เรื่องราวความบ้านนอก ในมหานครอันแสนจะ บ้านนอก แก้เซ็งครับผม

Cozmen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
11 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Cozmen's blog to your web]
Links
 

 
Episode เด็กบ้านนอก พา Shopping ซื้อน้ำหอม

สวัสดีครับ หายไปนาน มีใครคิดถึงผมบ้างไหมหนอ
พอดี ช่วงนี้งานเยอะ ไหนจะนอนกลิ้งไปกลิ้งมา
ไหนจะเดินห้าง วิ่งขึ้นวิ่งลงบันได้เลื่อน ให้หายคิดถึง Paragon
แก้เซ็ง วันนี้ไม่กล้าบ่นเรื่องสภาพอากาศ
เพราะทำใจไว้แล้วว่า ปีนี้คงหนาวกว่าปกติ
ต้นไม้เริ่มสีส้มๆ เขาว่ากันว่า จะหนาวเร็ว และโหดกว่าทุกปี
น้ำท่วมก็รอดมาแล้ว Heat Wave ก็เด็กๆ
ผมมาเจออะไรแปลกๆเยอะแล้ว แค่นี้จิ๊บๆ
เกิดมาไม่เคยเห็นหิมะ เลยลืมเอา น้ำหวานนรกสีน้ำเงินของเด็กผู้ชายมาด้วย
(Hell’s Blue Boy) จะได้เอามาใส่หิมะกิน อิอิ

เคยเล่าให้ฟังว่าซื้อน้ำหอม Paris Hilton มาจำได้ป่าวครับ
ผมก็ ทะนุ ถนอมมาก นานๆออกงานจะฉีดใส่เสื้อซักที
ถ้าฉีดเสื้อตัวไหน เป็นที่รู้กันว่า เสื้อตัวนั้น จะยังไม่ซัก
เอาไว้ใส่หลายๆรอบอิอิ
แต่ที่แปลกคือ กลิ่นมันไม่ค่อยทนเลยครับ
ฉีดเช้า พอสายๆหายแล้ว เหลือแต่กลิ่นตัวเอง
ขอสารภาพว่าที่ซื้อน้ำหอม Paris Hilton เพราะแถมกระเป๋าใส่เสื้อผ้าอ่ะ
แถม เป็นชุดพร้อมโรลออนดับกลิ่นเต่าและเจลอาบน้ำด้วย
ราคา 40 เหรียญเองครับ งกดีป่ะ

ที่ต้องหาน้ำหอม ไม่ใช่ผมเว่อร์ไรหรอกนะ
แต่เวลาขึ้นรถเมล์ ที่เมกานี่
ถ้าช่วงไหนมีแดด หน่อย พวกพี่เมกันทั้งหลายจะมีกลิ่นตัวแรงมาก
เวลานั่งในรถเมล์ แล้ว แต่ละคนจะมีกลิ่นเฉพาะตัวเลยครับ
แต่แปลกนะ คนดำส่วนใหญ่ จะใช้น้ำหอม
แต่คนขาวมันจะไม่ใช้ กลิ่นเลยแรงกว่าคนดำ
บางทีทนไม่ไหว เอาเสื้อตัวเองมาปิดจมูก
บางรายจะมีกลิ่นตัวที่แรงมากๆ ผมแทบวูบเลย

เลยตั้งใจเลยอยากได้น้ำหอมที่หอมๆแล้วใช้นิดเดียวติดทนนาน
ตั้งงบไว้ที่ไม่เกิน 40 เหรียญ (1600 บาท)
ต่อมาได้ไปเดินห้าง Boscov แถว Downtown
ที่นี่เหมือน พาต้า บ้านเราน่ะครับ เก่าๆ โทรมๆแต่ก็ เป็นห้างเดียวใน Downtown
ที่สำคัญ มีบันได้เลื่อนด้วยน๊าาาา
พนักงานมีน้อยมาก ชั้นนึง มีพนักงานไม่เกินสามคน
ผมก็เดินไป Counter น้ำหอม ไม่มีคนขายอยู่
ใกล้ๆกันมีป้ากำลังบริการ ลูกค้าที่มาซื้อเครื่องสำอางค์อยู่
ป้าคนเดียว ขายหมดทุกอย่าง ทั้ง เครื่องสำอางค์ น้ำหอมชาย หญิง
ที่นี่ค่าแรงแพง ดังนั้น พนักงานจะมีจำกัด ใช้งานคุ้มจริงๆ
เวลาเราไปซื้อของตามห้าง อย่าใจร้อนนะครับ
ถ้าพนักงานเขาบริการคนอื่นอยู่ เขาจะไม่มาสนใจเราเลย
เขาต้องจบการขายรายก่อนหน้าเราก่อน ถึงจะมาคุยกับเรา

ไม่เหมือนบ้านเรา ที่ผมเคยเจอ ตอนอยู่เมืองไทย
ซื้อของที่ห้าง กำลังสอบถามอยู่ดีๆ ก็มีป้า Hiso หัวโป่งๆ
สะพายกระเป๋า LV พนักงานเหล่านี้ก็พร้อมที่จะไปตะครุบ ป้า Hiso ทันที
ไม่เหลียวแลเราอีกต่อไป แต่ที่เมกา ไม่ได้เป็นอย่างงั้น

เขาจะให้ความสำคัญเรื่องลำดับ ใครมาก่อนย่อมต้องได้รับบริการก่อน
ผมเคยไปต่อแถวซื้อ Burgerที่ McDonald
มีเด็กมาแทรกคิวตอนที่ถึงคิวผมพอดี
พนักงานไม่รับ Order นะครับ บอกเด็กไปต่อใหม่

เข้าเรื่องมาที่ป้าขายน้ำหอมต่อดีกว่า
พอเสร็จการขาย ป้าก็มาถามว่าให้ช่วยไรไหม
ถ้าเรายังไม่ซื้อบอกไปเลยนะครับว่า Just Looking
เขาก็จะให้ปล่อยให้เราเดินต่อไป โดยไม่มากวนใจ
แต่วันนี้ผมจะซื้อที่หอมๆ และดีๆหน่อยครับ เลยถามว่า
มีน้ำหอมอะไรที่ของแถมเยอะๆไหม อิอิ
แบบว่าลืมตัวอ่ะ ตั้งเป้าจะหาน้ำหอมดีๆทนๆ
แต่ก็หลงประเด็นทุกที

ป้าก็งงนะ ว่าไอ้ตี๋นี่มาแปลก คนอื่นเขาจะหาที่มันหอมๆดีๆ
ไอ้นี่ หาของแถมก่อนเลย แต่ป้าก็แนะนำผมไปเรื่อย
ได้ลองทั้ง Armani Black Code หอมลึกลับดี
และ Acqua di ตัวนี้ออก Sport กว่า ดมไปอีกหลายนี่ห้อจนเบลอ
ป้าก็เดินไปเอาขวดกาแฟผงมาให้ดม
แกบอก ช่วยให้จมูกเราได้พักและกลิ่นที่ดมจะได้ไม่เพี้ยน
เออ เป็นเทคนิคที่น่าสนใจทีเดียวครับ

ดมไปจนสะดุดที่ Burberry ครับ กลิ่น Classic หอมใช้ได้
ป้าเชียร์ บอกตอน Christmas ป้าก็ซื้อให้ลุงมาแล้ว ซะงั้น
ป้าบอกว่าหอมมาก แถมกระเป๋า เดินทางเป็นหนังด้วยนะ
ผมก็ระลึกชาติได้ว่า ยี่ห้อนี้มันแพงสุดๆเลยนี่หว่า

ผมก็บ่นให้ป้าฟังว่า ทำไมน้ำหอมน้อง Paris มันหอมไม่ทน
ป้าแกบอก ยี่ห้อนี้ มันงก ไม่ได้ใช้น้ำหอมจริงเท่าไร
กระเป๋าแถมก็กระจอก (อันนี้เห็นด้วยครับ มันเป็นผ้าร่มอ่ะ)
กลับมาที่ น้ำหอมที่จะซื้อกันต่อนะ
ตกลงใจจะเอา Burberry กลิ่น Classic สุดเท่ห์
รับรองกลับเมืองไทยคราวนี้
ไม่ต้องใช้ น้ำมันพราย ล่อสาวอีกต่อไปอิอิ
แต่มาหงายหลังตอนป้าบอกราคา
65 USD ป๊าดดดดดดดดดดดดดดด
แพงอ่ะ ไม่ไหวๆ แต่ใจอยากได้กระเป๋าอ่ะ
เลยถามป้าว่า มีขวดเล็กป่ะ เดชะบุญ มีขวดเล็ก 50 ml. ด้วย เย้ๆ
สนน ราคา 45เหรียญครับ แต่จริงๆ มันไม่ได้กระเป๋านะ
ยอดซื้อมันไม่พอที่จะได้กระเป๋า ต้อง 60 เหรียญUp
ผมก็ ทำตาปริบๆ บอกว่า อยากได้จังเลยครับ
เอาไปไว้ใส่ของตอนกลับบ้านนอก ป้าแกก็เวทนา
เลยยอมให้เป็นพิเศษ แกบอก อย่าไปบอกใครนะหนู
ผมก็เลยรับปาก เพราะไม่รู้จักใครแถวนี้นี่หว่า อิอิ

ยังๆ ไม่พอครับ ป้าแกยังหายไปใน Store
กลับออกมา แกบอก พยายามหา After Shape มาให้แถม
แกเล่นจะเอา Sizeขายแต่เป็นตัวที่เอาไว้ให้ลองที่ Counter มาให้เลยนะครับ
สงสัยป้าจะ สงสารเห็นผมเบี้ยน้อยหอยน้อย กลัวโกนหนวดแล้วจะระคายผิว
แต่แกหาอยู่นานก็หาไม่เจอ ผมก็เลยปลอบป้าไปว่า
ไม่เป็นไรครับป้า ผมไม่หวังอะไรมากมาย ได้กระเป๋าก็บุญแล้ว
แต่จะให้ดีกว่านี้ ถ้าผมได้ น้ำหอมขนาดทดลองของยี่ห้ออื่นๆ
มาลอง แล้วถ้าดี ผมก็ต้องมาซื้อกับป้าแน่นอน

ป้าแกจูงผมไปที่ Store และบอกผมว่า อยากได้อันไหนหนูบอกมาเลย
ผมก็ ใสซื่อ ชี้โบ้ชี้เบ้ ได้มาเจ็ดหลอด อิอิ สบายตัว
ตกลงกลับมา Happy สุดๆครับ ได้น้ำหอมกับ ของแถมอีก อิอิ
แต่แล้ว ก็มีเรื่องให้ช้ำใจ
ล่าสุดไปเดิน Premium Outlet
เขาขายพวก Brand ดังๆเยอะมากและลดราคาถูกไม่มีเงื่อนไขต่างจากบ้านเรา
เดินไปเจอ เขาลดราคาน้ำหอมด้วย
ผมก็รีบตรงดิ่งไป Check ราคาน้ำหอม Burberry ทันที อิอิ
Oh! My Goodness
จาก 45เหรียญเหลือ 29 เหรียญ
ฮืออออ จำไว้เยยยย
เอาน่ะ ปลอบใจตัวเองว่า ซื้อก่อนก็หอมก่อน ซะงั้น

เด็กบ้านนอก Version อึ้งอิมกี่



Create Date : 11 กันยายน 2549
Last Update : 11 กันยายน 2549 14:47:32 น. 13 comments
Counter : 1545 Pageviews.

 
ใช้เหมือนเราเลยอ่ะ...แต่ของเราได้ฟรี


โดย: sunan IP: 124.120.97.220 วันที่: 11 กันยายน 2549 เวลา:19:37:53 น.  

 
ชอบใช้ Happy ของ Clinic ครับ แต่ตอนนี้ใช้ CK1 แต่ด้วยอานิสงค์จากท่านแม่ที่บางครั้งจะซื้อมาให้ ผมเลยไม่ต้องไปซื้อครับ โชคดีไป :-D


โดย: Tony Almeida วันที่: 11 กันยายน 2549 เวลา:20:03:18 น.  

 
แนะนำว่า Polo RL Blue นี่หอมสุดแล้วครับ
ไปลองซะ ขวด 75 ml นี่เหลือประมาณ 35 USD ที่ Basement (ไม่แน่ใจว่าที่ Marshall Fields ลดป่ะ)
อ้อ อีกอันที่ชอบ แม้จะเชยไปแล้วก็ตาม Aqua di Gio ครับ


โดย: OAK IP: 124.120.190.190 วันที่: 11 กันยายน 2549 เวลา:20:40:37 น.  

 
You complaint about the smell on the bus, how about in the elevator. In the building that I work, a lot of people come from middle east, I alway choke in the elevator.


โดย: OD IP: 69.229.227.180 วันที่: 12 กันยายน 2549 เวลา:5:06:56 น.  

 
เอาน่า คิดว่าค่าของแถม 55


โดย: PutterZ IP: 203.170.252.184 วันที่: 12 กันยายน 2549 เวลา:12:55:39 น.  

 
ทุกวันนี้ใช้แต่น้ำหอมฟรีค่ะ ฮ่าๆๆๆ เพราะที่บ้านแม่จะซื้อไว้พอควร เราก็ได้อานิสงฆ์ ไถมาใช้ทีละขวดสองขวด


โดย: ข้าวเหนียวไก่ย่าง IP: 161.200.255.161 วันที่: 12 กันยายน 2549 เวลา:16:41:25 น.  

 
มานั่งย้อนกลับไปถึงวิวัฒนาการ การใช้น้ำหอม ของตัวเอง

เริ่มใช้ Aftershave ตอนเริ่มโกนหนวด ยี่ห้อที่เลือกเอง คือ Old Spice ขวดสีขาว กล่องแดง ๆ
(ผมไม่ใช้ โอดิโคโลญ เลย)

ไปอยู่อังกฤษ เปลี่ยนไปใช่ Aramis (เพราะกลิ่นเป็นผู้ใหญ่ขึ้น) ใช้อยู่ไม่กี่ปีก็ไม่ได้ใช้ เพราะเลิกโกนหนวด (ตอนนั้นไว้หนวดเครา เพราะคนทักว่าหน้าเด็กมาก อยากดูแก่)
เพียงสองสามปีกลับไปใช้ Aramis Aftershave อีกเพราะกิ๊กบอกว่าหน้าตาเหมือนโจร

ผมใช้อะรามิส กลิ่น Original ต่อไปอย่างเหนียวแน่นไม่เคยเปลี่ยนยี่ห้อ

จนกระทั่งมี ผบทบ. (ผู้บัญชาการที่บ้าน) เข้ามาในชีวิต
ตอนนี้ แก้มผมมีกลิ่นหอมสะเปะสะปะ
แล้วแต่ ว่า ท่านผบทบ. (ควบตำแหน่ง ผอ. สำนักงบประมาณแห่งชาติฯ ด้วย) จะไปพบกลิ่นถูกใจราคาถูกที่ Ross หรือ Marshall เข้าเมื่อไร



โดย: นายคลิค IP: 64.175.99.166 วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:0:02:01 น.  

 
เดินไปเจอ เขาลดราคาน้ำหอมด้วย
ผมก็รีบตรงดิ่งไป Check ราคาน้ำหอม Burberry ทันที อิอิ
Oh! My Goodness
จาก 45เหรียญเหลือ 29 เหรียญ
ฮืออออ จำไว้เยยยย
***************************************
ทำใจเถอะนายรู้สึกนายจะไม่มีดวงเรื่องซื้อของถูกเลยเจอกี่รอบเป็นแบนี้หมด55555น่าสงสารจริงๆครับ
เอ่อ เรื่องน้ำหอมปกติไม่ค่อยชอบใช้เลยแต่มีคนชอบให้ใช้ก้อใช้ๆไปไม่เคยซื้อเอง แต่ชอบกลิ่นอยู่สองอันของโลโซทั้งนั้น อันนึงโปโลเขียว กะอีกอันบอดี้ชอปสีน้ำตาลๆอ่ะจำชื่อไม่ได้ฉีดอย่างเดียว555
ว่าแต่สารส้มนี่ถ้าใช้คงต้องแยกกันดีๆนะระหว่างใช้กินกับใช้ทา ถ้าเกิดหยิบผิดมานี่ลองคิดภาพดูเอานะlol


โดย: violator วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:2:45:34 น.  

 
ขอบคุณทุก Comment ครับ ฮาจริงๆ


โดย: เด็กบ้านนอก IP: 74.67.125.89 วันที่: 16 กันยายน 2549 เวลา:7:37:22 น.  

 
คิดได้ไงคะ "ซื้อก่อนก็หอมก่อน" ฮามากค่ะ


โดย: KANG IP: 70.104.18.236 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:5:18:05 น.  

 
ขอหอมด้วยคน


โดย: น้ำหอม http://www.mizzperfume.com (MizzPerfume ) วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:23:27:02 น.  

 
หอมด้วย


โดย: น้ำหอม http://www.ParfumBeauty.com IP: 125.25.45.43 วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:2:46:24 น.  

 
แวะผ่านมาขำค่ะ

ชอบที่เขียนจัง

ดูเป็นเด็กใสๆซื่อจัง แอบชอบ อิอิ


โดย: ผ่านมาจ้า IP: 58.8.16.195 วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:13:22:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.