เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เมื่อพริตตี้ไกด์ ไปภูเก็ต ครั้งทีสอง ของ(หน้าฝน)ปีนี้ : ตอนที่ 2

ต่อจากตอนที่แล้ว เราออกเดินทางจากเขารังไปเข้าที่พัก
บริเวณถนนเจ้าฟ้า(ฝั่งตะวันออก) ชื่อที่พักว่า ภูเก็ต การ์เด้นโฮม ในโครงการ เจ้าฟ้าการ์เด้นโฮม ค่ะ

สำหรับข้อมูลที่พัก สามารถชมได้จากหมวด"รีวิวที่พัก" นะคะ

แต่ครั้งนี้ไม่ได้พักห้องเดิม ภายในห้องจะต่างกันเล็กน้อย
ตรงที่ห้องนี้มี 2 เตียงค่ะ สำหรับพัก 3 ท่านได้ ราคาเท่าเดิม

เก็บของเข้าที่พักเสร็จ ก็ออกมานั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ริมสระว่ายน้ำค่ะ
รอเวลาให้ร่มไม้ บังผ่านสระอีกนิด แดดร่มอีกหน่อยจะได้ลงว่ายน้ำกัน

หมดเครื่องดื่มไป ไม่กี่ขวด (ฮ่า ฮ่า ไม่กี่ขวดเอ๊งงงงง)
ก้ได้เวลาลงน้ำ ออกกำลังกาย ค่ะ ว่ายไป ว่ายมา อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงได้

แค่พอให้รู้สึกหิว จะได้ไปกินต่อ

ได้เวลาออกไปกินมื้อเย็น
จุดประสงค์หลักของทริปนี้ คือการมานั่งกินข้าวริมทะเลที่ร้าน "โพงพาง"
มาคราวก่อน ไม่ได้จ่ายตังค์
มันค้างคา ก็เลยต้องพากันมากินอีกรอบ ในทริปนี้ เราสองคน ชอบกินบรรยากาศ มากว่าที่จะคำนึงถึงรสชาติอาหาร

แต่สำหรับร้านนนี้ ทั้ง บรรยากาศ รสชาติ และราคา ถูกใจเป็นที่สุดค่ะ

ไม่ค่อยเน้นเรื่องอาหารเท่าไหร่

เน้นเครื่องดื่ม และการเดินลงไปเก็บภาพบริเวณหน้าร้านซะมากกว่า

ส่วนใหญ่ เราจะหมดเวลาไปกับการเดินถ่ายรูป
และจิบเครื่องดื่ม เพลินดีค่ะ ช่วงก่อนค่ำลูกค้ายังไม่เยอะมากเท่าไหร่
ช่วงน้ำลด จะมีชาวบ้านเดินเก็บหอย
โดยใช้การขูดๆทรายขึ้นมาแล้วก็เก็บตัวหอยค่ะ ได้มาเยอะเหมือนกัน

ลืมเล่าให้ฟัง

ตอนเช้าก่อนขึ้นเครื่อง ได้รับ SMS.จากศูนย์ข่าวแจ้งว่า
เกิดแผ่นดินไหว 7.7 ริกเตอร์ ที่มาหาสมุทรอินเดีย ให้เฝ้าระวังการเกิดซึนามิ

นั่งขำ กันกะคุณผู้ชาย
ว่าเออนะ เราช่างเลือกวันมาเที่ยวได้ถูกวันดีแท้ แต่ก็หาได้วิตกกังวลใดๆไม่
เที่ยวกันตามปกติ สบายใจ แต่ก็ไม่ประมาทนะคะ

มานั่งวกินข้าวอยู่ริมทะเล ก็เห็นชาวบ้านยังคงดำเนินกิจวัตรกันเป็นปกติ ค่ะ

และฟ้าก็มืดไป ในที่สุด ยังคงนั่งเล่นกันอยู่อีกพักใหญ่ค่ะ
แขกเริ่มหนาแน่น แต่พนักงานก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใส

เท่าที่นั่งดู มีโต๊ะเราเพียงโต๊ะเดียวที่เป็นคนไทย นอกนั้นเป็นชาวต่างชาติทั้ง
หมดค่ะ เรียกเช็คบิล หมดไป 900 บาทถ้วนค่ะ
เจ้าของร้านลดค่าอาหารให้เหลือ 300 ที่เหลือเป็นค่าเครื่องดื่มค่ะ

ครึ่งโหล พอดี วันนี้ดื่มน้อยค่ะ เมาไม่ขับ

มีลองกองหวานๆ มาบริการให้ด้วย ประทับใจค่ะ ออกจากร้านโพงพาง ก็กลับเข้าที่พักค่ะ ร้านไม่ไกลจากที่พักมา ขับรถแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว

คืนนั้นก็นั่งดูทีวี แล้วก็เข้านอนค่ะ เช้าวันรุ่งขึ้น เดินเล่นในตัวเมืองภูเก็ต ก่อนแวะไปไหว้พระที่วัดฉลอง เลื่อนลงไปดูได้ ที่ตอนต่อไปเลยนะคะ

และ..หากต้องการชมรีวิวฉบับเต็ม จากบอร์ดบลูแพลนเนท สามารถตามไปชมได้จากลิงค์นี้ค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8212295/E8212295.html

Last Update : 30 มีนาคม 2553 18:44:51 น. 3 comments

แวะมาทักทาย และตามไปด้วยคนครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:21:09:41 น.

อยากกินน้ำฝรั่งร้านนี้อ่ะ ^^

โดย: nupaew วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:21:29:00 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 2 เมษายน 2553 เวลา:15:41:22 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]