เรื่องราวความบ้านนอก ในมหานครอันแสนจะ บ้านนอก แก้เซ็งครับผม

Cozmen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Cozmen's blog to your web]
Links
 

 
Episode ของฝากจากเมืองไทย Style เด็กบ้านนอก

ช่วงนี้ มุขเริ่มหมดแล้วครับท่านผู้ชม
ขอเล่าถึงสาวๆหน่อยแล้วกัน วันก่อน น้อง Jacky สาวเมกัน ใจสยามเต็มร้อย
(เธอเพิ่งกลับมาจากไทย โครงการแลกเปลี่ยน ที่มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายาเมื่อสามเดือนก่อน)
แวะเคาะประตูห้องผมพร้อมน้อง Laura เพื่อนบ้านแสนจุ๊มุ๊จิ๊มิ๊
พอดีวันก่อนที่ไป Dinner ห้อง Laura ผมได้สัญญากับน้อง Jacky
ว่าจะเอาหนังสือเมืองไทยมาให้อ่าน พวกสถานที่ท่องเที่ยวอะไรทำนองนั้น
ทั้งคู่มาชวนผมไปทาน ไอศครีม โดย Laura ออกปากบอกก่อนเลยว่า
ขอเป็นเจ้ามือ เพราะ Dinner คราวก่อนผมเอา Red Wine มาแจม
เธอเลยอยากตอบแทนบ้าง
แหม สาวน้อยคนนี้ช่างกตัญญูรู้คุณเสียจริง
รู้งี้ เอาของแพงกว่านี้ไปล่อก็ดี เผื่อ ฟลุ๊ก (ล้อเล่นน๊า)

แต่สองสาวขอเข้ามาชมห้องหนุ่มโสด
เป็นการจู่โจมที่ผมไม่ทันตั้งตัว
อายมากกก ห้องรก ซกมก(เคยตำหนิ น้องหล้าในใจตอนไปห้องเธอ
แต่ตัวเองเป็นเองอ่ะ) ว่าแล้ว เรียกน้อง Laura ว่าน้องหล้า ดีมะ น่ารักดี

พอดีน้องหล้าไปเจอสวนคร้วเล็กๆริมหน้าต่างที่ผมปลูกไว้ครับ
ผมซื้อกระถางและดินมาปลูกผักที่เหลือจากการทำอาหาร
เช่น ต้นหอม(Green onion) ใบโหระพา (Basil)
ผักบุ้ง(Morning glory*) ผักชี (Parsley)
* ขอบคุณข้อมูลจากคุณหนูเล็กครับ
ผักพวกนี้ ปลูกไปแก้เซ็งยังงั้นเองครับ
แต่น้องหล้าดู สนอก สนใจเป็นอย่างยิ่ง
ผมเลย Strawberry ไปว่า ผมรักธรรมชาติ
ผมอยู่ไม่ได้หรอก ถ้าไม่มีสีเขียวๆ น้อยๆให้ชมตอนเช้าๆ
โอ้ย โดนใจน้องหล้าหลายเด้อ อิอิ
น้องหล้าดูจะประทับใจผมมากเลยนะ
ขอตัวแวบ กลับห้องตัวเองไปสักครู่ เอากระถางต้น Sage มาให้
ตอนแรกไม่รู้จักครับ ถามไปบื้อๆว่า ดอกสวยไหม
น้องหล้าทำหน้า งง แล้วก็บอกว่า นี่มันผักนะจ๊ะ
ไว้กิน ไม่มีดอก ใช้เป็นเครื่องเทศ
ฮ่วย ไม่รู้จักหรอกเด้อ ใบมันมีขนๆ ไม่รู้จะกินยังไง
เลยรับมาก่อน จะได้ไปกินไอติมกัน อิอิ
ผมเลยขอตัวแวบไปเอาหนังสือ ท่องเที่ยวไทย มาสี่เล่ม
โดยแต่ละเล่ม เป็นเรื่องราวของจังหวัด 1 จังหวัด
ผมเลือกมาแค่ Bangkok, Krabi, Phuket, และ Pattaya
พอดีตอนมากลัวประเป๋าน้ำหนักเกินเลยเอามาได้แค่นี้เอง
ถ้าใครจะมาเรียน เมกาก็ติดหนังสือภาพสวยๆมาก็ดีครับ
เอามาแนะนำประเทศเรา คนสนใจเยอะนะ

และผมก็แอบเอา Locket รูปช้างเอราวัณ ที่ซื้อจากห้างสีลม Complex
อันละ 80 บาทมาด้วยสองอัน กะ Surprise สองสาว
เจ้า Locket นี่สวยดีครับ จริงๆ อันละ ห้าสิบบาท แต่ถ้าเอากล่อง
แม่ค้าเขาคิด แปดสิบบาท แต่ดูมูลค่าหลายร้อยบาทเลย งานดีจริงๆ
อีกอันที่เอามาด้วยคือ ซองทิชชู่ทำจากผ้าไหมครับ

พอไปถึงร้าน ก็สั่งไอติมกัน ผมก็เลือกเอาแบบที่ถูกที่สุด สงสารน้องหล้า
เพราะ ที่เมกา วัยรุ่นต้องช่วยตัวเองตั้งแต่อายุ 21
(ผมเองน่ะช่วยตัวเองตั้งแต่ ป.2 เก่งกว่าเยอะ)
หาเงินใช้กันเองด้วยน้ำพักน้ำแรง
โดยน้องหล้าเป็นพนักงานร้านกาแฟ ส่วนน้อง Jacky รักเมืองไทยมาก
เธอขับรถไปอีกเมืองเพื่อไปเป็นพนักงานร้านอาหารไทย น่ารักจริงๆ
ดูๆ เด็กเมกันเขาน่ารักนะครับ รับผิดชอบตัวเอง
ไม่เหมือนวัยรุ่นบ้านเรา ที่ใช้เงินแบบไม่รู้คุณค่า
พอมีโอกาสเรียนจบ หาเงินเอง ก็รายรับไม่พอกับรายจ่ายที่พ่อแม่เคยส่งเสีย
เป็นไงเด็กบ้านนอก มีสาระเป็น นะครับ ขอบอก

กลับมาที่ร้านไอติม พอได้ไอติมมา ก็นั่งกินกัน
ผมก็เอาของออกมาโชว์สองสาว บอกว่าผมให้
ทั้งคู่ต่าง Surprise แบบว่า ไม่กล้ารับ
ผมบอกรับไปเหอะ เป็นของขวัญสำหรับการแรกพบกัน
โอ้ย อารมณ์ โรแมนติก สองหญิงหนึ่งชาย
เออลืมไป Laura เป็นทอมนี่หว่า เพิ่งนึกได้ อิอิ

เจ้า Locket รูปช้างเอราวัณ ทั้งสองอัน มีประดับ Crystal
ด้วยนะครับ ไม่รู้ ของจริงหรือเปล่า แต่ผมก็โม้กับสาวๆไปเรียบร้อยแล้ว
บอกว่า เป็นงานฝีมือชั้นเลิศแห่งสยามประเทศ
ช้างเอราวัณ เป็น God of the elephant เป็นไงล่ะ
หลานชายป้าทมยันตี มาเองเลย งานนี้
บอกไปอีกว่า เป็น พาหนะของเทพเจ้า
เป็นสิ่งที่เป็น Lucky มากๆ เก็บไว้ดีๆนะจ๊ะ จุ๊บๆ

พูดถึงช้างผมมีปัญหา กับการออกเสียงคำนี้ลองมาดูกันนะ
คำว่า Elephant อ่านว่าไงจ๊ะ เด็กๆ
อิ-เล๊-เฟ่น (เน้นคำกลาง) ใช่บ๊อ? ผิดคร๊าบบบ
ตอนแรกผมดันไปคิดว่ามันออกเสียง แบบคำว่า Eleven (อิ-เล๊-เว่น)
ปรากฏว่า ต้องออกเสียงว่า แอ๊ล-เละ-เฟ่น ครับ (เน้นคำหน้า)
โอ้ยไรวะเนี่ย เขียนคล้ายกัน ดันเน้นคนตำแหน่ง
เจอน้อง Jacky สอนการออกเสียงให้ อิอิ
เออ แล้วตกลงเราจะสังเกตไงฟะเนี่ย มันเขียนคล้าย Eleven
แต่ดันออกเสียงคนละแบบ เอาวะ จำๆไป เป็นใช้ได้

กลับมาเรื่องของแจกต่อ สองสาวทำตาแป๋ว
ยังครับยังไม่พอ ผมสมทบด้วย
ซองใส่กระดาษทิชชู่ ทำจากไหมไทย
ผมก็เริ่มตำนานต่ออีกว่า มาจากWorm (หนอน) ที่หายากในเขตร้อน
(ก็หายากจริงๆนี่นา เกิดมาเจอแต่หนอนผีเสื้อกับหนอนแมลงวัน อี๋ๆ)
มันจะกินเฉพาะใบหม่อนเท่านั้น มีไม่กี่ประเทศในโลกที่ปลูกมันได้
และแน่นอน หนึ่งในนั้นคือสยามประเทศ โฮ่ๆๆ
โม้เช็ดเลยตู! แต่ขอโทษ สองสาว ปลื้มมากๆครับ
น้องหล้าถามว่า แล้วไปเอาใยมาจากหนอนได้ยังไง
ผมบอก ไม่ยาก ตอนหนอนโตเป็น Adult worm
มันจะ Turn to be cocoon (ดักแด้) เราก็
จับโยนลงหม้อต้ม สองสาวทำหน้าเอ๋อ
ผมเลยบอกไปอีกว่า เอารังมันมา ตัวมันก็กินได้อีก
เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี เพราะ ชนบทหา Source of protein ยาก
แหะๆ โดยส่วนตัวไม่เคยกินนะครับ ใจไม่กล้าพอ
เลยโม้อย่างเดียว งานนี้ เรียกร้องความเห็นใจว่า
บ้านพี่น่ะมันบ้านนอกนะน้อง ขาดคนหุงข้าว ว่าไปนั่น

บอกตรงๆนะครับ เห็นสองสาวชื่นชม ในความเป็นไทย
ผมก็ภูมิใจนะครับ ว่าความเป็นไทย มันมีเสน่ห์มากแค่ไหน
จริงๆแค่หน้าตาผมก็พอที่จะดึงดูดใจมากพอแล้ว นี่ยังเอาของมาล่ออีก
มันจะไปเหลืออะไร ไม่ได้คิดไรจริงๆน๊า

แล้วผมก็เอา หนังสือ ท่องเที่ยวมาเล่าให้สาวๆฟังต่อ
Bangkok เป็นเมืองหลวงของไทย น้อง Jacky บอก สวยมาก
พอดีเปิดไปถึง เสาชิงช้า ผมเลยบอกไปว่า
Giant swing เอาไว้สำหรับ Ceremony ที่สำคัญ
สาวๆก็งง ผมเลยต้องบอกต่อว่า
Use for swinging อือม์ ถ้า โดยส่วนตัวผม คงนึกไปเรื่องอื่นนะ
แต่เขาเรียก Swinging ceremony จริงๆ
ซึ่ง สาวๆ ยังใสอยู่ เลยเข้าใจอะไรได้ง่าย อิอิ

มาถึงเล่มต่อมา คือ Phuket ผมเล่าเรื่อง Tsunami ให้เขาฟัง
โหย น้อง Jacky สมทบด้วยเลยว่า คนตายเยอะ
ผีดุมาก อ้าว! ฝรั่งกลัวผีด้วเยหรอวะ เพิ่งจะรู้
ผมก็เลยถาม น้องหล้าว่า Do you believe in ghost?
เธอทำหน้าตาเหรอหรา บอก Sometime หึๆ เข้า gap
คืนนี้จะมีผีหน้าตี๋ ไปเคาะประตูตอนตีสอง
เตรียมน้ำร้อนไว้สาดด้วยนะจ๊ะ (คิดในใจ)

เล่มต่อมาก็จังหวัดกระบี่ ผมบอก อ่าวพระนาง พระเอก Leonardo
เคยมาถ่ายทำหนังเรื่อง The Beach ด้วย
พวกเธอตื่นเต้นกับ ภาพสวยๆ แต่ที่มีฮาคือ
มีรูปวิวรูปนึง พระอาทิตย์ อัศดงและมีพระ เดินริมหาด
น้องหล้าเธอ งงว่า Monk มาทำอะไรที่หาด ผมเองก็งงนะ
ผมเลยบอก พระเดินทำพิธีส่งวิญญาณ อิอิ ไม่รู้จะตอบไรนี่หว่า
พอดีสอดคล้องกับเล่มก่อนไง หึหึเลือดป้าทม แรงอ่ะ

ส่วนเล่มพัทยา พอดีเปิดหน้า สาวประเภทสองโชว์ Cabaret
พวกสาวๆตื่นเต้นใหญ่เลยครับ
ว่า ผู้แสดงในรูปแต่ละคนสวยๆทั้งนั้น เป็นผู้ชายหมด
หึๆ รู้ซะมั่งว่า Amazing Thailand เป็นยังไง

ผมก็ชวนสาวๆว่ามาเมืองไทยจะพาไปให้ครบเลย
สาวๆก็ถามกลับมาว่า เคยไปมาหมดแล้วเหรอ
แหะๆ เลยตอบไปตรงๆว่า ไม่เคยไปอ่ะไปแค่ Bangkok กับ Pattaya
แหม จะเอาไรมากล่ะ เด็กบ้านนอก เห็นทะเลครั้งแรกในชีวิต
ก็ตอนเรียนปริญญาตรีอ่ะ อายุ 18 คิดดู ตอนนั้นไปเพื่อนมันเล่นน้ำทะเลกันโครมๆ
เรานั่งเอานิ้วจิ้มทราย ไม่กล้าลง กลัวโดนฉลาม ลากไปกินแบบเรื่อง Jaws
ไหนจะกลัวแมงกระพรุนไฟ ที่เคยอ่านในตำราเรียน
ถ้ามันมาพัวพันน้องน้อยของผม มิแย่รึ
พอเพื่อนมันรู้มันขำกันใหญ่เลย ลากผมลงน้ำ พอลงได้ระดับน้ำ เกินเอว
ผมตาลีตาเหลือกหนีขึ้นฝั่งเลยอ่ะ กลัวจริงๆนี่หว่า ไม่งั้นจะบ้านนอก เรอะ

เล่าไปเล่ามา พอดีก็ไอติมหมดพอดีครับ
ไอติมในร้านราคาแพงกว่า ไปซื้อตาม Super market มากเลย
สองลูก 4-5 เหรียญ ซึ่งถ้าไปซื้อ ฮาเก้น ดาซ (เขียนไม่ถูกวุ้ย)
แค่ 3-4 เหรียญเอง เยอะกว่าด้วยนะครับ
มีครั้งนึงผมากินคนเดียวที่ร้านนี้ เลือกโรยหน้าTopping
เป็นช็อกโกแลต M&M คนขายสาวสวยใจดี บอกว่าโรยตรงๆมันจะหก
เลยเอาถ้วยต่างหากมาใส่ให้ โหยเธอตัก M&M ให้ครึ่งถ้วยเลยครับ
วันนั้นเลยกินแต่ ไอติมเปล่าๆ ส่วน M&M ผมยังไม่กินนะ แอบเอาใส่ถุง
เอากลับมากินที่ห้อง อิอิ แบบว่างกอ่ะ

วันนี้สบายๆ เล่าเรื่องเบาๆ กับความเป็นไทยที่ผมภูมิใจครับ

เด็กบ้านนอก Version หลานป้าทมยันตี


วันนี้เอาเพลงเติมฝันมาฝากครับ ของคุณวิยะดา
*ขอขอบคุณ คุณนายคลิก(เพศชายนะครับ) สำหรับการแก้ไขข้อผิดพลาดครับ




Create Date : 17 สิงหาคม 2549
Last Update : 9 พฤษภาคม 2550 3:28:37 น. 18 comments
Counter : 993 Pageviews.

 
มาแล้วจ้า advisor เงา ที่ไม่ได้รับการแต่งตั้ง

นี่ขนาดว่าไม่ค่อยมีมุขยังบรรยายได้เข้มข้นแค่นี้
หรือเพราะมุขขอดก้นก็ไม่รู้
คงต้องมาเติมมุขที่ คลฟน. เร็วก่อนกำหนด ละมั้ง


เรื่องช่วยตัวเองนะ
เด็กมะกัน แถวบ้านผม แค่ไฮสกูลปี ๒ (๑๔-๑๕ ปีมั้ง) ก็ไปรับจ้างตักไอติม หรือ ย่างแฮมเบอเกอร์แล้วครับ
ส่วนการช่วยตัวเองในบริบทของคุณเด็กบ้านนอก ก็ไม่ช้าไม่เร็วกว่าของคุณหรอกน่า

Goddess of the elephant คำว่า Goddess นี่หมายถึง เจ้าแม่ นะครับ และช้างเอราวัณนี้ เป็นช้างเพศชาย ใช่เป่า หรือว่าจะพูดเอาใจ น้องหล้า

เออ แล้วสองสาวไม่สอนหรือว่า Phuket ต้องออกเสียงยังไง
จึงถูกต้องตามที่สกดทุกประการ

ดีใจที่คุณอารมณ์ไม่ตุ่ย แล้ว
ฮาาาาา




โดย: นายคลิค (advisor เงา) IP: 64.175.99.166 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:3:05:28 น.  

 
ย่องตาม advisor เงามาติด ๆ เผื่อมีการแอดไวซ์ อะไรเกร๋ เกร๋ อย่าหาว่าสอดรู้นา ก็เด็กวัยเรียนรู้อะ alert to learn คะ


โดย: หนูเล็กฯ IP: 71.103.15.185 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:3:35:05 น.  

 
มาด้วย มาด้วย ไปอ่านในกระทู้ไม่พอ มาอ่านในนี้อีก


โดย: lilac girl (Lilac Girl ) วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:3:54:01 น.  

 

check ชื่อ !!


.........มาคร้าบบบบ

สนุกเหมือนเดิม นะครับ ทายาทใหม่ คุณทมยันตี


โดย: Brad Pooh IP: 203.130.144.31 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:5:45:20 น.  

 
ตามจากทู้มาถึงBlogแล้วจ้า


โดย: แอนเดรีย IP: 203.146.5.69 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:9:12:39 น.  

 
มาลงชื่อค่ะ อยู่ sf ca ค่ะ ถ้าจะมาเที่ยวจะรับอุปถัมภ์หนึ่งวันค่า แถมส่งขึ้นหมาเห่าไปหาหนูเล็กด้วยก็ด้าย


โดย: มดตะนอย IP: 71.131.11.236 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:10:01:57 น.  

 
ลงชื่อตามระเบียบคะ

อย่าหมดมุขบ่อยนะคะ สงสารคนรออ่าน


โดย: chip a hoy IP: 203.151.141.194 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:10:35:37 น.  

 
มาลงชื่อแล้วจ้า สนุกเหมือนเคยเลยยย


โดย: บี IP: 203.113.80.141 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:16:31:13 น.  

 
"น้อง Laura เพื่อนบ้านแสนจุ๊มุ๊จิ๊มิ๊" .... หมายความว่ายังไงหว่า งงครับ...

ยังเขียนได้ฮาเหมือนเดิมครับ


โดย: Tony Almeida วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:18:40:35 น.  

 
Laura เป็นเพื่อนบ้านผมครับ
เธออยู่ชั้นสอง ผมอยู่ชั้นสาม
เธอนิสัยดีน่ารัก ผมเลยเรียกว่า จุ๊มุ๊จิ๊มิ๊ครับ


โดย: เด็กบ้านนอก IP: 74.67.125.89 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:20:55:27 น.  

 
จริงๆ ตอนแรกผมเม้นท์ไว้ให้เยอะมากๆ ดันไปกดผิด ทำให้มันรีเฟรชหน้าใหม่

ไม่เป็นไร เมนท์ใหม่ก็ได้

เริ่มจากเรื่องไอติม ตอนนี้ที่บาสกิ้นเมืองไทยมีรสใหม่ รสบัทเทอร์อะไรสักอย่าง อร่อยที่สุดตั้งกะเคยกินมา พรุ่งนี้ว่าจะไปซื้อมาสักกระปุกนึง

อยู่นู่นอาหารการกินลำบาก แต่ปลูกผักปลูกหญ้ากินเองได้คงไม่ลำบากนะครับ ส่วนทางเมืองไทย อาหารอร่อยรอผมอยู่เยอะแยะ ไว้จากินเผื่อละกาน (ซวบๆ)

อัพบล็อกอีกเมื่อไหร่บอกด้วยละกาน จะมาทุกนัดเลย



TGIF


โดย: OAK (nata339 ) วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:0:35:09 น.  

 
Just to say hello.


โดย: OD IP: 69.229.99.37 วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:1:35:02 น.  

 
นี่ ถ้าเขียนเยอะขึ้นๆ รวมเล่มขายได้เลยนะเนี่ย


โดย: PutterZ IP: 203.170.252.184 วันที่: 18 สิงหาคม 2549 เวลา:12:37:20 น.  

 
แอบอ่านมาตลอด แต่ไม่เคยลงชื่อ
วันนี้ขอมาเยี่ยมถึงบ้านเลยละกันค่ะ

ว่างๆ ก็เขียนเรื่อยๆ นะคะ จะรอ


โดย: ซอด้วง IP: 124.120.14.191 วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:10:35:42 น.  

 
อ้อ..ลืมบอก ชอบเพลงมากกกกก ไม่ได้ฟังนานแล้วค่ะ
แอบโยกตัวเล็กๆ ตามไม่ได้ เฮ้อ..มีความสุขจัง


โดย: ซอด้วง IP: 124.120.14.191 วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:10:37:32 น.  

 
ที่ us เนี่ยมีร้านไอติมอีกร้านที่อร่อยมากคือ Marble Slab ค่ะ เค้าจะเอาไอติมผสมกับ topping บนหินอ่อน (เป็นที่มาของชื่อร้านงัย) กินครั้งแรกนะลืม เซเวนเซ็นส์ และ บาสกินส์ไปเลย

ปล ผักชีเมืองไทยที่นี่เรียกว่า Cinlantro (เป็นภาษาละติน อีกแล้ว เพราะคนละตินเค้าใช้ทำกับข้าวเหมือนบ้านเรา) หาซื้อได้ตาม Walmart ค่ะ ส่วนParsley นั้นหน้าตาคล้ายกับผักชีบ้านเรามาก ใช้แทนกันได้แต่กลิ่นจะไม่หอมเท่าค่ะ



โดย: ร่ำไร IP: 70.119.163.82 วันที่: 20 สิงหาคม 2549 เวลา:3:26:42 น.  

 
อ่านแล้ว รู้สึกดี เหมือนอ่านนิยายชีวิตรักนักศึกษาเลย ชอบ..ลืมบรรยากาศแบบนี้ไปนานแล้ว ขอบใจมากนะที่เขียนให้อ่าน ทำให้นึกถึงเรื่องเก่าๆ กับสิ่งดีดีในสมัยเรียน...เย้! แต้งส์หลายเด้อ


โดย: แค่แวะมา IP: 69.51.76.85 วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:21:57 น.  

 
ชอบมากครับ


โดย: ใหม่ครับ IP: 203.107.199.213 วันที่: 8 กันยายน 2550 เวลา:11:17:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.