ถนนสายนี้มีตะพาบ กม. ที่ 74 : รอย..........................ยิ้ม

ถนนสายนี้มีตะพาบ กม. ที่ 74 : รอย..........................ยิ้ม

................

ถ้าถามผมรอยยิ้มที่งดงามที่สุดคืออะไรตามประสบการณ์และความคิดเห็นของผม คือ รอยยิ้มของเด็กๆเพราะเป็นรอยยิ้มที่ยิ้มจากความรู้สึกโดยไม่ได้กลั่นกรองหรือปรุงแต่งอะไรทั้งนั้นมันคือรอยยิ้มที่งดงามที่สุด แต่มันไม่เกี่ยวกับเรื่องที่จะเขียนแม้แต่น้อย 555+

............

รอยยิ้มที่หนึ่ง

............

บ่ายโมงกว่าๆร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในหน้าหนาวร้อนๆวันหนึ่ง

“ไอ่ตูด....! ผมเรียกหญิงสาวตรงหน้า

“อารายหา.... ” หญิงสาวเงยหน้าจากหนังสือเล่มโต เธอทำตาดุหันมามอง

“ก็ดูสิทำหน้าอย่างกะตูด” ผมพูดพลางเลิกคิ๊วกวน...

“แล้วไงก็หน้าเป็นอย่างงี้ตลอด”เธอเลิกคิ๊วตอบผมเช่นกัน “ใครจะไปหน้าตาดีเหมือนพี่ตลอดละ ” เธอแขวะผมประชด

“โหยถ้าพี่หน้าตาดีป่านนี้ สาวตรึม” ผมพูดพลางถอนใจ....

“สมแล้ว”เธอแลบลิ้นใส่ผม

...

..

..

“ปุ๊มปุ๊ย...”เธอพูดขึ้นมา ผมเงยหน้าไปมอง เธอเธอยักคิ้วกลับ “อ่า..ฮ่า ปุ๊มปุ๊ย เชื่อใครน้า”

“หมามั้ง..”ผมพูดลอยๆ

“ว่างั้นตอนนี้หนูก็คุยกะหมาอะดิ”เธอพูดด้วยเสียงประหลาดใจ ทำเอาผมหันไปมองดวงตากวนๆคู่นั้น เพราะ ปุ๊ยเป็นชื่อเล่นจริงๆของผมที่เรียกเฉพาะคนในครอบครัวและ ผมเคยบอกเธอแค่ครั้งเดียว ผมแอบดีใจที่เธอจำได้

“ก็หมาด้วยกันก็คุยกันได้อยู่แล้ว”ผมพูดพลางยังไหล่

“พี่อ้วน”เธอเสียงเข้ม แถมทำตาดุใส่ผมอีก หน้าที่เป็นตูดกับกลายเป็นตูดมากขึ้น

“ไอ่ตูด....” ผมพูด

“พี่อ้วน”เธอตวาดเบาๆ

“ไอ่ตูด....ไอ่ตูด ไอ่ตูด” ผมพูดรัวๆ

“ปุ๊มปุ๊ย...”เธอโต้ตอบมาบ้าง ผมแกล้งทำหน้าเสีย

“ปุ๊มปุ๊ย.ปุ๊มปุ๊ย..ปุ๊มปุ๊ย..ปุ๊มปุ๊ย...” เธอโต้กลับไม่ยั้ง ผมแกล้งทำแบบว่าเหมือเด็กโดนล้อชื่อพ่ออย่างหนักเธอหัวเราะร่า แล้วเธอก็ยิ้ม.....

รอยยิ้มที่ทำให้ผมหลงเสน่ห์ของเธอตลอดมาเพื่อแลกกับรอยยิ้มนี้ผมก็ทำได้ทุกอย่าง..............แม้แต่ทำร้ายหัวใจตัวเอง.

............

รอยยิ้มที่สอง

............

สองทุ่มกว่าๆผับเล็กแห่งหนึ่ง ในหน้าหนาวร้อนๆวันหนึ่ง

“น้องชื่ออะไรครับ”ผมถามหญิงสาวที่กำลังยืนรินเบียร์ข้างๆผม

“เออ”เธอนิ่งไปพักหนึ่ง “ดาวคะ” เธอตอบมาอย่างลังเล

“โหยน้องชื่อยังต้องนึกเลยเหรอ” ผม ถามไปอย่างกวนๆ

“สงสัยเพิ่งตั้งมั้ง” น้องชายผมถาม

“เอองั้นพี่จะเรียกหนูว่าอะไรก็ได้ คะ” เธอเริ่มหน้าบูด

“อ๋อน้องเค้าชื่อคำปันนะเอง” แต่ด้วยสันดานและฤทธิ์ALC ในร่างกายจึงกวนเธอต่อ

“พี่....ก็”พูดเสร็จเธอก็มองค้อน แล้วสะบัดก้นงอนๆของเธอจากไป

“ป๋ากูกวนตรีนอีกละ”น้องชายผมที่มันแอบชอบแล้วอ้อนให้ถามชื่อน้องเขา “แล้วน้องเขาจะมาอีกไหมนะ”

“ไม่รู้กรูไม่ได้ชอบนิ...”ผมยักใหล่กวนๆ “อย่างน้อยกรูก็ถามให้แล้วไง”

“กวนตรีนน้องอีก”มันบ่นกระปอดกระแปด

...

..

.

“น้องคำปัน”ผมเรียกน้องเค้าอีกครั้ง ตอนน้องเค้ามาบริการที่โต๊ะ

“พี่อะ”เธอหันมาทำหน้างอนๆ“หนูไม่ได้ชื่อคำปันสักหน่อย” เธอตัดพ้อเบาๆ

“แล้วชื่ออะไรละครับ”ผมถามไปด้วยใบหน้ายิ้มๆ

“ดาวคะ ดาว” เธอตอบมา

“แล้วทำไมเมื่อกี๊ตอบช้าละ”ผมถาม

“ก็ดาวเพิ่งมาทำวันแรกเลยงง นิดหน่อย” เธอพูดอายๆ พอพูดเสร็จผมรู้สึกถึงแรงดึงที่ชายเสื้อน้องผมส่งสัญญานหึ่นมานะเอง

“เคยทำที่ไหนมาก่อนละ”ผมถาม

“เคยเป็นพนักงาน7 มาก่อนคะ”เธอเริ่มคุยมากขึ้น

“เนื้อกวางในดงเสือ”ผมคิดในใจ แล้วเราก็คุยกันไปเรื่อยๆ อย่ารู้เลย...... มันไม่ดีเท่าไหร่

..

..

..

“พี่จัดเองเลยผมยอมละ” น้องชายผม ผมหันไปมองน้องชายอย่างงง “โหย ดูน้องเขาชอบพี่นะ”

“กรูแก่ละ... ” ผมถอนหายใจ แล้วมองดาวน้อยดวงนั้น

..

..

..

ร้านปิดเช็คบิล ไฟสว่าง ก่อนกับผมทิปน้องดาวไป ก่อนกลับน้องเขามาลา ก็แค่นั้น....จบน้องก็ด่าแล้วด่าอีกผมก็ไม่สนใจ

อ่าวแล้วรอยยิ้มละหายไปไหน

.

.

ขณะเดินกลับรถ

“พี่คะ”เสียงหวานๆ เรียกจนผมหันไปมอง น้องดาวนะเองเธออยู่ในชุดสบายๆๆ ดูใสๆกว่าในร้าน

“ครับ”ผมชี้ตัวเองอย่างไม่เชื่อ เธอพยักหน้า

“นี่คะ”เธอยื่นอะไรบางอย่างให้ผมแล้วหันไปอย่างรวดเร็ว

“ดาวXXX-XXX-XXXX” ผมมองข้อความนั้นแล้วมองเธอ เธอหันกลับมา แล้วก็ยิ้ม

รอยยิ้มที่ทำให้ผมรู้ว่าโลกนี้ยังมีความหวัง .รอยยิ้มที่สดใส.............รอยยิ้มแห่งอนาคต...


ปล. อาจงง งง เพราะผมเขียนเสร็จ ก็ยังงง อยู่ ผมคิดว่าหลายคนอาจไม่ชอบ รอยยิ้มที่สอง แต่ผมก็รับคำด่าได้ครับ....




Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2556 19:01:41 น.
Counter : 778 Pageviews.

1 comments
  
โหลๆๆๆ อยู่ป่าวววว
เด่วกลับมาอ่านเน้ออออ
แวะมาแปะโป้งก่อน ฮ่าๆ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:8:39:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog