ขอแก้ไขความง่าวของตนเองในหัวข้อ: เมื่อ Facebook เปลี๊ยนไป๋
คือเมื่อวาน ผมได้โพส ความนอยของตัวเอง ในหัวข้อ เมื่อ Facebook เปลี๊ยนไป๋

แล้วก็เหมือนมี เออ จะเรียกว่าไงดี เอาเป็นนางฟ้า มาโปรด คือคุณ Chini
มาแถลงความเข้าใจผิดของผมนั้นเอง

ผมเลยลองไปใช้กับอีก accout หนึ่งผลปรากฎว่า
มันยอดมากครับ

สรุปง่ายๆคือ ระบบส่วนตัว คล้ายๆเป็นการ bookmarks หรือเป็นการเพิ่มกลุ่มให้เราสามารถติดตามเพื่อนง่ายๆ โดยไม่ต้องไปดูหน้า wall ให้เมื่อยเหมือนเมื่อก่อน

ยกตัวอย่าง
เมื่อก่อนเวลาผมจะดูความคืบหน้า หรือความมีอันเป็นไปของ นาย A
ขั้นแรก ผมต้องเข้าไปดู ว่าหน้ากระดานข่าวรวม แล้วไล่ดูว่ามีอะไรไหม ไม่ก็พิพ์ตรงช่องค้นหา เพื่อ เข้าไปยังหน้า wall ของ นาย A
แต่ ถ้า เรา add เข้ามาในกลุ่ม สมมุติ ว่าผม add นาย A ลงไปในกลุ่ม กิ๊ก (ชิหอยละ นี่เราชอบเพศเดียวกันหรือเนี่ย)
ถ้า นาย A มีการเคลื่อนไหว (update) ตรงกลุ่มกิ๊ก จะมี เครื่องหมาย เป็นตัวเลขโผล่ขึ้นมา ทำให้เรารู้ว่ากลุ่มกิ๊ก มีการเคลื่อนไหว เราก็คลิ๊กเข้าไปดูได้


โอ๊ว สะดวกสบายมาก
อย่างที่คุณChini บอก และผมได้ลองทดลองดูแล้ว ไม่มีการ Request
ดังนั้นอีกฝ่าย จะไม่มีการรู้ว่าเราแอบ เฝ้าดูมันอยู่

ดังนั้นขออภัยในความผิดพลาดในตอนแรก ที่สร้างความเข้าใจผิด (ถ้ามีคนเชื่อ) และขอบคุณ คุณChini ที่มาสร้างความกระจ่างครับ
ดังนั้น สาวก Facebook จงเสพ



Create Date : 22 กันยายน 2554
Last Update : 22 กันยายน 2554 12:10:39 น.
Counter : 815 Pageviews.

2 comments
  
ง่า.. เล่นเฟสบุ๊คมาตั้งนาน ตาลยังไม่ทราบเลยค่ะ

เดี๋ยวลองไปใช้มั่งดีกว่า
แต่ก่อนอื่นต้องขอไปหาคนให้ติดตามก่อนค่ะ ฮ่าาา
โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:20:22:26 น.
  
มารู้ก็ตอนอ่านบล็อคนี้นะเนี่ย
แหะ ๆ
โดย: หนูลีลี วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:11:33:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog