าได้หรือเปล่า

เอาใจช่วยน๊า
พักนี้น้องผิงดูเครียดๆอ๊ะป่าว ทำใจสบายๆเน่อ
ทุกอย่างมันมีจังหวะของมันจ้ะ ค่อยๆเดินไป จะได้ไม่เครียดนะ

 

โดย: Hobbit 29 มกราคม 2551 22:13:21 น.  

 

ทำไมพี่อ่านแล้วไม่ค่อยสบายใจเลยก็ไม่รู้..

พี่รู้สึกว่า พีกับครอบครัว..รักน้องรักลูกไม่ถูกทางน่ะ..

จริงอยู่ ถึงอาจารย์จะทำเกินไปหน่อย แต่เด็กทุกคนต้องหัดที่จะทำตัวให้อยู่ในกฎเกณฑ์ ตามระเบียบ เรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างไม่ก่อให้เกิดปัญหาหรือความขัดแย้งใด ๆ

พ่อแม่พี่น้องมีส่วนที่จะปลูกฝังและขัดเกลาให้เด็กเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่รู้รับผิดชอบชั่วดี ถึงเคสนี้จะเป็นเคสเล็ก ๆ แต่พี่ว่า พี่ไม่ค่อยชอบใจการแก้ปัญหาและตรรกะของการเป็นลูกใคร หลานใคร ของพีเท่าไหร่..

ขอโทษที่พี่เห็นแตกต่าง พี่มองตามมุมของผู้ใหญ่เท่านั้นเอง

 

โดย: พี่แหม่ม (i'm not superman ) 30 มกราคม 2551 8:32:27 น.  

 

หวัดดีวันพูธธธธธ น๊า น้องผิง ๆ

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 30 มกราคม 2551 9:52:06 น.  

 

MC ก้อคือพิธีกรของงานน่ะจ้ะ

A Master of Ceremonies or MC (sometimes spelled emcee), sometimes called a compère or an MJ for "microphone jockey," is the host of an official public or private staged event or other performance. The MC usually presents performers, speaks to the audience, and generally keeps the event moving. The MC sometimes also acts as the protocol officer during an official state function.

 

โดย: Too Optimistic 30 มกราคม 2551 10:32:06 น.  

 

พี่ปุ๊ก พยายามไม่เครียดแต่มันก็เครียดจนได้อะพี่

พี่แหม่ม หนูก็ไม่ชอบวิธีคิด+ทำของพีเหมือนกันอะ แต่หนูก็ไม่รู้จะทำยังไง

พี่โจ ตามไปดูรูปพี่โจแล้วจ้า

พี่Too Optimistic ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 30 มกราคม 2551 11:58:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.