เวลาเดินเท่ากันทุกคนแต่หัวใจเราเต้นไม่เท่ากัน ...

<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 ธันวาคม 2552
 

โลกหมุนรอบตัวเรา


ใครเคยขับรถ จะรู้ดีว่า
เราบีบแตรรถ เพื่ออะไร...

แต่มีหลายๆกรณี ที่บีบแตรรถ แทน เสียงด่าของคนขับ ..
…

ผมมาคิดเหตุผล ที่คนบีบแตรรถด่าชาวบ้าน..
คิดว่า รถคันนั้น งี่เง่า ขับรถไม่ได้เรื่อง ขวางทางคนกำลังรีบโดยไม่มีเหตุผล (เคยเป็นไหมที่รู้สึกว่า คันข้างหน้าช้า กรูจะรีบ แต่ไม่รู้ว่าจะรีบไปไหน ด้วยเหตุผลไร กดแตรรถ ด่าก่อน)

บางคัน ก็รู้ตัวว่า ตัวเองผิด
บางคันก็ไม่รู้ตัวว่า โดนบีบแตรรถเพราะอะไร..หรื อก็ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าโดนคันอื่นบีบแตรรถด่า..

..
และผมก็คิดว่า คงมีบ่อยๆที่เราโดนบีบแตรรถด่า หรือ โดนบีบแตรรถโดยที่เราไม่รู้ว่า เค้าด่าเรานะ 55555
....
มนุษย์เรา มักถือวิสาสะ เข้าข้างตัวเองเสมอว่า สิ่งที่เราคิดถูก...(ถ้าไม่มีหลักฐานหรือเหตุผลไรชัดๆมาง้างคอเราว่า เราผิด )
คนอื่นทำไม่ถูก(ใจ)เสมอ

เมือไรที่ใครในรอบๆตัวเรา ทำผิดเสมอ หรือ เราคิดว่า เราทำถูกเสมอ

มันเป็นสัญญาณเตือนว่า เรากำลังเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่
เห็นโลกหมุนรอบตัวเรา


....

เขียนถึงตลาดหุ้นนิดนึง เดียว จะกลายเป็นไดอารี่ ทั่วไปแทน

มีหลายๆคน ที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนในตลาดหุ้นแล้วมักคิดว่า
ตัวเองถูกเสมอ..

คนที่ขาดทุนประจำมาลอกเลียนแบบคนที่กำไร ก็อาจจะไม่ได้กำไร เช่นคนต้นฉบับเสมอ

มีหลายๆกรณีที่ การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์
ลอกเลียนแบบกัน ไม่ได้

อยู่ที่ปัจจัยต่างๆของตัวเราเองที่นำพาผลความสำเร็จ

หาคำตอบว่า ที่เราพลาดไปนั้น เรามองจุดด้อยตัวเราตรงไหนมากกว่า จะไปโทษว่า
เพราะการเมือง เพราะตลาดทั่วโลกไม่ดี เพราะบริษัทออกข่าวแย่ เพราะเป็นหุ้นปั่น

....




 

Create Date : 27 ธันวาคม 2552
3 comments
Last Update : 27 ธันวาคม 2552 20:13:06 น.
Counter : 3251 Pageviews.

 
 
 
 
ที่แล้วมาขอให้ผ่าน
กาลเวลากำลงเริ่มต้นใหม่
ขอเป็นดั่งกำลังใจ
ให้ก้าวในปีต่อไปไม่ทุกข์ทน
ที่ผ่านมาอาจลำบากเจอเรื่องยากใจหมองหม่น
นั่นเป็นการทดสอบความเป็นคน
อีกไม่นานความหม่นจะจางไป

ต่อไปนี้จะขอเริ่มมาเต่งเติมชีวิคใหม่
จะไม่เศร้าเหงาต่อไปมีหัวใจเป็นเดิมพัน
 
 

โดย: chabori วันที่: 27 ธันวาคม 2552 เวลา:20:21:53 น.  

 
 
 
:)
บีบแตร ๆๆ
 
 

โดย: ..... IP: 180.183.210.242 วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:17:19:53 น.  

 
 
 
พี่โจ้ สวัสดีปีใหม่นะครับ
ขอให้มีความสุขมาก ๆ
 
 

โดย: ibozla วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:12:25:37 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

kunjoja
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




[Add kunjoja's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com