เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เที่ยวเหนือ เมื่อเริ่มหนาว : ตอนที่ 6 ปิดทริปที่ลำปาง

ตอนนี้ น่าจะเป็นตอนสุดท้ายของรีวิวทริป นี้แล้วล่ะค่ะ
จากตอนที่แล้ว เราเดินทางมาถึงลำปาง เข้าไปดูที่พักในศูนย์ฝึกอบรม กฟผ.แม่เมาะ ตอนนี้จะพาไปชมทุ่งบัวตอง ค่ะ
และวันรุ่งขึ้นก็ไปร่วมพิธีแต่งงาน แต่ก็ยังแอบเว๊บไปเดินถนนคนเดิน มาด้วย

ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมภาพบรรยากาศภายในเหมืองแม่เมาะด้วยกันค่ะ

ออกจากที่พัก เราก็มุ่งหน้าเข้าไปที่โรงไฟฟ้าแม่เมาะค่ะ
ทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายน จะมีการเปิดเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ
ขับรถเข้าไปที่จุดชมวิวค่ะ จะมีป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ ว่าไปทุ่งบัวตอง

ดอกบัวตองยังน้อยอยู่ค่ะ แล้วก็ยังบานไม่เต็มที่
มันก็เลยไม่เหลืองอร่าม เหมือนแถวเชียงราย ,แม่ฮ่องสอน มองเห็นวิวสวยๆ จากเหมืองแม่เมาะ

ขึ้นไปถึงที่จุดชมวิว มีการจัดซุ้มให้ถ่ายรูปด้วย
หลังจุดถ่ายรูป เป็นจุดกางเต้นท์ เห็นแล้วก็ให้นึกสงสัย คนมาเที่ยวเยอะแยะมากมาย ใครจะกล้ากางเต้นท์นอนละเนี่ย มันติดกันกะจุดชมวิว แล้วก็ถ่ายภาพเลยอ่ะ พื้นที่ไม่กว้างมากเท่าไหร่ แอบนึกหวั่นใจ
ถ้าช่วงเปิดเทศกาล คนมาเที่ยวกันเยอะๆ จะไปยืนตรงไหนกันละเนี่ย

ฝั่งตรงข้าม เป็นลานจอดรถ มีร้านอาหารแผงลอยบริการค่ะ ได้เวลาพอสมควร ก็กลับค่ะ อันที่จริงภายในเหมืองแม่เมาะนี้ ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ให้เราไปเยี่ยมชมอีกหลายจุด แต่เนื่องจากร้อน และหิว ก็เลยกลับค่ะ

อีกอย่าง..

เราตั้งใจจะไปดูความเรียบร้อย ที่บ้านงานก่อนด้วย
ขาดเหลืออะไร จะได้เตรียมทัน สำหรับงานวันรุ่งขี้น

แวะไปที่บ้านงาน แล้วก็กลับเข้าไปที่พัก ในศูนย์ฝึกอบรม เจ้าภาพจัดให้เราทานมือเย็นกันที่นี่เลย ค่ะ สะดวกดี อิ่มแล้วก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน เตรียมตื่นแต่เช้า

เช้าวันรุ่งขึ้น ตืนตั้งแต่ ตี 4
อาบน้ำแต่งตัว เก็บข้าวของออกไปบ้านเจ้าสาว

วันนี้หนุ่มเมืองจันท์ คุณ assu
เค้ายกขันหมากไปสู่ขอ สาวลำปาง คุณ mitm2001

บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน น่าปลื้มใจจังค่ะ Smiley

ช่วยงานที่บ้านเจ้าสาวอยู่จนเสร็จสิ้นพิธีเช้า

เย็นนี้ มีงานเลี้ยงต่ออีกที่โรงแรมเวียงลคอร พอเสร็จงานเช้า
เราก็เข้าไปที่โรงแรมต่อ เจ้าภาพจัดให้เราพักที่นี่ ในคืนนี้ด้วย

ข้อมูล ::
แวะเติมน้ำมัน ที่ตัวเมืองลำปาง 1090 บาท

ข้อมูลที่พัก ตามไปชมได้ที่หมวด "รีวิวที่พัก" นะคะ

พักผ่อนซักครู่ เราก็ออกไปหามื้อกลางวันทาน ร้านน่านั่งในเมืองลำปาง มีเยอะมากค่ะ

แต่...

เปิดตอนเย็น

ขับวนหากันอยู่ทั่วเมือง โชคดีที่ร้านนี้เปิด
อยู่ริมแม่น้ำด้วย ทำเลโปรดเลยล่ะค่ะ ร้าน The Riverside

วิวแม่น้ำ ลมพัดเย็นๆ สุขใจค่ะ อาหารรสชาติใช้ได้ค่ะ ราคาก็ไม่แพงเว่อร์ อาหาร 3 อย่าง (มีข้าวด้วย) ดาวแดง 3 ขวด หมดไป 650 บาทค่ะ

อิ่มแล้ว กลับเข้าไปที่รงแรม

ลงไปดูบริเวณสวนอาหาร ศาลาหลวง ที่จะใช้เป็นห้องจัดเลี้ยงในคืนนี้
บรรยากาศดีค่ะ น่ามานั่งดื่ม เสียจริงเชียว

เพราะตื่นเช้า(มาก) พอตกบ่ายก็เลยง่วง
ขึ้นห้องไปนอนค่ะ ตื่นขึ้นมา ก็ได้เวลาลงไปงานเลี้ยงพอดี

มุมนี้ จากหน้าต่างห้องพักค่ะ

งานเลี้ยงฉลองสมรส ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ชื่นมื่น
พอจบพิธีการปุ๊บ เราก็แว๊บขึ้นห้องไปเปลี่ยนชุด ออกตะลุยตลาดกันเลยค่ะ
เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วออกมาเรียกสองแถวหน้าโรงแรมค่ะ บอกคนขับว่าไปถนนคนเดิน ราคาค่ารถคนละ 20 บาทค่ะ

สองแถวมาส่งเราลง ตรงปากซอย ถนนทิพย์วรรณ เดินกันจนเมื่อยค่ะ
ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรซักเท่าไหร่ เดินถ่ายภาพบ้านเรือนเก่าๆซะมากกว่า

ร้านเด่น ร้านดัง "ม้าหมุน" อุดหนุนเสื้อยืดไปคนละตัวค่ะ

มีเกสท์เฮ้าท์ เปิดใหม่อยู่ 2-3 แห่ง

พี่เจ้าของเชิญชวนให้เราเข้าไปชมข้างใน แต่ว่ามันดึกแล้ว
กลัวจะเดินไม่ทั่ว เลยไม่ได้เข้าไปชม เสียดายเหมือนกัน

ประมาณ สามทุ่ม ร้านค้าก็เริ่มเก็บของกันแล้วล่ะค่ะ เราเดินย้อนออกมาเรียกรถ ตรงจุดเดิม รถสองแถววิ่งรอบเวียง มีตลอดทั้งคืนค่ะ ค่ารถก็คนละ 20 บาทเหมือนเดิม ไปส่งถึงโรงแรมเลย

เพิ่งรู้สึกว่าหิว
เพราะตอนเย็นที่งานเลี้ยง มัวแต่ช่วยงานเจ้าภาพ
ไม่ได้นั่งโต๊ะรับประทานอาหารแบบแขกทั่วไป

ก็เลยแวะที่ห้องอาหารของโรงแรมค่ะ ราดหน้าทะเล อร่อยดี
เอ๊...หรือว่าเพราะหิว

นอนหลับสบายทั้งคืน
ตื่นเช้ามาเตรียมเดินทางกลับค่ะ 8.30 น. ออกเดินทางจากลำปาง
มีนัดกับรุ่นน้องคนหนึ่ง ให้มาพบกันที่ จ.ตาก

ไปถึงจุดนัดพบ ก็เลยมีเจ้ามือเลี้ยงข้าว
อาหารปักษ์ใต้แท้ๆ หาทานได้ที่เมืองตาก คอนเฟิร์มว่าร้านนี้ หรอยจังฮู้

11.30 - ออกเดินทางจาก ตาก
12.20 - แวะซื้อเฉาก๊วย เจ้าอร่อยที่กำแพงเพชร

จากนั้นก็วิ่งยาวกลับบ้านค่ะ ประมาณ 1 ทุ่มก็ถึงบ้านที่จันทบุรีโดยปลอดภัย
เป็นอันจบทริป "เที่ยวเหนือ เมื่อเริ่มหนาว" ตั้งแต่วันที่ 3-9 พฤศจิกายน 52

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ เข้ามาพูดคุย และลงชื่อให้กำลังใจกันมาโดยตลอดนะคะ หวังว่ารีวิวนี้จะพอมีข้อมูลในการเดินทางของเพื่อนๆ บ้าง

ทริปต่อไป ยังไม่ได้วางแผนค่ะ ว่าจะไปไหน
แต่สัญยาว่าถ้าได้ไป จะกลับมารีวิวให้ชมกันอีกแน่นอน

ขอบคุณ และสวัสดีค่ะ

ติดตามรีวิวฉบับเต็มจากบอร์ดบลูแพลนเนทได้ จากลิงค์นะคะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8572092/E8572092.html

Last Update : 11 เมษายน 2553 15:27:04 น. 1 comments

ขอใช้รูปหน่อยนะคะ สวยมากๆ

โดย: อ้อม IP: 182.255.13.57 วันที่: 24 ธันวาคม 2555 เวลา:13:55:00 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]