Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

มาช่วยกันบอกวิธีไล่หนูหน่อยสิครับ

จะจัดการกับหนูอย่างไรดี?
ที่บ้านช่วงนี้ก็มีหนูครับ คราวก่อนทำให้มันวิ่งออกนอกบ้านไปแล้ว กว่าจะได้ เล่นเอาเหนื่อยทีเดียว แต่กลายเป็นว่ามันไม่ได้มีตัวเดียวนี่สิ มันมีอีกตัว เล็กกว่าตัวก่อน ตัวนี้ค่อนข้างฉลาด ซื้อกรงดักหนูมา ก็เอาเหยื่อใส่ไว้ มันก็กินได้หมดทุกชิ้น มันไม่ทำให้เหล็กมันแกว่ง กลไกก็ไม่ทำงาน กรงก็ไม่ปิด ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ถ้าจะใช้กาวดักหนูก็สงสาร เพราะมันก็ต้องตายแน่ๆ ถ้าเกิดติดกับดัก อีกอย่างถ้าเอาอาหารชุบยาเบื่อหนู มันก็คงจะตายเหมือนกัน แม่บอกว่าไม่ดี เพราะเดี๋ยวไปตายอยู่ในซอกแล้วจะหาไม่เจอ คงจะเหม็นกันทั้งบ้านเลยคราวนี้ ใครมีวิธีที่ดีกว่านี้ และใช้ได้ผล ช่วยบอกหน่อยสิครับ

ฝนตก
หลายวันมานี้ที่ภูเก็ตฝนตกครับ คงจะเป็นอิทธิพลของพายุ ชื่ออะไรจำไม่ได้เหมือนกันครับ แต่ก็แปลกอย่างหนึ่ง วันที่แถวตรัง หาดใหญ่ ฝนตกหนักๆ ที่ภูเก็ตไม่ตก แต่พอที่อื่นหยุด ที่ภูเก็ตก็ตกครับ สงสัยว่าอยู่คนละฝั่งกัน ช่วงนี้ท้องฟ้าก็มืดๆ มีเมฆฝนเหมือนกันแต่ว่าฝนไม่ค่อยตกแล้วครับ ช่วงกลางคืนก็อากาศหนาวหน่อย

อาการภูมิแพ้กลับมาอีกแล้ว
ก่อนหน้านี้ผมเล่นกีฬาทุกวัน และหนักกว่านี้ อาการภูมิแพ้ดูเหมือนจะหายไปแล้ว ไม่ต้องใช้ยาช่วยเลย แต่ช่วงนี้ ฝนตก ก็ไม่ค่อยได้ไปออกกำลังกาย ปรากฎว่ามีอาการของภูมิแพ้กลับมาอีก นั่นก็คือปวดหัวบ้าง คัดจมูก จาม น้ำมูกไหล ก็ช่วยกินยาแก้แพ้อากาศทุกวันๆละ 2 ครั้ง เช้า และ่ก่อนนอนเลยครับ มีคนแนะนำผลิตภัณฑ์ชื่อ Agel มาเหมือนกันแต่ว่าก็ยังไม่เคยลองเลยครับ

อาทิตย์นี้เหนื่อยหน่อย
เพราะว่าพี่ที่ทำงานอีกคนลาพักร้อน ผมก็รับหน้าที่แทนเขาเลย ที่ยุ่งๆหน่อยก็มีลูกค้าต่างชาติเขาเล่นหุ้นแบบเก็งกำไร เล่นจุกจิกหน่อย คือส่งออร์เดอร์บ่อยมากทีเดียว แล้วเขาก็ชอบอินกับตลาดด้วย บ่นมาทีไร ผมฟังไม่ค่อยเข้าใจหรอกครับ จับได้บ้างเล็กน้อย บางทีก็คีย์ให้ผิด 55555+ เขาก็หัวเสียบ้างนิดหน่อย แต่จะให้ทำอย่างไรได้หล่ะ ก็หูผมมันไม่กระดิกมากนี่หน่า ที่เหลือก็ต้องปิดเครื่องคอมฯที่ลูกค้ามาใช้ ตอนหลังตลาดปิดทุกวัน ไม่มีใครช่วยปิดเลย พอถึงเวลา 5 โมง ต่างก็จะกลับบ้านกันทั้งนั้นเลย คนบางคนก็แปลก พอเราช่วยเขาแล้ว งานที่เราเข้าไปช่วย เขากลับไม่สนใจทำเลย ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เขาเป็นคนทำ เราจะใช้ให้คนอื่นทำก็เกรงใจ สรุปก็ทำเองมันเสียเลย เพราะก็ไม่ได้เหนื่อยอะไรมากนัก ทำเองสบายใจกว่านะครับ

เตรียมตัวไปปฏิบัติธรรม
ช่วงนี้ก็ปฏิบัติไปตามสิ่งที่ทางโครงการให้ทำ นั่นก็คือให้อาราธนาศีล 5 ทุกเช้าและ ก่อนนอน แต่ว่าถ้าหากทำผิดศีล 5 เมื่อไหร่ก็ให้อาราธนาใหม่เลย ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องเป็นภาษาบาลีก็ได้ อีกอย่างก็ให้บันทึกว่าในแต่ละวันเราทำอะไรบ้าง และมีความคิดอะไรเกิดขึ้นมาบ้าง อันนี้ยากหน่อย เพราะว่าวันๆหนึ่งคนเราคิดอะไรมากมายก่ายกอง ถ้ามัวแต่มานั่งจับความคิดก็ไม่ต้องทำอะไรกันพอดี แต่การบันทึกนี่ไม่ค่อยมีปัญหา เพราะว่าผมเขียนบันทึกมาสัก 10 ปีแล้วมั้งครับ คิคิคิ
แต่จะไปปฏิบัติธรรมตั้ง 15 วันนี่สิ ไม่รู้จะต้องเตรียมอะไรไปบ้าง อยากจะสะพายกระเป๋าเป้ที่ไม่พองเกินไปนัก คุณๆคิดว่าน่าจะเอาชุดไปสักกี่ชุดดีครับ เพราะคิดว่าถ้าให้เตรียมไปแบบไม่ต้องซักเลย คงจะไม่ไหว แน่ๆ

ขอแจ้งอีกอย่างคือผมจะไปฟังเทศน์ของหลวงตามหาบัวด้วยครับ ในวันที่ 6 ธ.ค. 2550 ช่วงบ่ายที่ธรรมศาสตร์ รังสิตครับ ใครจะร่วมทำบุญก็เชิญได้นะครับ ติดต่อผมได้นะครับ จะได้บอกเลขที่บัญชีในการโอนให้ ได้ทราบจากลูกศิษย์ท่านหนึ่งของหลวงตาว่าถ้าบริจาคเป็นเงินไป ท่านจะนำไปสร้างโรงพยาบาลเป็นส่วนใหญ่ หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่ถ้าบริจาคเป็นทองคำแท่งก็จะนำไปช่วยชาติครับ
ขออนุโมทนาบุญ ล่วงหน้าครับ

มีเพื่อนร่วมบุญมาบ้างแล้ว
บอกบุญผ่านทางโปรแกรมเชท msn ก็มีเพื่อน 5 คน ซึ่งเป็นคนที่ผมรู้จัก และอยู่ที่ภูเก็ต ร่วมทำบุญด้วยกัน โดยที่ผมไปหาเขาที่ร้านมือถือ (เพื่อนเป็นเจ้าของร้านมือถือครับ) และก็ได้คุยกันเรื่องหุ้นบ้างเล็กน้อย เพราะเขาสนใจที่ลงทุนกับหลักทรัพย์ เพื่อนๆ 5 คนฝากทำบุญกันทั้งหมด 2,100 บาทครับ นับว่าเยอะเหมือนกันนะครับ

ผลการตรวจสุขภาพประจำปี (บริษัทให้ไปตรวจอ่ะ)คิคิคิ เป็นที่น่าพอใจอ่ะครับ มาดูกัน
สภาพร่างกายทั่วไป
อุณหภูมิ 98 องศาฟาเรนไฮน์
ชีพจร 66 ครั้ง/นาที
หายใจ 20 ครั้ง/นาที
ความดันโลหิต 130/90
น้ำหนัก 64.50 กก.
ส่วนสูง 168 ซม.
สายตา ขวา 20/20 ซ้าย 20/30
การทำงานของตับ (SGOT) 22 ปกติ
การทำงานของตับ (SGPT) 29 ปกติ
น้ำตาลในเลือด (FBS) 91 ปกติ (75-110)
การทำงานของไต (BUN) 18 ปกติ (7-21)
การทำงานของไต (Cr.) 1.3 ปกติ (0.7-1.40)
กรดยูริค (Uric acid) 6.6 ปกติ (3.5-8.5)
ไขมันในเลือด (CHOL) 203 สูงเล็กน้อย (0-200)
ไขมันในเลือด (TG) 107 ปกติ (<150)
ไขมันในเลือด (HDL) 46 ปกติ (27-67)
ไขมันในเลือด (LDL) 135 ปกติ (<150)

สรุปการตรวจร่างกาย
ไขมันในเลือดสูงเล็กน้อย

ข้อแนะนำ
หลีกเลี่ยงอาหารจากไขมันสัตว์ อาหารทะเล เช่น กุ้ง หอย ปลาหมึก ปู / ออกกำลังกายสม่ำเสมอ



อย่างไรก็ขอให้ทุกท่านที่แวะมาเยี่ยม โชคดี มีความสุขนะครับ ทำจิตใจให้สบาย แล้วเรื่องๆต่างๆก็จะสบายตามไปด้วยครับ




 

Create Date : 06 พฤศจิกายน 2550
21 comments
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2550 18:42:33 น.
Counter : 1041 Pageviews.

 

ตอนแรกที่เห็นหัวข้อ
จะจัดการกับหนูอย่างไรดี
คิดว่าหนูที่เป็นคนอ่ะดิคุณ
เราจัดการ
ด้วยการซื้อที่ดักกาววิทยาศาสตร์
หาอะไรล่อแบบล่อจับยาบ้าน
ประมาณนั้นแหละ
อิอิอิ
แวะมาเจิมเป็นคนแรกเลยเรา
อากาศเย็นล่ะเรายังรู้สึกว่าเมื่อยมากๆ
รักษาสุขภาพเน๊าะ

 

โดย: อุ้มสี 6 พฤศจิกายน 2550 18:38:19 น.  

 

ที่ไหนมี อาหารให้มันกิน มีที่ให้มันซุกหัวนอน ยังไงมันก็แอบมาใหม่อยู่ดีครับ เอาเป็นว่าทำยังไงให้มันมีน้อยที่สุด รึ ว่ารบกวนเราน้อยที่สุดดีกว่า
คงเป็นเรื่องเศษอาหาร กะมุมรกๆของบ้าน ที่ต้องจัดการก่อน
บ้านผม พอเลี่ยงสุนัข ในบ้าน หนูในบ้าน หายหมดเลยครับ แต่ปวดหัวกะเจ้าตูบแทน 55

 

โดย: แคปซูลสีฟ้า 6 พฤศจิกายน 2550 19:47:18 น.  

 

เลี้ยงแมวสิคะ

 

โดย: Febie 6 พฤศจิกายน 2550 19:54:32 น.  

 

หวัดดีค่ะ
แวะมาอรุณซาหวัดตอนเช้าๆๆ

 

โดย: ตุ๊กตาซัง 7 พฤศจิกายน 2550 6:58:21 น.  

 

ไม่ชอบหนูค่ะ แต่เกลี่ยดแมลงสาบ เหอ เหอ เห็นทีไรไม่ได้ ต้องกระโดดหนีทุกที -_-;;

สบายดีนะคะ ^_^

 

โดย: เสี่ยวป้างจื่อ 7 พฤศจิกายน 2550 12:01:35 น.  

 

อาการภูมิแพ้ ของผมยังต้องใช้ยาพ่นจมูกอย่นะคับ แบบว่าไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายอ่ะคับ แถมที่นี่อากาศดีอย่างกับ............(จะจินตนาการให้เวอร์หรือทุเรศกี่เท่าก็ได้ เพื่อความสะใจ)

ไปปฏิบัติธรรม ก็เอาเสื้อซัก12-13 ชุด กางเกงซัก10 ก็น่าจะได้นะคับ ส่วนเรื่องหนู แนะนำไม่ถูก เพราะที่บ้านก็ยังแก้ไม่ได้เลย แฮะแฮะ

 

โดย: K_chang 7 พฤศจิกายน 2550 16:16:46 น.  

 

รู้สึกดีนะที่มีคนนำความคิดเห็นแบบนี้มาให้คนอื่นได้ดู

 

โดย: เปี้ยว IP: 124.120.19.213 7 พฤศจิกายน 2550 17:01:00 น.  

 

มาร่วมอนุโมทนาบุญคะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 7 พฤศจิกายน 2550 20:30:06 น.  

 



แวะมาทักทายกันครับ
และมาชวนไปเที่ยวจิ๋วไจ้โกวด้วยกันครับ

จิ๋วไจ้โกว

คลิกที่รูปเพื่อเข้า Blog ได้เลยครับ

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 8 พฤศจิกายน 2550 2:55:35 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ศักแวะมาเยี่ยมบล๊อกค่ะ เรื่องไล่หนูเนี่ยเป็นเรื่องที่บ้านฟะก็เจอประจำเลย จับเท่าไรก็ไม่หมดสักที บางครั้งที่บ้านก็วางกับดักไว้หมดแล้วคิดว่าหนูติดกับทุกตัว แต่ที่ไหนได้1-2อาทิตย์ผ่านไป มันกลับมาใหม่
แต่ที่จำได้ติดตาเลยก็คือ...หนูมันอยู่ในห้องน้ำที่บ้าน ดีนะที่ฟะเห็นก่อนจะอาบน้ำ ไม่อยากงั้นคงอาบน้ำร่วมกันกับหนูด้วย บรือส์...คิดแล้วก็ขนลุกเลย

 

โดย: (นู๋)ฟะ IP: 202.12.74.74 8 พฤศจิกายน 2550 15:26:20 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมค่ะ สบายดีไม๊ค่ะ

 

โดย: opleee 8 พฤศจิกายน 2550 17:04:12 น.  

 

สวัสดีค่ะเว็บน่ารักมากค่ะ ชอบธรรมชาติ

 

โดย: กุ๊กไก่ IP: 158.108.109.197 8 พฤศจิกายน 2550 18:42:49 น.  

 

ภาพ BG สวยจังค่ะ..

 

โดย: คนไม่เจียม.. 9 พฤศจิกายน 2550 13:05:31 น.  

 



แวะมาเยี่ยมเยี่ยนกันครับ
Thailand International Balloon Festival 2007
คลิกที่รูป เพื่อตามมาเที่ยวด้วยกันครับ

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 10 พฤศจิกายน 2550 3:03:36 น.  

 

มาทักทายและเป็นกำลังใจให้คะ

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 10 พฤศจิกายน 2550 18:30:37 น.  

 

อุ้ยๆๆๆ...เพิ่งไปตรวจสุขภาพมาเหมือนกัน แถมด้วยตรวจเพิ่มหาภูมิคุ้มกันหัดเยอรมัน เตรียมตัวก่อนการเป็นคุณแม่มือใหม่...อิอิ

ผลตรวจยังไม่มาเลยง่ะ

 

โดย: เจกเบ่ง 12 พฤศจิกายน 2550 16:28:11 น.  

 



แวะมาเยี่ยมกันครับและเอาภาพ Concert มาฝากครับ

LINKIN PARK Live in BANGKOK

อยากดูแบบบรรยากาศแบบเต็มๆ คลิกที่รูปได้เลยครับ

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 13 พฤศจิกายน 2550 2:56:13 น.  

 

เราก็มีปัญหาเรื่องหนู
ทำไงดีจะหาโปรแกรมไล่หนูก็ยังหาไม่ได้เลย
ไม่อยากใช้กาว สงสารมัน

โหวเดือดร้อนสุดๆ

 

โดย: ํYING IP: 222.123.100.164 28 มกราคม 2551 2:09:18 น.  

 

ตกใจเล็กน้อยเพราะปกติหายใจประมาณ 1-2 ครั้งต่อนาที

 

โดย: granun IP: 202.91.18.205 6 มีนาคม 2551 2:02:01 น.  

 

วิธีไล่หนูคือ หนูมันจะชอบอยู่ในที่สกปรกๆและมีของกินเยอะๆเช่นเศษอาหาร วิธีแก้คือคุณต้องไม่รับประทานอาหารในบ้านและห้ามนําอาหารเข้าบ้านประมาณ2เดือนนิ้สสๆๆ หนูก้อจะอดอาหารและอพยพไปที่อื่นครับ งะแป่ะๆๆๆ อย่าชมผมสิเขิลน้า

 

โดย: เจ๊กกบฎ ร.ศ.๓๓ IP: 118.174.193.146 10 เมษายน 2551 22:10:29 น.  

 

ที่บ้านใช้กาวดักค่ะ ตัวโตไม่ติด แต่ตัวเล็กก็ติดบ้าง วันนั้นมันติดแล้ว แต่ยังไม่ตาย มันร้องคร่ำครวญตลอดเลย รู้สึกบาปจังค่ะ เลยอยากหาวิธีอื่น ช่วยบอกด้วย

 

โดย: jao-jor IP: 124.120.241.227 4 ธันวาคม 2551 18:34:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


psak28
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





คนเราเกิดมาจากเหตุปัจจัยจากกรรมที่เราสร้างขึ้น และด้วยอนุสัยที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตกาล ย่อมมีความสุข และความทุกข์เป็นธรรมดา เราก็แค่เป็นเพียงผู้ดูสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เปรียบเสมือนการดูละคร ดูแล้วก็ผ่านไป ไม่ต้องไปยึดติดกับมัน เคยสงสัยเหมือนกันว่าคนเราเกิดมาทำไมกัน แล้วทำไมคนเราจึงไม่เหมือนกันเลย ทั้งรูปร่าง หน้าตา กิริยา และการดำเนินชีวิต ที่กล่าวมาล้วนมีกรรมสรรสร้างให้เป็นอย่างนั้น หน้าที่ของเราก็คือ ละเว้นความชั่ว ทำความดีให้ถึงพร้อม และทำจิตใจให้ขาวรอบ


อันนี้ลองดูนะครับ หากใครสนใจหวยหุ้น หวยรัฐบาล นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ ได้มากกว่า ^_^



อันนี้น่าสนใจดีครับ จุ๊บลมยางที่สามารถบอกเราได้ว่าลมยางตอนนี้เป็นเท่าไหร่ และเตือนเราในกรณีลมยางอ่อนได้ ลองดูกันนะครับ




: Users Online

Friends' blogs
[Add psak28's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.