เรื่องราวความบ้านนอก ในมหานครอันแสนจะ บ้านนอก แก้เซ็งครับผม

Cozmen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Cozmen's blog to your web]
Links
 

 
เรื่อง ระวังหิมะเหลือง กับเรื่อง ฮา ประสาบ้านนอก

เมื่อวานไป Hiking มาครับ
ที่ Chinango Park เดินเข้าป่าลึกมาก
เกือบไม่ได้ออกมาซะแล้ว

คุยกันไปสารพัดเรื่อง รวมทั้ง สภาพอากาศ
ผมก็เลยถามเรื่อง Winter ว่าจะเริ่มเดือนไหน
เพราะผมคงตื่นเต้นกับหิมะมาก
คงเอาน้ำแดงมาราด แล้วก็กินแน่ๆ เยย

เพื่อนผมเตือน บอกว่า ถ้าหิมะตก
You รู้ใช่ไหม ว่าหิมะเหลืองกินไม่ได้

เราก็งง ว่าเฮ้ย มีแบบฝนเหลืองเมืองไทยด้วยเว้ย
ผมเลยทำหน้าตาตื่นเต้น ตามประสา ไร้เดียงสา

แล้วเพื่อนผมเห็นว่าจะเข้าใจเลยเถิดไปไกล
ก็เลยบอกว่า ถ้าหิมะเหลืองที่พื้นน่ะกินไม่ได้

อ๋อ ห้ามกินหิมะ ที่คนมาฉี่ไว้น่ะเอง โอ้ย ตูล่ะงง


วันนี้เอาเรื่องขำแบบสุดๆ มาให้อ่านกันครับ
ฮ่าๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Webboard คณะแพทย์ศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์

เรื่องที่1 ใจถึง
หญิงชรารู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดายที่ต้องอยู่คนเดียว เธอจึงตัดสินใจยิงตัวตาย
เพื่อความไม่ประมาท เธอจึงไปปรึกษาหมอ
"หัวใจของคนเรานี่อยู่ที่หน้าอกข้างซ้าย ใต้ราวนมนิดหน่อยครับ" หมออธิบายเรื่องหัวใจให้ฟัง
คืนนั้นหญิงชราก็ลงมือ
ยิงหัวเข่าตัวเอง!!



เรื่องที่2 คำสารภาพ
หญิงสาวชายหนุ่มนั่งรถไปโบสถ์เพื่อทำพิธีแต่งงาน
ระหว่างทางเจ้าสาวก็พูดกับเจ้าบ่าว
"ฉันมีเรื่องอยากจะบอกก่อนเราจะแต่งงานกัน"
"มีอะไรก็บอกมาสิ" เจ้าบ่าวว่า
"คือหน้าอกฉันมันเล็กนิดเดียว มันแบนเป็นไข่ดาว เหมือนลูกเกดแปะฝาผนังเลย
คุณจะยกเลิกการแต่งงานเสียก็ได้นะ" เจ้าสาวสารภาพ
เจ้าบ่าวมองหน้าเจ้าสาวแล้วยิ้มให้กำลังใจ
"ไม่เป็นไรนี่จ๊ะ นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญของชีวิตคู่ของเราสักหน่อย"
เงียบกันไปสักพักเจ้าบ่าวก็พูดบ้าง
"ผมมีเรื่องจะบอกคุณเหมือนกัน"
"เรื่องอะไรหรือคะ" เจ้าสาวถาม
"ก็ไอ้จ้อนของผมเนี่ยมันอย่างกับเด็กแน่ะ" เจ้าบ่าวสารภาพ
เจ้าสาวยิ้มเอียงอาย
"ไม่เป็นไรหรอก ขนาดไหนก็คงไม่สำคัญเท่าความรักของเราหรอกค่ะ"
ทั้งสองแต่งงานกัน คืนนั้นเมื่ออยู่กันสองต่อสองในห้องหอ เจ้าสาวค่อยๆ เปลื้องผ้าออก เจ้าบ่าว
มองเห็นหน้าอกของเธอแบนเป็นจิ้งจกถูกประตูหนีบจริงๆ ตามที่เจ้าสาวได้บอกไว้ก่อนแล้ว
ถึงคราวเจ้าบ่าวถอดกางเกงออกบ้าง เจ้าสาวก็เป็นลมล้มพับอยู่หน้าเตียงนอนนั่นเอง
ปฐมพยาบาลกันสักพักเจ้าสาวจึงฟื้นขึ้น
"เป็นอะไรไปจ๊ะ ก็ผมบอกคุณแล้วไง"
"ไหนคุณบอกว่าของคุณเหมือนเด็กทารกไง" เจ้าสาวถาม
"ใช่ เหมือนทารกแรกเกิดเลย หนัก 3200 กรัม ความยาว 50 เซนติเมตร"




เรื่องที่ 3 บนเครื่องบิน
บนเครื่องการบินในไทยสายกรุงเทพเชียงใหม่หลังจากที่กัปตันพูดแสดงความขอบคุณผู้โดยสารเรียบร้อย แล้ว ปรากฎว่ากัปตันลืมปิดไมค์ แล้วก็เผลอคุยกับเพื่อนร่วมงานว่า
กัปตัน : "เดี๋ยวจะไป XXX แอร์สักหน่อย แต่จะไปขี้ก่อน"
แอร์สาวคนหนึ่งได้ยินก็รีบวิ่งจะไปปิดไมค์ แต่เผอิญสะดุดหกล้มเสียก่อน คุณป้าที่นั่งอยู่ใกล้ๆ จึงพูดขึ้นว่า ป้า:"หนูบ่ต้องรีบดอก กัปตันเปิ้นบอกเฮาว่าจะไปขี้ก่อน"




เรื่องที่ 4 เด็กดี
เด็ก 2 คนติดคุกด้วยข้อหาเสพยาบ้าในโรงเรียน ในวันพิจารณาโทษศาลวินิจฉัยว่าเด็กทั้งสองนั้นยังเด็กอยู่มาก และเพิ่งกระทำผิดป็นครั้งแรก แถมยังหน้าตาดี
"ศาลขอสั่งให้เธอทั้งสองไปทำความดีในวันหยุดนี้เป็นการไถ่โทษ เนื่องจากศาลเห็นว่าเธอทั้ง 2 น่าจะมีอนาคตที่ดี ศาลขอสั่งให้เธอไปชักชวนคนที่ติดยาบ้าจงเลิกเสพเลิกขายไปตลอดชีวิต ได้ความว่าอย่างไร ให้กลับมารายงานตัวในวันจันทร์นี้ด้วย"
.....ในวันจันทร์
"ตกลงว่าเธอทั้งสองได้ไปทำอะไรบ้างตามคำสั่งศาล เอ้า จำเลยคนแรกมารายงานต่อศาล"
"เอ่อ..กระผมได้ไปเกลี้ยกล่อมคนติดยาบ้า 15 คนไห้เลิกเสพตลอดชีวิตเลยครับใต้เท้า"
"โอ้..amazing มาก แล้วเธอทำอย่างไรล่ะ เล่าให้ศาลฟังซิ"
"กระผมใช้แผนภาพครับผม" แล้วก็วาดวงกลมสองวง ใหญ่วง และวงเล็กๆอีก 1 วง (ชี้ไปที่วงกลมใหญ่ก่อน) "กระผมบอกว่า นี่เป็นขนาดสมองของพวกคุณก่อนเสพยาบ้า และนี่เป็นขนาดสมองของคุณหลังจากที่เสพยาบ้าแล้ว"
(ศาลตบมือด้วยความชื่นชม) "ดีมาก เอ้าแล้วจำเลยคนที่สองล่ะ เธอไปทำอะไรมาบ้างล่ะ"
"เอ่อ กระผมได้ไปชักชวนคนที่เสพยาบ้า 150 คนให้เลิกเสพไปตลอดชีวิตเลยครับผม"
(เสียงฮือฮาในศาล)...."โอ้ว...ศาลแปลกใจมาก เธอไปทำวิธีไหนล่ะ ถึงเกลี้ยกล่อมคนได้ตั้ง 150 คน"
"เอ่อ กระผมใช้วิธีคล้ายกันนี่แหละครับ" (ชี้ไปที่วงกลมเล็กๆ) "ผมพูดว่า นี่คือขนาดของรูตูดของคุณก่อนที่จะโดนจับเข้าคุก และนี่ขนาดของรูตูดเมื่อเข้าคุกไปแค่วันเดียว"



เรื่อง ที่ 5 การเมืองคืออะไร

หนูน้อยคนหนึ่งถามพ่อว่า

“พ่อฮับ การเมืองคืออะไรฮับ”

คุณพ่อใจดีตอบว่า “พ่ออธิบายง่ายๆ อย่างนี้ดีกว่า คือ

พ่อเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว หนูต้องเรียกพ่อว่า ทุนนิยม
ส่วนแม่เป็นคนจัดการเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็ต้องเรียกแม่ว่ารัฐบาล
เราสองคนมีหน้าที่ดูแลความต้องการของลูก เพราะฉะนั้น เราจะเรียกลูกว่า ...ประชาชน
ส่วนพี่เลี้ยงของหนูเรามองว่าเธอเป็น ชนชั้นผู้ชั้นแรงงาน
สำหรับน้องชายของลูก เราจะเรียกเขาว่า อนาคต

เอาละ ลองเก็บไปคิดดูว่าหนูเขาใจหรือเปล่า

คืนนั้นหนูน้อยเข้านอนพลางคิดถึงคำพูดของคนเป็นพ่อ
กลางดึกพ่อหนูได้ยินเสียงน้องร้องจ้า เมื่อย่องเข้าไปดูเห็นอึกองโตเต็มผ้าอ้อม
พ่อหนูเดินไปห้องพ่อแม่ แต่กลับเจอมามี้นอนกรนคร่อกฟี้
เดินไปห้องพี่เลี้ยง ปรากฏว่าประตูติดล็อก เขย่งมองในรูกุญแจ ก็เห็นภาพบิดากำลังเล่นจ้ำจี้กับพี่เลี้ยงเข้าเต็มตา
หนูน้อยเลยล้มเลิกความพยายาม แล้วกลับไปนอนคลุมโปงตามเดิม

เช้าวันต่อมาหนูน้อยเดินไปหาพ่อบอกเสียงขรึมว่า

“พ่อครับ ตอนนี้ผมเข้าใจคอนเซ็ปต์การเมืองแล้วละครับ”
“ เหรอลูก ไหนบอกพ่อซิ ลูกคิดว่าการเมืองคืออะไร” คุณพ่อตัวดีซักไซ้

คุณลูกตอบฉะฉาน......

“การเมืองก็เป็นเรื่องประมาณว่า ขณะที่ทุนนิยมกำลังกดขี่ผู้ชนชั้นใช้แรงงาน รัฐบาลก็หลับคุดคู้ไม่รู้ไม่เห็น ด้านประชาชนก็ถูกละเลยไม่ได้รับความสนใจ ส่วนอนาคตก็จมอยู่ในกองขี้ไงครับ”


ชอบเรื่องไหนที่สุด ลองโหวตกันนะครับ
สนุกๆ อยากให้อารมณ์ดี ครับผม

ส่วนเพลงเพราะๆ คราวนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ จาก ท่านOAK ครับ Memberสุดหล่อของสมาคม เด็กบ้านนอก
ศิษย์ร่วมสถาบัน เลยเชียร์สุดๆ
เนื้อหาดี ดนตรีไพเราะครับผม



Create Date : 23 สิงหาคม 2549
Last Update : 23 สิงหาคม 2549 10:01:31 น. 9 comments
Counter : 1036 Pageviews.

 
ชอบเรื่อง3มากๆๆๆๆๆๆๆ5555555555555


โดย: ฝน IP: 24.14.97.179 วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:10:46:07 น.  

 
ทำไมตอนนี้เขียนสั้นจังคะ หรือว่าเจ็บมือจากปืนเขา ???


โดย: ร่ำไร *^ ^* IP: 70.119.163.82 วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:10:56:34 น.  

 
ชอบเรื่อง 3 คะฮา ๆๆ


โดย: chip a hoy IP: 125.24.208.93 วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:12:40:48 น.  

 
แต่ละเรื่องสุด ๆ เลย ขำจนน้ำตาเล็ด ไม่ดีตรงที่เล่าต่อไม่ได้อะคะ ต้องลากตัวมาอ่านเอง

เพลงเพราะจังอะคะ


โดย: หนูเล็กฯ IP: 71.103.15.185 วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:13:16:02 น.  

 
ฮาดี แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องที่ 1 อ่ะ


ส่วนเรื่องสบู่ ก็ลองคิดดูดีดีแล้วกันนะ หึหึ


โดย: ข้าวเหนียวไก่ย่าง IP: 161.200.255.161 วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:18:13:56 น.  

 
ชอบเรื่องแรกกะเรื่องสอง ฮาดี

เพลงเพราะนะ ฮ่าๆๆๆๆ

ไว้จัดให้ละกาน เพลงที่ขออ่ะ


โดย: OAK IP: 203.155.94.129 วันที่: 23 สิงหาคม 2549 เวลา:20:19:24 น.  

 
เรื่องสบู่นี่ให้ระวังหลังใช่ป่าวอะคะ


โดย: แอนเดรีย IP: 203.146.5.69 วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:17:03:49 น.  

 
ชอบทุกเรื่องเลยค่ะ


โดย: สาวบ้านนอก IP: 58.147.89.88 วันที่: 28 ตุลาคม 2549 เวลา:12:38:42 น.  

 
ดีทุกเรื่องเลยค่ะ ขออนุญาตส่งต่อไปให้เพื่อนอ่านบ้างนะคะ ของดีต้องบอกต่อค่ะ


โดย: น้อยหน่า IP: 202.44.135.34 วันที่: 23 มกราคม 2550 เวลา:18:13:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.