สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
29 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

สีเทา

เมื่อวันเสาร์พีโทรมาแต่เช้าเลย พีบอกว่าพีขับรถพาแม่ไปงานบวชที่ต่างจังหวัดแล้วขี้เกียจเข้าไปในโบสถ์เลยออกมาเดินเล่นในวัด+กับหาอะไรกิน

หนู พีกินข้าวแล้วยังอะ

พี กินแล้ว ซื้อปีกไก่สองไม้กินกับข้าวเหนียว ตอนกินอยู่เห็นพวกไอ้ตูบ (หมายถึงหมาวัดนะคะ) มันมายืนตาละห้อย พีสงสารเลยแบ่งให้มัน แป็ปเดียวมันมากันทั้งครอบครัวเลย เลยซื้อให้ไปตัวละไม้

หนู ดีแล้ว หัดทำบุญซะมั่ง

พี นี่ หลังจากนั้นมีรถไอติมมาขาย พีเลยซื้อกิน ตอนที่ซื้อมีเด็กแถวนั้นมาซื้อด้วย มันมีกันสามคนแต่มีตังค์แค่เก้าบาทมันจะซื้อไอติมแท่ง 12 บาทแต่ตังค์ไม่พอ พีเลยเลี้ยงบอกให้เลือกคนละอัน ทีนี้มันสามคนเปลี่ยนไปเอาไอติมโคนอันละ20แทนหมดเลย แหม ฉลาดจริงๆ

ตัดกลับมาวันนี้ ในรถระหว่างกลับบ้าน

พีเอาบัตรโต๊ะจีนงานโรงเรียนน้องพลอยมาให้บอกว่าแม่ซื้อมาห้าโต๊ะแล้วก็บอกว่าแม่ให้เอามาให้หนูหนึ่งโต๊ะ แล้วคืนนี้แม่พีจะโทรมาหาแม่หนูจะชวนให้ไปงานที่โรงเรียน

หนู ทำไมซื้อมาเยอะขนาดนั้นละพี

พี ก็ครูเขาขอให้ช่วยบอกว่าขายไม่หมดแม่เขาเลยช่วย ถือเป็นการตอบแทนที่วันนั้นเขาเลือกที่จะยืนข้างเราไงละผิง

หนู แล้วพลอยเป็นไงบ้างละพี เรื่องโรงเรียนอะ เห็นเงียบไปเลย

พี มันนะสบายแล้ว คงอยู่ที่เก่าแล้วละผิง นี่หัวหน้าฝ่ายคนใหม่นะครูประจำชั้นสุดที่รักของมันตอนมันอยู่มอหนึ่งเลย คงไม่มีปัญหาอะไรแล้วละ นี่เมื่อต้นเดือนแม่พีพึ่งไปคุยมา พอดีพลอยมันบ่นว่าเรียนลูกเสือ(จริงๆคงเป็นเนตรนารีหรือยุวกาชาดนะคะ)ตากแดดแขนดำหมด พออาทิตย์ถัดมา พอแดดมาครูเขาเลยต้อนให้มาเข้าร่มกันหมด

หนู ดีจัง พลอยโชคดีจังเลยเนอะ ที่ครูอ้อเขาช่วย นี่ถ้าเกิดครูอ้อเขาไม่ช่วย หรือว่าลงโทษพลอยซ้ำ หรือครูคนนั้นเขาจ้องเล่นงานพลอยต่อละแย่แน่ๆเลย

พี เหรอ พีว่าโชคดีของครูคนนั้นมากกว่า แล้วถ้าพวกนั้นคิดจะทำอะไรรุนแรงกับพลอยแล้วละก็ พีก็จะสอนให้รู้ว่า ไม่ว่าในโรงเรียนเขาจะใหญ่ขนาดไหนก็ตาม ถ้าเขาออกมาข้างนอกเมื่อไหร่ สำหรับพีก็แค่แมลงสาบตัวนึง แล้วผิงก็รู้นะว่าเราควรทำยังไงกับแมลงสาบ ใครจะว่าไงพีไม่สนหรอก ถูกผิดดีเลวมันก็แค่นามธรรม มันแล้วแต่มุมมอง คนในสังคมยังทำอะไรตั้งหลายอย่างที่พีรับไม่ได้เลย แล้วทำไมพีต้องทำทุกอย่างๆที่สังคมต้องการละ

แต่จะว่าไปพลอยมันก็ดีขึ้นเยอะ ไม่ค่อยทำอะไรผิดระเบียบเหมือนเมื่อก่อน ไม่รู้ว่ามันเกรงใจหัวหน้าคนใหม่หรือกลัวพีจะไปอาละวาดกันแน่

อืม เอาเป็นว่าเป็นโชคดีของทั้งสองฝ่ายแล้วกัน

แล้วพีก็บอกว่าเดี๋ยวจะแวะเข้าบ้านพีก่อนเพื่อเอาหมูยอที่แม่พีซื้อมาฝากหนู แล้วค่อยไปส่งหนูที่บ้าน

พอจะผ่านป้อมยาม ทุกทียามจะยกไม้กั้นให้เลยเพราะจำรถพีได้ แต่เที่ยวนี้ยามไม่ยกแล้วก็มายืนเหมือนจะพูดอะไรด้วย

พี (ลดกระจกลง) มีอะไรหรือเปล่า

ยาม (พูดตะกุกตะกัก) คุณพี ผมอยากคุยอะไรด้วย

พี ได้ ยกไม้กั้นออกก่อนแล้วกัน จะได้เอารถแอบ (พอดีมีรถตามหลังมานะคะ)

พีเอารถแอบแล้วก็เดินเข้าไปในป้อมยาม

หนู (คิดในใจ) มีอะไรอะเปล่าเนี่ย ในมือเตรียมโทรศัพท์ไว้เผื่อมีเรื่องไม่คาดฝัน

สักพัก พีเดินก็ออกมา แล้วยามคนนั้นก็ย่อตัวลงไหว้ พีก็รีบประคองขึ้นมาแล้วก็เดินมาที่รถ

หนู พีจะฆ่าเขาเหรอไง เขาถึงต้องยกมือไหว้ขอชีวิตนะ

พี นี่เห็นพีเป็นตัวอะไรกันนะ วุธ (ชื่อยาม) มันบอกว่าอาทิตย์หน้าน้องมันบวชที่บ้านเกิด มันอยากกลับบ้านไปงาน แล้วก็ไปเยี่ยมแม่ด้วยแต่ว่ามันไม่มีเงินค่ารถ มันเลยขอยืม 600 พีเลยให้ไปพันนึง เผื่อต้องกินต้องใช้ระหว่างเดินทาง

หนู แล้วพีคิดว่าจะได้คืนหรือเปล่า

พี ได้สิ แต่ถึงไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรอกผิง คนเราต้องมีน้ำใจกับคนที่ลำบากกว่าเรานะ

หนู เปล่า ผิงไม่ได้กลัวว่าพีจะไม่ได้คืนสักหน่อย ก็แค่ถามดูเฉยๆอะ

อืม ตอนเด็กๆ หนูเชื่อว่าคนดีก็จะดีทุกอย่างเหมือนสีขาว คนไม่ดีก็จะไม่ดีทุกอย่างเหมือนสีดำ แต่เดี๋ยวนี้หนูว่าการจะบอกว่าใครเป็นคนดีคนไม่ดีบางทีมันก็ยากเหลือเกินอะ หรือโลกนี้จะมีแต่สีเทาเหมือนที่มีคนเคยบอกจริงๆอะ

จะว่าไป ตอนนี้ก็เครียดเหมือนกัน กลัวว่าพ่อแม่พีมาเจอพ่อแม่หนู แล้วจะเป็นยังไงบ้างเนี่ย เกิดพ่อพีไม่ชอบพ่อหนู แม่พีไม่ชอบแม่หนู พ่อหนูไม่ชอบแม่พี แม่หนูไม่ชอบพ่อพี หรือไม่ชอบกันทุกฝ่ายเลย จะทำไงดีละทีนี้ เครียดๆๆๆ




 

Create Date : 29 กุมภาพันธ์ 2551
30 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2551 23:36:27 น.
Counter : 533 Pageviews.

 

น้องพี เป็นคนจิตใจดีนะคะ

น้องผิงอย่ากังวลไปเลยเรื่องที่ผู้ใหญ่จะมาเจอกัน...คิดในแง่ดีไว้น้า
เมื่อก่อนพี่ก็เคยกังวลเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรค่ะ...

แต่พอน้องผิงพูดถึงเรื่องนี้ เลยนึกไปถึงละคร รักต้องซ่อม ที่พี่ดูตอนบ่ายวันนี้ (ช่อง 5)
เรื่องมีอยู่ว่า พระรอง (ต่อ นันทวัฒน์)พาแม่มาสู่ขอนางเอก (นุ้ย สุจิรา) พอเจอกัน แม่นุ้ยกับแม่ต่อเนี่ย เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน แต่มาแตกคอกันเพราะ แม่ต่อหาว่าแม่นุ้ยแย่งแฟนมา (ซึ่งก็คือพ่อของนุ้ยนั่นเอง)

พอเจอกันก็เอาเรื่องเก่าๆ มาพูดกัน กลายเป็นทะเลาะกันไปเลย...สุดท้าย แม่นุ้ยก็ไม่ยอมยกนุ้ยให้ แม่ต่อก็บอกว่า ไม่ต้องหมั้นกันแล้ว

มันเป็นเรื่องบังเอิญมากๆ เลยอะ

 

โดย: Halimeda Lover 2 มีนาคม 2551 23:50:41 น.  

 

Ninja!

 

โดย: มหาสำลี 2 มีนาคม 2551 23:52:42 น.  

 

หน้าที่น้องผิงตรงๆเลยหละทีนี้

การจะเอาผู้ใหญ่เข้าหากันเราต้องเกริ่นก่อนกับฝ่ายเราครับ

สร้างทัศนะคติที่ดีให้กันก่อน เรื่องไม่ชอบไม่ต้องพูด ให้พ่อแม่เราเห็นเค้าในแง่ + ให้ได้

ผมว่าผู้ใหญ่เค้าไม่มีอะไรอย่างที่เราคิดหรอกครับ ที่แน่อย่าเอาเรื่องฐานะมาพูด ไครจะมีอะไรก้ช่างเขา ที่แน่ๆคือเด้กรักกัน แล้วก็ไปด้วยกันได้แค่นี้ก็พอ

ทางพีก็ต้องทำเหมือนกัน พ่อแม่เค้าจะได้ไม่ต้องมาถามอะไรกันมาก เค้าจะคุยเรื่องอื่นแทนการมาสอบสวนกันอะครับ

ว่าแต่เข้าบ้านนี่ต้องมียามเฝ้าคอยยกไม้ด้วยหรือ

เป็นผมใช้คีย์การ์ด หรือรีโมทง่ายกว่าเยอะอะ

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 3 มีนาคม 2551 8:52:22 น.  

 

พีเค้าใจดีจัง

แต่อ่านที่ว่าเปรียบครูว่าเป็นแมลงสาบแล้วน่ากลัวนะน้องผิง
พูดถึงครูแบบนี้ถ้าใครได้ยินจะพิพากษาว่าเป็นคนนิสัยไม่ดีเลยอ่ะพี่ว่า

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 3 มีนาคม 2551 13:24:20 น.  

 


พี่ผิง ยิ่งดูละครมากๆแล้วหนูยิ่งกลัวอะ

พี่มหาสำลี ขอบคุณคะ ^^

พี่หัวหยิก หนูดันเคยเล่าวีรเวรของพีให้แม่ฟังไปแล้วนะสิพี่ เรื่องฐานะหนูไม่ค่อยห่วงอะ หนูห่วงเรื่องอื่นมากกว่าอะ เรื่องไม้กั้นคือทางเข้าหมู่บ้านอะพี่ ไม่ใช่ทางเข้าบ้านนะคะ

พี่ตี๋ นั่นสิพี่ เคยบอกเหมือนกันแต่พีก็บอกไม่สนใจว่าใครจะคิดยังไง หนูก็จนปัญญาอะ

 

โดย: น้องผิง 3 มีนาคม 2551 14:20:00 น.  

 

จะไปเครียดอะไรนักหนา น้องผิงเอ้ยยย เรื่องแบบนี้มันเป็นปัญหาโลกแตกอยู่แล้ว เพียงแต่ถ้าคนสองคนที่รักกันไม่ยอมรับกันเอง นั่นหน่ะ เรื่องมันก็คือจบ เรื่องความรักยิ่งถ้าฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ นา ๆ มาได้ มันก็เป็นความรักอันทรงคุณค่ามิใช่หรือ...

คนเราจะหาคนที่แบบสวยงามสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องไปหามันหรอก เพราะโล
กนี้มันไม่มีให้หาอยู่แล้วแหละ คนเรามันไม่จำเป็นนี่ที่จะต้องเจอเรื่องดี ๆ เข้ามาในชีวิตตลอด เพียงแต่เรารับมือเรื่องไม่ดี เรื่องร้าย ๆ อย่างสติได้ ก็เท่านั้นเอง

 

โดย: postmaker 4 มีนาคม 2551 2:27:00 น.  

 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่สีเทา อิอิ


นายพี่นี่เป็นคนจิตใจดีใช้ได้นะ


เท่าที่อ่านมา

 

โดย: กลัวที่หนาย 4 มีนาคม 2551 2:27:14 น.  

 

คิด บวก ไว้ก่อครับ น้องผิง อย่าเพิ่งคิดในทาง ลบ ขอให้ ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเข้ากันได้ด้วยดีน่ะครับ

 

โดย: everything on 4 มีนาคม 2551 6:58:00 น.  

 

ชีวิตจริงสีดำกับสีขาวที่เห็นได้อย่างชัดเจนมีน้อยค่ะ
ส่วนมากจะเป็นสีเทาที่ค่อนไปทางดำไม่ก็ค่อนไปทางขาว

บางอย่างที่เราเห็น
ห็แล้วแต่ว่าเราจะเห็นมุมไหนที่เค้าอยากให้เราเห็นด้วยค่ะ

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 4 มีนาคม 2551 8:24:08 น.  

 

น้องพีเค้าเหมือนจะใจเย็นลงนะจ๊ะ

แล้วก็ไม่ต้องไปเครียดกับเรื่องที่ยังมาไม่ถึงจ๊ะ(พ่อกับแม่) เดี๋ยวผู้ใหญ่เค้าเจอกันก็คุยกันถูกคอเองแหละ

 

โดย: S@_KASSEL 4 มีนาคม 2551 11:24:34 น.  

 


พี่โพส พี่โพสพูดได้ดีจังเลยอะ สงสัยหนูจะเป็นเด็กเอาแต่ใจจริงๆด้วยมั้ง อยากได้ทุกอย่างที่ตัวเองต้องการอะ

พี่กลัวที่หนาย ด้านที่ดีก็ดีจริงๆนะพี่ แต่บางด้านก็น่ากลัวมากมายเลยอะ

พี่แมท ขอบคุณคะ หนูจะพยายามคิดในแง่บวกแล้วกันนะ

พี่หมูปิ้ง หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่ หนูก็ได้แต่หวังว่ามันจะเป็นเทาอ่อนมากกว่าเทาแก่อะ

พี่ปู หนูก็หวังว่าเขาจะคุยกันถูกคออะพี่

 

โดย: น้องผิง 4 มีนาคม 2551 14:30:13 น.  

 

น้องผิงจะค่อยๆเรียนรู้ไปทีละนิดละหน่อยเองจ๊ะ

เรียนรู้เอาจากน้องพีเลยก็ได้นะ น้องเค้ามีอะไรๆที่น่าสนใจหลายอย่างทีเดียวพี่ว่า

 

โดย: thaispicy 5 มีนาคม 2551 6:09:10 น.  

 

อ่านเรื่องโต๊ะจีนแล้วนึกถึงสมัยเรียนค่ะ ^ ^

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 5 มีนาคม 2551 6:50:10 น.  

 

พี่อร ทั้งน่าสนใจทั้งน่าหนักใจเลยอะพี่

พี่มันจะดีเหรอคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 5 มีนาคม 2551 12:24:37 น.  

 

รอดูพี่อัพบล็อคเที่ยวหน้านะ รับรองเรื่องหนัก ๆ

 

โดย: postmaker 5 มีนาคม 2551 12:38:39 น.  

 



น่านดินะ ทำไงดี

 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 5 มีนาคม 2551 13:28:57 น.  

 

พี่โพส หนูจะรอนา

พี่โจ นั่นสิพี่ ทำไงดีอะ

 

โดย: น้องผิง 5 มีนาคม 2551 14:24:35 น.  

 

世界上 没有十全十美的人
แปล - โลกนี้ไม่มีคนที่สมบูรณ์ 100% คนจีนเค้าว่างั้น

แต่พี่ว่าบางเรื่องพีก็ทำเกินไปหน่อย เป็นหน้าที่ผิงแล้วล่ะที่จะต้องช่วยเตือนเค้า

เรื่องให้เงินคงไม่ได้คืนหรอก แต่โดยมากเค้าก็ไม่เอาคืนหรอกครับ เหมือนช่วยงานบวชมากกว่า ถึงยามจะคืนพีก็ไม่เอาหรอก เหมือนช่วยงานน่ะ

 

โดย: นายต่อ Ver.ต่างแดน (toor36 ) 5 มีนาคม 2551 14:25:09 น.  

 

รอดูไปครับ
ยังไม่เจอกันอย่าเพิ่งเครียด

ไว้เจอกันก่อน
ผลออกมายังไงว่ากันอีกทีเนาะ ...

 

โดย: ชรันจ์ 5 มีนาคม 2551 14:29:02 น.  

 

สอบเสร็จละ

 

โดย: boatboat 5 มีนาคม 2551 14:31:47 น.  

 

.
.

นึกว่าเรื่องเป็นแบบนี้

-------------------------

พี : (ลดกระจกลง) มีอะไรหรือเปล่า

ยาม : (พูดตะกุกตะกัก) คุณพี ผมอยากคุยอะไรด้วย

พีเอารถแอบแล้วก็เดินเข้าไปในป้อมยาม

หน :ู (คิดในใจ) มันต้องลงไปแลกหนังโป๊กันแหงๆ

สักพัก พีเดินก็ออกมา แล้วยามคนนั้นก็ย่อตัวลงไหว้

พร้อมกับทำท่าถวายแผ่น​ " โปงลางซะออน "

หนู : -*-

 

โดย: j a g g i . j a g g i 5 มีนาคม 2551 15:37:42 น.  

 

อย่าเพิ่งคิดมากเลยค่ะน้องผิง ...
พี่ก็เพิ่งผ่านด่านนั้นมาได้ไม่นาน เกร็งนิดหน่อยแต่ก็โอเค ...

น้องผิงมีแฟนน่ารักมาเลย
อารมณ์ร้อนไปนิด แต่ถ้ามีน้องผิงอยู่ด้วยต้องไม่เป็นไรแน่ๆ

 

โดย: sorry about that 5 มีนาคม 2551 16:00:05 น.  

 

...ยังยืนยันกลิ้งยันเหมือนเดิมจ้าน้องผิงอย่าคิดไกลมากเหนื่อย เดี๊ยะไม่สวย แฮ่.....

 

โดย: นางน่อยน้อย 6 มีนาคม 2551 7:15:22 น.  

 

ไม่ต้องเครียดหรือว่ากังวลนะคะ
บางทีผู้ใหญ่อาจเข้าใจกันดีก็ได้นะคะ
พูดถึงแล้วพีก็ดีนะคะ ขอให้รักกันมาก ๆนะคะ

 

โดย: ซานาโกะจัง 6 มีนาคม 2551 12:42:50 น.  

 

พี่ต่อ บางเรื่องก็เกินไปจริงๆอะพี่

พี่ชรันจ์ หนูเครียดไปก่อนแล้วนะสิพี่

โบ๊ท ดีจังเลยอะ ผิงแค่เกือบเสร็จอะ

พี่jaggi พี่คิดได้ไงเนี่ย

พี่sorry about that หนูก็หวังว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดีอะ

หนูนีล ผิงก็พยายามไม่คิดมากอยู่อะ

พี่รุ้ง หนูก็หวังว่าเขาจะเข้าใจกันอะพี่

 

โดย: น้องผิง 6 มีนาคม 2551 14:22:20 น.  

 

Let it be..อะไรมันจะเกิด
ก็ให้มันเกิดน้องผิง..

 

โดย: เริงฤดีนะ 6 มีนาคม 2551 14:31:56 น.  

 

ยังไม่ปิดเทอมอีกเหรอ งั้นตั้งใจสอบนะ

 

โดย: boatboat 6 มีนาคม 2551 17:17:49 น.  

 

ลืมบอกไป ปลาอะไรไม่รู้ 55 แต่ก้างเยอะ

 

โดย: boatboat 6 มีนาคม 2551 17:18:39 น.  

 

แวะมาเยี่ยมอีกคน สบายดีเน๊อะ

 

โดย: S@_KASSEL 7 มีนาคม 2551 10:52:12 น.  

 

พี่เริงฤดีนะ หนูก็พยายามคิดอย่างนั้นอะพี่

โบ๊ท สอบเสร็จแล้วจ้า ^^

พี่ปู สบายดีคะ ขอบคุณคะ ^^

 

โดย: น้องผิง 7 มีนาคม 2551 14:13:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.