...ห้องทำงานรก ๆ ร้าง ๆ ที่เจ้าของทิ้งขว้างไม่สนใจ...


Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 

...เคยไหมที่คิดแบบนี้?...




ตีหนึ่งแล้ว แต่หนังตากลับไม่ยอมปิด... หากถามว่าง่วงไหม? ง่วงสิ ง่วงมาก แต่เมื่อหลับเปลือกตาลง ใจมันก็คิด คิด คิด จนในที่สุดก็ต้องลุกมานั่งถ่างตาอัพบล็อคแบบนี้


คิดอะไรอยู่งั้นหรือ?


...คิดถึงเรื่องความตาย...


เคยไหมคะที่จู่ ๆ ก็คิดขึ้นมาว่า เอ... เวลาเราจะตายนี่จะรู้สึกอย่างไรกันนะ? จะเหมือนเวลาเราง่วงแล้วนอนหลับไปเฉย ๆ (แต่ไม่มีวันตื่นขึ้นมาอีก)หรือเปล่า? หรือว่าจะหายใจไม่ออก อึดอัด แล้วก็น็อคไปเฉย ๆ หรือจะเจ็บปวดทรมาน ทุรนทุรายจนขาดใจไปเอง หรือจะเป็นแบบอื่น ๆ ที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน แต่จะสัมผัสได้เฉพาะเวลาใกล้สิ้นลมเท่านั้น...


เคยคิดไหมคะว่าพอเราตายแล้วเราจะไปไหน? หรือว่าจะเหมือนตอนที่เราหลับ ไม่รู้เรื่องรู้ราว จนกว่าจะรู้ประสาอีกทีในชาติหน้า... หรือว่าจะมีคนมายืนรอรับแล้วพาเราไปยังที่ที่คนตายแล้วจะต้องไป...... มันมีนรกจริง ๆ หรือเปล่าหนอ? เราจะต้องไปลงกระทะทองแดงหรือเปล่า? หรือว่าเราต้องไปเกิดเป็นเปรตเพื่อชดใช้กรรม


...แล้วชาติหน้าเราจะเกิดเป็นอะไรกัน? จะได้เป็นคน หรือเป็นสัตว์ หรือเป็นอะไรที่ไม่เคยคิดว่าจะได้เป็น...


เคยคิดไหมคะว่าพอเราตายแล้วเราจะรู้สึกอย่างไร? จะเหมือนอย่างที่เรารู้สึกอยู่ในเวลาปกติไหม? จะรู้สึกร้อน รู้สึกหนาว รู้สึกกลัว รู้สึกโดดเดี่ยวหรือเปล่า? หรือจะไม่มีความรู้สึกใด ๆ เพราะกายเนื้อสลายไปแล้ว ไม่มีเส้นประสาท ไม่มีความเจ็บปวด มีเหลือแต่จิตที่สามารถคิดได้เหมือนปกติ...


มันเป็นคำถามที่สักวันเราจะรู้คำตอบด้วยตัวเอง แต่บางครั้งกลับอยากรู้ขึ้นมาเฉย ๆ และพอยิ่งคิด มันก็จะยิ่งรู้สึกวาบเย็นลึก ๆ อยู่ในช่องอก มันคือความกลัวตายหรือเปล่าหนอ? หรือเป็นแค่ความรู้สึกไม่มั่นคงคล้ายเวลาที่เราจะต้องทำอะไรสักอย่างเป็นครั้งแรกในชีวิต


...


สงสัยว่าฉันคงกินอาหารเย็นหนักไปหน่อย แถมยังดวดเป๊ปซี่เข้าไปอีกขวด ปริมาณคาเฟอีนในเลือดเลยกระฉูดและเป็นสาเหตุให้มานั่งตาค้าง คิดฟุ้งซ่านอยู่แบบนี้ เห็นทีว่าจะต้องนั่งสมาธิก่อนนอนเสียแล้ว...


แต่ก็ยังอดสงสัยไม่ได้อยู่ดีล่ะค่ะ... ว่าจะมีใครเคยคิดเรื่องแบบนี้เหมือนฉันไหมหนอ?







 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2548
16 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2548 1:20:54 น.
Counter : 530 Pageviews.

 

เราเคยมีแว้บหนึ่งค่ะคิดเรื่องความตาย แต่ไม่ได้คิดว่าเราจะเกิดเป็นอะไรหรือว่ารู้สึกยังไงนะคะ แต่คือคิดว่าหลังตายแล้วเราจะสามารถติดต่อกับคนที่อยู่บนโลกได้ยังไง

 

โดย: JewNid 23 กรกฎาคม 2548 1:41:01 น.  

 

เคยค่ะ

 

โดย: zaesun 23 กรกฎาคม 2548 1:48:28 น.  

 

อย่าไปสงสัยมันเลย เดี๋ยวมันมาถึงก็รู้เอง อิอิ กลับไปนอนซะ

 

โดย: พญาไฟ (พญาไฟ ) 23 กรกฎาคม 2548 8:42:20 น.  

 

คงกินเยอะไปน่ะค่ะ
อย่าคิดมากเลย

เรื่องความตายเนี่ย

คิดยังไงก็ไม่บรรลุ

เฮ้อ

 

โดย: PADAPA--DOO 23 กรกฎาคม 2548 9:55:34 น.  

 

เคยครับ

ความตายไม่ใช่เรื่องน่ากลัวสำหรับผมอ้ะคับ มันคือสภาวะนึงที่เราต้องเจอซักวัน

 

โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) 23 กรกฎาคม 2548 12:22:24 น.  

 



เรื่องแบบนี้ก็น่าจะเคยคิดกันมาบ้างทุกคนนะน่ะ แต่เวลานี้เรามาคิดถึงปัจจุบันดีกว่านะ เพราะสิ่งนั้นไม่ช้าก็เร็วเราก็ต้องเจออยู่ดี นิ ว่าแต่เราไว้เราไปดู แฮรี่พ่อมดน้อยกันดีกว่านะ

 

โดย: pakae IP: 61.90.117.103 23 กรกฎาคม 2548 12:52:03 น.  

 

ก็เคยคิด เคยสงสัยแว็บๆ บางครั้งค่ะ
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้คิดเรื่องนี้แล้ว
คิดแต่ว่าจะทำวันนี้ ช่วงเวลานี้
ให้ดีที่สุดได้ยังไงบ้างเท่านั้นเองค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ



 

โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) 23 กรกฎาคม 2548 13:47:33 น.  

 

อืมมมม ....
เวลาท้อ ๆ ก็ ท้อจนหมดกำลังใจ
อยากพักบ้าง
แต่พอมาคิดอีกที
เรายังเด็กเกินไปที่จะ ตายจากโลกนี้โดยที่ยังพลาดความสวยงามที่มันซ่อนอยู่ในโลกที่โหดร้ายนี้
ทนอีกสักหน่อยเผื่อมีอะไร สนุก ๆ

 

โดย: oho_oomyim 23 กรกฎาคม 2548 22:34:49 น.  

 

blog คุณสวยมากๆ ครับ

 

โดย: แบ่งกัน IP: 61.91.116.22 24 กรกฎาคม 2548 16:03:31 น.  

 

สวยมากค่ะ .. น่ารัก ...
แต่วันนี้ทำไมคิดถึงความตายนะ ปกติป้ามดก้จะเตรียมใจไว้แล้ว แค่ขอตายอย่างไม่ต้องทรมาน ก็พร้อมเสมอค่ะ

 

โดย: ป้ามด 24 กรกฎาคม 2548 19:45:26 น.  

 

เคยคิดคับ เวลารู้สึกแย่ .. แล้วผลที่ตามมาจากความคิดนี้ก็คือ ... แล้วเรายังไม่ได้ทำอะไร ณ วันที่เรายังไม่ได้ตายบ้างหล่ะ ..

หลังจากความคิดนี้โผล่ขึ้นมาทุกที .. อยากทำทุกวันให้ดีที่สุด .. เพราะไม่อยากใช้คำว่าเสียดายเวลาที่ยังไม่ได้ทำอ่ะคับ :)

ทักทายตอนเช้าจ้า

 

โดย: eZii 25 กรกฎาคม 2548 9:59:50 น.  

 

หวาดดี
และมาเยี่ยมเยียน
ขอบคุณที่ไปเที่ยวบ้านเรา
เราชอบเรื่องสั้น...และ
ไอสครีมรัมเรซิน...ด้วยแหละ..

 

โดย: วรุณนฤมล 26 กรกฎาคม 2548 19:00:34 น.  

 

คุณ JewNid : นั่นก็เป็นอีกเรื่องนึงที่คิดค่ะ เคยคิดแม้กระทั่งว่าถ้ารู้ว่าตัวเองตายปุ๊บจะไปหลอก เอ๊ย ไปหาใครเป็นคนแรก อิอิอิ

คุณ Zaesun : เย้... มีเพื่อนคิดแย้วค่า...

พี่พญาไฟคนงาม : จ้า จ้า ไปนอนแล้วจ้า

คุณ PADAPA-DOO : นั่นสิคะ ช่วงนี้เลยงดข้าวเย็น กะผอมไปด้วยในตัวค่ะ (งดข้าวเย็น แต่ยังหม่ำขนมเย็นอยู่เป็นปกติ แล้วจะผอมมั้ยเนี่ยเรา )

คุณเทพบุตรสุดหล่อ : ไม่กลัวความตายเหมือนกันค่ะ เพียงแค่วันดีคืนดีมันเก๊าะคิดขึ้นมา ฮี่ฮี่ฮี่

กิ๊กปาเก้ที่รัก : ไปค่ะ ไป ไป ไป ไป (ถ้าไม่ไปกะเรา มีงอนจริง ๆ ด้วยนะตัวเอง...)

คุณป้าติ๋ว : ขอบคุณค่ะ (ทราบได้อย่างไรว่า Poceille ชอบกุหลายสีอ่อนแบบนี้อ่ะค่ะ )

คุณ oho_oomyim : นั่นสินะคะ ยังมีเรื่องมีตั้งเยอะที่ยังไม่เคยทำ (ว่าแล้วก็ต้องรีบหาแฟนสักคน เหอเหอเหอ ยังมะเคยมีกะใครเค้าเลยนะเนี่ย...)

คุณแบ่งกัน : ขอบคุณก๊าบบบบบบ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันด้วยค่ะ

ป้ามดผู้น่ารัก : ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าทำไมถึงคิดเรื่องนี้วันนี้ แต่นาน ๆ จะคิดขึ้นมาสักทีค่ะ คิดทีไรปวดหัวใจทีนั้น แต่คืนนี้ไม่คิดแล้วค่ะ ง่วงนอนมากเลย

คุณ eZii : โอ้... แล้วเรายังไม่ได้ทำอะไร ณ วันที่เรายังไม่ได้ตายบ้างหล่ะ ขออนุญาตยกประโยคนี้เป็น Quote of the week นะคะ

คุณวรุณนฤมล : เย้ เย้ เย้ มีคนชอบไอติมรสรัมเรซินเหมือนกันแล้ว เย้ เย้ เย้... มาทานด้วยกันไหมคะ? มีอยู่กระปุกนึงในช่องฟรีซตู้เย็นที่บ้าน แผล็บ แผล็บ แผล็บ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเช่นกันค่ะ

 

โดย: Poceille 29 กรกฎาคม 2548 20:43:42 น.  

 

แวะมาเยี่ยมคอกวัวค่ะ หนูโำพ มาตามร่องรอยของฮันนี่เขา ว่างๆก็แวะไปเยี่ยมพิลกริมที่บ้านพี่บ้างนะคะ ใช้ชื่อเจ้าของบ้านว่า navyblue ค่ะ แต่บ้านพิลกริมไม่สวยอลังการเท่าคอกหนูโำพหรอกค่ะเป็นบ้านของสาวแก่เชยๆค่ะ

 

โดย: pilgrim (navyblue ) 29 กรกฎาคม 2548 20:46:24 น.  

 



แวะมาเยี่ยมคอกวัวของน้องโพจ้ะ แล้วเจ้าของไปไหนนะ เอ.....หรือว่ามัวแต่จัดการตอนวัวอยู่ อิอิอิ
มารออ่านมายลอร์ดด้วยจ้า แต่จริงๆแล้ว อยากอ่านนิยายเรื่องใหม่ของน้องโพมากกว่านะ

 

โดย: pakae IP: 61.90.119.45 30 กรกฎาคม 2548 15:13:32 น.  

 

คุณ pilgrim : โอ้... คุณพิลมีบล็อกแย้ว เย้ เย้ เย้ เรามีที่ให้ไปเล่นเพิ่มอีกที่แย้ว เย้ เย้ เย้ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมที่คอกเจ้าโพนะคะ จุ๊บ จุ๊บ จุ๊บ


กิ๊กปาเก้ที่รัก : อะฮ่า อะฮ่า ใจเย็น ๆ นะคะ ตอนนี้ได้บทนำของนิยายเรื่องใหม่มาแล้นนนน ไว้ปั้นได้เป็นตัวเมื่อไหร่จะเอามาลงเรียกน้ำย่อยแน่นอนจ้าตัวเอง

 

โดย: Poceille 30 กรกฎาคม 2548 19:03:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Poceille
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





.
.
.

Busy Woman
but
Non-productive

.
.
.


Friends' blogs
[Add Poceille's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.