ทำดี มีความสุข... และสนุกทุกๆวัน

เที่ยวไปชิมไป ที่............อัมพวา

ไปวันเสาร์ 19 ต.ค. 08 ออกเดินทางช่วงบ่ายๆ ขับรถไปไกล๊---ไกล ถึงสมุทรสงครามแน่ะ ไปแล้วก็ไม่แน่ใจว่าจะไปถึงไหน แล้วเราเลยทางเข้ามาหรือยัง ...

เมื่อเห็นว่าจะไกลเกินไปแล้ว หลงทางแน่ๆ พอเห็นรถบัสคันนี้เข้า เลยตัดสินใจตามเขาไปค่ะ ...... ได้เรื่องค่ะ ถึงที่หมายจนได้ เย้ๆๆๆ

ไปจอดรถที่วัดภุมรินทร์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำจากคลองอัมพวา จอดฟรีค่ะ เขาจัดเอาไว้เพื่อบริการนักท่องเที่ยว จนท.บอกว่าที่จอดรถใกล้ตลาดอัมพวาจริงๆ มักจะเต็มเสมอ ....ดังนั้นพวกเราเลยต้องนั่งเรือโดยสารข้ามฟากไปอีกทอดค่ะ คนละ 5 บาท เรือมีลำเดียวล่องไป-มา จอดปุ๊บ แล้วออกปั๊บ รวดเร็วทันใจพอใช้ค่ะ

ก็ดี ได้นั่งเรือข้ามฟาก ได้ดูวิวแม่น้ำไปด้วย

(ถ้าต้องการจะไปจอดรถที่วัดนี้ ต้องยังไม่ข้ามสะพานแม่น้ำไปนะคะ จะมีป้ายเล็กๆบอกว่า "ที่จอดรถสำหรับตลาดน้ำ" -- ตาไวอ่ะ ป้ายเล็กๆยังเห็นอีก -- เลยลี้ยวปร๊าดดดเข้าไป และตามถนนเส้นนี้ยังมีป้ายบอกที่พักโฮมสเตย์ให้เลือกพักมากมายด้วยค่ะ)

บรรยากาศอัมพวา

สารพัดอาหารการกินที่อัมพวา

นี่เป็นแค่ส่วนเสี้ยวของที่ขายทั้งหมดที่นั่น ... ยังมีอะไรให้ดู ให้ชิม และให้ชื่นชมมากมายค่ะ

....ใครจะไปเที่ยว ขอให้สนุก และเตรียมท้องไปใส่อาหารด้วยนะคะ

เพราะมันมากมาย ละลานตา อดใจไม่ได้หรอกค่ะ...ขอบอก

Last Update : 22 ตุลาคม 2551 9:30:35 น.

ตามไปชิมด้วยคนค่ะ

วันก่อนไปอัมพวา...วันธรรมดา

สนุกไปอีกแบบนึง

โดย: แม่ซากานะ 20 ตุลาคม 2551 22:14:21 น.

วันหยุด คนเยอะมากเลยค่ะ แต่ก็เป็นเฉพาะช่วงถนนกลางตลาด ... เดินแบบเบียดเสียด

โดย: ceacar salad 20 ตุลาคม 2551 22:19:38 น.

ของกินเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ ที่สำคัญน่ากินทั้งนั้นเลยยยย เดินๆๆดีๆๆเสียวหล่นน้ำ คนเเน่นถนัดตาๆๆๆๆๆเยย

โดย: yopathum 21 ตุลาคม 2551 3:57:37 น.

เข้ามาเที่ยวด้วยคน

ไปมาแล้วสองรอบก็ยังชอบอยู่แต่คนเยอะไปหน่อย

ขอบคุณที่แนะนำที่จอดรถให้

กะว่าว่างๆจะไปแบบเช้ากลับเย็นอีกซักรอบ ลองแวะมาดูที่บล๊อคได้นะคับ

แล้วโครงการชัยพัฒนานุรักษ์ อยู่ตรงไหนเหรอคับ ครั้งที่แล้วไปยังไม่เห็นเลย

โดย: chalawanman 21 ตุลาคม 2551 11:52:38 น.

คิดถึงอัมพวา

โดย: นู๋ที 21 ตุลาคม 2551 13:04:55 น.

โฮกกกกก น่าทานจังเลย

โดย: ทราย (mancyber ) 21 ตุลาคม 2551 13:40:43 น.

วันหยุดราชการเปิดไหมครับ ขอบคุณครับ

โดย: - - IP: 124.121.224.248 21 ตุลาคม 2551 22:18:22 น.

สวัสดีค่ะ ทุกคนที่เข้ามาชมบล็อก

-โครงการณ์ฯ จะเดินเข้าไปทางข้างๆพิพิธภัณฑ์วิถีชีวิตชาวบ้านค่ะ และเป็นสนง.อะไรซักอย่าง มีป้ายบอกว่า ชมสวน ห้องน้ำ ตลาดชุมชนค่ะ

-เปิดทุกวันนะคะ เพราะเขาก็งค้าขายตามปกติ แต่วันหยุดเปิดแทบทุกร้าน คนเยอะคึกคัก

โดย: ceacar salad 22 ตุลาคม 2551 9:09:57 น.

พรุ่งนี้กะว่าจะไปนะครับ ตลาดนําคงเปิดนะครับ ขอบคุณครับ

โดย: - - IP: 124.120.241.31 22 ตุลาคม 2551 11:42:58 น.

เห็นอาหารแล้วหิวเลยค่ะ
ครั้งหน้าต้องจอดรถตามที่ จขบ.
จอดดีกว่า...

โดย: pk12th 22 ตุลาคม 2551 18:39:10 น.

ceacar salad

......peek ka boo , I see you !
[Add ceacar salad's blog to your web]