เรื่องราวความบ้านนอก ในมหานครอันแสนจะ บ้านนอก แก้เซ็งครับผม

Cozmen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
5 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Cozmen's blog to your web]
Links
 

 
Episode ภาคต่อ ตอนน้ำท่วมโลก OH! My Goodness (2)

สวัสดีครับ เมื่อวานเมาไปหน่อย แหะๆ
อย่างที่เคยโพสไว้ว่า มีสาวสวย เมกันชวนไป Dinner ที่ห้อง
หูยยย ฟังแล้วก็เสียววว ไม่ใช่ละ คิดไปไหนกันนะท่าน
เชียร์ผมดีๆทั้งน้าน Condom ยังงี้ ให้เอาไป เป่าลูกโป่งจัดงาน Party เหรอครับ อิอิ
ผมใช้ไม่เป็นนี่นา เคยได้ยินป่ะ Extra Virgin น่ะ (คนนะไม่ใช่น้ำมันมะกอก)

เอาไงดี จะเล่าเรื่อง น้ำท่วมโลกก่อนหรือจะเอาเรื่อง Dinner ก่อนดีเนี่ย สับสนอ่ะ
เอาน้ำท่วมก่อนแล้วกัน เรื่อง เด็ดๆ เอาไว้วันหลัง อิอิ

โปรยหัวเรื่องก่อนนะครับว่า
ตอนที่มาเมกา นี่ ผมมีแค่ Visa J-1, DS-2019(ใครไม่รู้ แปลว่าไม่ได้ขอ J-1, F-1) เป็น Form ตอบรับจาก มหาลัยในอเมริกา ที่สำคัญมาก มันจะมี Barcode ชื่อมหาลัย จำนวนเงินที่ได้จากทุน และอะไรอีกหลายอย่างที่จำเป็นในนั้น
หลังจากที่ขอ Visa ได้มานั้น
จำไว้นะครับ ซองขาวที่ปิดผนึกจาก สถานทูต ที่ได้มาพร้อม VISA ห้ามเปิดเด็ดขาด แล้วมาตอนเจอ
ตูดเหม็น(ต.ม)ที่นี่เขาจะให้เปิดต่อหน้า มันคือ Ds-2019 ที่มหาลัย ออกให้เราตอนแรกเลย และเป็นหลักฐานสำคัญในการขอ VISA ด้วย
ดูแลให้ดีนะครับ อย่าให้หายเด็ดขาด
และมี เคล็ดลับนิดนึง เขาจะเขียน ดินสอตัวเล็กๆ เราเองไม่ทันสนใจด้วยซ้ำใน Ds-2019 นี้
เขาเขียนไว้ว่า J-1 ดูๆไปไม่น่ามีไรใช่ไหมครับ
แต่ถ้าผมเกริ่น จะไม่มีได้อย่างไร ใช่มะ
ต้องมีดิ พอผมไปที่ ศูนย์บริการนักเรียนนานาชาติ ISSS (International Student Service Sจำไม่ได้) Binghamton University เขาเรียกผมไปสัมภาษณ์ก่อนเลย
ว่า มีแฟนกี่คน ยัง Virgin รึเปล่า งานดีไหม เอาใจแขกเก่งแค่ไหน อ้าวๆๆ ไปกันใหญ่

เขาถามผมเรื่องทั่วไปครับ แต่เขาก็เอา Ds-2019 มาดูเทียบ Visa J-1 และเขาบอกว่า
ถ้า ตัวหนังสือที่ Immigration เขียนใน Ds-2019 ไม่ตรงกับใน Visa (คือคำว่า J-1) ผมมีปัญหาแน่
อาจไม่สามารถอยู่เมกาได้ ต้องส่งกลับ ดังนั้น ใครได้แบบผมมา อย่าไปลบหรือ เขียนอะไรเล่น เพิ่มเติมนะครับ
และจากนี้ไปไหนมาไหน ให้พกคู่กัน ทั้ง Visa และ DS-2019 เจ้าหน้าที่เป็น Russianครับ พูดช้าแต่ Clear เลยโอเค
ต่อมาก็ไปจ่ายค่า Health Insurance ฮ่า เจอป้าเมกัน แกคงพูด Pattern เดิมๆบ่อยๆ แกเล่า สิทธิ์ และระเบียบมากมาย
ยิงเป็นชุด พรวดๆๆ ราวกับ ท้องเสียเพราะกินยาขมตราใบห่อ
รู้ใช่ไหมครับ ว่า ระบบ APS (Automatic Pretend System คงแปลได้นิ) มันทำงานทันที
พยักหน้า หงึกๆ ทำหน้าฉลาด ตอบแค่ Oh! Great, Sure, Good โอ้ยเจ้าหน้าที่บอก You เก่งมาก เข้าใจอะไรได้ง่าย
แต่ผมก็ดอด บอกนิดนึงว่า ที่เล่ามาทั้งหมดจะไปหาอ่านได้ที่ไหน ป้าแกคง งง ตกลงมันรู้เรื่องไหมวะเนี่ยยย

ผมเนี่ยนิสัยเสียอย่าง ชอบถามที่อยากรู้ โดยบางทีมันไม่เกี่ยวข้องกับคนตอบเลย
เช่นไปถามเจ้าหน้าที่ ธนาคารว่า บริษัท Internet อยู่ที่ไหน หรือ ถามพนักงานเข็นรถว่า จะไป บริษัท Internet ยังไง
ก็มันไม่รู้นี่หว่า จะมาหน้า หนาทำไม ถูกป่ะ

คราวนี้เช่นกัน ผมถามป้า ที่รับเรื่อง Health Insurance ว่า อยากซื้อมือถือเอาระบบไหนดี
แก งง อ่ะ แล้วก็หันไปถามนักศึกษาฝึกงานชาวภารตะ
ฮาา รู้ใช่ไหมกระเหรี่ยงไทย VS สาวอินตะระเดีย คุยเรื่องมือถือจะเกิดไรขึ้น
น้องแกเล่าเป็นตุเป็นตะ ยาวมาก หายใจทางผิวหนัง ด้วยสำเรียง แขกพูดอังกฤษ รู้ใช่ม้าว่าเป็นไง
แต่เข้าใจนะครับ น้องเขาหวังดี
ระบบ APS ของผม ทำงานต่อสู้ไม่ยอมแพ้ น้องเขาเลยยิ่งเล่าใหญ่เลย
เอ้าสู้เค้าลูก !!! (แหะๆ กองเชียร์ต้องบอกแบบนี้แน่ๆ เยยยยย)
ตกลง ได้การบ้านให้ตัวเองคือ ไปอ่าน สิทธิ์ที่ตัวเองควรได้จาก Health Insurance (สำคัญนะครับ)
ส่วนเรื่องมือถือถามเหมือนไม่ได้ถาม แหะๆ ไม่ใช่น้องเขาไม่ดี ผมฟังไม่ออกเองต่างหาก
เออ ได้มาคำนึง เป็นชื่อของผู้ให้บริการมือถือในเมกา ชื่อ T-Mobile อ่านว่าไง เด็กๆ

ไม่ช่ายยยย ผิดจ๊ะ ไม่ใช่ ที โม บายยยย แบบ ไทยโมบาย(Thai Mobile) บ้านเรานะจ๊ะ
ที่นี่เขาอ่าน ที โม บิล จ๊ะ (แป่นแป๊น แป่นแป๊น เสียงแตรขายไอติม ที่พี่อัจฉราพรรณ จัดรายการหนูทำได้ แงๆ คุณ Lilac Girl มาแซวว่าผมแก่อ่ะ ก็มันรู้จักจริงๆนี่นา )

แหะๆ อันนี้ได้ความรู้จากท่านคลิก ว่าเราจะอ่าน โมบิว เฉพาะ
เจ้า T-Mobile เท่านั้นครับ นอกนั้นคำว่า Mobile ปกติ กลับไปอ่าน โมบายแบบเดิมนะครับ ขออภัยอย่างแรง

ศัพท์ หลายๆคำ ที่เราเรียนสมัยเด็ก ท่องเอาเป็น นกแก้วนกกระปูด
ไม่เคยใส่ใจการออกเสียง การ เน้นคำ มาที่นี่ ตายไปเลยครับ
เช่น Avenue อ่านว่าไรจ๊ะเด็กๆ ออกเสียงด้วยเซ่ะ
ดังๆนะ ไม่งั้นไม่เล่าต่อนะ


ไม่ช่ายยย หนูอ่านว่า อะ- เว- นิว ผิดจ๊ะ (คล้าย อะเวรา โหนตุ ตอนกรวดน้ำ)
ต้องออกเสียง แอ๊ฟ - อิน - ยู เน้นคำหน้า เอาล่ะ พูดพร้อมกันหน้าคอมเร็วๆ ไม่งั้นผมไม่เล่านะ อิอิ

คำต่อมาก Eleven เบสิคที่สุด แต่ ผมก็ตายมาแล้วด้วยคำนี้
อ่านว่างายย ออกเสียวดิ๊ (แก้คำผิดเป็น ออกเสียง แหะๆ ติด Rate ซะงั้น)

อ๊ะเก่งมากกก อิ- เล๊ - เว่น เน้นคำกลาง ตอนแรกผมดันออกเสียง แอ๊ลเล่เว่น เน้นคำหน้า ฝรั่ง งง
สังเกตป่ะ มันคล้ายกันนะ Avenue กับ Eleven แต่เน้นคนละที่กันแหะ จำๆเอาอ่ะ ตอนนี้ดีขึ้นหลาย

ตกลงมันเป็นเด็กบ้านนอก หรือมันเป็นหลานครูเคทวะเนี่ย (ไม่นะ ผมแค่เด็กครูลิลลี่ อิอิ)
เอาน่ะ อยากเล่าอ่ะ

เอาล่ะ เข้าเรื่องน้ำท่วมกันเสียที ฮาาาาา Introยาวชะมัด
แต่ผมอยากให้เป็นประโยชน์กับ น้องๆรุ่นหลัง ที่จะมา แล้วต้องทำอะไรเองทั้งหมดแบบผม
ถ้าใคร Hi so มาแบบ Full Package หรือ เพื่อนเยอะ มีคนทำให้ ชิวๆก็อย่าเพิ่งเบื่อไปก่อนนะครับ
ขอมีสาระหน่อยนึง

เวลาจะไปทำธุรกรรมหลายๆอย่างนะครับ แค่ Passport กับ Ds-2019 ไม่พอหรอก เช่นจะไปขอID
(ไว้พกแทน Passport เวลาเที่ยวเธค อิอิ) หรือเปิดบัญชี Bank
ซึ่งมันยังไม่พอนะครับเราควรหาที่พัก (Address) ให้ได้ และจะได้มี Address ไว้กรอกพวกใบสมัครต่างๆ
เพราะจะสะดวกขึ้นมากๆ
แหะๆ ตอนนี้ผม เปิดบัญชีธนาคาร M&T ท่าน Advisor พาไปเปิด (ท่านดูแลผมดีราวกับเป็นลูกในไส้)
นั่งเฝ้าผมกรอกใบสมัครอีกต่างหาก (ท่านรู้ว่า ปล่อยมันกรอกเอง เดี๋ยวผิดล่ะยุ่ง)
ตอนเปิด บัญชี ยังไม่มีที่พักครับ เลยใช้ที่อยู่เป็น ภาควิชา….. ตู๊ดๆๆๆๆๆๆ (โอ้ว กบว. บอกว่า ถ้าบอกไปล่ะ โดนแน่ อิอิ)
Binghamton University อือม์ เจ้าหน้าที่ก็บอก ขอ Social Security Number (เป็น Number ที่ใช้ ทำ ธุรกรรมได้สารพัด ถ้าเราขอได้แล้วน่ะนะ)
ผมยังไม่มีครับ แต่ J-1 ผม อนุญาตให้สามารถทำงานได้ แต่ต้องได้งานก่อน แล้วค่อยเอาใบรับรองการทำงานไปสมัคร J-1 อีกที
ถ้าไม่ทำงาน ขอ Social Security ไม่ได้เด้อ สิบอกไห่

เลยไม่มีข้อมูลไรให้ Bank เลย แต่ Advisor รูปหล่อของผม ไปด้วย เจ้าหน้าที่เลยใจอ่อน
เปล่าหรอก ก็แค่ Passport ก็ยอมเปิดแล้วล่ะ ผมซื้อ Traveler’s Check ของ American Express จากไทย
ความซวยคือ ตอนแลกเงินดอลล์เนี่ย เห็นเงินบาท เดิม 41 ต่อ USD มันตกลงมาเหลือ39 เลยรีบแลก หมดหน้าตักเลย
กว่าจะซื้อตั๋ว กว่าจะได้เดินทาง มันดันเหลือ 37-38 ฮืออออ ช่างมัน

ผมเปิดบัญชีเป็น Check Account ครับ ได้ Temporary Check มา เล่มเล็กๆ จุ๊มุ๊จิ๊มิ๊ (ภาษาราชการบ้านผม แปลว่าน่ารัก)
ลายหมีพูห์ หนูช๊อบชอบ แต่ละลาย น่าร๊ากกกก
แต่การพิมพ์ไม่มีที่อยู่ด้านซ้ายบนของ Check ต้องรอ อาทิตย์กว่า เขาจะส่งตามมาที่บ้านอีกที
(ดังนั้น ถ้าได้ที่อยู่ รีบไปบอกเขานะครับ)

โอ้ยเหนื่อย พรุ่งนี้มาต่อให้นะ เรื่องน้ำท่วมเนี่ยวันนี้หมด โควต้า แล้วเด็กๆ อิอิ
อารมณ์ ยืดเรื่องเหมือน ชิงร้อยชิงล้านเลยเนอะ
เรื่องผีตู้เย็น ที่พี่หม่ำ แกลากได้เป็นเดือนๆ

LOVE U จุ๊บๆ เลียนแบบน้องสาวผม แอบมาจุ๊บ ผมในกระทู้ (หนอย มาปลอมเป็นน้องต้อยใน กระทู้ ทำเอาตกใจหมดเยยย)
เด็กบ้านนอก (ของแท้ต้องอ้อนอุ้ง…..)



Create Date : 05 สิงหาคม 2549
Last Update : 12 สิงหาคม 2549 0:24:19 น. 8 comments
Counter : 1605 Pageviews.

 
ตามมาฟังเรื่องหนุก ๆ เป็นคนที่เล่าเรื่องได้หนุกหนาน น่าติดตามมาก ๆ มาเล่าไว้อีกนะคะ จะติดตามอ่านเรื่อย ๆ ได้ทั้งความรู้ (บ้าง) แล้วก็สนุกดีคะ


โดย: hipyo IP: 58.8.143.116 วันที่: 5 สิงหาคม 2549 เวลา:22:26:36 น.  

 
ตามมาเจิม blog ค่ะ


โดย: lilac girl IP: 68.13.176.206 วันที่: 5 สิงหาคม 2549 เวลา:23:22:36 น.  

 
ขอทำหน้าที่เป็น บก. (ไม่ได้รับแต่งตั้ง และไม่มีค่าแรง) ตรวจเรื่องก่อนส่งโรงพิมพ์นะครับ

T-Mobile ก็มีบริษัทจากเยอรมันนี่แหละที่พิเรนออกเสียงเป็น โมบล (ตัวสระอิ แทบไม่ได้ยิน) แต่ คำว่า Mobile เช่น TV Mobile Unit ยังอ่านว่า โมบาย นะครับ

Social Security Number (ไม่ใช่ Code) เรียกสั้น ๆ ว่า SSN มหาวิทยาลัยที่ผมเคยเรียน เอาเบอร์นี้เป็นหมายเลขประจำตัวนักเรียนเอาดื้อๆ
สมัยนั้น นักศึกษาทุกคนต้องมี SSN

เช็คธนาคาร
ที่อยู่ (address) เจ้าของบัญชีต้องอยู่มุมบนซ้าย นะครับ ด้านบนขวา เป็นหมายเลขเช็ค

แค่นี้ก่อนครับ อยากให้เรื่องสมบูรณ์ที่สุดก่อนส่งโรงพิมพ์


โดย: นายคลิก (Advisor เงา) IP: 71.108.188.157 วันที่: 5 สิงหาคม 2549 เวลา:23:26:35 น.  

 
ขอบคุณครับ ท่าน Advisor คลิก คนเก่ง
โอเครับ ข้าน้อยแก้ตามแล้วครับ ใน Blog
แหะๆ เขียนตอนเมาอ่ะครับ

เนี่ยไปตัดผมมาและ จะมาเล่าให้ฟัง

ขอบคุณครับ ทุกๆคน


โดย: เด็กบ้านนอก (Cozmen ) วันที่: 5 สิงหาคม 2549 เวลา:23:50:29 น.  

 
อ่านแล้วก็สนุกได้อารมณ์ตามดีจริงๆค่ะ
จะมาบ่อยๆ นะคะ
ตอนนี้จะตามไปอยู่ NY ตามแล้วค่ะ ตรง bayshore แอบบ้านนอกนิดๆ อิอิ


โดย: GrapeZaa~* IP: 203.146.104.32 วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:0:47:21 น.  

 
ตามมาอ่านค่ะ มีเพื่อนแนะนำมาว่าเรื่องราวสนุก(ช่ายๆ) มีสาระ (คงหากันเจอ ถ้าไม่มัวแต่ขำกลิ้งกันซะก่อน) สุดท้ายก้อหลงกลเข้ามาอ่านจนได้

ใช้เวลาอ่านนานเหมือนกันกว่าจะครบทุกเรื่อง แต่ว่าตั้งแต่เรื่องแรกจนถึงเรื่องนี้ ยังขำไม่หยุดเลยค่ะ โอ้ว จอร์จ นายแน่มาก!!!

รีบกลับมาเขียนต่อนะค่ะ ชอบ ชอบ


โดย: AppLe IP: 58.9.61.214 วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:1:02:56 น.  

 
ยังไงก็อย่าชมแค่ความฮานะครับ
มองหาสาระที่ไม่ค่อยจะมี
แต่พยายามสอดใส่ เอ้ยสอดแทรกลงไปด้วยนะ

เดี๋ยวน้องๆ ที่จะมาแบบผมเขาเสีย Concept หมดว่า
มาเมกามัน Funny ขนาดนี้เลยเหรอ

เจอของจริงอาจจะ Oh My Goodness!!


โดย: เด็กบ้านนอก IP: 74.67.125.89 วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:4:05:04 น.  

 
ถ้าไม่อยากพก passport กับ Ds-2019 (หรือ I-20 ในกรณีของ F-1) ขอแนะนำให้ไปทำใบขับขี่ หรือ ID card ค่ะ สะดวกกว่าเยอะเลย ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเราจะถูกเก็บไว้ในฐานข้อมูล online ทีนี้เวลาจะสมัครบัตรเครดิต หรือติดต่อราชการ ธนาคาร แค่ยื่นบัตรนี้ เขาก้อจะสามารถค้นหาข้อมูลเราได้ทันทีค่ะ ถ้ายื่น passport นะ จะมีคำถามอีกร้อยกว่าข้อตามมา คนรอบข้างเราก้อจะมองเราเหมือนเราทำอะไรผิดถึงโดนถามมากขนาดนั้น (อายม๊าก โดนมาแย้ว) นอกจากนั้น ยังเป็นการป้องกันความยุ่งยากจากการที่เราเป็น non-citizen ด้วย เพราะที่ us มีเยอะแยะที่ไม่ใช่คนขาว พูดติดสำเนียง แต่เป็น citizen เพราะเกิดที่นี่ ตั้งแต่ใช้วิธีนี้รู้สึกว่าได้รับบริการที่ดีขึ้นนะ

ยังงัยก้อสู้ต่อไปนะคะ ตอนที่เรามาที่นี่ใหม่ ๆ ก้อเหมือนอย่างคุณเด็กบ้านนอกนี่แหละค่ะ


โดย: ร่ำไร IP: 70.119.163.82 วันที่: 20 สิงหาคม 2549 เวลา:0:03:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.