เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

One day trip เดินเล่นตลาดบ้านใหม่ ไหว้หลวงพ่อโสธร เมืองแปดริ้ว

ตอนนี้ รีวิวไว้ที่บอร์ด บลูแพลนเนต เมื่อเดือนกรกฎาคม 52 ค่ะ

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีภารกิจที่กรุงเทพ
ทำให้ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนไกล มีวันว่างอยู่ 1 วัน
คือวันเสาร์ ที่ 25 กรฎา ที่ผ่านมา

ทีแรกตั้งใจว่า
จะไปเที่ยวแถวๆนครนายก แต่ปรากฏว่า ตื่นเช้าขึ้นมา
อยากจะไปไหว้พระ ซะอย่างนั้น

ก็เลยมุ่งหน้าไปเมืองแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา ค่ะ
ไปไหว้หลวงพ่อโสธร และแวะไปเดินเที่ยวตลาดโบราณ ตลาดบ้านใหม่ กัน

เนื่องจากเป็นวันหยุด

ก็เลยเอ้อระเหย ตื่นสาย ออกจากบ้านย่านดอนเมืองก็ เก้าโมงกว่าแล้วค่ะ
แวะหามื้อแรกเติมพลังรถ พลังคนกันก่อน ที่ปั๊ม ปตท. แถวๆ แฟชั่นไอแลนด์

ใช้เส้นทาง รามอินทรา - มีนบุรี -สุวินทวงศ์
เดินทางไม่นาน ก็เข้าสู่จังหวัดฉะเชิงเทรา ฟ้าครึ้มมาเลยล่ะ

เราไปตลาดบ้านใหม่กันก่อน

ขับรถไปเรื่อยๆ ตามป้ายบอกทาง หาที่จอดรถ ตรงย่านกลางๆตลาดค่ะ
เป็นร้านอาหาร มีป้ายบอก อัตราค่าจอดรถ 20 บาท บริกรห้องสุขาฟรี
เข้าไปสำรวจมาแล้วสะอาดใช้ได้ จอดรถได้ทั้งวันค่ะ

ลานจอดรถ จะอยู่ตรงข้ามกับทางเข้าตลาด
ข้างศาลจ้า ตรงนี้เป็นทางโค้งช่วงลงสะพาน และถนนค่อนข้างแคบ
ระมัด ระวังกันซักนิดนะคะ แต่ว่าไม่ต้องกังวล

เพราะมี จนท.ตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกให้
ช่วงที่ จนท.พัก ก็สังเกตเห็นได้ว่า ทะเบียนรถท้องถิ่น(ฉะเชิงเทรา) แทบทุกคัน จะจอดให้ นักท่องเที่ยว ข้ามถนน ไปก่อนค่ะ ข้ามถนน แล้วเดินเข้าตรอกเล็กๆ ซ้ายมือคือศาลเจ้าค่ะ

เนื่องจากเราเข้ามาตรงกลางตลาด
ต้องตัดสินใจ ว่าจะเลี้ยวซ้าย หรือ ขวา

แล้วเราก็เลี้ยว ขวา ค่ะ
ร้านนี้ น่านั่ง "ตำเคียงน้ำ" แอบถ่ายรูปไว้ก่อน
เดี๋ยวเจอกัน แน่ๆ เพราะตอนนี้ยังอิ่มอยู่

บรรยากาศ ทางเดินแคบๆ
อากาศค่อนข้างร้อน โชคดี ที่วันนี้คนไม่เยอะเท่าไหร่

นึกถึงเมื่อตอนเด็กๆ
เวลาไปเยี่ยมคุณปู่ คุณย่า จำได้ว่าตลาดแถวๆ บ้านปู่ ย่า ก็เป็นแบบนี้

ข้ามสะพานเล็กๆ ไปด้านหน้าตลาด
ร้านนี้ขายกาแฟ ,เครื่องดื่ม และขนมเล็กๆน้อยๆ
มีป้ายเชิญชวนว่า เข้ามานั่งพักได้ค่ะ อีกฝั่ง มองเห็นบรรายากาศบ้านริมน้ำ

แม่ค้า หน้าหวาน
ขายขนมหวานๆ ตามหน้า

ชอบมุมนี้

ทั้งตรงผนังบ้าน รั้ว และป้ายโฆษณาที่ติดหน้ารั้ว

ฝั่งตรงข้าม

ถ้ามองจากทำเล คาดว่าเดิมน่าจะเป็น "ตลาดจ่าย"
ปัจจุบัน ทำเป็นโซนถ่ายภาพที่ระลึก และแกลลอรีแสดงภาพถ่าย

เดินออกไปด้านหน้าตลาด มีร้าน "แนวๆ" อยู่หลายร้านค่ะ
ขายโปสการ์ด เสื้อยืด ที่ติดตู้เย็น และสารพัดที่ระลึก แต่ที่สะดุดตา

น่าจะเป็นร้านทองเก่าแก่ ร้านเดียว ที่มีอยู่ ชอบการตกแต่งค่ะ

ร้านกาแฟ "แป๊ะเอ๊ย"
หน้าร้านมีข้าวโพดย่าง หอม น่ากินเชียวค่ะ

น้องคนนี้ขายของเล่นย้อนยุค

แต่ที่เราสนใจ คือน้องเค้ากำลังลงสี ในงานลายไทย
เป็นงานศิลปะ ที่น้องเค้าบอกว่าต้องใช้ความสุขุม และใจเย็นพอสมควร

เราเดินย้อนไปที่ร้าน "ตำเคียงน้ำ" อีกครั้ง
เพื่อรับประทานอาหารเที่ยง (ตอนเกือบบ่ายสอง)

ปรากฏว่า..
ที่นั่งริมน้ำ ยังไม่ว่างซักที
ก็เลยอดลองชิมรสชาติอาหาร

สุดท้าย..
ก็เลยเดินไปเรื่อยๆ กะว่าร้านไหนมีที่ว่าง
ตามที่เราพอใจ ก็จะนั่งร้านนั้น

เลยได้ตามความตั้งใจ ที่เคยคิดไว้เมื่อนานมาแล้ว
ว่าจะหาโอกาสมาลองรสชาติ ร้าน "บ้านป้าหนู"

อยู่ตรงท่าเรือตลาดบ้านใหม่ นั่งมองวิวสะพานข้ามรถไฟ พอดิบ พอดี

เบื้องหน้า เป็นคุ้งแม้น้ำบางปะกง

ได้โต๊ะริมน้ำสมใจ สบายใจแล้วเรา รับประทานอาหารริมน้ำ ในบรรยกาศดีๆ แบบนี้

มีความสุขค่ะ ^^

Smiley

นั่งๆอยู่ ก็จะมีเรือนำเที่ยวมาเข้าท่า
เป็นเรือทัวร์ ที่ซื้อตั๋วขึ้นได้ที่หน้าวัดพุทธโสธร ค่ะ ค่าบริการคนละ 100 บาท มีมัคคุเทศก์บรรยายให้ความรู้ด้วย เรือจะจอดให้เดินเที่ยวตลาดประมาณ 1 ชม. นะคะ แต่เท่าที่ลองจับเวลาดู ซัก 45 นาที เรือก็พร้อมออกแล้ว

เพราะฉะนั้น ใครมาเที่ยวกับเรือ ก็อย่าช๊อปเพลิน จนมาไม่ทันเรือล่ะ

ชอบหลังบ้าน หลังนี้มาก
อยู่ติดกันกับ บ้านป้าหนู เค้าทำฉากไม้ได้น่ารักดี

มองแล้วเพลิน อดใจไม่ไหว แอบขอเก็บภาพไว้ซักหน่อย

นั่งเพลินอยู่พักใหญ่
จนมีความรู้สึกว่า เกรงใจ เค้าเน๊อะ เผื่อคนอื่นจะนั่งบ้าง
ก็เรียกเก็บตังค์ค่ะ

ค่าเสียหาย 555 บาท
อาหาร 3 อย่าง ข้าวเปล่า 1 จาน ดาวแดง 3 ขวด น้ำแข็ง 1 กระติก

ไม่แพงนะ

เดินย้อนกลับไป จนสุดด้านในตลาด
แล้วก็กลับค่ะ ได้ขนมมานิดๆ หน่อยๆ

เรามุ่งหน้าไปวัดหลวงพ่อโสธร โดยวิ่งเลียบแม่น้ำค่ะ
ผ่านย่านถนนสายวัฒนธรรม บ้านเค้าเหมือนกันหมดเลย
พ้นถนนเส้นนี้ไป
ก็เลี้ยวซ้าย วิ่งเส้นที่ผ่านศูนย์ราชการ ไปเรื่อยๆ ถึงวัดเลยค่ะ

วันนี้ ที่วัดคนไม่เยอะเท่าไหร่
ได้กราบพระ ทำบุญ ทำทาน แล้วสบายใจ
ภาพถ่ายที่วัด ไม่ค่อยมีนะคะ เพราะว่าเคยรีวิวโดยละเอียดไปแล้ว

กลับถึงกรุงเทพ ตอนห้าโมงกว่าๆ
เพราะแดดร้อน และเดินเยอะ เลยหมดแรงเผลอหลับไป

ตื่นขึ้นมากินข้าวเย็นตอนสองทุ่ม
แล้วก็นอนต่อ เลยพลาดนัด ที่รับปากไว้กับลุงๆ ป้าๆ ที่สวนสยาม ขอโทษคร๊าบบบบบบบบบ

ลากันไปด้วยภาพนี้นะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม พูดคุยทักทาย นะคะ
และขอสวัสดีทุกท่านที่แอบเข้ามาแบบไม่แสดงตัวด้วยค่ะ

พบกันใหม่ ทริปต่อไป เมื่อโอกาสอำนวยนะคะ

ปล.รีวิวภาคเต็มตามไปชมได้ที่ลิงค์นะคะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8138616/E8138616.html

Last Update : 27 มีนาคม 2553 19:31:06 น. 2 comments

อยากไปไหว้หลวงพ่อโสธร อีกเหมือนกันค่ะ

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:21:40:29 น.

ผมคนฉะเชิงเทราเลยไปมาบ่อยมากคับ

โดย: นิรนาม IP: 223.207.82.245 วันที่: 27 ตุลาคม 2553 เวลา:21:36:12 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]