ทำดี มีความสุข... และสนุกทุกๆวัน

ชมสะพาน Brooklyn และ Metropolitan Museum Of Art ; NEW YORK

...อากาศหนาวววววว แต่แดดดี ...น่าเดินเล่นเป็นที่สุด
(เพราะเดินแล้ว ไม่ร้อน..น่ะสิคะ)

แถวนี้เป็นจุดชมวิวริมน้ำ ใกล้เสาสะพานฝั่ง Brooklyn
...มองไปดูวิวฝั่ง Manhattan

เสาสะพานฝั่ง Brooklyn

ขึ้นมาเดินบนสะพานแล้ว
จะมี 2 เลน สำหรับเดิน และขี่จักรยาน
... ...อย่าไปเผลอเดิน ที่เลนขี่จักรยานเชียวนะ ...มีโดนด่า (เห็นคนขี่จักรยาน ตะโกนด่าเลยค่ะ)
เพราะเขาจะขี่กันมาเร็วมาก
...ถ้าเกิดชนเข้า สาหัส...(ทั้งคู่)

เห็นสะพาน Manhattan อยู่ไม่ไกล

.........วิว

มาถึงเสาสะพานแล้ว.....

ดูดิ ...ไป "สัมผัส" มาแว้ววววววว... ^ ^

ประวัติการสร้าง

....เดินมาจนถึงฝั่ง Manhattan
หันกลับไปมองวิวฝั่ง Brooklyn

เชิงสะพาน ฝั่ง Manhattan ..ตรงไป เป็น City Hall
จะขึ้นรถไฟใต้ดินที่ป้ายนี้ เพื่อไป Metropolitan Museum Of Art ค่ะ

........รถไฟมาแว้ววววววว

มาลงป้าย 86th Street แล้วออกเดิน มาทาง 5th Avenue

จะอยู่ริม Central Park

...นี่ไง...

โถงทางเข้าพิพิธภัณฑ์ (ถ่ายจากชั้นบน)
มีตรวจกระเป๋า .... แต่ไม่ได้เดินผ่านเครื่องค่ะ
มีซุ้ม information ซุ้มขายบัตร บริการaudio ฝากเสื้อโค้ท นั่งพัก...

...หยิบแผนที่ติดมือมาด้วยนะ แล้วก็เดินดูไปเรื่อยๆ ..ใหญ่มากเหมือนกัน

ทางแถบเอเชีย...
ส่วนมาก ก็จะเกี่ยวกับศาสนา .. พุทธ .. พราหมณ์

ห้องนี้ เขมร

อียิปต์

ห้องนี้ เน้นๆเรื่องมัมมี่ และโลงศพ

...โถใส่อวัยวะ

ขอแปะรูปตัวเองหน่อยนะฮ้า....

....คราวนี้ ก็เป็นของอเมริกาบ้าง
มักจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของ เครื่องใช้ ของตกแต่ง ภาพวาด...จากบ้านหรือตระกูลเก่าๆ

แบบยกทั้งห้องมาแสดง ก็หลายห้อง...เช่น

ชอบรูปนี้ รู้สึกคุ้นๆ ยังไงไม่รู้...

รูปสุดท้าย ... นาฬิกาโบราณ สวยๆทั้งนั้นเลย

ขากลับ เดินเลียบรั้ว Central Park มาจนถึงถนน50กว่า ...ไกลพอดู

...แถวๆ คิวรถม้า สำหรับเช่า นั่งเที่ยว Central Park

ยืนโชว์ .. หารายได้

ในวันนี้ มีแวะรายทาง เข้าร้านนี้ด้วยค่ะ
เป็นพวกเครื่องครัวและของใช้ในครัว..... อุปกรณ์ เครื่องปรุง ทำอาหาร
ดี ๆ สวยๆ น่าใช้มาก

ขากลับ.....ขึ้นรถไฟกลับ ที่สถานีนี้

รถไฟมาแล้ว...ไปล่ะค่า.......

Last Update : 18 มกราคม 2551 7:52:09 น. 5 comments

แวะมาทักทายและมาชวนไปพิชิตภูกระดึงด้วยกันครับ

อยากไปอเมริกามั่งจัง
รถไฟใต้ดินบ้านเค้าดูสยองๆ ดีนะครับ
บ้านเราน่าใช้กว่าเยอะ

และมิสเตอร์ฮองยัง เก็บทริปสนุกๆ มาฝากด้วยครับ

เที่ยวฮ่องกง 15 – 17 พ.ค.50 เที่ยวเวียดนาม 1 – 4 ตุลาคม 50 พิชิตภูกระดึงกับมิสเตอร์ฮอง 23 ธันวาคม 50 เที่ยว Jim Thompson Farm กับมิสเตอร์ฮอง 1 มกราคม 51 เที่ยว Outlet Village เขาใหญ่ & ฟาร์มโชคชัยในวันเด็กกับมิสเตอร์ฮอง 12 มกราคม 51

อยากไปเที่ยวที่ไหนกับมิสเตอร์ฮอง คลิกที่ภาพได้เลยครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 17 มกราคม 2551 เวลา:23:14:27 น.

คุณมิสเตอร์ฮอง ..ได้ไปเที่ยวแต่ละที่ สวยๆ ^ ^
เรายังไม่เคยไปเดินป่าเขาสวยๆแบบนี้เลย
(ตอนนี้ ก็จะหาใครเดินด้วย ไม่ได้แล้ว)

โดย: ceacar salad วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:7:34:56 น.

มาเที่ยวเมื่อไหร่คะเนี่ย เราเพิ่งพาเพื่อนไป The MET มาเหมือนหัน เจอกลุ่มคนไทยด้วย ช่วงปีใหม่คนไทยมาเที่ยวกันเต็มเลย ^ ^

โดย: ~ @ Called ME LYDIA @~ วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:12:40:23 น.

ไปเมื่อ วันอาทิตย์ 13/01 ตอนเที่ยงๆ จ้า...
กลุ่มเรา ก็มีแค่ 2 คนเองนะ ..

โดย: ceacar salad วันที่: 18 มกราคม 2551 เวลา:21:08:02 น.

โอ้..นิวยอร์ค เคยไปครั้งเดียววันเดียวกลับ ไม่คุ้มเลย อยากไปอีก ชอบไปสำรวจเมืองใหญ่ สนุกดี มีการผจญภัยอีกแบบ คิดถึงตอนอยู่บอสตันแต่ก็ไม่กี่วันเอง ไปไม่ทั่ว แถมกล้องไม่มี อิๆๆ เลยไม่มีภาพประวัติศาสตร์เล๊ย

ขอบคุณที่เอามาให้ชมนะคะ เห็นแล้วอยากไปสุดๆเลยค่ะ

โดย: ClayAnn วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:6:18:16 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ceacar salad

......peek ka boo , I see you !
[Add ceacar salad's blog to your web]