สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
9 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

แปลกๆ

เมื่อวานพีบอกว่าพ่อพีกลับมาจากต่างจังหวัด หนูก็เลยถามพีว่าเป็นไงบ้างอะ เรื่องวีรกรรมที่พีก่อไว้ (รายละเอียดอยู่ในบล็อก กลัวนะคะ) พีก็บอกว่า พอพ่อเห็นหน้าพีก็ใส่เลย “อ้ายพี อ้ายลูกเวน หาเรื่องให้อีกจนได้ แหม เก่งจริงๆ อ้ายเรื่องพวกนี้ นี่ถ้ารู้โตมาแล้วเป็นแบบนี้ จะเอาขี้เถ้ายัดปากตั้งแต่เกิดแล้ว”

พีเลยถามพ่อว่า “มันพูดแบบนั้นเป็นพ่อๆจะทนเหรอ” พ่อเลยบอก “เออ ก็จริง แกนี่ เชื้อไม่ทิ้งแถวเลยจริงๆ”

หนูก็ถามพีว่าพีไม่เสียใจเหรอที่โดนพ่อว่าแรงขนาดนี้ พีบอกว่า “เสียใจอะไรเล่า พ่อไม่ได้ว่าสักหน่อย นี่นะคุยกันแบบปกติ คุยกันแบบลูกผู้ชาย พ่อนะพูดเสร็จแล้วยังกอดคอพีแล้วก็หัวเราะเลย”

อืม ถ้าพ่อหนูพูดกับหนูแบบในย่อหน้าแรก หนูคงเสียใจ+รับไม่ได้แน่ๆอะ แต่ก็อย่างว่าแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน อีกทั้งลูกชายลูกสาววิธีการเลี้ยงคงต่างกันด้วยมั้ง

จะว่าไปเวลาหนูเล่าเรื่องที่บ้านให้คนอื่นฟังบางคนก็คิดว่าบ้านหนูแปลกเหมือนกัน อย่างตอนที่พ่อให้ของขวัญวันเกิด หนูก็ไปเล่าให้เพื่อนฟัง พอหนูเล่าว่า ทุกวันนี้หนูยังกอด หอมแก้ม นอนหนุนตักพ่ออยู่

เพื่อนหนูก็บอกว่า แปลกดี แล้วก็บอกว่าที่บ้านเพื่อนพอลูกสาวเริ่มโตเป็นสาวเริ่มมีหน้าอก พ่อก็จะห้ามไม่ให้มาโดนตัว เวลาอยู่บ้านถ้าพ่ออยู่ด้วยก็จะถูกสั่งไม่ให้ใส่กางเกงขาสั้น (จะว่าไปหนูกลับคิดว่าบ้านเพื่อนหนูนะแปลก สรุปว่าต่างคนต่างมองว่าอีกฝ่ายแปลก )

สำหรับหนูถึงพ่อจะเป็นผู้ชายแต่พ่อก็คือพ่ออะ หนูว่านะถ้าหนูไว้ใจพ่อไม่ได้ โลกนี้หนูก็คงไว้ใจใครไม่ได้แล้วอะ ไม่รู้สิหนูกอด+หอมแก้มพ่อมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยชินมั้ง (กอด+หอมแก้ม+บีบน้ำตา แล้วก็พูดว่า ก็หนูอยากได้ๆ นี่ท่าไม้ตายเลย อ้อนขออะไรก็ได้ตลอด ^^)

เวลาหนูอยู่บ้านไม่ว่าหนูจะอยู่คนเดียว แม่อยู่ด้วยหรือพ่ออยู่ด้วย หนูก็ทำตัวเหมือนกันตลอดอะ ไม่เห็นต้องระแวงระวังอะไรเป็นพิเศษเลย

กับแม่นี่ยิ่งแล้วใหญ่ อย่างทุกเช้าแม่จะเข้ามาที่ห้องมาเก็บเสื้อผ้า+ชุดชั้นในไปซักให้ บางทีหนูพึ่งตื่นแม่ก็มายืนรอ หนูก็ถอดให้แม่จนหมดตรงหน้าแม่นะแหละ
ไม่รู้สิหนูสนิทกับแม่มั้งก็เลยไม่ได้รู้สึกอายอะไร เวลาหนูสงสัยหรือมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับร่างกายแบบผู้หญิงๆหนูก็จะปรึกษาแม่ทุกเรื่องอะ

เรื่องซักชุดชั้นในนี่ก็เหมือนกันเล่าทีไรก็มีคนมองหนูเป็นตัวประหลาดทุกที จะว่าไปก็ไม่ใช่ความผิดหนูสักหน่อย หนูก็เคยบอกแม่ตั้งหลายครั้งแล้วว่าหนูทำเองได้ แม่ก็ไม่สนอะ บอกว่าไหนๆก็ต้องซักอยู่แล้วจะซักเพิ่มอีกชิ้นสองชิ้นก็ไม่ต่างอะไร หนูก็เลยปล่อยเลยตามเลยอะ

อีกอย่างเวลาเถียงกับแม่นี่อย่าเผลอพูดว่า หนูโตแล้ว, หนูเป็นผู้ใหญ่แล้ว, หนูโตจนจะเรียนจบมหาลัยแล้วนะ เด็ดขาดเลยอะ ถ้าพูดเมื่อไหร่ แม่ก็จะงอนๆๆๆ แล้วก็พูดทำนองน้อยใจว่า “โตแล้ว ทำทุกอย่างได้เองแล้ว ต่อไปแม่ก็ไม่มีความสำคัญอะไรแล้ว ใช่ไหมละ” (จะว่าไปนิสัยขี้งอนนี่ได้จากแม่มาเต็มๆอะ ^^)

และแน่นอนเด็กดีอย่างหนูก็เลยปล่อยให้แม่ทำทุกอย่างให้ ^^

หนูว่าบางทีโลกนี้ก็ประหลาดๆนะ บางทีเรื่องที่หนูคิดว่าไม่เห็นจะแปลก บางคนเขากลับมองว่าแปลก บางเรื่องที่หนูว่าแปลก คนอื่นเขาก็มองว่าธรรมดา ไม่เข้าใจเหมือนกัน (หรือว่าหนูเป็นตัวประหลาดอะ ^^)

ไม่รู้สิหนูคงไม่ใช่กุลสตรีไทยเท่าไหร่มั้ง หนูไม่ได้ถือมากเรื่องถูกเนื้อต้องตัวอะ (แต่พวกโรคจิต หรือฉวยโอกาสนี่ไม่เกี่ยวนะ) ยิ่งเวลาจะข้ามถนนนี่จะบอกเพื่อนเลยว่าต้องจูงผิงข้ามนะ เคยเจอเพื่อนสุภาพบุรุษผู้แสนดีจับมือแบบเกรงใจ เผลอหน่อยเดียว อ้าว ข้ามไปอยู่ฝั่งนู้นแล้ว ปล่อยให้หนูยืนอยู่กลางถนน มีรถเมล์วิ่งผ่านแบบเฉี่ยวจมูก หนูนี่ควันออกหูเลยอะ เกือบจะทำหนูโดนรถชนตายซะแล้วอะ

หนูคงเป็นคนมองโลกในแง่ดีมั้ง เวลาได้ยินอะไรทำนองว่า อย่าอยู่กับผู้ชายสองต่อสองไม่งั้นจะเรียบร้อย หนูกลับคิดว่ามองโลกในแง่ร้ายจัง หนูว่าผู้ชายดีๆต่อให้มีโอกาสก็ไม่ทำหรอก ส่วนคนไม่ดีต่อให้ไม่เปิดโอกาสเลยก็คงโป๊ะยาสลบเอาจนได้ หรือบางคนบอกว่า การให้ผู้ชายจับมือหรือหอมแก้มอีกไม่นานก็ต้องมีอะไรกัน หนูว่าเป็นการมองโลกในแง่ร้ายสุดๆ ไม่เห็นเกี่ยวกันเลย หนูว่าถ้าคิดแบบนี้ก็เหมือนกับที่คิดว่าคนที่ตบยุงตายจะเป็นฆาตกรฆ่าคนได้เลยอะ

หนูก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหนูคิดแบบนีู้ถูกหรือเปล่า จะว่าไปหนูก็โดนเตือนบ่อยเหมือนกันว่าูมองโลกในแง่ดีเกินไป มองโลกแบบละคร มองโลกแบบเด็กๆ หนูก็ไม่รู้เหมือนกันอะ (แล้วใครจะรู้ละเนี่ย) ^^




 

Create Date : 09 มกราคม 2551
54 comments
Last Update : 10 มกราคม 2551 16:19:58 น.
Counter : 459 Pageviews.

 

กิ๊วๆ น้องผิงโป๊อ่ะ
เป็นคู่แม่ลูกที่สนิทกันมากสุดๆไปเลย
อ้อ ต้องบอกว่าเป็นครอบครัวพ่อ-แม่-ลูกที่อบอุ่นมากๆเลยต่างหาก

เรื่องราวภายในของแต่ละครอบครัวก็คงจะต่างกันเป็นเรื่องธรรมดาแหล่ะจ้า

ถ้าให้เดา พี่ว่าแต่ละครอบครัวก็เป็นอยู่ตามความพอใจนะ ไม่ใช่ตามความถูกต้อง

ดังนั้นจะมาถามหาความถูกต้องที่ตรงกันคงจะยาก เพราะบางครอบครัวความพอใจคือการมีกฏระเบียบ บางครอบครัวความพอใจคือการแสดงความรัก บางครอบครัวคือต่างคนต่างอยู่

ยิ่งถ้ามองออกไปทั่วโลกนะพี่ว่าเรื่องเล่าน้องผิงที่เพื่อนหาว่าแปลกจะเป็นเรื่องขี้ผงไปเลย เคยดูสัมภาษณ์คุณนิติภูมิ นวรัตน์ เค้าเล่าว่ามีชนเผ่าที่มีการต้อนรับคนที่มาเยี่ยมเยือนเป็นแขก ถ้าหากแขกจะต้องนอนค้างคืน ภรรยาของบ้านนั้นจะต้องนอนค้างกับแขกคนนั้นอ่ะ แบบนี้สิแปลกสุดๆไปเลย แต่ก็เป็นเรื่องปกติของบ้านเค้าอ่ะน้องผิง

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 10 มกราคม 2551 17:18:59 น.  

 


มองโลกแง่ดี แต่ไม่ใช่ไม่ระวังน่ะ
..
ชอบเวลาผิงอัพบล็อกเรื่องประมาณเนี้ย อ่านแล้วสนุกดี เหมือนผิงกำลังสื่อสารกับตัวเองน่ะ

 

โดย: p_tham 10 มกราคม 2551 21:23:20 น.  

 

พี่ก็เป็นเด็กตลอดกาลสำหรับพ่อแม่เหมือนกันค่ะ ^ ^

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 10 มกราคม 2551 21:39:46 น.  

 

มองโลกในแง่ดีไปก่อนเหอะ..
เรื่องอื่นไม่ดีไม่ต้องคิด..ปวดหมอง
นะน้องผิงนะ

 

โดย: katoy 10 มกราคม 2551 22:35:42 น.  

 

มองในแง่ดี แต่อย่าลืมระวังตัว มองแง่ร้ายแต่อย่าถึงกับวิตกจริต ทางสายกลางดีที่สุดจ้า ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกนะคะ ทะเลช่วงสิ้นปีนี่สวยจริงๆ ค่ะ ถ้ามีโอกาสลองไปดูอีกครั้งสิคะ

 

โดย: Cat Slave IP: 58.10.204.118 10 มกราคม 2551 22:38:48 น.  

 

เห็นด้วยกับที่ว่า...ผู้ชายดีๆต่อให้มีโอกาสก็ไม่ทำหรอก ส่วนคนไม่ดีต่อให้ไม่เปิดโอกาสเลยก็คงโป๊ะยาสลบเอาจนได้....

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ว่างมาเยี่ยมน้องผิงเลย

คิดถึงนะคะ

 

โดย: ปักเป้าจุด 11 มกราคม 2551 0:02:25 น.  

 

สำหรับพี่พี่ว่ามันก็แล้วแต่ล่ะเนอะว่าครอบครัวไหนเลี้ยงยังไง
แต่ว่ายังไงน้องผิงก็ต้องระวังตัวนะคะ สำหรับคนอื่นๆน่ะเพราะว่าเรารู้หน้าไม่รู้ใจจริงๆ

ข้อความที่ว่า ถ้าเราไว้ใจพ่อเราไม่ได้แล้ว
ก็คงไม่ต้องไว้ใจใครอีกแล้ว

พี่เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ

 

โดย: ป่ามป๊าม 11 มกราคม 2551 3:15:05 น.  

 

น่ารักจัง

เราสนิทกับป๋าแยะหน่อยหากเรื่องผู้หญิงผู้หญิงก็สนิทกับป้าจ๊ะ

ม๊าเราสาวทำงานบ่นจัง(แต่ก็ร๊ากกกสุดดด )

สรุปแล้วม๊ะรุ๊มม๊ะตุ้มสนิทกันทั้งบ้านแล้วแต่เรื่องแต่ราววววว

 

โดย: นางน่อยน้อย 11 มกราคม 2551 9:26:32 น.  

 

น่ารักจัง เล่าเรื่องนะ

 

โดย: boatboat 11 มกราคม 2551 10:06:25 น.  

 

แต่ละบ้านเลี้ยงลูกต่างๆกันไป แล้วแต่พื้นฐานของพ่อ-แม่แต่ละคนครับ

ในบ้านเราจะเป็นอะไรก็เรื่องของเรา แต่อยู่นอกบ้าน เราต้องเข้าใจความต่างครับ แล้ววางตัวให้ถูก

เรื่องถือเนื้อตัวนั่น ผมก็อยู่ที่ใจแหละ ฝรั่งเค้าเอาแก้มแตะกันเป็นเรื่องของการแสดงความสนิทสนม ถ้าเราไม่คิดอะไรมันก็ไม่มีอะไร

กับผู้ชายการอยู่สองต่อสองในที่ลับตา มีเปอร์เซนต์เสียตัวสูงครับ
แบบว่าคนเราคิดไม่เหมือนกันไง เราไม่รู้หรอกว่าเค้าคิดอะไร

เรื่องนี้ผู้ชายด้วยกันมองแป็ปๆก็รู้ ก็มันเป็นแบบเดียวกันไง
โลกเราเดี๋ยวนี้ต้องระวังตัวมากๆครับ เรื่องอันตรายมันมาทุกแบบหละ

กับลูกสาวผมก็หอมแก้มเหมือนกัน แต่ไม่กอดแล้ว แค่โอบ แต่กับลูกชายก็ยังกอดอยู่ ม.2 แล้ว แต่ไม่หนุ่มซักที

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 11 มกราคม 2551 11:35:09 น.  

 

พี่ตี๋ แซวหนูอีกจนได้ ^^ สำหรับหนูความพอใจคือเหตุผลสูงสุดเลยอะพี่ เรื่องชนเผ่าที่พี่เล่าหนูก็เคยอ่านเหมือนกันอะรู้สึกจะเป็นพวกเอสกิโมใช่อะเปล่า

พี่เปิ้น หนูก็พยายามระวังเหมือนกันพี่ แต่หนูประเภทถ้ารักใครก็จะเชื่อใจอะ

พี่มันจะดีเหรอคะ เหมือนกันเลยคะ ^^

พี่katoy มองโลกในแง่ดีชีวีเป็นสุขคะพี่ ^^

พี่Cat Slave หนูนะไม่มากไปก็น้อยไปตลอดอะพี่ไม่ค่อยอยู่ตรงกลางเลยอะ ^^

พี่ปักเป้าจุด หนูก็คิดว่าคนดีๆต่อให้มีโอกาสเขาก็ไม่ทำหรอกคะ

พี่ปาล์ม บางทีหนูก็พยายามระวังตัวนะพี่ แต่ไม่รู้สิหนูประเภทรักใครก็จะเชื่อใจอะ

หนูนีล บ้านผิงอยู่กันแค่สามคนเองอะ แต่ก็สนิทกันทั้งบ้านเหมือนกันคะ ^^

โบ๊ท ตัว จขบ ก็น่ารักนะ ^^

พี่หัวหยิก เรื่องบางเรื่องมันก็อยู่ที่ใจจริงๆอะพี่ หนูก็ไม่รู้เหมือนกันอะ บางทีหนูก็อยากมองโลกในแง่ดีให้น้อยลงกว่านี้ แต่ก็ทำไม่ได้อะ

 

โดย: น้องผิง 11 มกราคม 2551 12:27:21 น.  

 

////หนูว่าถ้าคิดแบบนี้ก็เหมือนกับที่คิดว่าคนที่ตบยุงตายจะเป็นฆาตกรฆ่าคนได้เลยอะ ////

5555 ก้อคงจะจริงนะน้องผิง
แต่พี่ว่าเป็นผู้หญิง ควรจะหวงตัวซักหน่อยแต่พองามก้อดีนาาา

โลกเราสมัยนี้ ไม่ใสสะอาดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว โดยเฉพาะจิตใจคน
อย่าลืมว่า "ใจมนุษย์นั้น ยากแท้หยั่งถึง" นะจ๊ะ สุภาาษิตแม้จะฟังดูโบราณ
แต่มันยังใช้ได้ดีเสมอ โตขึ้นกว่านี้ มีประสบการณ์มากกว่านี้ ทุกสิ่งทุกอย่าง
น้องผิงก้อจะเข้าใจได้เองแหละ

 

โดย: โซบะคุง 11 มกราคม 2551 13:10:50 น.  

 

สนิทกะพ่อดีจังเลยจ้ะ
พี่ชอบนะสนิทๆอ่ะ ชอบการแสดงความรักต่อกันด้วย แต่เผอิญบ้านพี่เค้าไม่แสดงความรักกันง่ะ
ยังคิดอยู่ว่าถ้าพี่มีแฟน แฟนพี่คงต้องเตรียมใจรับลูกอ้อนไว้เลย

เห็นด้วยกะเพื่อนๆ จ้ะว่ามองในแง่ดีได้แต่ต้องระวัีงด้วย คนดีจริงๆที่จะไม่ทำอะไรเราน่ะมีอยู่นะ แต่ผิงไม่มีทางรู้ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกว่าคนที่อยู่หน้าผิงเป็นคนดีจริงๆหรือเปล่า ผิงเจอแต่โลกที่สวยงามและการปกป้อง จะมองโลกในแง่ดีก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่โลกจริงๆก็มีคนที่รู้หน้าไม่รู้ใจและดีให้เราตายใจอยู่เยอะจ้ะ พี่ว่าที่เค้าสอนให้เราระวังอย่าอยู่กะเพศตรงข้ามสองต่อสองหรืออย่าสัมผัสตัวกันโดยไม่จำเป็นก็เพื่อกันไว้ดีกว่าแก้จ้ะ ผู้หญิงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องควบคุมอารมณ์ทางเพศ แต่ผู้ชายเค้าค่อนข้างตื่นตัวเรื่องนี้และอาจหน้ามืดได้ง่ายๆ อ่ะจ้ะ ถ้ายังอยู่ในวัยที่ไม่พร้อม ระวังตัวไว้ก็เป็นประโยชน์มากกว่าโทษจ้ะ

 

โดย: Hobbit 11 มกราคม 2551 13:36:12 น.  

 



มาลาค้าบ น้องผิง ๆ เพ่หมาโจปิดบ๊อกละเน้อ

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 11 มกราคม 2551 14:56:06 น.  

 

พี่ก็เห็นด้วยกับคุณโซบะคุง กับพี่ปุ๊กนะจ๊ะน้องผิง
การที่เราระวังตัว มันไม่ใช่ระแวงหรือมองโลกในแง่งร้ายนะจ๊ะ

 

โดย: กระต่ายลงพุง 11 มกราคม 2551 15:05:33 น.  

 

เราเองก็โดนมา โดนพี่ที่ไปฝึกงานคอมเพลนไปที่คณะ ว่าไม่ค่อยพูดเลย

 

โดย: Toon16 11 มกราคม 2551 15:09:19 น.  

 

พี่จำไม่ได้เหมือนกัน
แต่ว่าน่าจะเป็นชนเผ่าแถวๆนั้นแหล่ะ

บลอคน้องผิงดีจังมีคนเข้ามาคอมเม้นท์น่าอ่านทั้งนั้นเลยเนอะๆ

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 11 มกราคม 2551 16:03:48 น.  

 

ที่แม่เค้าอยากซักกุงเกงในให้อ่ะ เพราะแม่เค้าจะได้คอยเช็คลูกสาวไงละ อิ อิ :p

 

โดย: ST.Exsodus 11 มกราคม 2551 20:13:59 น.  

 

พี่ตะต้า ขอบคุณสำหรับคำสอนนะคะพี่ ^^

"ใจมนุษย์นั้น ยากแท้หยั่งถึง" ใช่ๆ หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่

พี่ปุ๊ก พี่ปุ๊กพูดดีจังเลยอะ สงสัยหนูต้องกลับไปคิดอะไรใหม่ซะแล้วอะ ขอบคุณคะ ^^

พี่โจ ตามไปที่บล็อกแล้วคะ

พี่กระต่าย ระวังแต่ไม่ระแวงสงสัยหนูต้องยึด concept นี้ซะแล้วอะ

พี่Toon16 ถ้าเป็นหนูสงสัยจะโดนว่าๆพูดได้ทั้งวันแน่เลยอะ

พี่ตี๋


พี่ST.Exsodus อะ พี่พูดทำหนูคิดเลยนะเนี่ย

 

โดย: น้องผิง 11 มกราคม 2551 21:55:31 น.  

 

อืม อาจจะเป็นเพราะพี่แก่แล้ว และก็ไม่ได้รับการฟูมฟักจากครอบครัวมากนักเหมือนน้องผิง พี่มองว่าอันตรายมันมีได้ทุกเมื่อค่ะ โดยเฉพาะกับผู้ชายเนี่ย ใช่ค่ะคนดีๆเค้าไม่ทำร้ายเราหรอก แต่เราจะไม่รู้เลยว่าเึค้าคิดอะไรข้างใน เพราะฉะนั้นต้องพึงระวังไว้ค่ะ ผู้ชายโดยส่วนมากถ้ามีโอกาสเค้าก็ทำค่ะ พี่เคยไปเที่ยวกลางคืนวันหนึ่ง รู้จักชายคนหนึ่ง คุยกันนิดหน่อย แล้วเค้าก็ขอให้พี่ไปส่งบ้าน แต่เค้ากลับบอกทางให้พี่ไปโรงแรม พี่ปล่อยเึค้่าไว้ที่โรงแรมนั่นเลยค่ะ

พี่ก็เป็นคนชอบลองชอบเสี่ยง แต่ก็ต้องระวังตัวไว้ค่ะ เพราะพี่ก็ไม่ใช่เป็นคนมั่วแม้ว่าจะชอบความสนุก

 

โดย: thaispicy 12 มกราคม 2551 1:24:23 น.  

 

<


แวะมาเยี่ยมจ้า
มองโลกในแง่ดี แต่ก็ต้องระวังด้วย

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 12 มกราคม 2551 5:37:47 น.  

 

ผมโตป่านนี้ พ่อแม่ ยังว่า ผม เด็กอยู่เลยอ่ะครับ

 

โดย: everything on 12 มกราคม 2551 8:59:28 น.  

 

มาแอบดูน้องผิงโป๊ๆจ้า

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมน้องที่บลอคนะคะ

 

โดย: love_devy 12 มกราคม 2551 9:01:32 น.  

 

สำหรับพ่อแม่
ลูกยังไงก็เป็นเด็กอยู่ดีไม่ว่าจะอายุเท่าไร

ครอบครัวแต่ละครอบครัวก็แตกต่างกันไปจ้ะ
มีความรักให้กัน
แต่การแสดงออกไม่เหมือนกัน
ต่างกันออกไปตามแต่ละครอบครัว

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 12 มกราคม 2551 9:57:04 น.  

 

สวัสดีวันเด็กค่ะน้องผิง ให้มีความสุขทุกๆ วันน๊า

 

โดย: ปักเป้าจุด 12 มกราคม 2551 14:08:36 น.  

 

ยังไงๆหนูก็เด็กในสายตาพ่อแม่เสมอจ้า...
อบอุ่นดีจังครอบครัวน้อง


เท่าที่อ่านดูมาอย่างต่อเนื่อง
พี่ว่าหนูผ่านอ่ะในเรื่องที่จะใช้ชีวิตต่อๆไป...

 

โดย: ชรันจ์ 12 มกราคม 2551 19:02:11 น.  

 

หนีงานมาหาจ๊ะ

พี่กะลังจะตายคางาน

 

โดย: verdancy 12 มกราคม 2551 19:10:03 น.  

 

น้องผิง โชคดีที่มีครอบครัวคอยรักและดูแลอย่างใกล้ชิด
เรื่องการวางตัวกับคนอื่นน่ะ เราก็พยายามไม่ให้เกินขอบเขตของสังคมทำอะไรก้อคิดถึงพ่อแม่มากๆ ก้อโอแล้วค่ะ

 

โดย: Too Optimistic 12 มกราคม 2551 23:29:16 น.  

 

ถ้าผิงคิดแบบนั้นพี่ก็ดีใจจ้า

อีกอย่างนึง เรื่องที่ผิงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการถูกน้องต้องตัว พยายามเก็บไว้กับตัวนะจ๊ะ ถ้าไม่จำเป็นพี่ไม่อยากให้ผิงบอกเพศตรงข้ามโดยไม่จำเป็น เพราะคนที่ไม่หวังดีกับเราอาจจะใช้เป็นช่องทางได้ง่ายๆ จ้ะ

ว่าแล้วเก๊าะอย่าเพิ่งเบื่อพี่นา
ไม่ได้ตั้งใจจะเบรคให้ผิงรู้สึกว่าโลกใบนี้มันแย่ แต่พี่มองผิงเหมือนน้องคนนึงง่ะ บางมุมที่ไม่สวย ที่มันเคยมีตัวอย่างเกิดขึ้นแล้ว ก็อยากเอามาแชร์ด้วยความเป็นห่วง ไม่อยากให้น้องต้องเจอจ้ะ

 

โดย: Hobbit 13 มกราคม 2551 1:05:31 น.  

 



นู๋ผิงเป็นคนมองโลกในแง่ดีจังเลย...
น่ารักจัง...การที่แม่ลูกสนิทสนมกันแบบนี้ ...
แต่โลกนี้มันมีสองด้านนะจ้ะนู๋ผิง..เผื่อใจไว้สำหรับด้านมืดที่เราไม่เคยเห็นด้วยจ้า

 

โดย: ม่วงคราม (the violetblue home ) 13 มกราคม 2551 2:05:28 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 13 มกราคม 2551 11:47:57 น.  

 

มาดู จ ข บ น่ารัก 555 ชอบดูดอกไม้เหรอ มาดูที่ ม. โบ๊ตดิดอกไม้กำลังสวย อิอิ

 

โดย: boatboat 13 มกราคม 2551 14:20:23 น.  

 

พี่thai spicy น่ากลัวจังเลยอะพี่ สงสัยหนูต้องระวังตัวมากขึ้นแล้วอะ

พี่ข้ามขอบฟ้า ระวังแต่ไม่ระแวงหนูก็คิดอย่างงั้นอะพี่

พี่แมท หนูก็เหมือนกันอะพี่

พี่love devy อะ อายๆๆๆๆๆ ^^

พี่หมูปิ้ง แม่ชอบคิดว่าหนูอายุ 10 ขวบเรื่อยเลยอะพี่

พี่ปักเป้าจุด ขอบคุณคะ ^^

พี่ชรันจ์ หนูว่าต่อให้หนูเรียนจบแล้วหรือมีลูกแม่ก็ยังเห็นหนูเด็กเหมือนเดิมอะพี่

พี่อ้อม สู้ๆนะคะพี่

พี่อร เวลาหนูจะทำอะไรหนูก็คิดถึงความรู้สึกของพ่อกับแม่ก่อนเสมอคะ แต่เรื่องบางอย่างในสังคมหนูก็ยังสงสัยอยู่ดีอะ

พี่ปุ๊ก ขอบคุณคะพี่ สงสัยหนูต้องระวังตัวมากกว่านี้แล้วอะ

พี่ม่วงคราม หนูก็กลัวว่าจะเจอเข้าสักวันเหมือนกันนะพี่

พี่โสมรัศมี ขอบคุณคะ ว่าแต่หนูไม่ได้รางวัลอะไรนา

โบ๊ท อะ มีแซวๆ ^^

 

โดย: น้องผิง 13 มกราคม 2551 18:51:59 น.  

 

ม่าม๊าอ่านแล้วค่ะ

ม่าม๊าว่าไม่แปลกหรอกค่ะ ยังมีแปลกกว่านี้อีกมากมายนะ ที่เรา
ยังไม่เจอไงล่ะ55555

 

โดย: mamamodern 13 มกราคม 2551 20:18:27 น.  

 

ถ้าเลือกได้พี่เองก็อยากมองโลกเหมือนน้องผิงนะ ดีต่อสุขภาพจิตตัวเองด้วย ไม่ค่อยอยากจะมองใครในลักษณะระวังหรือว่าถึงขั้นระแวงหน่ะ แต่อย่างว่าเนอะ คนเราร้อยพ่อพันแม่จะให้มองดีหมดทุกคนก็คงเป็นไปไม่ได้ มองโลกเป็นสีเทา ปลอดภัยกับตัวเองที่สุดและก็ดีกับคนที่เรามองด้วย !!!!

 

โดย: postmaker 13 มกราคม 2551 21:15:49 น.  

 

พี่mamamodern แต่แปลกบางอย่างหนูก็กลัวที่จะเจอเหมือนกันนะพี่

พี่โพส หนูก็พยายามมองให้มันเทาๆนะพี่ แต่มองทีไรชอบคิดแต่ว่าไม่ขาวก็ต้องดำทุกทีอะ

 

โดย: น้องผิง 14 มกราคม 2551 11:45:03 น.  

 

เจนนี่แวะมาเยี่ยมทักทายและขอบคุณมากค่ะ ที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อค ว่างๆแวะไปพูดคุยกับเจนนี่อีกน่ะคะ เจนนี่เพิ่งอัพบล็อคเสร็จนะคะ ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของคุณเจ้าของบล็อคค่ะ

 

โดย: สาวอิตาลี 14 มกราคม 2551 12:04:03 น.  

 

น้องผิง พี่ชอบที่น้องผิงเป็นคนมองโลกในแง่ดีนะจ๊ะ

 

โดย: mintny_n 14 มกราคม 2551 12:14:37 น.  

 

สวัสดีจ๊ะน้องผิง

พี่ว่ามันไม่แปลกหรอก แค่ไม่เหมือนกันก็เท่านั้น

เรื่องผู้ชายระวังไว้ก็ดีจ๊ะ กันไว้ดีกว่าแก้น๊า

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 14 มกราคม 2551 12:17:05 น.  

 

เรื่องแปลก ไม่แปลกพี่ว่าต่างคนต่างมุมมองนะ เพราะเจออะไรมาไม่เหมือนกัน

มีความสุขมากจ้า น้องผิง

 

โดย: mingdynasty 14 มกราคม 2551 14:07:46 น.  

 

หวัดดีจ๊ะน้องผิง แวะไปรับ Tag มันส์ ๆ ฮา ๆ ที่ blog พี่ด้วยนะจ๊ะ

 

โดย: S@_KASSEL 14 มกราคม 2551 14:16:01 น.  

 

วันจันทร์ทำงานหัวหมุน
แต่แอบอู้บ้างบางเวลา
สวัสดีจ้าน้องผิง

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 14 มกราคม 2551 15:09:15 น.  

 

หวัดดีน้องผิง ^^
เข้ามาแวะทักทายยามบ่ายๆจ้า ^^

วันนี้มาทักทายเฉยๆ ^^
ยังไม่ได้แซวอะไรนา ^^

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 14 มกราคม 2551 15:20:18 น.  

 

555 แซวแค่นี้เขิลเหรออิอิ

 

โดย: boatboat 14 มกราคม 2551 15:31:59 น.  

 

อ้าว วันนี้น้องผิงมีเรื่องไม่สบายใจเหรอ
เพิ่งไปเห็นกระทู้มา
ใจเย็นๆนะน้องผิง พี่เอาใจช่วย

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 14 มกราคม 2551 15:34:13 น.  

 

เราจะเป็นเด็กเสมอ เมื่อเวลาเราอยู่กับพ่อกับแม่

โดยเฉพาะเรื่องขอตังค์

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 14 มกราคม 2551 16:23:53 น.  

 

เครียดๆๆๆๆ วันนี้มีเรื่องให้เครียดอีกแล้วอะ

พี่เจนนี่ ตามไปแล้วคะ

พี่mintny ขอบคุณคะพี่

พี่ใบไม้ หนูก็ว่าหนูคงต้องระวังตัวขึ้นเหมือนกันนะคะ

พี่mingdynasty ใช่พี่ หนูก็ว่าต่างคนต่างมุมมองนะคะ

พี่s@ KASSEL ได้เลยคะ

พี่หมูปิ้ง สวัดดีค่ำวันจันทร์คะ

พี่ตี๋ จ้า แหม ^^
^^
^^
^^
สงสัยหนูจะช่างสังเกตไปหน่อยมั้งเนี่ย

โบ๊ท วันหลังจะตามไปแซวบ้าง คอยดูๆ

พี่ตี๋ ขอบคุณคะ เฮ้อๆๆๆๆ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดแหละพี่

พี่ตะวันออกไม่แพ้ พี่พูดถูกใจอะ

เฮ้อ ท่องไว้ๆๆ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

 

โดย: น้องผิง 14 มกราคม 2551 18:52:49 น.  

 

เวลาได้ยินอะไรทำนองว่า อย่าอยู่กับผู้ชายสองต่อสองไม่งั้นจะเรียบร้อย หนูกลับคิดว่ามองโลกในแง่ร้ายจัง หนูว่าผู้ชายดีๆต่อให้มีโอกาสก็ไม่ทำหรอก ส่วนคนไม่ดีต่อให้ไม่เปิดโอกาสเลยก็คงโป๊ะยาสลบเอาจนได้ หรือบางคนบอกว่า การให้ผู้ชายจับมือหรือหอมแก้มอีกไม่นานก็ต้องมีอะไรกัน หนูว่าเป็นการมองโลกในแง่ร้ายสุดๆ ไม่เห็นเกี่ยวกันเลย หนูว่าถ้าคิดแบบนี้ก็เหมือนกับที่คิดว่าคนที่ตบยุงตายจะเป็นฆาตกรฆ่าคนได้เลยอะ
^
^
จะว่าไป ประโยคนี้ก็เขียนได้ถูกใจพี่เหมือนกันเนอะ !!! ของอย่างนี้มันไม่มีสูตรตายตัวหรอก สุดท้ายมันก็ต้องดูเป็นคน ๆ ไป น้องผิงก็เข้าใจเปรียบเทียบดีเนอะ !!!

 

โดย: postmaker 14 มกราคม 2551 21:48:35 น.  

 

เรื่องใช้ชีวิตนี่ต่างจากน้องผิงสิ้นเชิงเลยอ่ะ
คือพี่ว่ากับที่บ้านพี่ก็ค่อนข้างเอาแต่ใจนะ คืออยากได้อะไรก็จะเอาให้ได้
แต่จะต่างกันที่พ่อจะสอนพี่แบบโบราณนิด ๆ และสอนให้อยู่ด้วยตัวเองอ่ะ
เรื่องทำอะไรก็เลยต้องทำด้วยตัวเองหลาย ๆ อย่าง ก็เกือบทุกอย่างเลยนะ
แบบบางที อยากได้อะไร แล้วที่บ้านไม่ให้ พี่ก็จะหาเองจนได้อ่ะ


และแต่ก่อนก็ไม่ค่อยกอดค่อยหอมนะ ตอนนี้ก็ไม่กอด แต่จะหอมก่อนกลับหอ
แต่ก็...ตอนอารมณ์ดี เท่านั้นแหล่ะ
ที่บ้านพี่เค้าไม่ค่อยแสดงออกเท่าไหร่นะ แต่พี่จะรู้นะว่าเค้ารัก
คือดูก็รู้ว่าเวลาพ่อทำงานเหนื่อยๆ พ่อใช้เงินต่างจากเรายังไง
พ่อพูดถึงเรากับคนอื่นยังไง
แค่นี้พี่ก็รู้แล้วล่ะ แล้วก็พอใจนะถึงแม้พ่อจะไม่แสดงออกก็ตาม

เรื่องมองโลกในแง่ดี พี่คงมองต่างจากน้องผิงอ่ะ
เพราะส่วนใหญ่พี่จะไม่ค่อยคิดอะไรกะใครเท่าไหร่
ข้อดีคือไม่อคติต่อคน ข้อเสียคือไม่ค่อยระวังคนอ่ะ -*-
อีกอย่างที่มอง พี่จะมองในแง่ว่าถ้ามีปัญหาอะไรพี่จะพยายามมองให้มันไม่หนักมากกว่า
แต่ถ้ามองแบบน้องผิง ยังไงพี่ขอให้มองสองด้านมากกว่า

มองให้ได้ทุกมุมแล้วเราจะได้อะไรเยอะนะ
ความคิดแบบน้องผิงก็ไม่ผิด แต่พี่ก็คิดอยู่อย่างนึง
ก่อนที่จะมีเรื่องเล่า เรื่องสอนอะไรสักเรื่องเกิดขึ้นมา
แสดงว่ามันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ที่เค้าเอามาบอกก็เพราะหวังดีไม่อยากให้เกิดอีก
เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุด...ที่พี่คิด
คงรับฟัง ประมวลผล แล้วบวกประสบการณ์ของเราเข้าไป
ก็จะได้สิ่งที่เป็นเราเอง และดีที่สุดสำหรับการใช้ชีวิตเรานะคะ

 

โดย: ตัวแสบมาเยือน 14 มกราคม 2551 22:24:47 น.  

 

อ่านแล้วอมยิ้มแห๊ะ

 

โดย: I.Brother 14 มกราคม 2551 22:48:48 น.  

 

เป็นลูกสาวคนเดียวเหมือนแฟนพี่เลยครับ แล้วก้มีหลายๆอย่างคล้ายกับน้อง เช่นกอดหอมพ่อเหมือนเดิม ตอนนี้อยู่ปี3แล้ว พี่ยังอิจฉาเลยครับ ครอบครัวรักกันมาก แต่ถ้าน้องมองโลกในแง่ดีก็ต้องระวังคนที่ไม่ด้วยนะครับ ประสบการณ์มันจะช่วยสอนเองครับ

 

โดย: โน้ตคับ (notekrab29 ) 14 มกราคม 2551 23:58:21 น.  

 

จะมองโลกในแง่ดีหรือร้ายก็เอาให้พอดีๆ ครับ
บางอย่างก็ระวังไว้บ้างก็ดีเหมือนกัน

 

โดย: ความสุขเล็กๆ 15 มกราคม 2551 6:59:56 น.  

 

บ่ายๆจะกลับมาตอบนา ไปเรียนก่อนจ้า ^^

 

โดย: น้องผิง 15 มกราคม 2551 7:41:38 น.  

 

พี่โพส อะ ดีใจๆ เขียนได้ถูกใจพี่โพสด้วยอะ ^^

พี่กุ้ง พี่กุ้งยังดีเวลาที่อยากได้อะไรแล้วไม่ได้ยังหาเองอะ หนูสิถ้าไม่ได้นะก็ร้องไห้แล้วก็งอนๆๆ จนกว่าจะยอมอะ

พี่ไผ่ ยิ้มด้วยคน ยิ้มๆๆๆ ^^

พี่โน๊ต หนูก็พยายามระวังมากขึ้นเหมือนกันอะพี่

พี่ความสุขเล็กๆ ระวังแต่ไม่ระแวงเนอะพี่

 

โดย: น้องผิง 15 มกราคม 2551 14:37:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.