++++ Sweet @ Pranburi in my memories forever ++++

สวัสดีค่ะ หายจากการอัพบล๊อกนานมากกกกก....ทั้งๆที่ช่วง 1-2เดือนนี้

ไปเที่ยว+กินก้อตั้งหลายร้าน แต่ไม่มีอารมณ์เอามาลง วันนี้ช่วงบ่ายว่างๆ

จากการเก็บกวาดบ้าน ตอนแรกว่าจะทำเค้ก แต่กว่าจะเก็บบ้านเสร็จปาไป

เที่ยง หมดแร๊ะ หมดอารมณ์ทำ 555 จริงๆขี้เกียจอ่ะ ขี้เกียจล้าง

ทำรีวิวที่ไปเที่ยวปราณมาเมื่อเดือนที่แล้วดีก่า พักที่ทิวมะพร้าว

อ่าวปราณค่ะ ทริปนี้มีความสุขมากมายถ้าไม่นับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

และส่งผลยาวนาน..

ออกมาตอนเก้าโมงครึ่ง ฟ้าใสๆ

ครอบครัวหมีพร้อมเดินทาง

จุดหมายแรก ก๋วยเตี๋ยวปลาวีไอพี เพชรบุรี ตั้งพิกัด GPS แล้ว Let's go!!

มาถึงร้านตอน 11โมงครึ่ง โชคดียังไม่เที่ยงไม่งั้นไม่มีที่จอดรถ

สั่งบะหมี่ปลาสด จะบอกว่าเนื้อปลาสดจิงๆไม่คาวเลย

ของคุณชายก้อเกี๊ยวปลา มีแต่เกี๊ยวไม่มีเนื้อปลา

อ่ะ..ใจดีแบ่งให้ชิม

แลกกันกะเกี๊ยวปลา เอามาให้ซะดีๆ

ลองแฮกึ๋น แอบแพง 8ชิ้น 100บาท แต่กรอบอร่อย..อ่ะนะ ยอมมม..

อิ่มแล้ว มุ่งหน้าไปปราณกันเลย..ไปศาลเจ้าแม่ทับทิม ไปดูวิวปากน้ำปราณ

แต่ๆๆ ฝนตกตั้งแต่หัวหินเลย แววมาแว้วววว..

ขึ้นเขาไป ไม่มีรถสักคันมีเราคันเดียว ฝนยังปรอยๆอยู่ ใหนก้อขึ้นมาแล้ว

กางร่มใส่หมวกลงไปถ่ายรูปดีกว่า

ด้านหน้าเป็นป่าชายเลน ทางซ้ายเป็นทะเล แต่ถ่ายออกมามันขาวๆไปหมด

ลงมาแวะอำเภอปราณบุรี สักการะเสด็จเตี่ย ฟ้าใสแดดแรงแล้วค่ะ

ไปรีสอร์ทกันเลยดีกว่า ผ่านเขากะโหลกด้วยค่ะ พักที่ทิวมะพร้าว

อ่าวปราณ อยู่ทางไปสามร้อยยอด ไกลจากปราณบุรีออกไปหน่อย

ทางเข้ารีสอร์ท ขรุขระเล็กน้อย

รีสอร์ทอยู่ห่างจากทะเลแค่ 200เมตรเท่านั้นค่ะ ไม่ติดทะเล

ถึงแล้วๆๆ

จองห้องสีชมพูไว้ค่ะ ได้เลข 808 เอิ่มมม..หวยงวดนี้ออก 88พอดี เฮ้ยย..

ย้ำๆ เลข 8..

ห้องราคา 1,400บาทค่ะ สำหรับวันธรรมดา ถ้าวันหยุด 1,800

หวานแหววมั้ยล่ะ? คุณชายบอกว่าขอห้องสีฟ้า แต่จองสีชมพู 555

โต๊ะเข้ากับสีห้อง

ภายในห้องกว้างดีค่ะ ชอบๆๆ ทีวี ตู้เย็น กระติกน้ำร้อนครบ

ไม่แขวนเสื้อเป็นแบบไม้ คลาสิค..

มีบันใดให้แขวนผ้า เก๋ดีค่ะ

ตะกร้าหวายให้ใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว ขากลับเกือบลืมว่ามีผ้าอยู่

มีไดร์เป่าผมให้ด้วยอ่ะ เริ่ดๆ เพื่อนเห็นภาพ งงกันใหญ่ว่าแกเอาไดร์

ไปด้วยเหรอ? คือปกติไม่พกสิ่งของทำสวยแบบที่ผู้ญิ๋งเค้าทำกัน

ถังขยะ ยังสีเข้ากับห้องเลยอ่ะ

หมอนอิง

Do not disturb na ka..

ไปดูรอบๆรีสอร์ทมั่งดีกว่า วันที่ไปเป็นวันอาทิตย์ คนเงียบมากๆ

มีเราห้องเดียวที่อยู่รีสอร์ท มีแค่ 5ห้องเท่านั้นที่เช็คอินน์

ห้องที่เป็นเดี่ยวๆ จะมีเปลแขวนให้นอนข้างบ้าน

มุมนี้ชิลล์ ปลูกม่านบาหลี ให้อารมณ์ธรรมชาติมากๆ

ปลูกต้นมะพร้าวเยอะมาก สมชื่อ..ทิวมะพร้าว...

ชอบสระว่ายน้ำที่นี่มากๆ เป็นสระน้ำเกลือ

บ้านหลังใหญ่ เหมาะกับการมาเป็นหมู่คณะ

มีบริการจักรยานให้ขี่เล่น สีก้อเหมือนกันสีห้องที่นอนค่ะ

แล้วก้อมีคันอื่นๆ หลากหลายสีเลยค่ะ

เดินเข้าไปด้านใน หลังนี้เป็นเฟสใหม่กำลังจะเปิดบริการเร็วๆนี้ค่ะ

อีกหลังเป็นสีฟ้าค่ะ มีดาดฟ้าเหมือนกัน

มีป้ายไว้ให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ

ที่นี่มีโต๊ะให้นั่งเล่นหลายโต๊ะเลยค่ะ

ตอนเย็นไปทานข้าวที่ร้านป้าเอื้อง-อิ้ง ทะเลยามเย็น เหงาๆ..

ตอนเช้าก่อนทานเข้า ไปออกกำลังขี่จักรยานเล่นค่ะ

เดินทะเลซะหน่อย

เล่นซะเหนื่อยเลย โซ้ยมื้อเช้าอิ่มแบบเต็มๆ อาหารเช้าเป็น ABF ค่ะ

เตรียมตัวกลับบ้านค่ะ

ไว้เจอกันใหม่ค่ะ ทิวมะพร้าว อ่าวปราณ..

Last Update : 17 มิถุนายน 2554 16:01:20 น.

น่ารักมากๆเลยค่ะ ทั้งรีสอร์ททั้งเจ้าของบล็อคเลย ^__________^
โดย: INDYINDARE.IC วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:16:31:08 น.

เก๋มากค่ะ น่ารักน่าอยู่จริงๆ บรรยากาศดูดีมากๆเลยค่ะ อยากไปบ้างจัง ^^
โดย: สาวน้อยใยบัว วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:18:21:56 น.

ที่พักน่ารัก น่าพัก มากมาย จริงๆ ค่ะ
ติดตรงที่ไกลบ้านเรา.......เยอะเลย T.T
โดย: bettygirl วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:19:08:10 น.

ใกล้ๆบ้านเราเลย อิอิ

ที่พักสวยดีนะคะ จขบ ก็น่ารักมากๆค่ะ
โดย: โตเหมี่ยว วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:22:10:03 น.