<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
6 กุมภาพันธ์ 2550

เมื่อเธอเปลี่ยน ... ฉันก็เปลี่ยน





"การเปลี่ยนแปลงคือสัจธรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้"

คำพูดนี้ เราได้ยินคงจะชินหูกันดี ถ้าจะไปเปิดบล็อกเก่าตัวเองดูแล้วก็คงจะมีมากเกินกว่าสองหนที่ใช้ในการกล่าวอ้างถึงความหมายเหล่านี้ ...

พูดเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะว่าช่วงนี้คุยกับเพื่อนเก่า แล้วก็มีคุยกันเรื่องสัพเพเหระก็เป็นเรื่องเก่าๆ นั่นล่ะคะ แต่ดูเหมือนที่เค้าพูดกันว่า พวกคุยเรื่องเก่าๆ นั้นเริ่มจะแก่ ฉันขอเถียงก่อนว่า ฉันยังไม่แก่หรอก แต่เพราะพูดถึงเรื่องเก่าๆ ได้เรื่อยๆ นั้น เพราะมันมีความประทับใจฝังอยู่ต่างหากล่ะ (แต่อาการหลงๆ ลืมๆ นั้นก็มีบ้างนะคะ อ่ะ จะว่าแก่อีกล่ะสิ เฮ้อ )


คุยกันเพื่อนเก่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ และแล้วก็มาคุยถึงเพื่อนสนิทอีกคน ที่ตอนนี้ไม่ค่อยจะได้ติดต่อเค้าเท่าไหร่แล้ว แต่ก็ยังมีการส่งจดหมายอัพเดทกันบ้างอย่างน้อยๆ ปีละสองครั้ง (เยอะนะเนี่ย) ... เราคุยกันถึงเรื่องนิสัยใจคอของเพื่อนคนนี้ อ่ะเรียกนามสมมติละกันว่า เพื่อนกอ ...

เพื่อนกอ คนนี้เมื่อก่อนตอนเรียนด้วยกันเธอจะเป็นเด็กเรียบร้อย ถามคำตอบคำ ยิ้มอย่างเดียว ชี้อาย ไม่กล้าแสดงอออก ที่สำคัญคือซุ่มซ่าม อาการทำคนเหวอจะมีให้เห็นประจำ วันดีคืนไปเดินเล่นด้วยกัน พอมีช่วงเราหันจะไปคุยกับเธอ ปรากฏว่าเธอหายไปแล้วค่ะ แต่พอก้มลงไปดูเท่านั้นเลย เธอนั่งพับเพียบอยู่บนพื้นทางเดินฟุธบาธซะงั้น เหตุก็เพราะจู่ๆ แข้งขาอ่อนบ้าง หรือว่าไม่ก็สะดุดอะไรล้มลง ซึ่งถือว่าเพื่อนไม่สนิทจะเกิดความงงงวย แต่ว่าอย่างเราเจอกันบ่อยแล้วเลยเฉยๆ เพราะเหตุแบบนี้เกิดเราก็มีหน้าที่แค่ว่าพยุงเธอลุกขึ้นแล้วก็จบกันไป ไม่ตกใจ ไม่ถามซ้ำ เหมือนว่าเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเลย

แต่หลังจากที่เราเรียนจบแยกย้ายกันไปแล้ว ใช้เวลาสักพักเราถึงจะได้ติดต่อเพื่อนกอกันอีกครั้ง และแล้วเธอ ก็ทำให้เราแปลกใจ เพราะเมื่อถึงเวลานัดเจอ เธอผู้ทีมีคุณสมบัติที่เราเคยพูดเอาไว้ตอนเรียนด้วยกันนั้นกลับหายเข้ากลีบเมฆไปเลย เหลือแต่บุคลิกของสาวทันสมัยในร่างคนเดิม เธอพูดเก่ง ฉะฉาน กล้าแสดงออก เรียกว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังศอกเลยค่ะ ... โอ้ว เกิดอะไรขึ้นกันกับเพื่อนกอของเรา ...

คุยไปคุยมา ก็กลายเป็นว่าไม่ซับซ้อนเลยในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสำหรับเรื่องนิสัยและบุคลิกของเพื่อนเรา เนื่องจากสังคมมันเปลี่ยน หน้าที่การงาน สังคมคนที่พบปะ มันหล่อหลอมให้เรากลายเป็นอีกคนได้ นิสัยที่เคยอ้อมๆ แอ้มๆ หายไป เหลือแต่คนกล้า พูดจาดี เนื่องด้วยต้องพบปะลูกค้า การเจอแล้วพูดกับลูกค้าจะได้ผลดีต้องสร้างความมั่นใจให้เค้าเห็น เพราะไม่อย่างนั้นงานก็เสีย ผลงานไม่ได้ตามเป้าก็เข้าใจว่าก็คงตกงานล่ะ มันก็เลยกลายเป็นว่า สิ่งเหล่านี้ล่ะได้สร้างบุคลิกใหม่ให้เพื่อนเราไปซะได้ ยัยเพื่อนกอคนขี้อายหายไปเลย มีแต่เพื่อนกอสาวมั่นมาแทน..

คุยไปคุยมาก็มานั่งนึกถึงตัวเองมั่งล่ะ เอ แล้วเราล่ะ ถ้าพูดถึงเมื่อก่อนกับตอนนี้ล่ะ เรามีอะไรเปลี่ยนไปมั่งหรือเปล่า เอาแค่แบบเปลี่ยนเล็กๆ ก็ได้ ไม่ต้องถึงขั้นจากหน้ามือเป็นหลังศอกเหมือนเพื่อนหรอก

แน่นอนมันต้องมีล่ะ ดีขึ้นก็มี แย่ลงก็มี จะเอาแบบไหนล่ะ


สิ่งที่ดีขึ้น : อาจจะใจเย็นขึ้น พูดมีเหตุผลกันมากขึ้น รู้จักใช้จ่ายขึ้น (เป็นข้อดีแบบมีเหตุผลรองรองรับ ไม่ใช่เพราะอยากก็ซื้อเลย)

ข้อเสียล่ะ : พูดมาก ขึ้บ่น จุกจิก (โดยรวมคือนิสัยเล็กๆ น้อยๆ) แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องของภายนอกล่ะ ไม่ต้องคิดนานให้เสียเวลาเลย ก็หุ่นไง อวบอั๋นผิดมนุษย์เพราะกินจุอย่างกับโลกจะแตกอีกสองปีเลยกินสะสมไว้ก่อนล่วงหน้า


จริงๆ แล้วตอนแรกคิดว่าน่าจะบอกว่าว่าเรื่องเปลี่ยนแปลงเป็นการเปลี่ยนก่อนแต่งงานและหลังแต่งงานมากกว่า แต่ว่ามาคิดอีกทีไม่อยากระบุให้มันเห็นชัดไป แต่เชื่อเถอะว่า ยิ่งคนแต่งงานแล้ว มันต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงแน่นอนสำหรับตัวคุณเอง ... อย่างน้อยๆ ขี้บ่น พูดมาก นี่ล่ะเพราะคาดว่าร้อยละ 88.78 หญิงไม่โสดจะเป็นแบบนี้จริงๆ (อย่าอ้างอิงตัวเลขมากนะค่ะ ปวดหัวเปล่าๆ )


ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้เราจะเปลี่ยนอะไรก็ตาม อาจจะด้วยเพราะสังคมทำเราให้เปลี่ยน แต่เรื่องนิสัยอย่างคิดดีทำดีนั้น ก็คงไม่เปลี่ยนหรอกถ้าหากว่าเราจิตใจดีด้วยเนื้อแท้ ..อย่างน้อยๆ เราก็ยังเป็นคนดีคนเดิมของคนใกล้ๆ แค่นี้การเปลี่ยนแปลงอย่างอื่นมันก็เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้เราปรับตัวเข้ากับช่วงจังหวะ เวลา และสังคมในขณะที่เรายืนอยู่ ณ ตรงนั้นแค่นั้นเอง ...







Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2550 1:22:57 น. 129 comments
Counter : 729 Pageviews.  

 


ถ้าคุณลงมือทำในสิ่งที่คุณสนใจอยู่เสมอ อย่างน้อยจะมีคนคนหนึ่งที่พอใจ






คนอื่นจะเปลี่ยนไปแค่ไหน อย่างไร แต่ตัวเราใจต้องมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลงครับ^^



โดย: หลานยายจุล วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:17:37 น.  

 
คนแรก ก่อน เดี๋ยวเม้นท์อีกที อิอิ


โดย: grippini วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:19:11 น.  

 
โห ช้าไปนิสนึง แพ้คุณข้างบน จนได้ มะเป็นไร

อ่านแล้วเหมือนตัวเองเลย กิ๊ฟไม่ค่อยกล้าแสดงออกเท่าไหร่ ก่อนโน้น แต่มีช่วงนึง ต้องทำงาน เป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ เลยมั่นใจ แหลงมาก สุดๆๆ เลย แต่ขี้บ่นนี่ ท่าจะเป็นมานานแล้วอะนิด

กิ๊ฟเป็นคนขี้เหนียวเหมือนเดิมด้วยอ่ะ อันนี้ไม่เปลี่ยนเยย


โดย: grippini วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:21:50 น.  

 
อาการหลงๆ ลืมๆ เค้าไม่เรียกว่าแก่นะคะ แต่เค้าเรียกว่า โก๊ะ ค่ะ.. อิอิ เป็นไงดูเป็นวัยรุ่นขึ้นแล้วใช่มะ ... ว่าไม่ได้นะ กุ้งก็เป็นเหมือนกันค่ะ


โดย: KungGuenter วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:29:16 น.  

 
ผมก็เปลี่ยนไปเยอะเลยครับ (อ้วนขึ้น)


โดย: I.Brother วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:30:19 น.  

 

สำหรับบางคนก็ยอมรับความเปลี่ยนแปลงลำบาก



โดย: keyzer วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:32:11 น.  

 
ตัวอ้อเองนี่นิสัยเปลี่ยนไปหลายอย่างค่ะ โดยเฉพาะหลังจากมีลูกๆ จากที่เคยใจร้อนทำอะไรเร็ว เดี๋ยวนี้ใจเย็นขึ้นเยอะเลยค่ะ แต่ก่อนไม่ค่อยอดทน เอาแต่ใจ เพราะเป็นลูกคนเล็กน่ะค่ะ ตอนนี้ต้องเอาใจคนอื่นค่ะ เอาใจลูกๆ

แต่อ้อว่าตัวเองเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นนะคะ (ชมตัวเอง) คือตอนนี้ไม่เอาตัวเองเป็นใหญ่ และเห็นแก่ความสุขของครอบครัวก่อนความสุขของตัวเองน่ะค่ะ

นิสัยการทำงานก็เปลี่ยนค่ะ ใจเย็นขึ้นเยอะ แต่ก่อนมีปัญหานิดหน่อย สติแตก เดี๋ยวนี้เฉยค่ะ มีปัญหาอะไรเรื่องงาน เฉย ค่อยๆแก้ไขไป เพื่อนที่ทำงานยังเคยชมว่า เรานิ่งดี ไม่โวยวายเวลามีปัญหา

ยิ่งอายุมากยิ่งใจเย็น พอสี่สิบห้าสิบคงใจแข็งเป็นน้ำแข็งไปเลย ฮ่าๆๆๆ


โดย: แม่ลูกแฝด วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:33:46 น.  

 

กาลเวลาอาจจะทำให้อะไรต่อมิอะไรเปลี่ยนไป
แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปจากตัวเองเลย
คือ "ความเป็นตัวตนแท้แท้ของตัวเอง"......




เหมือนคำคำหนึ่ง ที่ได้ยินจากเพื่อนเมื่อเย็นนี้
ว่า "สูงสุดคืนสู่สามัญ"






โดย: angel_exx (ALFA-TANGO ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:40:36 น.  

 


คนเราต้องยอมรับในคการเปลี่ยนแปลงเนอะ



โดย: แม่ปูจ๋า วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:44:29 น.  

 
ใช่ค่ะคุณนิด ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง มันเป็นสัจธรรม
เอ...อ่านเรื่องเพื่อนกอของคุณนิดแล้วชักคล้ายตัวเองยังไงอยู่ชอบกล คือซุ่มซ่ามมาก (แต่ตอนนี้ดีขึ้น) เคยเดินเรียงแถวหน้ากระดานกับเพื่อน 4-5 คน อู่ๆ วิคก็หายผลุบไปคนเดียว ตกหลุมกลางสนามค่ะ หลุมขนาดน้องๆ ปลักที่วัวลงไปนอนน่ะค่ะ ไม่รู้ทำไมเราไม่เห็นอยู่คนเดียว แต่คุณนิดเชื่อเถอะว่า นิสัยนี้ไม่ได้หายไปเพียงแต่มันหลบ ยังไม่แสดงออกมาเท่านั้นเอง ถ้าคุณนิดเจอเค๊านานหรือบ่อยอีกหน่อย มันจะออกมาเองค่ะ

เห็นด้วยที่สุดว่า ถ้าเราเป็นคนดีในเนื้อแท้ หรือคนไม่ดีก็ตาม ไม่ว่าสิ่งแวดล้อม/ประสบการณ์ชีวิต หรืออะไรจะทำให้เราเปลี่ยนไปบ้าง แต่ความเป็นตัวตนจริงๆ ของเราก็คงยังอยู่ค่ะ เขาถึงบอกว่า

"...ความรู้อาจเรียนทันกันหมด เว้นแต่ชั่วดีกระด้าง อ่อนแก้ฤาไหว..."
ไงคะ



โดย: the Vicky วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:08:49 น.  

 
เราเปลี่ยนไปเยอะเลยนิด

แต่ไม่บอกหรอกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

เพราะพูดตรงนี้ 3 วันคงไม่จบ


โดย: Malee30 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:09:35 น.  

 
ฮ่าๆๆๆ เจนี่กลายเป็นอะไรไปแล้วเนี๊ยยย อยากให้ส่งก็ยิ่งดีนะคะ เพราะเจจะได้เขิลล์มากขึ้น ฮ่าๆๆๆ ว่าแต่ทำแล้วอร่อยมั้ยคะ เส้นขนมจีนเนี๊ย เห็นในรูปแล้วน่ากินมากๆเลย(พูดจิง จิ๊งงงงง)

เห็นด้วยกับพี่จิ๋วคะ คนเราเนี่ยมันต้องมีการเปลี่ยนแปลงแต่ไม่รู้เมื่อไร คนเราต้องยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงจริงๆแหละเน๊อะ แต่ก่อนเจขี้อายรู้สึกปมด้อยตลอดเวลา ไม่กล้าแสดงออก ไม่กล้าออกไปพูดหน้าห้องเลย เจยังนึกว่าเราต้องเป็นคนยังงี้ไปตลอดชีวิตแน่ๆ จนมาวันนี้เจกลายเป็นว่ากล้าทุกอย่าง กล้าที่จะรับหน้าแตก เพราะเรื่องนี้มันไม่มีอะไรที่ต้องเดือดร้อนแล้วไง รับด๊ายยทุกอย่าง


โดย: J-Nap วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:13:31 น.  

 
เวลาและสิ่งที่เกิดขึ้น..ทำให้คนเราเปลี่ยนครับ...จริงๆแล้วเรารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของคนรอบข้าง...คนที่เราเคยรู้จักที่นานๆจะได้เจอที..แต่ลองนึกดูดิครับ..ในทางกลับกัน พวกเค้าก็คงเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวเราเหมือนกัน...แล้วเราหล่ะรู้หรือปล่าวว่าเราหน่ะเปลี่ยนแปลงไปยังไง...


อ่านเรื่องนี้ของพี่นิดแล้วก็นึกถึงเพื่อนครับ...ตั้งใจจะเขียนเรื่องนี้เหมือนกัน..เพราะเพิ่งเกิดเหตุการณ์บางอย่าง..แต่วันนี้เหนื่อยมากครับพี่นิด...มาอ่านของพี่นิดแล้วก็แวะเยี่ยมเพื่อนๆอีก 2-3 คนก็คงนอนแล้วครับ..

ฝันดีครับพี่สาวใจดี


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:51:27 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องนิด พี่เองก็เปลี่ยนไปหลายอย่างนะคะ แต่เรื่องขี้บ่นเนี่ยยยพี่จะเป็นเฉพาะที่ร้านอะนะ จนแฟนพี่เขามาบอกว่าวันนี้ให้หยุดงานไม่ต้องไปทำงานหรอก อิอิอิ ดีสิ วันนี้พี่เลยมีเวลาอัพบล็อคค่ะ


โดย: shnkitty วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:57:24 น.  

 
พี่นี่เปลี่ยนเป็นบางอย่าง บางอย่างไม่เปลี่ยนเลย
ไม่เกี่ยวกับวัย หรือโสด/ไม่โสดหรอกนะ (ดูจากตัวเอง)
เรื่องอารมณ์นิ่งลงบ้าง แต่นิ่งแบบภูเขาไฟมีวันระเบิดน่ะ

ส่วนความโหดและรังสีอำมหิตที่ติดหน้ามา
รู้สึกจะเปลี่ยนยาก ต้องเอาหน้ามาเปลี่ยนใหม่กระมัง


โดย: เสมอกลาง วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:24:32 น.  

 

...หลายอย่างที่เรารู้ตัวเองว่าเราเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน

แต่ก็มีบางอย่างที่เราไม่รู้ตัวว่าเราเองเปลี่ยนไป

มารู้ตัวอีกที ก็เมื่อคนรอบกายบอก

หรือ เรางงกับตัวเองว่าเป็นแบบนี้ไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

...สังคมรอบข้างมีส่วนมากๆ

บางครั้งก็ต้องยอมเปลี่ยนไปเพื่อให้เข้ากับสังคมที่เป็นอยู่

...อย่างตัวหนิงเองที่เห็นชัดๆแบบหน้ามือและหลังมือคือ

ตอนเด็กๆพูดมาก .. ตอนนี้พูดน้อยถึงขั้นเงียบ

ชอบฟังมากกว่าพูดนะคะ เหมือนคนละคนเลย


. . .


โดย: Dying To Be Alive วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:58:45 น.  

 
จ๊ะเอ๋....

วันเวลาทำให้คนเปลี่ยนได้ทั้งทางที่เห็นด้วยตา และสัมผัสได้ด้วยใจค่ะ
พี่เปลี่ยนขึ้นในทางที่ดีเยอะมาก(อันนี้ต้องชมสามี) ประหยัดขึ้น มีจุดมุ่งหมายในชีวิต
ทำกับข้าวได้มากมายหลายเมนู มีน้ำอดน้ำทนในเรื่องที่ไม่เคยคิดว่าจะทำ
เช่นล้างรถ ตัดหญ้า

แต่นิสัยเลวๆที่ยังมีคงเส้นคงวาคือ ใจร้อน ขวานผ่าซาก เป็นคนพูดไม่ถนอมน้ำใจคน

ส่วนนิสัยแย่ที่เพิ่มขึ้นคือ นอนตื่นสายมาก บางวันสามีทำงานครึ่งวัน กลับมาถึงบ้านอิเมียยังไม่ตื่นเลย


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:05:28 น.  

 
สิ่งที่เปลี่ยนไปมากๆ อย่างเห็นได้ชัด พร้อมกับเสียงลือของพี่ๆ เพื่อนๆ มากระแทกหูค่ะ

อ้อมใจเย็นขึ้นเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกก

มากจริงๆ เมื่อก่อนถ้ามีเรื่องล่ะก็ ไอ้อ้อมท้าชกเลยค่ะ กรั๊กๆ

ส่วนกับเพื่อนๆ อ้อมว่ายังไม่ต้องมองไปที่เพื่อนหรอก
มองที่ตัวเอง อ้อมยังเปลี่ยนเลย
แต่ว่านะ ตอนที่ไปงานแต่งงานเพื่อนสมัยเรียนปวช.
อ้อมเป็นคนเดียวของหมู่เพื่อนๆ ที่พอเรียนจบแล้วมันหายต๋อมเข้ากลีบเมฆ
ไม่เคยเจอเพื่อนพร้อมหน้าพร้อมตาอีกเลย (มีเจอบ้างเป็นบางคน แต่ก็เจอกันด้วยความบังเอิญซะทุกครั้ง)
ตอนไปงานแต่งงานครั้งนั้นเป็นการไปเจอด้วยความตั้งใจ
ก็ได้คุยกัน รู้สึกขึ้นมาทันทีถึงความต่าง อาจเพราะพวกเราโตขึ้น
มุมมองต่างๆ ก็เปลี่ยนไป สังคมที่ต่างคนก็มีสังคมของตัวเอง
พอคุยกันในหลายๆ เรื่องพวกเขาก็ไม่เข้าใจ
แต่ดีใจอยู่อย่าง ที่เพื่อนๆ ทุกคนลงความเห็นว่า
"ไอ้อ้อม ทำไมแกยังวัยรุ่นอยู่เลยว่ะ"

นับเป็นเรื่องที่น่าดีใจเป็นอย่างยิ่งใช่ไหมป้านิด


โดย: soulfighter วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:13:06 น.  

 
ตอนกลับไทยครั้งที่แล้ว
คนรอบข้างเป็นคนบอกค่ะว่าเราไม่เปลี่ยนเลย
นี่เลยไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี


โดย: petunia lover วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:33:19 น.  

 
เมย์ก้อเปลี่ยนไปเยอะค่ะ คิดว่าเป็นเพราะประสบการณ์ชีวิตแล้วก้ออายุด้วยนะคะ ที่แน่ๆพี่ชอบบอกว่าเมย์ยิ้มน้อยลง อันนี้รุ้ตัวเลย

ว่าแต่ว่าคุณนิดจะเก็บข้าวของลงกล่องไปไหนเอ่ย?
เมย์จะย้ายไปเยอรมันแล้วนะคะวันที่หนึ่งเดือนหน้านี่แล้วค่ะ
หวังว่าเราคงได้เจอกันสักวันนะคะคุณนิด


โดย: เมย์ (Sunsweet May ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:59:59 น.  

 
คุณนิค ค่า เห็นด้วยค่ะ
.. ฉายา NuiPumPui นี้ก็เพิ่งได้หลัง แต่งงานค่ะ ...
ประโยคแรก ที่สามีพูดไทยได้ คือ... Nui kee bon .... อิอิอิ ล้อเล่นกันค่ะ (แต่ถ้าจะจริงเน่อ คุุณนิด)

ขอบคุณคุณนิดที่แวะไปให้ชื่นใจอยู่เสมอค่ะ ขอบคุณบทความ ให้แง่คิดค่ะ


โดย: NuiErnik วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:36:43 น.  

 
เปลี่ยนแปลงตัวเองเยอะเหมือนกันค่ะ เยอะมากๆต้องเป็นฝ่ายเสียสละมากขึ้นจากเมื่อก่อนเป็นแต่ฝ่ายรับถ้าเดียว ต้องรับผิดชอบหน้าที่การงานจากที่เมื่อก่อนไม่คึสนใจ แต่ก่อนก้อโมโหร้ายเอาแต่ใจตัวเอง เดี่ยวนี้แก่ลงหมดเรี่ยวเรงโมโหโทโส ขี้บ่นด้วย

แต่ที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยคือเป็นคนพูดน้อยและขี้อาย


โดย: stila วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:36:44 น.  

 
เราก้อเปลี่ยนไปอะ ตั้งแต่มีลูกนิสัยอารมณ์จะร้อนขึ้น หงุดหงิดง่ายเดี๋ยวนี้ก้อเบาๆแล้ว ใจเย็นลง


โดย: bagarbu วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:41:44 น.  

 
ยิ่งอายุมากยิ่งใจเย็นจริงๆค่ะ เมื่อก่อนถ้ามีเรื่องล่ะก็จะร้อน เหมือนกัน


โดย: gemcad (gemcad ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:54:47 น.  

 
ตัวผมเองก็มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ เหมือนกันครับ เช่น >>>
อดีต : โสด
ปัจจุบัน : โสดกว่า


โดย: 9A วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:32:18 น.  

 
การเปลี่ยนแปลงทุกครั้งคนที่ได้ประโยชน์คือตัวเรา (เปลี่ยนในทางที่ดีนะ อิ อิ ) เปลี่ยนในทางที่ร้ายก้อตัวใครตัวเผือก คุณนิดเป็นไงบ้าง


โดย: somnumberone วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:57:40 น.  

 
อืม ส่วนตัวคิดว่าตัวเองไม่เปลี่ยนเท่าไรนะคะ
นอกจากอะไรๆ ที่ใครๆ เรียกว่า "โตขึ้น" น่ะค่ะ

เจอเพื่อนๆ สมัยมัธยมทีไร ก็ต้องรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลง
แต่ส่วนใหญ่จะไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ น้อยมากที่จะแย่ลง


โดย: สายลมโชยเอื่อย IP: 124.121.182.182 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:04:55 น.  

 
ตอนนี้ก้อเปลี่ยน
หัวใจเปลี่ยนเป็นสีจมปู


โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:17:23 น.  

 
แม้คืนวันจะเปลี่ยนไป
เราก็จะเป็นเพื่อนที่ดีที่
ไม่เห็นหน้ากัน (ยกเว้นเราแอบเห็นคุณนิดในบล็อกแล้ว)
ตลอดไป



โดย: หอมกร วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:29:21 น.  

 
เปลี่ยนไปเยอะเลยค่ะคุณนิด ทั้งภายนอกและภายใน...เพื่อนเก่าทุกคนสมัยเรียน เมื่อเจอกันแล้วทักเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องเป็นตัวปลอมแน่ๆ

อ้อ...มีอยู่อย่างนึงที่ไม่เคยเปลี่ยนและทุกคนจำได้...คือ รอยยิ้มกว้างๆ ค่ะ


โดย: Love_Forget Me Not วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:34:08 น.  

 


ถ้าคุณลงมือทำในสิ่งที่คุณสนใจอยู่เสมอ อย่างน้อยจะมีคนคนหนึ่งที่พอใจ






รับหนังสือพิมพ์สักฉบับมั้ยค่ะน้องนิด
นี่ก็คือการเปลี่ยนแปลงพี่กับน้องเต้ย
เล่นกันสนุกวันนี้ค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:34:52 น.  

 
เมื่อเธอเปลี่ยน ... ฉันก็เปลี่ยน


"การเปลี่ยนแปลงคือสัจธรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้"

รู้แย่มากๆคะ เพราะเขาคนนั่นกำลังเปลี่ยนไป



โดย: แสงไร้เงา วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:54:08 น.  

 
พิมก็เปลี่ยนค่ะ แต่ที่เห็นความเปลี่ยนแปลงตัวเองชัดๆคือตอนขึ้นม 1 จากเด็กประถมขี้อายมากกกกกกกกกก มากที่สุด มาอยู่มัธยม ย้ายโรงเรียน ย้ายจังหวัดไม่มีเพื่อนสักคน สถานการณ์ทำให้กล้าที่แสดงออกมากขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้นค่ะ จากนั้นก็เปลี่ยนอีกครั้งตอนเป็นแอร์ จากเด็กเชยๆ ก็เป็นสาวเปรี้ยวขึ้นมาสักหน่อย และทุกอย่างหล่อหลอมให้เป็นพิมในปัจจุบันนี้ค่ะ


โดย: pim(พิม) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:07:41 น.  

 
ทุกสิ่งล้วน ... อนิจจัง ... ครับพู่
การเปลี่ยนแปลง มีเกิดขึ้นกับทุกคน
ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนไปตามอายุมั้ง คงเพราะว่า ...
ประสบการณ์ที่แต่ละคนได้รับ มันทำให้เราเรียนรู้ และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง
เปลี่ยนเพื่อให้การดำเนินชีวิตเป็นไปได้อย่าง "เป็นสุข" ในสภาพการณ์ของแต่ละคน

พู่คงกำลังคิดถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงหรือเปล่า
พู่ลองนึกหวนย้อนดูซิครับว่า ... การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงเนี่ย
กับการเปลี่ยนแปลงเมื่อ 6-7 ปีก่อนโน้นของพู่ มันมีความรู้สึกคล้ายกัน-ต่างกันอย่างไร

มีความสุขมากๆ นะครับน้องพู่อวบอั๋น อิอิ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:26:46 น.  

 
คุณนิด รี่ไม่เปลี่ยนเลยค่ะ
วันก่อนน้องยังแซวรี่อยู่เลยยยย

"ลูกสามแล้วแกยังกล้าอ่าน a day อีกเหรอ?"

แหม๋...ก็ยังวัยรุ่นอยู่ง่ะ อิอิ


โดย: ShiEri วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:29:41 น.  

 
คุณนิดบอกว่าถึงจะเปลี่ยนไปบ้างเล็กๆน้อยๆแต่เราก็ยังเป็นคนดีคนเดิมของคนใกล้ๆ ..คิดเหมือนกันค่ะ ว่าตัวเองยังเป็นคนดีคนเดิมของครอบครัวและเพื่อนๆอยู่เพราะถึงแม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม ยังไม่มีใครเลิกคบเราไปเพราะความเปลี่ยนแปลงในตัวเราเลยค่ะ

นอกจากแฟนค่ะ 555


โดย: random-4 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:51:55 น.  

 
โตขึ้นความ ความอ่านก้อคงเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

บางที ก้อยังคิดถึงตะก่อนว่าเราใจร้อนน่ะ แต่พอโตเข้าสังคม

มีคนใจร้อนเหมือนเราเราก้อเลยต้องปรับเป็นเย็นๆ บ้าง


โดย: about_love วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:03:04 น.  

 
อ๊อ.......ที่แท้เพราะมีสามีนี่เองที่ทำให้พี่โตสเปลี่ยนเป็นคนพูดพล่าม..... อ๊อ.............. สงสัยอยู่ตั้งนาน เพิ่งจะได้คำตอบวันนี้แหละ

สิ่งที่ดีขึ้น : อาจจะใจเย็นขึ้น พูดมีเหตุผลกันมากขึ้น รู้จักใช้จ่ายขึ้น

ข้อเสียล่ะ : พูดมาก ขึ้บ่น จุกจิก แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องของภายนอกล่ะ ไม่ต้องคิดนานให้เสียเวลาเลย ก็หุ่นไง อวบอั๋นผิดมนุษย์

อืม..... สิ่งที่บ่งบอกว่าเราแก่ตัวขึ้นไม่ใช่แค่คุยแต่เรื่องเก่า ๆ หรือว่าขี้หลงขี้ลืม นะน้องนิดนะ พี่โตสว่า ไอ้ข้อดีข้อเสียข้างบน ก็เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าเราแก่ตัวขี้นเหมือนกันนา.... พี่โตสว่านะ


โดย: Chini วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:14:53 น.  

 
อย่างที่เค้าว่า"การเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์"ใช่มั๊ยคะคุณนิด


โดย: PANDIN วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:16:10 น.  

 
เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าคนๆ หนึ่งเปลี่ยนไป
แอมจะบอกตัวเองว่าเรารู้จักเขามากขึ้นต่างหากค่ะ

^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:24:45 น.  

 
แหะๆ

อ่านแล้วก็นึกถึงตัวเองค่ะคุณนิด

เราเองก็รู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปเยอะมากๆ เลย เลวขึ้นน่ะ เหอๆ



อ่า..เดี๋ยวพักเที่ยงจะกลับไปเอาโน้ตบุ๊คตัวเอง แล้วคงได้อัพบล็อกบ่ายแก่ๆ ค่ะ ตอนนี้ใช้โน้ตบุ๊คของเพื่อนอยู่ (เมื่อเช้าเบลอ เลยไม่ได้หยิบมาง่ะ)


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:25:45 น.  

 
อ่านแล้วทำให้นึกถึงตัวเองค่ะ

ตะก่อนก็เป็นคนคล้ายๆเพื่อนคนนั้นของ จขบ.จริงๆ

แต่เวลาเปลี่ยน ก็เริ่มปรับตัวเรื่อยๆ จนเพื่อนเก่าทักว่าไปทำอะไรมาเวลาเจอกัน

ขอแค่จิตใจเราไม่เปลี่ยนก็พอแล้วนิ


โดย: ตอง (Kazalong ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:37:35 น.  

 
เปลี่ยนแน่นอนเล้ย..
โดยเฉพาะ
บ่น บ่น และบ่น
(ตะกี้ก็พึ่งบ่นหยกๆเลย ฮา)

เป็นธรรมดา
ของแม่บ้านสมองไวค่ะคุณนิด


โดย: prncess วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:43:13 น.  

 
เวลาเปลี่ยน ความคิดคนเปลี่ยน ความรู้สึกคนเปลี่ยน ...
ตัวเราก็เปลี่ยน ตัวเขาก็เปลี่ยน อย่างที่บอกค่ะ เวลาทำหน้าที่ของมันเองอย่างซื่อสัตย์ ที่เปลี่ยนไปคือตัวเราเอง ...

//แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป ที่รับรู้ได้ตอนนี้ คือ .... ขี้บ่น จุกจิกขึ้น และ อวบขึ้นค่ะ 555+


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:09:03 น.  

 
มาอ่านเรื่องการเปลี่ยนแปลงค่ะ


อ่านแล้วมองย้อนกลับหาตัวเอง ซึ่งก็พบว่ามีการพัฒนาไปจากเดิมเหมือนกันค่ะ มีทั้งพัฒนาขึ้นและด้อยพัฒนาลง... น้ำหนักตัวเป็นสิ่งพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องค่ะ (ถ้าเปลี่ยนเป็นหุ้นได้คงมีกำไรให้ปันผลได้ตลอดปีแน่นอน) ในขณะที่ระดับความสามารถในการสื่อสารกับมนุษย์เริ่มด้อยพัฒนาลง... (หรือพูดง่าย ๆ คือเริ่มพูดจากับคนไม่รู้เรื่องแล้วนั่นเองค่ะ)



สุขสันต์วันอังคารสีชมพูนะคะคุณนิด...


โดย: Poceille วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:10:44 น.  

 
เราก็เปลี่ยนไปเยอะมากค่ะ
สมัยก่อนอยู่โรงเรียนสตรีล้วนคาทอลิค..
...เต็มไปด้วยซิสเตอร์ การเรียนทุกอย่างที่เป็นกุลสตรี
ไม่ว่าจะโครเช นิตติ้ง แกะสลัก จัดดอกไม้

.. ต่อมาเรียนปรินส์รอยแยลส์ ฯ โรงเรียนสห
ไอ่ที่เรียนๆ มาน่ะเอาไปคืนซิสเตอร์หมด ...
กลายเป็นพวกบู๊แหลก เพื่อนไม่เห็นว่าเป็นผู้หญิงซักคน
พอบอกใครว่ามาจากเรยีนาฯ มีแต่คนทำหน้าไม่เชื่อ
(พร้อมกับบอกว่าเสียชื่อสถาบันแกจริงจิ๊ง 55)

แล้วก็กลายมามีอิจเมจเถื่อนๆ อย่างที่เห็นทุกวันนี้แหละฮะ (ฮา)


โดย: สาวแว่นเลี้ยวซ้าย วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:10:45 น.  

 
คงมีแต่เรา ที่รักเขาไม่เคยเปลี่ยน


โดย: ปลายเทียน วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:13:40 น.  

 
ตามสัจธรรม ...


โดย: นิรมาณ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:29:03 น.  

 
รู้เลยว่าตัวเองเปลี่ยนไปง่ะ


เมื่อก่อนใส่เสื้อผ้าไซส์ SS ตอนนี้มันเป็น M เกือบจะ L


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:10:21 น.  

 
ไม่ได้มาหาพู่นานเลย สบายดีนะคะ..

ตอนนี้ พี่ก็เปื่อยตามลมฟ้าอากาศที่เปลี่ยนน่ะ..

อืมมมม...พูดถึงเรื่องเปลี่ยนนี่ พี่ก็เปลี่ยนเยอะนะ..
อย่างเมื่อก่อน..ถ้าไม่ถูกใจ จะชนๆๆๆๆ ชนแหลก
แต่ตอนนี้ไม่แล้ว นอกจากเหลืออดจริงๆอ้ะ..
ไม่ค่อยหาเรื่องใส่ตัวเหมือนเก่า เลิกยุ่งเรื่องวุ่นวายของชาวบ้าน
บางทีออกจะขี้รำคาญมากขึ้นด้วยล่ะ..


รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:10:27 น.  

 
โบราณว่า

อาการหนังเหนียวเนี่ย หนีไม่พ้นดอกขอรับ 555


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:34:40 น.  

 
คุณจิ๋วนิดขา โอ๊คซังก็เปลี่ยน เปลี่ยนไปพอสมควร ฮ่าๆๆๆ แต่โอ๊คซังคิดว่าการที่เราเปลี่ยนแปลงแต่ไม่ทำให้คนอื่นเป็นทุกข์หรือเดือดร้อนไปเบียดเบียนใครก็ทำไปเถอะเนอะ
แต่เห็นด้วยว่าแต่งงานแล้วจุกจิกมากกว่าเดิมโดบยเฉพาะเรื่องความเจ้าระเบียบอ่ะ สงสัยต้องไปบำบัดโรงบาลบ้าอ่ะ จริงๆๆนะ กลัวตัวเองเป็นมากกว่านี้อ่ะ 5555
จิ๋วนิดขา อย่าลืมสัญญานะตัวเอง **ไม่รู้อายุเท่าไหร่อ่ะเดาว่าเท่ากันละกัน เฮๆๆ***
สัญญาที่ว่าเมื่อไหร่ตัวเองลดน้ำหนักได้จะเอารูปให้เราดูอ่ะจำได้อยู่น๊าๆๆๆ รอๆๆๆๆ


โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:58:18 น.  

 
แวะเข้ามาอ่าน สบายดีไม๊ค่ะ
บางทีการเปลี่ยนแปลงก็อาจเป็นสิ่งที่ดีนะค่ะ


โดย: opleee วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:58:36 น.  

 
เข้ามานอนยันด้วยคนค่ะ ว่าคุยเรื่องเก่าๆ ไม่ได้แปลว่าแก่น๊า...

ก็ตุ้งคุยเรื่องเก่าๆ กับเพื่อนๆ ประจำ...

ว่าแต่จริงนะคะที่เวลาทำงานแล้ว ทำให้บุคลิกรึนิสัยเปลี่ยนไปได้ ของเพื่อนพี่นิดนี่เปลี่ยนไปในทางดีขึ้นเยอะค่ะ แต่พอตุ้งกลับมามองตัวเอง ไหงเราเปลี่ยนแล้วแย่ลงหล่ะ เมื่อก่อนใครๆ ก็ว่าตุ้งใจเย็น แต่พอมาทำงานนานๆ ต้องพบปะผู้คนมากขึ้น เจอบางเรื่องที่ซ้ำๆ เดิมๆ ก็ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดง่ายขึ้นอ่ะค่ะ..



โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:41:39 น.  

 
พฤติกรรมแสดงออกคงเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ด้วยมั้งค่ะ หลายปีมานี่ก็รู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปเหมือนกัน เป็นคุยที่พูดน้อยลงมาก ๆ ๆ ๆ จนบางครั้งรู้สึกว่าตัวเองไร้ความสามารถทางการพูดไปแล้ว เพราะถ้าจับไปนั่งสนทนาร่วมวง หลัง ๆ มานี่จะเป็นผู้ฟังมากกว่าผู้เล่า การปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างน้อยลง และอยากอยู่คนเดียวมากขึ้น

ส่วนรูปร่างหน้าตา หลายคนฟันธงว่า อ้วนยังไง ดำยังไง ก็เหมือนเดิม

อิอิ แอบอู้มาอ่านค่ะ


โดย: ZAZaSassY วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:45:59 น.  

 
ผมว่า...สิ่งแวดล้อม และสังคมรอบๆตัวเรานี่แหละ ตัวการที่ทำให้คนเราอุปนิสัยเปลี่ยนแปลง

อย่างผมนี่ช่วงอยู่ปักษ์ใต้ ก็อยู่ในกลุ่มนักเลงนักเล่นพนัน เรื่องกินเรื่องเที่ยวเล่นได้มาก็จ่ายก็เปลกันเต็มที

แต่ขอโทษถ้าประเภทโดนหักเหลียมหักคอกัน บาทเดียวก็มักจะไม่ค่อยยอมกัน อันนี้ทุกวันนี้พอย้อนกลับไปคิดๆดู ... ตูนี่มันบ้าจริงๆเลย


โดย: merf1970 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:58:41 น.  

 
ความจริงไม่มีคำว่า "ตัวเรา" มีแต่คำว่า "กระแสตัวเรา"ที่พุ่งไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ชีวิตมันต้องเปลี่ยนแปลงไปครับ จะมากหรือน้อยก็แล้วตแคน


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:12:00 น.  

 
5555+ เรื่องสอบนี่ไม่ได้ถามเพื่อนค่ะ แต่ใช้ขาสะกิดๆ ให้มันหย่อนกระดาษคำตอบลงมานิดนุง จะได้เช็คคำตอบได้ถนัดๆหน่อย ว่าตรงกันรึป่าว 5555+ ไม่ดีๆ ดีนะคุณครูไม่เห็น แต่ก็ไม่ได้ทำบ่อยน๊า

//ขอบคุณนะคะคุณนิด จะพยายามหาเรื่องราวต่างๆมาเขียนในบล็อกให้เยอะขึ้นค่ะ ^^ พอดีเมื่อคืนนี้อยู่เงียบๆ ฟังเพลงซึ้งๆ เลยอินไปกับเพลงเหมือนกันค่ะ


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:30:03 น.  

 
ตัวเองก็เปลี่ยนไปบ้างเหมือนกันค่ะ คงเป็นเพราะ อายุที่มากขึ้น เห็นโลกมามากขึ้น เพิ่งรู้สึกว่าเป็นผู้ใหญ่ เมื่อไม่นานนี้เองคุณนิด



โดย: *พิณ* วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:51:25 น.  

 
หนังสือพิมพ์ลงวันที่ 7 ก.พ. ... น่าแปลกๆ

ใช่ครับ.. คนเราเปลี่ยนไป... ตามกาลเวลาและสิ่งแวดล้อม.. ประสบการณ์หล่อหลอมให้คนเราปรับเปลี่ยน... ทั้งจิตใจ และร่างกาย

จะว่าไปสมัยก่อนผมก็เป็นคนขี้อายนะครับ เงียบๆ ไม่ค่อยพูด ประหม่า ผอม จะให้เขียนอะไรยาวๆ นี่.. ยากมากมาย

แต่ตอนนี้มันก็เปลี่ยนแปลงไปมากมายทีเดียวเชียว...


โดย: biggg วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:51:34 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะคุณนิด

เราเองไปเวียดนามมาก็หลายหน เพิ่งจะเจอเนี่ยแหละค่ะ เฮ้อ..

ก็เซ็งไปเหมือนกัน ดีที่ว่าลูกทัวร์มีเส้นช่วยทำให้เรื่องเร็วหน่อย ไม่งั้นก็คงต้องอยู่ต่ออีกหลายวันเลยแหละค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:43:27 น.  

 
ชอบและเห็นด้วยกับย่อหน้าสุดท้ายค่ะ

บางสิ่งบางอย่างในตัวเราอาจเปลี่ยนแปลง
เพื่อปรับให้เข้ากับสถาการณ์และสภาพแวดล้อมขณะนั้นๆ
แต่คุณค่าความเป็นเราข้างใน... เราเองรู้ดีที่สุดค่ะว่ามันไม่เคยเปลี่ยนไปไหน


โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:44:17 น.  

 
ไม่รู้ว่าตัวเองเปลี่ยนหรือเปล่า บางทีรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นดึงเอาส่วนที่ยังไม่ค่อยได้ใช้ออกมามากกว่า

แต่บางนิสัยก็เป็นตั้งแต่เด็กจนปัจจุบันและคาดว่าจะเป็นไปอีกในอนาคต เช่น ขี้เกียจล้างจาน ใช้คนอื่นเอา อิอิ


โดย: nzmum วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:44:28 น.  

 
พี่แนนนี่ก็เป็นเด็กขี้อายนะ พอโตขึ้นแบบวัยเข้า 20 กว่า ๆไปแล้วนี่ ความอายหายเข้ากลับเมฆ มาดมั่นมากค่ะ คงเป็นไปด้วยวัยวุฒินั่นแหละเนอะ มันต้องปรับตัว

เรื่องการเปลี่ยนแปลงนี่ มันมาจากปัจจัยหลายอย่างเนอะ ประสพการณ์มีส่วนอย่างมากเลยนะ ว่าไหมจ๊ะ

ส่วยริ่วรอยที่ใบหน้า .... การเปลี่ยนแปลงนี้ มาจาก..วัย..อย่างเดียวเลยหง่ะ


โดย: madam_ozzy วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:16:22 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ อวยหลายๆครั้งก็ไม่เป็นไรค่ะ ช้อบบบบชอบ


เรื่องความเปลี่ยนแปลงนี่ยังไม่เห็นค่ะ ที่รู้สึกได้นิดๆก็รู้จักคิดขึ้น พยามคิดให้มากก่อนจะทำค่ะ


โดย: asita วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:17:45 น.  

 
สังเกตุดูค่ะคนเริ่มแก่จะชอบคุยเรื่องอดีต


ตะก่อนนะ ชั้นนะ......
อื้ม เมื่อก่อน นะชั้นนะ...

ถ้าเป็นมะก่อนนะ.....

ปากดีแบบนี้ เจอกับชั้นสมัยก่อนไม่ๆได้... นะ

อื้มๆ หนังเรื่องนี้ชั้นเคย.... ดูนะ..

แล้วเจ้าของบลอกล่ะคะเริ่มพูดถึงอดีตบ้างแล้วยัง..

สำหรับติ๊กกี้ ทุกอย่างที่พูดตอนนี้อดีตล้วนๆ เลยอ่ะค่ะ เพราะปัจจุบันไม่มีอะไร น่าพูด แต่ตะก่อนนะ มีเรื่อง น่าคุยเยอะเลย...ล่ะค่ะ



อิอิ ว่าแล้ว ก็ รุหมดเลยว่า เค้าแก่ อ่ะ

หวังว่าเจ้าของบลอกจะสบายดีนะคะ อากาศหนาวอีกแล้ว ดูแลสุขภาพด้วยจ๊ะ

Tikky!


โดย: Stricky-rice (Stricky-rice ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:52:03 น.  

 
หวาดดีจ้า


โดย: zMee วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:52:42 น.  

 
ดี.แวะมาส่งความสุขตอนเย็นๆของกรุงเทพฯน๊าคะดี.เพิ่งจะเสร็จงานชิ้นหนึ่งค่ะ เหลือแต่ตรวจทานนิดหน่อย เลยแวะเข้าบล็อกเป็นการพักผ่อนสมองก่อนค่ะ เครียดๆๆๆๆวันนี้งานที่ทำค่อนข้างยาก และไม่คุ้นเคย เลยปวดหัวหน่อยตั้งใจจะเขียนเรื่องอัพบล็อกอีก แต่ไม่ทันค่ะ เลยเขียนได้แค่สั้นๆ คงเป็นอย่างนี้ไปอีก 2-3 วันล่ะค่ะ


อ้อ!!!เข้ามายืนยันค่ะว่าเล่าเรื่องเก่า ไม่ได้หมายความว่าแก่ อิอิ ก็นู๋เล่าแต่เรื่องเก่าทั้งน๊านนนนนี่นา เลยกลายเป็นนู๋แก่ คริคริ ม่ายยยยยอม!!!!!!!


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:56:17 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ บางทีสังคมก็ทำให้คนเราเปลี่ยนได้


โดย: N_BEE810 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:43:51 น.  

 
ผมว่าคนเราต้องมีบุคลิกภาพที่เปลี่ยนแปลงไปตามวิถีชีวิตที่ตัวเองเป็นอยู่ เพื่อให้การดำรงชีวิตมีเสถียรภาพครับ ...


โดย: Cymry วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:01:07 น.  

 
แงะ
งี้ฝนก็กะลังจะกลายเป็นผู้หญิงจู้จี้จุกจิกน่ะสิคะ
555+

ฝนก็เปลี่ยนค่ะพี่นิด
แต่ก่อน กินข้าวมื้อละสามทัพพี
ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นมื้อละทัพพีแล้วค่ะ 555+
แต่ก่อนหน้าใส
ตอนนี้หน้าปุปะค่ะ กี๊ซซซซ


โดย: ป่อฯ IP: 125.24.20.174 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:24:58 น.  

 
เปิ้นว่าการเปลี่ยนแปลงก็เป็นสิ่งที่ดีนะค่ะ
บางทีเราอาจเคยเป็นคนเงียบ ครึม ไม่กล้าแสดงออก
แต่เมื่อเราเผชิญโลกกว้างซึ่งมันมีอะไรหลายๆอย่างให้เราต้องเปลี่ยนตัวเอง เพื่อดำรงชีวิตให้อยู่ได้ในแบบของมัน เราก็ต้องเปลี่ยนตามเพื่อความอยู่รอด

เปิ้นก็เปลี่ยนค่ะ จากแต่ก่อนเป็นคนไม่ค่อยกล้าแสดงออก เดี๋ยวนี้เพื่อนเก่าๆเห็นเป็นต้องบอกว่าพูดเป็นต่อยหอยเลยนะจ๊ะหนู
อ่ะนะ เวลาเปลี่ยน คนเราก็ต้องเปลี่ยนไปด้วยเนอะ...


โดย: fonrin วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:25:23 น.  

 
คุณนิดดดด อิอิอิ ตอนนี้ยิ่งอ้วนใหญ่เลยค่ะ ... คิดออกไหมค่ะ อ้วน ดำ อ้วน ดำ อะ คุณนิด ... นั้นละค่ะ NuiPumPui


โดย: NuiErnik วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:26:59 น.  

 
ความแน่นอน...คือความไม่แน่นอน......

หวัดดีจ๊า.....


โดย: ปลายปัญญา วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:06:42 น.  

 



วันเวลายังเปลี่ยนได้ แล้วใจคนจะไม่เปลี่ยนได้อย่างไรค่ะ



โดย: icebridy วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:18:30 น.  

 
.. โรคขี้อายนี่ .. แก้ยังไงดีคะคุณนิด .. มันไม่ยอมเปลี่ยนซะที


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:04:38 น.  

 
ยอมรับว่ามันคือส่วนหนึ่งในชีวิตของเราครับ ถ้าเห็นว่ามันธรรมดาและยิ้มให้กับมันได้ใจเราก็เป็นสุขไม่ว่ามันจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เพราะสุดท้ายมันก็ยังคงเปลี่ยนไปอยู่ดีครับ


โดย: คนรักน้ำมัน วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:54:37 น.  

 


แวะมาขอเรียนเชิญไปชมภาพครับ
ขอบคุณที่นำสิ่งที่น่าคิดนำมาฝากครับ
เพราะการเปลี่ยนแปลงคือนิรันดร์ครับ


โดย: suchacree วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:19:25 น.  

 
แม่ปุ๊ก็ว่าตัวเองเปลี่ยนไปเยอะทีเดียวค่ะ เรียกว่าเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นนะคะ ซึ่งมันก็ควรจะเป็นอย่างนั้นเนอะ แต่ที่แย่ลงเห็นจะเป็นเรื่องขี้บ่นกับขี้หลงขี้ลืมเนี่ยล่ะค่ะมันเพิ่มตามอายุแฮะ


โดย: Lauderdale By The Sea วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:24:49 น.  

 
ความเปลี่ยนแปลงคือความไม่เปลี่ยนแปลง
อะยังไงนะเรา งงตัวเองอยู่ค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:34:17 น.  

 








สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม ช้าหน่อยไม่ว่ากันนะคะ ช่วงนี้ นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นกินน่ะค่ะ 555 ยังงัยรักษาสุขภาพด้วยนะคะ คิดถึงเสมอล่ะค่ะ
.............................

ไม่มีสิ่งใดจะมอบให้
นอกจาก....ความจริงใจที่เต็มปรี่
เริ่มต้นผูกพันกันวันนี้
เพื่อมิตรไมตรีที่ดี..ตลอดไป
เราต่างก็...มีไฟฝัน
พร้อมจะสร้างสรรค์..เพื่อวันใหม่
ขอให้เรา....ต่างเป็นกำลังใจ
เพื่อไปสู่จุดหมายที่...ยังรอ

เทคแคร์ค่ะ




โดย: Baby I love you วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:00:09 น.  

 
สภาพแวดล้อม กะอะไรรอบๆตัวก็ล่อหลอมเราให้เปลี่ยนเช่นกันค่ะ

เราก็เป็นนะคะ (คือเป็นคนมั่นใจอยู่แล้ว แต่พอเจอสภาพการงานก็ยิ่งต้องมั่นขึ้นกว่าเดิม 5 5 แต่ตอนนี้ชักเริ่มลงๆแล้วค่ะ สงสัยเป็นไปตามวัย)

เพื่อนๆบางคนก็เป็นเคสเดียวกับ คุณเพื่อนกอเหมือนกันค่ะ ติ๋มๆ พอโตแล้วเปรี้ยวปรี๊ดทั้งการพูด และบุคลิก

ว่าแต่ของคุณเองยังไม่เป็นข้อเสียหรอกค่ะ

ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีมุมขี้บ่น จุกจิกมากบ้างน้อยบ้าง เป็นๆหายๆค่ะ



โดย: tistoo วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:19:07 น.  

 
มาเยี่ยมจ้า


โดย: น้องหมาบีเกิ้ล วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:30:04 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ เราเองก็มีคนเคยบอกว่าเปลี่ยนไปเหมือนกัน คงเพราะโตขึ้น ได้เห็นอะไรมากขึ้นมั้งคะ


โดย: ชาบุ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:24:37 น.  

 
เราไม่เปลี่ยนแวะมาบล็อคนี้บ่อย ๆๆ


โดย: somnumberone วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:13:15 น.  

 




สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ถึงจะเป็นเพียงแค่ความคิดถึง
ก็อยากให้ยามที่เธอนั้นอ่อนล้า
ขอเพียงเธอได้รับก็แสนจะสุขใจ
เพราะความรู้สึกมอบให้ด้วยหัวใจ


** มีความสุขกับการทำงานนะจ้า **


อืมมจิงอะ..นิสัยเปลี่ยนได้แต่มีอย่างหนึ่งที่เปลี่ยนมะได้คือ สันดาน ของคน ว่าป่าวอะ

วันนี้หิมะตกด้วยแหละ แต่ นิดเดียวเอง 55555


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:33:09 น.  

 
คนเราก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลาค่ะ(ฮี่ๆสังขารค่ะ)
มาเข้าเรื่องดีกว่า......
พริกก็มีนิสัยเปลี่ยนค่ะหลังจากแต่งงานแล้ว ...รู้สึกได้ว่าเราขี้บ่นขึ้น...
แล้วยิ่งมีลูกด้วย...นิสัยก็เปลี่ยนไปอีกแบบเลยค่ะ....มีความรับผิดชอบมากขึ้น
ประหยัดขึ้น..มีอีกเยอะเลยค่ะ
คุณนิดพริกเพิ่งสังเกตุน่ะว่าเมื่อบล็อคที่แล้วที่คุณนิดมาทิ้งคอมเ้มท์ไว้คุณนิด
มีป้ายแดงๆ
หลังล็อคอินด้วย แล้วก็คุณข้างบนด้วยค่ะ


โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:40:12 น.  

 

แวะมาส่งความคิดถึงคะ คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ กู๊ดไนท์คะ






โดย: bagarbu วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:48:31 น.  

 
555++ เห็นด้วยอย่างแรงคะพี่นิด

อายุมากขึ้นก็รู้สึกว่าตัวเองรู้มากขึ้น

ก็มีทั้งดีแล้วก็ไม่ดีนะไอรู้มากเนี้ย ยิ่งซีเรียสกะชีวิตมากขึ้นเท่าไหร่ก็รู้สึกว่าความเป็นเด็กในตัวเรามันหายไปทุกที

แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาแระเน๊าะ

แวะมาราตรีสวัสดิ์ + อรุณสวัสดิ์คะพี่ ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของพี่และคนที่พี่รักนะคะ


โดย: หนูคิสเซอร์วิส (KissAhoLicGal ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:50:59 น.  

 

สภาพแวดล้อม คนที่อยู่ด้วย มีผลต่อนิสัยของใครบางคนจริงๆค่ะ


โดย: p_tham วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:20:33 น.  

 
หนูนิด ร้านจีนในมิลานไม่มีร้านไหนทำเป็ดอร่อยเลย
หรืออาจจะอร่อยของเค้า แต่พี่ไม่ปลื้มน่ะค่ะ
เค้าจะย่างจนมันแห้งงงงงง แข็งๆแบบบอกไม่ถูกค่ะ
ไม่ใช่สไตล์ฮ่องกง หรือแบบบ้านเราน่ะค่ะ
เป็ดแถวนี้ที่อร่อยที่สุด พี่ว่าที่ลอนดอนนะ รสชาติถูกปากคนไทยดี
เห็นว่าขนาดทางซีพีเมืองไทยมาซื้อลิขสิทธิ์ไปทำแล้วด้วย
เอาไว้กลับเมืองไทยต้องไปลอง ว่าเหมือนต้นตำรับจริงๆรึเปล่า


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:53:46 น.  

 
เปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนได้ค่ะคุณนิด แต่ว่า สิ่งที่ไม่อยากเปลี่ยนแปลงเลยก็คือ สุขภาพ รูปร่าง ผิว ร่างกาย แต่ฝืนมากก็ไม่ได้อีก ต้องยอมรับสภาพจริงๆ เลยค่ะ พออายุเริ่มมาก มีลูก ความจำเริ่มไม่ดี กลายเป็นหญิงอารมณ์หงุดหงิด ฮ่าๆๆๆ


โดย: Second impact วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:38:25 น.  

 
มีเหมือนกันค่ะ เพื่อนที่เคยหงิมๆ เจอกันหนก่อน เธอทั้งร้อง ทั้งเต้น
สุดเหวี่ยงไปเลยค่ะ

ส่วนตัวเองนี้ บุคคลิกและนิสัย ก็ว่าไม่เปลี่ยนไปจากแต่ก่อน เป็นไงก็เป็นงั้น แต่ไม่รู้ว่า
เพื่อนจะบอกว่าเปลี่ยนไปรึปล่าว

สำหรับตัวเองสิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ
รูปร่างค่ะ ใหญ่โตขึ้นมากมาย คาดว่าอีกไม่กี่ปี ยูนิตที่ใช้สำหรับ
น้ำหนัก คงเปลี่ยนจาก กก.เป็น หลักตันแล้วค่ะ ฮือๆๆ


โดย: วดี วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:45:33 น.  

 
เธอเปลี่ยน (บล็อก) ... แต่ฉันไม่เปลี่ยน (บล็อก)
เพราะฉันชอบดองบล็อก (จนกว่ามันจะเค็มได้ที่)
ตอนนี้เริ่มส่งกลิ่นตุ่ยๆ แล้วค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:35:44 น.  

 
คุยเรื่องเก่าใครว่าแก่ เน๊อะ มันเปนความทรงจำดี ๆ ต่างหาก อิ อิ


^
^
^
ขำคอมเมนท์ข้างบนอ่ะ อิ อิ


โดย: Jannyfer วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:55:42 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องนิด อย่างนั้นปีนี้พี่ก็ไม่ได้ดูรูปหิมะสวย ๆจากน้องนิดสิค่ะ เสียดายจังค่ะ ส่วนเรื่องโกยหิมะมาโยนหนะ พี่ก็ทำแล้วถ่ายวิดีโอไว้นะคะ แต่ไม่กล้าเอาลงบล็อคหรอกค่ะ อายอ่ะ


โดย: shnkitty วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:16:20 น.  

 


รู้สึกแย่จริงๆคะ ตอนนี้รู้สึกแบบนี้จริงๆๆ
ขอบคุณมากคะ สำหรับความรู้สึกดีและมิครภาพที่มีกัน

ปล.ดูแลตัวเองนะคะ


โดย: แสงไร้เงา วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:34:02 น.  

 


ฝากถึง คห. ที่ 94 สักหน่อยนะคะ

ถึงว่าละคะ เมือกี้แวะไปเยี่ยมมา
ได้กลิ่นอะไรแปลก ๆๆ ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



จาก สาวตาสวย


โดย: แสงไร้เงา วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:36:49 น.  

 

เอาอีกได้ไหมคะ 99 ค่ะ


โดย: แสงไร้เงา วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:38:00 น.  

 


เย้ๆๆ 100 ค่ะ


ปล.ขอโทษด้วยนะคะ ที่แวะมาป่วนนะคะ






โดย: แสงไร้เงา วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:39:00 น.  

 
ทุกสิ่งในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ไม่เปลี่ยนแปลงเลยค่ะ
อย่างที่ป้านิดบอก จะดีขึ้น หรือแย่ลง เท่านั้นเอง

จะมาเชิญป้านิดไปดูบล๊อกนู๋อาบิเกลอีกรอบค่ะ
รอบแรกยังไม่สมบูรณ์ รอบนี้มีรูปเพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ


โดย: Bee1st วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:39:16 น.  

 





ไม่มีอะไรในโลกที่จีรังค่ะ
ยกเว้นความรักของโบว์ ฮิ้ววววว ... ว่าไปนั่น
วันนี้รัก พรุ่งนี้ก็อาจจะลืมค่ะ ^^'...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:55:54 น.  

 

ที่แน่นอนที่สุดคือความไม่แน่นอนค่ะ...
เอาความรักมาส่งค่ะ..


โดย: ratana_sri วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:08:29 น.  

 
โลกไม่เคยหยุดหมุน... สรรพสิ่งเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์


โดย: biggg วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:10:38 น.  

 
วิ้วๆๆๆคุณจิ๋วนิด งั้นเอาอายุคุณจิ๋วนิดลบ แปดนะ ได้อายุปุ้ยพอดีเลย อายุของปีนี้อ่ะแต่ยังไม่ถึงดี ฮ่าๆๆๆ
งั้นเรียกพี่จิ๋วนิดละกันนะค้า


โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:36:45 น.  

 
ต๊ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ แอบโกงอายุตัวเอง พิมพ์ผิด เอาห้าลบจ้าไม่ใช่แปด ฮ่าๆๆๆ อายจัง


โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:37:39 น.  

 
จ๊ะเอ๋...สวัสดีค่ะที่รัก

อ่านจนถึงสรุปบทสุดท้าย เห็นด้วยมั๊ก ๆ เลยค่ะว่าโดยเนื้อแท้ของนิสัยมันเปลี่ยนแปลงกันไม่ได้
ไม่ว่าจะเนื้อแท้ดี หรือม๊ายดี ของคนเรา และอาจจำเป็นต้องใช้ในสภาวะที่จำเป็นหรือจำยอม ในเรืองทีทำแล้วคนอื่นจะมองว่า หุย แย่จัง(น๊าน )

สภาพแวดล้อมทำให้บุคลิกคนเราเปลียนไปได้มากจริง ๆค่ะ เพือนของคุงนิ๊ด คือคุณกอ อ่านตอนแรกนึกว่า คุณนิ๊ดพิมพ์ผิด จากเกลอ เป็นกอ 555 นี่หล่ะเนื้อแท้ของพุงชอบจับผิดคนอื่น จ๊าก อ่านแล้วก็รู้สึกเหมือนตัวพุงเอง จะสลับกันตรงที่ สมัยเรียนพุงคุยเก่ง บุคลิกมั่นใจ กล้าแสดงออก แต่เมื่อถึงวันนี้ กลับกลายเป็นคนพูดไม่เก่งโดยเฉพาะกับคนไม่คุ้นเคย นอกจากคนไม่คุ้นเคยบางคนเท่านั้น ที่เริ่มคุยแล้วรู้สึกว่า มัน คลิก คุยกันได้ยาว...ววววววว

หรือสังคมเด๋วนี้มันน่ากลัวนะคะ เลยต้องระมัดระวังตัว รู้ไม่รู้ไม่พูดดีกว่าให้คนที่อยากรู้จักเราสงสัยเอาเองว่ามานรู้หรือเปล่าฟระ อิอิ
และถ้ารู้จักเราดีแล้ว จะรู้ว่า จริงๆ แล้วเราไม่รู้อะไรกับเค้าเท่าไหร่เล้ย ฮี่ๆๆ

ถึงชีวิตจริงพุงจะพูดเก่งกับคนไม่กี่คน แต่ชีวิตในบล๊อกนี่ เป็นเนื้อแท้ของพุงเลยนะฮ๊า เม้าท์กระจาย และเป็นคนดี๊ ดี ฮ่ะ อิอิ





สวัสดีปีใหม่ ค่ะ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
ขี้บ่นอย่างนี้ตลอดไปนะคะ
(อาการขี้บ่น นั่นหมายถึงว่า คุณมีปอดที่แข็งแรงมั๊กๆ )


โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:52:28 น.  

 
ใช่ค่ะ โชคดีมากเลยที่ลูกค้าพอจะรู้จักคนใหญ่คนโตที่นั่นอยู่บ้าง ก็เลยสามารถใช้เส้นได้บ้าง ไม่งั้นล่ะแย่เลย คงต้องให้สองคนนั้นอยู่ต่ออีกสักสามสี่วันเลยล่ะค่ะ


ส่วนคีตา เราเห็นด้วยค่ะว่าดีกว่าอาร์เอสนะคะ แต่จะว่าไปอาร์เอสสมัยก่อนเนี่ย ก็ดีกว่าสมัยนี้เยอะเลยนะคะ สมัยที่มีวงเก่าๆ เพลงเพราะๆ น่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:14:52 น.  

 
ถูกต้องนะคร๊าบ....

ชีวิตนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกลมหายใจเข้าออก เพียงแต่....เราไม่ทันสังเกตุเห็น...

พอมารู้ตัว....อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปหมดแล้ว.... เป็นสัจธรรมคู่โลกจริงๆ


โดย: เป่าจิน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:30:10 น.  

 
ตราบใดที่ นาฬิกายังคงเดินไปข้างหน้า

พระอาทิตย์ยังขึ้นทางทิศตะวันออกในทุกๆ เช้า

ดาวเหนือยังส่งองสว่าง อยู่ทุกค่ำทุกคืน

เงินเดือน ยังคงขึ้นไปเรื่อยๆ

นวัตกรรมใหม่ๆ ที่ยังเข้ามาตลอด

และคุณนิดยังคงน่ารัก เช่นนี้เสมอ

ติ๊กกี้ เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงที่นำไปในทางที่ดีและเจริญ ขึ้น

เป็นอะไรที่ดีงามค่ะ

บางครั้งที่ติ๊กกี้เศร้าใจนอนไม่หลับ ก็ต้องโทรไปหาเพื่อน

เพื่อนสนิทมักจะปลอบใจว่า

เอาน่า ติ๊กกี้ พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว..

เวลาที่ติ๊กกี้คิดถึงพรุ่งนี้เช้า มันก็มีความสุขขึ้นมาอีก วืดดดนึง ค่ะ

เพราะเชื่อเสมอว่าพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้

ขอให้คุณนิดพบกับการเปลี่ยนแปลง (ในทุกๆ ทุกสิ่งที่ดีค่ะ)



ปล.

แฮปปีวาเลนไทม์ล่วงหน้าค่ะ มีคนควงไปกินไอติม แล้วยังเอ่ย

ต้องไปทำงานต่อแล้วค่ะมาอู้ อยู่นี่ บ๊ะบายค่ะ

Tikky!


โดย: Stricky-rice (Stricky-rice ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:38:43 น.  

 
แวะมาทักทายคุณ jewnid ค่ะ
ทูน่างานยุ่งหลายวัน เพิ่งมีโอกาสแวะมาเยี่ยมนะคะ


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:43:57 น.  

 
แวะมาดีใจกะพี่นิดด้วยนะคะที่ไม่ติดบล๊อกได้ตั้งครึ่งวัน..



โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:27:42 น.  

 
เรื่องดีๆ บางทีไม่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเวลาจริงๆด้วยล่ะคัรบ
แม้จะเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วินาทีที่ผ่านมา มันก็น่าระลึกถึงเสมอ
ความเปลี่ยนแปลงของเวลาไม่สามารถทำให้ความน่าประทับใจของเรื่องดีๆเปลี่ยนแปลงไปด้วย
อันนี้ก็เป้ฯสัจธรรมเหมือนกันครับ


โดย: กุมภีน วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:29:35 น.  

 
พวกคุยเรื่องเก่าๆ นั้นเริ่มจะแก่ ฉันขอเถียงก่อนว่า ฉันยังไม่แก่หรอก แต่เพราะพูดถึงเรื่องเก่าๆ ได้เรื่อยๆ นั้น เพราะมันมีความประทับใจฝังอยู่ต่างหากล่ะ <-- นั่นแล.. เขาเรียกว่าความประทับใจสมัยยังสาวๆ กั๊กๆ

เรื่องแต่งงานนี้ก็ทำให้คิดอยู่ เพราะเกือบ 100% ของคนที่แต่งงานแล้วจะพูดว่าอย่าแต่งเลย อยู่คนเดียวน่ะดีแล้ว คนที่เน้นเรื่องนี้มากสุดก็แม่ของแทนเองล่ะเน้อ

ก็ไม่รู้จะดีหรือไม่ดียังไง ยังไม่เคยแต่งเลยไม่รู้ haha อีกอย่างแทนก็ยังไม่อยากเปลี่ยนเป็นคนขี้บ่นด้วย..


โดย: Deliver วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:01:36 น.  

 
อ่านที่คุณนิดเม้นท์แล้วนั่งหัวเราะค่ะ หัวหน้าห้องเฮ้วช่วยเพื่อน แล้วนึกภาพคุณนิดตกใจเอาทิชชู่ใส่ปาก555+ ทำให้พาลคิดไปว่าตอนเราแอบสะกิดๆเพื่อน คุณครูอาจจะเห็นก็ได้นะคะ แต่ไ่ม่พูด เอิ๊กกส์ๆ

//เอ ... พูดเรื่องเก่าเล่าความหลังเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่(ยอม)แก่นะคะ

มาทัีกทายช่วงเย็นๆของเมืองไทยค่ะ ใกล้เวลาหม่ำๆมื้อค่ำอีกแล้ว


โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:22:54 น.  

 
ที่แน่ๆ สูงวัยขึ้นค่ะ

ถ้าแต่งงานความรับผิดชอบก็มากขึ้น ก็ต้องขี้บ่นเป็นธรรมดาเนอะ


โดย: Im onair วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:31:04 น.  

 
"กินจุอย่างกับโลกจะแตกอีกสองปีเลยกินสะสมไว้ก่อนล่วงหน้า"
อ่านแล้วสะเทืิอนใจยังไงชอบกลนะคะ


โดย: rebel วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:44:37 น.  

 


เวลาเปลี่ยนแต่อุ้มไม่เคยเปลี่ยนนะคะ
อิอิอิ ปิดประกาศหน้าจอ
เพราะยังโก๊ะเหมือนเดิม
แวะมาแซวให้ขำขำเจ้าค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:23:09 น.  

 
เวลาเปลี่ยนแปลง อะไรหลายอย่างก็เปลี่ยนจริงๆครับ
ตอนเจอเพื่อนแต่ละคนใกล้ 40
หัวเถิกขึ้น บางคนหัวล้าน อิอิ ก็ขำๆกัน
อีก 20ปี ถัดไป เดี๊ยะ คงได้เห็นหัวหงอกกันตรึม


โดย: REX-REX วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:48:12 น.  

 
แวะมาส่งความสุขค่ะคุณนิด...
อะไรเปลี่ยน เปลี่ยนไปค่ะ...แต่หัวใจขอคงเดิม

สุขสันต์วันหยุดจ้า...


โดย: fonrin วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:52:43 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ นู๋นิด เรื่องความเปลี่ยนแปลงเนี่ยะ ไม่ต้องดูอื่นดูไกลเล้ย ตัวเองนี่แระ เห็นอยู่ชัดๆ เมื่อก่อนเป็นสาวใหญ่ใจดี เด๋วนี้เป็นสาวแก่ปากมากจริงๆ ประเภท แก่ง่ายตายยากซะด้วย แฮ่ะๆ


โดย: P.Ta วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:57:32 น.  

 
บางคนบอกว่านิสัยเราเปลี่ยนค่ะ แต่เราว่าเราไม่ได้นิสัยเปลี่ยนหรอก เพียงแต่ก่อนหน้านี้เราไม่ได้แสดงนิสัยด้านนี้ให้เค้าเห็นเท่านั้นเอง

ส่วนความคิด ยอมรับว่าเราเปลี่ยนไปเยอะเลยค่ะ อาจเพราะชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงมั้งคะ จากที่เคยมีความคิดแบบเด็ก ๆ ต้องรับผิดชอบชีวิตตัวเอง ความคิดก็เลยโตขึ้น มองอะไรเผื่ออนาคตมากขึ้นอะค่ะ


โดย: ชาบุ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:10:31 น.  

 
การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทุกวันแหละค่ะ ตัวเราก็เช่นกันแต่กว่าจะเห็นผลชัดเจนอาจต้องใช้เวลา เรามักเปลี่ยนแปลงตามประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านเข้ามาให้ประสบพบเจอ

ตอนแรกว่าจะเข้ามายั่วว่ากินแกงเลียงอยู่ (แก้แค้นวันนั้นทำให้เราหิว) แต่พอมาอ่านบลอกพี่เลยมานั่งนึกๆ เอ...เรามีอะไรเปลี่ยนแปลงหว่า พอหันไปถามเพื่อนมันว่า "รอยตีนกาไงที่เห็นอย่างชัดเจน" ใจร้ายมากๆ


โดย: salami girl วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:25:04 น.  

 
แวะมาทักทายครับ

สวัสดีครับ

ผมว่าเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนได้ แต่อย่าเปลี่ยนความดีที่มีอยู่ในตัวของเรานะครับ

คงไว้ซึ่งความดีเถอะครับ


โดย: notake วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:21:22 น.  

 
ทุกสิ่งทุกอย่างในโลก ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ถือเป็นสัจธรรมค่ะ


โดย: นักรักโลกมายา (นักรักโลกมายา ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:57:31 น.  

 
ใบไม้สองใบนั่น น่ารัก..กะลังคุยกันอยู่แน่ๆ..

อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป แต่ไม่เปลี่ยนใจที่คิดดีทำดี สาธุ ๆ..



ปล..ถ้าไม่มีคนบ่นแล้วจะเหงาน๊า..


โดย: ป่ามืด วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:26:20 น.  

 
ส่วนมาก ความเปลี่ยนแปลง จะเป็นความเปลี่ยนแปลงที่ดี ขึ้นตลอด โดยเฉพาะ วุฒิภาวะ ค่ะ คุณนิด ใจเย็นขึ้น เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น แต่...ฮือๆๆๆ ทำไมนน.มันต้องเปลี่ยนขึ้นๆๆๆๆ ด้วยไม่รู้


โดย: roungtawan วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:38:00 น.  

 



สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า






** มีความสุขกับการทำงานนะจ้า **



น้านดิ ฟ้าเดียวกัน งัยตกม่ายเหมือนกานอะ สงสัย เทวดา มาว แน่ๆๆเลยอะเนี่ย..เอิ๊กๆๆ..
วันนี้ก็ตก แต่ตกจึ๊ดดดดดดดดดด เดียวเองอะ..


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:2:16:44 น.  

 
ผมแก่ลง แต่เด็กขึ้นครับ

แฟนผมเคยบอกว่า...
คนที่จะทำงานดีไซน์ควรมีความคิดเป็นเด็กอยู่เสมอ
คือพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ชอบการเปลี่ยนแปลง วิ่งตามเทรนด์ สนุกที่จะเรียนรู้ ไม่ทำอะไรซ้ำอยู่กับที่

ผมคิดว่าผมยังมีตรงนี้อยู่นะครับ
นั่นอาจเป็นข้อดี ...

แต่ข้อไม่ดีคือ ยังเอาแต่ใจตัวเองเป็นเด็กอยู่เลย


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:12:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]