เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เยี่ยมเยือนมิตรสหาย..ชายฝั่งอันดามัน :: ตอนที่ 1 แวะพักที่สุราษฎร์

สวัสดีค่ะ รีวิวนี้ทำไว้ที่บอร์ด Blueplanet ตั้งแต่เดือนมิถุนา ปี 52
โปรดติดตาม ค่ะ
Smiley  Smiley  Smiley

ทริปนี้ หาเรื่องไปเที่ยวค่ะ
เหตุจากว่า ..ต้องไปทำงานที่ ภูเก็ต และ กระบี่ ที่ละสองวัน
ไหนๆ ก็ต้องไปแล้ว ก็เลยหาเรื่องไป "เที่ยวในหน้าที่" ซะหน่อย ขับรถไปเองค่ะ เพราะว่าอยากเที่ยวไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็กิน กำหนดการคร่าวๆ เป็นดังนี้ค่ะ

12 มิ.ย. 52 - เดินทางสู่สุราษฎร์ธานี หาที่พักค้าง

13 มิ.ย. 52 - เชี่ยวหลาน-ตะกั่วป่า-เขาหลัก พักค้างคืน

14 มิ.ย. 52 - พังงา-ภูเก็ต หาที่พักแบบง่ายๆสบายๆ ในภูเก็ต

15-16 มิ.ย. 52 - ปฏิบัตภารกิจที่ป่าตอง พักค้าง เบลล์แอร์ ป่าตอง

17-18 มิ.ย. 52 - ปฏิบัตภารกิจที่กระบี่ พักค้างบ้านอันดามัน

19 มิ.ย. 52 - เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

จริงๆแล้วทำงานแค่สี่วัน แต่เราไปล่วงหน้า หาเรื่องเที่ยว หาเรื่องแวะไปทั่ว อยากรู้ว่าไปไหนมาบ้าง นอกเหนือรายการ การทำงานต้องติดตามชมค่ะ

Smiley

ออกจากบ้านพักประมาณ เจ็ดโมงเช้า
ขับรถตรงเข้ากรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทาง มอเตอร์เวย์ เชื่อมต่อทางด่วนขั้นที่สอง ที่พระรามเก้า แล้วลงที่ยมราช แวะรับ พขร.ที่ตึกการบินไทย ถนนหลานหลวง ไปไกลและนานขนาดนี้ ไม่สามารถขับไปเพียงลำพังค่ะ

ฟ้าใส อากาศดี แจ่ม !!!
แต่ร้อนนะ แขนดำเลย รถไม่ได้ติดฟิล์ม เข้าเขตชุมพร
แวะรับประทานอาหารกลางวันกันก่อนดีกว่า ที่ "แก่งเพกา" ค่ะ สำหรับร้านนี้อาหารมีให้เลือกน้อยกว่าที่ร้านคุณสาหร่าย แต่เราชอบบรรยากาศ เงียบๆ และรสชาติอาหารที่นี่มากกว่าค่ะ

การปฏิบัตหน้าที่ เนวิเกเตอร์ ที่ดี
อุปกรณ์นำทางเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถพาคุณสู่จุดหมายได้ค่ะ

แผนที่ 2 เล่ม GPS. 1 เครื่อง
แถมคู่มือท่องเที่ยวของสถานที่ปลายทาง อีกตะหาก ต้องดูประกอบกันค่ะ

ประมาณบ่ายสามโมง เข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ชั่งใจอยู่ว่าจะไปตะกั่วป่า หรือว่าจะพักค้างที่นี่ก่อน
สุดท้ายเราก็เลือกที่จะเลี้ยวเข้าเมือง เพื่อพักค้างที่สุราษฎร์ก่อน ตัดสินใจไปพักที่ โรงแรมวังใต้ เพราะไม่อยากตะเวนหาที่พักแล้ว เริ่มเหนื่อย

คนค่อนข้างเยอะค่ะ
เห็นว่าเป็นกรุ๊ปสัมมนา ของหน่วยราชการ เราได้ห้องพักที่ชั้น 8 ในราคา 850 บาทพร้อมอาหารเช้า รายละเอียดที่พักดูได้จากหมวด "รีวิวที่พัก" นะคะ

วิวแม่น้ำตาปี จากห้องพัก เริ่มสอดส่ายสายตามองหาร้านอาหารสำหรับมื้อกลางวันควบมื้อเย็น ของวันนี้ไปด้วย

ถามข้อมูลเรื่องร้านอาหาร ริมแม่น้ำ จากพนักงานโรงแรม ได้รับคำแนะนำว่า
ให้ขับรถตรงไปสองไฟแดง แล้วเลี้ยวซ้ายข้ามสะพานตรงศาลหลักเมือง

ไม่รู้หรอกว่ามีกี่ร้าน

แต่เจอร้านแรก เราก็จอดเลยค่ะ ชื่อร้าน ครอสโรด (CrossRoads) ก่อนถึงทางเข้าสวนสาธารณะ ร้านสวยบรรยากาศดี ที่สำคัญอยู่ริมแม่น้ำตามสเปค

วิวจากโต๊ะที่นั่ง สวยงาม ค่ะ มองเห็นสะพานข้ามแม่น้ำ อีกด้านหนึ่งของร้านเป็นสวนสาธารณะเกาะลอย มีท่าน้ำด้วย

บรรยากาศเพลินดีค่ะ

มีดนตรีโฟล์คซองเล่นสด อากาศสบายๆ ชอบค่ะ ความจริงนั่งไม่นานค่ะ
รับประทานอาหารไม่หมดด้วย แต่อิ่มมาก เช็คบิล ค่าอาหารสองอย่าง เครื่องดื่มเจ้าประจำสามขวด 890 บาทค่ะ
จากร้านอาหารก็กลับเข้าโรงแรมค่ะ
นอนหลับฝันดี ตื่นขึ้นมาฟ้าแจ่มมากกกกกกกกกกกก ไปรับประทานอาหารเช้ากันดีกว่า
เรามาช้าไปไหมเนี่ย กรุ๊ปสัมมนา มากันหมดแล้วอ่ะ อาหารมีให้เลือกเยอะเหมือนกัน

แต่..

ไม่ค่อยถุกปากค่ะ
มีขนมจีนให้ด้วย ทั้งน้ำพริกถั่ว น้ำยาป่า น้ำยากะทิ และแกงไตปลา

เผ็ดมากๆๆๆๆๆๆๆๆ
กินไม่หมด อายจัง กลัวเค้าหาว่าตักมาแล้วทำไมไม่กิน

หนูขอโทษคร่า...

กินอิ่ม ก็เช็คเอ้าท์ มุ่งหน้าสู่ อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

แต่เดี๋ยวก่อน...

เราใช้เส้นทาง หมายเลข 401 ผ่านเขื่อนรัชประภา
จะให้ผ่านไปเฉยๆ ได้อย่างไรกัน

จากเส้นทางหลัก เค้าว่า..เลี้ยวเข้าไปไม่ไกลมาก

ก็เลยเข้าไปซะหน่อย
สองข้างทางวิวสวยมากๆเลยค่ะ

เพียงแค่อึดใจ เราก็เดินทางเข้ามาถึงสันเขื่อน
โอ้ว... ไม่นะ

เจ้าเมฆดำก้อนนี้ มาได้ไงเนี่ย
แต่มาแป๊บเดียว แล้วก็ไป พาน้องน้ำฝนประปรายมาสอง-สาม แหมะ

Smiley

ไปชมวิวจุดอื่นกันบ้าง แดดค่อนข้างร้อน แต่ไม่หวั่นค่ะ ขนาดไม่ได้ลงนั่งเรือล่องชม ความงามนะ ยังติดใจซะขนาดนี้

เตรียมออกเดินทางต่อ

หนทางวันนี้ยังอีกยาวไกล บ๊าย..บาย เชี่ยวหลาน
สักวันอาจจะได้มาเจอกันใหม่

ขากลับออกมา
เจ้าอุปกรณ์นำทางสุดไฮเทค พาไปทางลัด

ลัดไปไหนไม่รู้ เข้าพง เข้าป่า แต่ว่าระยะทางมันก็โอ อยู่ละนะใกล้ดี
มีทางดินแดง ขึ้นลงเนินเขา ลุยน้ำให้ลุ้นด้วย

ลัดเลาะออกมาโผล่ เส้นหลัก สาย 401 จนได้

ปิดท้ายกันด้วยภาพนี้

วิวสวยๆ ก่อนทางแยกเข้า เขาสก (ที่เราไม่ได้แวะ)
ตอนต่อไปจะพาไปจิบกาแฟ เขียนโปสการ์ด ที่ร้านน่ารัก ร้านหนึ่ง
หลังตลาด บขส.ตะกั่วป่า แล้วจะพาไปนอนที่ริมทะเลเขาหลัก กับที่พักราคาสุดคุ้ม สำหรับท่านที่สนใจชมรีวิวฉบับเต็มจากบอร์ด BluePlanet สมารถรับชมได้จากลิงค์นะคะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8002403/E8002403.html

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และลงชื่อให้กำลังใจค่ะ สวัสดีค่ะ

Last Update : 5 มีนาคม 2553 15:32:08 น. 7 comments

รูปงามมาก
อยากไปเที่ยว ๆ ๆ ๆ ๆ

โดย: ibozla วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:17:27:11 น.

แวะมาทักทาย และขอตามไปด้วยคนครับ เห็นรูปแล้วอยากไปบ้าง

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:18:36:24 น.

อยากรู้จักเจ้าของบล๊อกนะครับ แบบว่าไปมาหาสู่ที่จันทบุรีน่าจะ 10กว่าปีแล้วครับ เพื่อนๆ ลูกค้าก้ออยู่ที่จันทนะครับ มีหลายร้านที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลอย ผมพักอยู่ตรงข้ามเทศบาลจันทนิมิตร เสาร์นี้ก้อจะไปงานแต่งญาติที่วัดคริสต์ ครับ คงมีโอกาสได้ทักทาย ครับ
brightguy@ymail.com

โดย: brightguy IP: 203.144.144.164 วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:19:20:09 น.

โอ้โห เขาสกเนี่ยสวยมากๆๆๆครับอยากไปจังเลย

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:23:00:15 น.

ถ่ายตึกได้สวยครับ

เมฆสวยได้ใจมาก ๆ เลย แบบว่าโดนสุด ๆ ทั้งเมฆที่เป็นริ้วคล้ายแปรงปัด เมฆที่ลอยเป็นก้อน ๆ รวมทั้งที่เริ่มก่อตัวเป็นเมฆฝน สวย ๆ ทั้งนั้นเลยถูกใจมาก

มุมเจาะก็ถ่ายเก่งนะครับ ชอบเป็นพิเศษตรงแก้วเบียร์ ^ ^ ( คือแบบว่าเป็นคนชอบกินเบียร์อยู่ด้วย )

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:0:46:36 น.

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:9:57:46 น.

เคยพักที่ "โรงแรม วังใต้ สุราษฏร์ธานี" เหมือนกัน อาหารเช้าเยอะมากมีหลายอย่าง ให้เลือก ห้องพัก สบาย ตอนนี้ห้องพักปรับปรุงใหม่แล้ว สบายกว่าเดิม //www.wangtaisurat.com ลองเข้าชมได้....

โดย: คน ตจว. IP: 110.77.154.174 วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:27:50 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]