Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
17 ต.ค. 2549 มันไม่เที่ยง มันเป็นทุกข์ เราบังคับมันไม่ได้

รสแห่งกามมันช่างหวานเสียจริงๆ ใครเจอเข้าไปแล้ว ถอนตัวออกไปยากมากทีเดียว ขนาดอดีตที่ผ่านมา ไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากนัก กับเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามา แต่ว่าทำไมมันถึงคิดถึงกามที่เพิ่งผ่านไปได้นะ หลายคนก็คงจะเป็นอย่างนี้เหมือนกัน จึงทำให้สังคมเกิดปัญหาอะไรขึ้นเยอะแยะทีเดียว เช่นคนที่มีคู่ครองอยู่แล้ว ก็อาจจะไปมีกิ๊ก หรือว่าไปมีแฟนใหม่ได้ เพิ่งรู้ก็วันนี้เอง (แต่เมื่อก่อนก็อาจจะรู้ แต่ว่าเราไม่ได้คิดอะไร ก็เลยไม่รู้สึกอะไรเหมือนตอนนี้)

อยากจะปฏิบัติธรรม แต่ก็ยังคงสับสน หาคำตอบบางอย่างไม่ได้ บางครั้งก็ต้องปฏิบัติไปเรื่อยๆ หากมีความรู้สึกโล่ง ก็แปลว่า "ใช่" หากแต่ว่าอึดอัด ก็คงจะ "ไม่ใช่" ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง ถามใครก็ไม่ค่อยได้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันเลย เช่นความรู้สึก "สุข" นั้น ในแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนมีทรัพย์สินเยอะมาก แต่อาจจะสุขน้อย ในระดับเดียวกัน ก็อาจจะมีระดับความสุขที่ไม่เท่ากัน


แต่สุดท้ายแล้วก็อย่าไปสงสัยอะไรให้มันมากดีกว่า มันจะได้ไม่เกิดความรู้สึกแย่ หรือไม่ดี หรือก็คือความทุกข์นั่นเอง ปล่อยวางมันเสียดีกว่า ผมก็เชื่อเรื่องของ "กรรม" ว่าทุกสิ่งที่เราเป็น สืบเนื่องมาจากกรรมที่เราสร้างมาตั้งแต่อดีต (อาจจะเป็นชาติก่อนๆ) ซึ่งเราก็ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเราไปสร้างกรรมอะไรมาบ้าง หากเราต้องการหาคำตอบนี้ก็คงจะยากมากๆ ปล่อยมันไปดีกว่า

"มันไม่เที่ยง มันเป็นทุกข์ เราบังคับมันไม่ได้"

ข้อความนี้เป็นจริงมากๆเลย เพียงแต่ว่าใครจะสามารถเข้าใจ และยอมรับได้มากขนาดไหน ถ้าเราสามารถทำให้จิตของเราสามารถยอมรับตรงนี้ได้ด้วย เราก็คงจะมีทุกข์น้อยลงแน่ๆ



บ่นอะไรไม่รู้ไปพอสมควรแล้วหล่ะครับ ตอนนี้ภูเก็ตก็เริ่มอากาศดีแล้วครับ ไม่มีฝนตก อากาศแจ่มใส ส่วนเรื่องบ้านก็กำลังต่อเติมไปเรื่อยๆ ยังจะต้องมีรายจ่ายอีกหลายตัวตามมา เช่นค่าจ้างขนของ, อุปกรณ์ต่างๆที่จะต้องซื้อเพิ่มเติม, ค่าประตู และหน้าต่างเหล็กดัด เพราะว่าหมู่บ้านนี่ส่วนใหญ่เป็นคนทำงาน บางบ้านไม่มีใครอยู่ช่วงกลางวัน เป็นที่ชอบของพวกขโมย ถึงแม้ว่าบ้านเราจะไม่ค่อยมีอะไรมากก็ตาม แต่ก็น่าจะป้องกันไว้ก่อน

บางครั้งผมก็คิดว่าเราเกิดมาเพื่ออะไรกัน ชีวิตในทุกๆขณะมีแต่ความลำบากจริงๆ แต่จะตายก็ตายไม่ได้เหมือนกัน มีหน้าที่ต่างๆที่ต้องรับผิดชอบมากมายเหลือเกิน ชีวิตก็วนเวียน ซ้ำซากไปแต่ละวัน ต้องกิน ต้องถ่าย ต้องนอน มีเรื่องให้คิด ร่างกายก็แปรเปลี่ยน มีเจ็บบ้าง แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรนะครับ บางครั้งก็ยังคิดว่าตัวเองเป็นใคร มีนิสัยเป็นอย่างไรกันแน่ ทำไมไม่รวยเหมือนคนอื่น ทำไมไม่สบายเหมือนคนอื่น

เฮ้อ สงสัยมันจะฟุ้งมากไปอีกแล้ว แค่นี้ก่อนดีกว่าครับ


Create Date : 17 ตุลาคม 2549
Last Update : 24 มกราคม 2550 16:09:42 น. 0 comments
Counter : 874 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

psak28
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





คนเราเกิดมาจากเหตุปัจจัยจากกรรมที่เราสร้างขึ้น และด้วยอนุสัยที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตกาล ย่อมมีความสุข และความทุกข์เป็นธรรมดา เราก็แค่เป็นเพียงผู้ดูสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เปรียบเสมือนการดูละคร ดูแล้วก็ผ่านไป ไม่ต้องไปยึดติดกับมัน เคยสงสัยเหมือนกันว่าคนเราเกิดมาทำไมกัน แล้วทำไมคนเราจึงไม่เหมือนกันเลย ทั้งรูปร่าง หน้าตา กิริยา และการดำเนินชีวิต ที่กล่าวมาล้วนมีกรรมสรรสร้างให้เป็นอย่างนั้น หน้าที่ของเราก็คือ ละเว้นความชั่ว ทำความดีให้ถึงพร้อม และทำจิตใจให้ขาวรอบ


อันนี้ลองดูนะครับ หากใครสนใจหวยหุ้น หวยรัฐบาล นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ ได้มากกว่า ^_^



อันนี้น่าสนใจดีครับ จุ๊บลมยางที่สามารถบอกเราได้ว่าลมยางตอนนี้เป็นเท่าไหร่ และเตือนเราในกรณีลมยางอ่อนได้ ลองดูกันนะครับ




: Users Online

Friends' blogs
[Add psak28's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.