เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

ทริปแรกของปี 52 :ปิดทริปแรกของปี ที่ พัทยา

เป็นทริปต่อเนื่อง ที่ดองเอาไว้นานเกือบจะครบปี ตามไปชมบรรยากาศกันเลยค่ะ (ต่อจากตอนข้างล่างค่ะ ย้อนไปอ่านทริปข้างล่างก่อนก็ได้กันงง)
......................................................................................

จากสระบุรี วิ่งตรงเข้าพหลโยธิน มาถึงบางปะอินก็เบี่ยงเข้า ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ค่ะ จำง่ายๆ หาป้ายไปสนามบินสุวรรณภูมิ นั่นแหละไม่มีหลง
จากนั้นก็ดูป้ายไปพัทยา ,ชลบุรี เป็นหลัก
วิ่งมาจนสุดทาง ถ้าเราตรงไปเรื่อยๆ ออกเส้นใหญ่จะเจอรถติด

แนะนำให้ใช้เลียงเมือง ผ่านสถานีรถไฟพัทยา วิ่งตรงไปเรื่อยๆ พอผ่านสถานีพัทยา ก็ข้ามทางรถไฟ ออกมาจะมาออกก่อนถึงทางแยกเข้าพัทยากลางนิดนึง รถติดมากกกกกกกกกกกกกกก

ออกจากสระบุรีประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง มาถึงพัทยาก็ห้าโมงกว่าๆ พระอาทิตย์ใกล้ตกแว้วววววววววววว

อย่าเพิ่ง อย่าเพิ่ง รอแป๊บนึง

ตรงดิ่งไปพัทยาใต้ เพื่อหามุมถ่ายพระอาทิตย์สวยๆ แถวๆนี้คือ วอร์คกิ้ง สตรีท ที่จะเริ่มปิดถนนตอนหกโมงเย็น

วิ่งขึ้นเขา ไปหามุมถ่ายพระอาทิตย์

เกือบไม่ทัน ใจร้อนจริงๆ จะรีบไปไหนก็ไม่รู้ คุณอาทิตย์

ปีนลงไปถ่าย รูปตรงนี้ซะหน่อย

มุมบังคับอีกแระ

โชคไม่ดี มาเจอกะกองถ่าย
เลยถ่ายรูปได้ไม่จุใจ เค้าใช้พื้นที่กันอยู่ กลับดีกว่า ทางลงเขา ค่อนข้างแคบและชัน
ควรใช้ความระมัดระวัง กันด้วยนะคะ เพื่อนๆ

มืดแระ ..
หิวด้วย ยังไม่เข้าที่พักหรอก แวะกินก่อน ระหว่างรออาหาร ก็ข้ามถนนมาถ่ายรูปทะเลยามเย็น(ค่ำ)

ปลอดภัย ไร้กังวลค่ะ คอนเฟิร์ม !!

ใครที่บอกพัทยา น่ากลัว ต้องลองมาดูค่ะ
ดิฉันว่า ..มันอยู่ที่ว่าเราไปถูกที่ ถูกเวลา และวางตัวเหมาะสม มากกว่าค่ะ

กินข้าวร้านเดิม ..
เพราะถูกใจโปรโมชั่น ดื่ม สอง ฟรี หนึ่ง

ยิ่งตอนนี้ ขยายเวลาจาก สองชั่วโมง เป็น ยี่สิบสี่ชั่วโมง ยิ่งถูกใจ
นั่งอยู่ร้านนี้ นานเป็นปกติ
มาบ่อยจนคุ้นเคยกะพนักงานและนักร้อง นักดนตรีไปหมดแล้ว

น่าเสียดายที่ตอนนี้วงเก่า ย้ายไปเปิดร้านเองแล้วล่ะค่ะ

ดึกได้ที่ ก็เดินกลับไปนอนค่ะ

ที่ชอบร้านนี้มาก ก็ตรงนี้แหละ
เมาๆ ก็เดินกลับไปนอน ไม่ต้องเสี่ยงทำผิดกฏหมาย "เมาแล้วขับ"

พักที่เก่า ที่เดิม เหมือนเคย

เช้าแว้วววววววววววววววววว

ความจริงมันสายแล้วต่างหาก ฮ่า ฮ่า

ออกไปฟังเสียงคลื่น ชมทะเล กันดีกว่า
ชอบจัง..

เสียงคลื่น เสียงเรือ ลมทะเล เตียงผ้าใบ และร่มชายหาด คลื่นแรงลูกโต ๆ น้ำใส ๆ ถึงทรายจะไม่ขาว แต่ก็เนียนสะอาด

เดินถ่ายรูปไปได้ซักพัก ได้เวลาห้างเปิดพอดี
เข้าห้างดีกว่า... ไปหาข้าว(เช้า)กินตอนสิบเอ็ดโมง
นั่ง(เกือบจะนอนพราะเก้าอี้เค้าน่านอนมากๆ)อยู่นานพอสมควร
ก็บ๊าย..บาย พัทยา ทั้งที่ยังไม่อยากจะลา ซักเท่าไหร่ เดินช๊อปปิ้งให้ย่อยหน่อย ซักชั่วโมง ในห้างนั่นแหละค่ะ

ออกจากพัทยา มุ่งหน้าไปร้านป้าทิม(ติ๋ม) ที่อาหมู xebec มาเชิญชวนไว้
เข้าทางเดียวกะเขาชีจรรย์ ,ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค นั่นแหละค่ะ

สารภาพ ตามตรงว่า..
ผ่านร้านนี้บ่อยมากๆ แต่ไม่เคยรู้เลยว่ามอาหารอร่อย จนได้มาเห็นรีวิวของอาหมูนั่นแหละ

ใครผ่านไป ผ่านมา ก็ลองแวะทานนะคะ
แต่ถ้าอยากทานกระท้อน ต้องมาช่วงพฤษภา ค่ะ

ออกจากร้านป้าติ๋ม แวะไปซื้อองุ่น ก่อนกลับบ้านค่ะ ได้เวลาคุณอาทิตย์ จะเลิกงานอีกแล้ว ซื้อองุ่นสด, น้ำองุ่น และขนมสารพัด ที่ทำจากองุ่น กันพอควร
แล้วก็ ตรงกลับบ้านค่ะ ถึงบ้านประมาณ 1 ทุ่ม

เป็นอันจบ "ทริปแรกของปี" อย่างสมบูรณ์ค่ะ

จากนี้ ก็ตั้งหน้า ตั้งตารอหาโอกาสเหมาะๆ ออกทริปต่อไป

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาทักทาย
และอย่าลืลงชื่อให้กำลังใจกันด้วยนะคะ

โปรดติดตามการเดินทางในทริปต่อไป ที่นี่ เร็วๆนี้ค่ะ

Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2553 15:49:24 น. 2 comments

คุณprettyguideมีเวลาว่างได้พักแล้วเหรอคะ คริคริ

โดย: nupaew วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:05:26 น.

แวะมาดูแฟนพันธ์แท้พัทยาค่ะ ^^

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:43:33 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]