เรื่องราวความบ้านนอก ในมหานครอันแสนจะ บ้านนอก แก้เซ็งครับผม

Cozmen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Cozmen's blog to your web]
Links
 

 

Episode Rate X2 เมื่อเด็กบ้านนอกโดนหลอกฟัน

หลังจากการเช็คชื่อสมาชิกชาวไกลบ้าน
พบว่ามีแฟนๆ หลายคน แอบอ่านกระทู้ผมเงียบๆ
จ๊ะเอ๋! นั่นแน่ เจอแย้ว ออกมาปรากฏตัวในกระทู้แซยิดกันหลายท่าน
ทำให้ผมปลื้ม น้ำตาเล็ด
เอาล่ะ Mission ต่อไปผมจะได้ไปลง สส. กับเขาซักที
อย่าลืมไปเลือกนะครับ ผมจะลง สมาชิกสมาคมสูบส้วมแห่ง เมืองBinghamton
ใครไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ที่นี่ก็ ย้ายมาซะดีๆ อิอิ

วันนี้จะมาเล่าเรื่องที่ค้างกันไว้นะครับ
คือการตัดผมที่เมกานั่นเอง เอ๊ะ! แล้วมัน Rate X ตรงไหน
เอาล่ะงานนี้ก่อนอ่าน ต้องอยู่ภายใต้การแนะนำของผู้ปกครองนะครับ
ดังนั้นวิ่งไปจูงผู้ปกครอง (หวานใจ) มานั่งด้วยกันเลย อิอิ

เรื่องมีอยู่ว่า
แบบว่า วันที่เดินไปตามเงินประกันคืนจาก Landlord รายเก่าสุดแสบ
ก็เดินไปกะ Landlord รายใหม่ ชาวฮ่องกง
คนนี้กลายเป็นเพื่อนผมไปในที่สุด (หาเพื่อนไทยไม่ได้อ่ะ)

เออ! ลืมไป ที่คุณ Smartupid บอกให้ผมไปหา เด็กไทยที่ ตึก Smithอ่ะ
ขอบอกว่า อิอิ เด็กบ้านนอกไปไม่ถูก วันๆรู้จักแต่ป้ายรถเมล์ กับ
Student Union Hall กับ Engineering Building
อ๊ะ ตายล่ะวา หลุดชื่อตึกที่ผมทำวิจัยอยู่ออกไป
ไม่เป็นไร น้องต้อยหาไม่เจอหรอก(อ้างอิงจาก: Episode 0.5)
ตึก Smith เนี่ย หาไม่เจออ่ะครับ ลองไปถามเด็กที่ป้ายรถเมล์หน้า Union
เขาเรียน Undergrad ปีสาม เขาบอกไม่รู้จักตึก Smithอ่ะ
เลยถามไปว่ามาจากที่ไหน เขาบอก Jordan
(เออ บ้านนอกอีสาน VS บ้านนอก Europe ซะงั้น)
ว่าแล้ว มันก็วิ่งหนีขึ้นรถเมล์ไปเลย อิอิ

เข้าเรื่องต่อนะ ผมกับเจ้าเพื่อนฮ่องกงชื่อ เบน
เดินไป ทวงตังค์ Landlord เก่า
ตอนเดินไปอ่ะ ก็ผ่านร้านตัดผม Salon จ้าวนึง
พอดีผมเริ่มยาวซะด้วย ร้อนจัด ช่วงนั้น Heat Wave เข้าพอดี
(ผมน่ะมัน Lucky Man เจอมันหมดเลยทั้ง
น้ำท่วม, Heat Wave, ตัวหมัด, ค่าเงินบาทแข็งแต่ดันไปแลกก่อนมันจะแข็ง ฮือๆ )
แต่ที่อยากตัดผมจริงๆน่ะ ก็เพราะถ้าผมยาวเมื่อไร มันจะเหมือน
เจ้านักร้อง ตาตี่ Rain มากเกินไป ผมไม่ชอบ!!! เข้าใจมะ อิอิ

แหม เรื่องหน้าเหมือนดารานี่ มันห้ามกันยากนิ
ตอนไป Hong Kong เจ้าเพื่อนตัวแสบ ที่มันโดนคนไทยสอนว่า
เจอสาวให้บอก “เอากันไหม อร่อยๆ” น่ะ มันบอกผม หน้าเหมือน
หลอ ก๋า เล่อ (ออกเสียงด้วยนะจะได้นึกออกว่าคนไหน)
นึกไม่ออกใช่มะ ก็เจ้าคนที่ชอบเล่นเป็นตัวประกอบอดทน ของ TVB
เล่นหนังเยอะมากกก เสียอย่างเดียว
ไม่หล่ออ่ะ ฮ่วย ไม่ยอมๆๆๆ
แล้ว ตอนเรียน อยู่บ้านนอก ก็โดนล้อว่าเหมือน โจวซิงฉือ อีก
แต่ผมน่ะมั่นใจอยู่แล้ว ที่ว่าคล้ายดาราเนี่ย ที่ตัวเองสังเกตได้เนี่ย
คงใกล้เคียง พี่บีม B2B ที่สุดแล้ว ว้า แย่จัง!
ไม่รู้ใช่ม้า ว่าพี่บีมเป็นใคร ก็พระเอก ภาพยนต์เรื่อง SexPhone ไง
(คลื่นเหงาสาวใจเปลี่ยว เอ้ยสาวข้างบ้าน)

อ้าวกลับมาเรื่องเดิม นอกเรื่องอีกแล้วตู
ตกลงมันจะได้ตัดผมไหมเนี่ย เดินผ่านร้าน ตัดผม
เจ้าเบน บอกว่า ร้านตัดผมที่นี่ ถ้า You จะตัด
ต้อง Make an appointment เสียก่อน
ผมก็เลยงง เลย และก็มาตั้งกระทู้ถามเมื่อ หลายวันก่อนนู้น
จำได้มีคนมาบอกว่า ถ้าปัญหามากนักก็กลับบ้านไป ฮ่า ไม่กลับว้อย
ขนาดน้ำท่วมผมยังรอดมาได้ หึๆ แค่นี้ จิ๊บๆ

ต่อมา เลยไปที่ร้านดังกล่าว
มี Counter รับแขกอยู่ และได้ยินเสียง แจ๊ดๆๆๆ ดังมาจาก ฝั่งที่เขาตัดผม
หันไปเจอ ช่างผู้ชายอ้วนๆ กำลังตัดผม คุยกับลูกค้าอย่างได้อารมณ์
ชี้มือชี้ไม้ แม้ฟังไม่ออก ก็เดาได้ว่า ประมาณ คุณพี่ คุณน้อง ยังงั้น ยังงี้ แน่ๆเลย
อือม์ เป็นกฏธรรมชาติว่า ช่างตัดผมร้านผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องเป็น ตุ๊ดป่ะ
และก็ไม่เห็นมีลูกค้าคนไหนอีกนะ นอกจากลูกค้าที่กำลังโดนตัด อยู่

ว่าแล้วก็ถาม ป้าที่ Counter บอกเขาไปว่า มาจองคิวตัดผม
ป้าแกเปิดตาราง บอกให้คิวได้วันเสาร์ 11.30
โห ตอนที่ไปมันวันพฤหัส บ่ายๆเองอ่ะ
ผมเลยบอก ตัดวันนี้ได้ป่ะ เพราะ ลุงอ้วนแกตัดลูกค้าเสร็จพอดี
และไม่มีคนซักกะหน่อย ป้าแกเหมือนไม่ฟังนะ
แกก็ยืนยันเวลาเดิมโอเค เสาร์ก็เสาร์ หล่อช้าไปวันสองวัน
สาวๆไกลบ้านคงไม่ขาดใจไปก่อนหรอก ผมรู้!

ต่อมาวันเสาร์ ตามเวลานัดฮ่าๆๆ ไม่ไปก่อนแน่ เพราะงานนี้ฟังมาชัวร์
ไม่หน้าแหก แบบคราว แม่หนู Laura แน่ๆ (ว่าแล้วหลัง Dinner มาไม่เจอเธออีกเลย
สงสัยต้องไปดักเอาตามสวนริมน้ำ เพราะเธอชอบเล่น Roller Blade อิอิ)
ไปปุ๊บ เจอป้าคนเดิมที่ Counter แกบอก ขอเวลาแกเดี๋ยว
ผมสังเกตเห็นมีสาวๆมาแต่งหน้า หนึ่งในนั้น มีเจ้าสาวด้วย
โหย ฝรั่งนี่ แวลาแต่หน้าแล้วสวยมากเลยนะครับ

บางครั้งผมเคยคิดนะว่า พระเจ้าท่านลำเอียงรึเปล่า
ตั้งใจปั้นหน้าตาพวก Caucasian (ผิวขาว) ซะดีเลย
แบบว่า คงปั้นพวกนี้ก่อน ชนชาติอื่น
แต่ละคนหล่อสวย จมูกโด่ง ตาสองชั้น ผมมีหลายสี ทั้ง Bronze, Copper, Brown
อกใหญ่ หุ่นดี แหม ทีคราวบ้านเรา(Asian) ใครดวงดีก็ได้ตาสองชั้น จมูกโด่ง
ส่วนบางคน สงสัยดินน้ำมันพระเจ้า หมด ออกมาดั้ง แหนบไปเลย
ส่วนสีผม ท่านคงเหลือแต่สีดำ พวกเราเลยออกมาผมดำกันเรียบ
ส่วนผมดิ ตาชั้นเดียว ตี่ๆ แงๆๆ ไม่ย๊อม

บ๊องส์ ไปไกลละ ตัดผมกันต่อดีก่านิ
ป้าแกปล่อยให้ผมรอครึ่งชั่วโมง
แล้วก็มาตามบอกให้ไปสระผม สรุป ป้าแกตัดให้ผมอ่ะ
ไม่ใช่ลุงอ้วน แต๊วแล๊ว คนนั้น เอ๊ะ วันนั้นที่จองคิว ป้า แกก็ว่างนะ
เอาน่ะ ตัดวันนี้ก็ วันนี้ไม่เป็นไร
ผมตั้งใจอย่างแรกเลยคือว่า นี่เป็นการตัดผมครั้งแรกที่ เมกา
ดังนั้นผมต้องการสัมผัสความเป็นดังเดิมที่นี่ จึงไม่ให้ช่างปรับเปลี่ยน อะไรทั้งสิ้น
เก็บข้อมูลลูกเดียว

เริ่มจากสระผม…
โหยป้าใช้น้ำร้อนที่ร้อนมากๆ แทบลวกหัวผมเลยอ่ะ
แต่ในใจคิดว่า บ้านเขาคงใช้แบบนี้กัน เลยอดทนไปก่อน
แต่เวลาน้ำ โดนใบหู แทบร้อง เจี๊ยก!!!~ (อ้าวเป็นลิงไปแล้วตู)
เสร็จกิจก็ ไปรอที่เก้าอี้ตัด สังเกตได้ว่า ฝรั่งเขาใส่ใจเรื่องความสะอาดอุปกรณ์นะครับ
เห็น หวี กรรไกรทุกชิ้นแช่อยู่ในโหลยาดอง ที่เต็มไปด้วยแอลกอฮอลล์
ดูดีจริงๆ แต่คิดไปคิดมา เขาเปลี่ยนแอลกอฮอลล์บ้างป่าวเนี่ย
เห็น เศษผมอื้อเลยอยู่ก้นโหล

ป้าแกก็ ตัดผมของผม ทั้งๆที่ยังเปียกเลยนะครับ
ฮ่าๆ รู้ป่ะ ผมบอกทรงป้ายังไงในเมื่อภาษาอังกฤษ กระด๊อ กระเดี๊ย ขนาดนี้
(ศัพท์คำนี้แปลว่าอ่อนแอ มิได้ลามกแต่อย่างใด)
ผมบอกว่า I like this style but just do it shorter. เป็นไงล่ะภาษาผม
ป้าแกเลยถามว่า ตัดมานานแค่ไหน ผมบอก สองเดือน
แกบอก โอเคจะตัดให้เหมือนสองเดือนก่อน
อือม์ เป็นคำถามที่มีประโยชน์นะครับ เพราะช่างบ้านเราไม่ค่อยใส่ใจเรื่องนี้
พอเราบอกสั้น ช่างก็ตัดเลย บางครั้งสั้นเรากับสั้นเขาไม่เท่ากัน ว่ามะ

ระหว่างนั้น ป้าแกก็ เม้าท์ กับลูกค้าคนอื่นเรื่องชาวบ้าน
ยายนั่นท้อง ยายนี่ย้ายบ้าน ใครที่บอกว่าฝรั่งไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านนี่
ผมเอาหัวชนฝาเลยว่า ไม่อยากยุ่งน่ะจริง แต่ไม่อยากรู้นี่ไม่ใช่แน่
รู้ไปโม๊ดดด ผมเองก็ไม่ได้อยากรู้สักหน่อย แต่มันได้ยินเองอ่ะ

ระหว่างนั้น ป้าแกก็จัดการเล็ม ซอย เซ็ท(ไม่มีย้อม นะจ๊ะ)
แต่ที่ขัดใจ ชายมากๆคือ ตอนแกตัดอ่ะ หวีแกอันใหญ่ มันโขกหัวผมทุกครั้งเลยอ่ะ
โป๊กๆๆ ตอนแรกก็คิดว่าพลั้งมือ แต่กลายเป็น โดนทุกดอกที่แกใช้หวีเลย
แต่แบบว่าที่หน้าผาก มีรอยหวีข่วนเป็นริ้วๆเลยอ่ะ
ไม่เป็นไร วันนี้ตั้งใจมาลองรสชาติ American Style
ห้ามบ่น ห้ามติ แต่ถามหน่อยเหอะคับปกติ เขาตัดแรงยังงี้เลยเหรอ
หัวเกือบโน เดชะบุญ เกิดมากระโหลกหนา ปัญญาใส
ตัดเสร็จ โอเคนะครับ ถือว่าฝีมือพอไปวัดได้
พอมา Check bill ต้องขอบอกว่า
Oh! My Goodness 25 USD ครับ พ่อแม่พี่น้อง
ซีดรับประทาน แถมต้อง ทิปอีก กำลังเบลอเลยทิปไป 5 เหรียญ
เดินออกมา งงๆ ตัดผมแพงที่สุดในชีวิต

อิอิ ไม่อยากบอก ก่อนมาเคยไป จะตัดผมที่
Chalachol สาขา Siam Paragon พอไปถามราคา เขาบอก
แค่ ซอยอย่างเดียว ราคา พันกว่าบาท วิ่งหนีออกมาแทบไม่ทัน
อ้างบอก ไปฉี่ เดี๋ยวมาตัด อิอิ
มาเจอ ร้านบ้านน๊อกบ้านนอก ที่ Binghamton หายบ้าไปเรยยยย

ต่อมา เล่าให้เจ้าเบน มันฟัง
มันถามราคาเท่าไร บอกไป 25 เหรียญ มันบอก
Shit!! Why it is too expensive.
มันบอกเคยตัดร้านนี้ไม่ถึง 25 เหรียญ ฮ่าาาาาาาาา
ตะแล๊นๆๆๆ เด็กบ้านนอก โดนป้าแก่หลอกฟันซะแร้วววววววว
โถ่ ตู ทำไมทุกตอนต้องตบด้วยมุขเจ็บตัวทู๊กที ไม่ย๊อมมมมมมมมมมมมมมมม

ตกลงที่ตั้งหัวข้อ Rate X2 ก็คือ โดน Overcharge 2 เท่า
จากที่ชาวบ้านเขาตัดกัน 10 -12 เหรียญ เด็กบ้านนอกเจอไป 25เหรียญไงคร๊าบบบ
ฮั่นแน่! รู้นะคิดไรอยู่ กะว่า ตอนนี้ต้อง โป๊ใช่ม๊า ไม่มีหรอกครับ
ผมยังใสซื่อ พิสุทธิ์ ดุจเด็ก ปอสอง จะเอาอะไรมา X ล่ะคร๊าบผม
งานนี้เอาตัวเข้าแลกสุดๆ เพื่อให้ได้ความฮา มาฝาก เพื่อนๆ

ไหนๆ ก็ไหนๆ แถมอีกเรื่องนะ คือว่า ปกติอยู่คนเดียว
บางครั้งก็ขี้เกียจทำกับข้าวขึ้นมาซะงั้น
แต่จะทำยังไงให้ท้องอิ่มแล้วไม่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ
เรื่องนี้สำคัญนะครับ เพราะ ถ้าเราป่วย ทั้งๆที่ Alone แบบนี้
ไม่ดีแน่ ผมไปเจอของดีที่ ร้าน CVS มา (ร้านขายของแบบ Watson)
ที่ Shelf (หิ้ง) ส่วนพวกอาหารเสริมน่ะ ผมไปเห็นอาหารเสริมเป็นขวด
พร้อมดื่ม ที่สามารถกินแทนข้าวในมื้อนึงได้เลย มีสารอาหารครบ
เลยลองซื้อมาดู Pack นึง ตกขวดละเหรียญกว่าๆ มีหลายยี่ห้อนะ
ผมลองสองยี่ห้อแล้ว คือ Ensure กับ Slim-Fast รสชาติดีครับ
ตัวรสชอคโกแลต รสชาติเหมือน นมชอคโกแลต และยังมีรสอื่นๆ
เช่น Strawberry, Vanilla โดยมันจะมี โปรตีนเกลือแร่ วิตามินครบสำหรับมื้อนั้นๆ
ที่สำคัญมี Fiber ด้วยอ่ะ (ตัว Slim-fast มีเยอะกว่า) บอกก่อนนะ ไม่ได้มาขายของ
ซื้อยี่ห้อไหนก็ได้ แต่ไม่อยากให้กินกันแต่มาม่า เพราะถ้าป่วยใน เมกา
ผมว่าดูไม่จืดแน่เลยอ่ะ

อีกเรื่องนึง ก่อนมาเมกาผมไปทำ Vaccine ป้องกันไข้หวัดใหญ่มานะ
เข็มละ หกร้อยกว่าบาท ป้องกัน Virus ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ปี 2006 ได้ 1 ปี
โอเคนะ ผมว่าช่วยผมได้พอสมควร และต่อมาผมเชียร์หม่อมแม่ไปฉีดด้วย
แม่ผมเลยไม่เป็นไข้หวัดใหญ่ แต่เป็นไข้หวัดธรรมดา ซะงั้น
ยังไงเห็นอากาศเปลี่ยนเลยเป็นห่วง
ตอนนี้ Binghamton เริ่มหนาวอ่ะ แต่ไม่เท่าหนาวใจ อิอิ

เด็กบ้านนอก Version ตัดผมใหม่ ล๊อหล่อ

ขอบคุณเพลงเพราะๆจาก ป้ามดครับ




 

Create Date : 11 สิงหาคม 2549
14 comments
Last Update : 11 สิงหาคม 2549 21:25:52 น.
Counter : 2537 Pageviews.

 

แหม๋ จั่วหัวบ๊อกน่ากลัวจัง ต๊กใจหมด ใครที่ไหนมาหลอกฟันเด็กบ้านนอก อิอิอิ

มาทำวิจัยอะไรค่ะ บอกหน่อย อยากรู้ อิอิ

ส่วนเรื่องน้องสาวแฟน เอาจริงเหรอ ผมบลอน สูง 170 สนป่าววว คริ คริ

 

โดย: scooterella IP: 68.171.53.132 11 สิงหาคม 2549 13:17:58 น.  

 

ผมมาทำวิจัยการออกแบบ Chip Microprocessor น่ะครับ
ส่วนน้องสาวแฟนนี่ ไม่กล้าอาจเอื้อมหรอกครับ
ผมมันหมาน้อย บ๊อกๆ

 

โดย: เด็กบ้านนอก IP: 74.67.125.89 11 สิงหาคม 2549 14:04:49 น.  

 

ค่าตัดผมแพงมากคะ

ไม่มีป้ายแปะบอกเหือนบ้านเราเหรอคะ

ว่า ตัดกี่บาท สระกี่บาท

25 เหรียญ เป็นลม ๆๆ

ปล. ตั้งชื่อล่อเป้านะคะเนี่ยะ

 

โดย: chip a hoy IP: 203.151.141.194 11 สิงหาคม 2549 16:06:37 น.  

 

ส่งรูป มาโชว์ หน่อย ครับ

ว่า ล๊อหล่อ ขนาด ไหน

 

โดย: นายวี IP: 203.130.144.31 11 สิงหาคม 2549 16:34:59 น.  

 

โดน Overcharge ไปแบบนี้จุกเลยครับ เมืองนอกนี่คนก็โหดเอาการเลย มาหลอกฟันกันซะได้ มาให้กำลังใจครับ

 

โดย: pic IP: 58.8.36.97 11 สิงหาคม 2549 19:48:46 น.  

 

โถ เสียเงินไปตั้งพันกว่าบาท ตัดเสร็จแล้วหล่อขึ้นหรือเปล่าค่ะ

 

โดย: AppLe IP: 58.9.65.114 11 สิงหาคม 2549 23:32:24 น.  

 

ตามมาอ่านด้วยคนจ้า

แล้วตัดผมใหม่มาเนี่ยหล่อจริงป่ะอ่ะ

 

โดย: miss Florence in Venice 12 สิงหาคม 2549 1:03:25 น.  

 

SHOW YOUR FACE.

 

โดย: OD IP: 69.239.69.119 12 สิงหาคม 2549 6:04:38 น.  

 

โหยๆ เรียกร้องอยากดูหน้าเด็กบ้านนอกเหรอครับ
อายน๊า อิอิ

กะลังเอาให้ดูเดี๋ยวไม่ยอมมาตามอ่านเรื่องผมต่ออ่ะดิ
แล้วจะดูยังไงดีครับ

ให้ Profile.ช่ป่ะ
นัดวันมาะครับ
จะเอาขึ้น แค่สองวัน
กลัวโดนเอาไปแกล้งน่ะครับ
ไม่มีไรหรอก น้องต้อยอาจจะวนเวียนอยู่แถวๆนี้ครับ

 

โดย: เด็กบ้านนอก IP: 74.67.125.89 12 สิงหาคม 2549 6:21:13 น.  

 

โฮ เฮีย รวบรวมมาตัดทีเดียวที่ Gay Cut บ้านเองดีกว่าเน้อ

 

โดย: tomzt IP: 58.147.41.24 12 สิงหาคม 2549 8:33:50 น.  

 

น่าดิ อยากเหนว่าตัดมาเปนไง

 

โดย: PutterZ IP: 203.170.252.184 15 สิงหาคม 2549 18:49:46 น.  

 

ยกมือโหวดดด อยากเห็นทรงผมใหม่น่ะ..นา..น่ะ

 

โดย: บี IP: 203.113.80.141 17 สิงหาคม 2549 17:00:34 น.  

 

เข้ามาอ่านและรายงานตัวด้วยละ ไม่ได้แอบอ่านแล้วนะ

 

โดย: หมอกบาง IP: 69.179.144.3 23 สิงหาคม 2549 8:31:08 น.  

 

ไอ้เราก็ เอ๊ะ

จะไปโดนฟันตอนไหนหว่า จะจบเรื่องอยู่แล้ว

ก็นึกว่า ตัดผมเสร็จ หล่อจัด เดินออกมา โดนฟัน ที่หน้าร้านเลย

...

ตามมาดู ลิงกับหมา เลยแวะช็อปปิ้ง ของบ้านนอก
...

ดีใจที่คนอีสานโกอินเตอร์ ค่ะ

เพราะทำวิทยานิพนธ์ เรื่องคนอีสานอยู่

...

สู้ เค้า นะคะ

 

โดย: สาวลาว ไม่ใช่สาวขอนแก่น IP: 210.86.216.59 8 กุมภาพันธ์ 2550 18:25:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.