เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เมื่อพริตตี้ไกด์ ไปภูเก็ต คั้งที่สองของ(หน้าฝน)ปีนี้ : ตอนที่ 3

สวัสดีตอนที่ 3 ค่ะ

ยังไม่แน่ใจว่าตอนนี้ จะไปได้ถึงไหน
เพราะมาดึก แต่ก็จะพยามยามลงข้อมูลให้มากที่สุดนะคะ
สำหรับตอนนี้ เป็นวันที่สอง ของการเดินทาง
มื้อเช้าเราหาอาหารง่ายๆ รับประทานในเมือง เดินชมบ้านเมืองย่านเมืองเก่า แวะร้าน"หนังสือ" อาคาร ททท. , สักการะรูปหล่องหลวงพ่อแช่ม ที่วัดฉลอง มื้อเย็นวันนี้เรานั่งชมพระอาทิตย์ตกที่ร้านอาหารแหลมพรหมเทพ

ไปชมภาพบรรยากาศพร้อมๆกันนะคะ

เช้าวันนี้ ...

ตื่นขึ้นมาก็มองหน้ากัน ว่า "กินอะไรดี?"
ไปหาติ่มซำ กินดีมั้ย หรือจะไปหาเอาในเมือง

ลุกขึ้นอาบน้ำ แต่งตัว แล้วตัดสินใจ ไปเดินเล่นดูบ้านเมือง
แล้วหาข้าวที่ชาวบ้านเค้ากินกันในตลาด ดีกว่า

ขับรถมาจอดไว้ที่ถนนดีบุก ก่อนถึงปั๊มเชลล์ ติดกับท้ายซอยรมณีย์
แล้วเดินตรงดิ่งไป ตามถนนเยาวราช ผ่านบ้านเมืองสวยๆ มากมาย

เป็นที่สังเกตได้ว่า..
ตึกที่ตกแต่งสวยงาม มักจะเป็นร้านอาหารกึ่งผับ

เรามาตอนเช้า
เป็นธรรมดา ที่ร้านค้า ย่อมยังคงปิดอยู่

เราเดินกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึง "วงเวียนน้ำพุสุริยเดช"
เลี้ยวขวา ไปทางถนน ระนอง
สุดถนนเส้นนี้ มีบ้านเก่าๆ หลังใหญ่ สวยงามอยู่ สอง-สาม แห่งค่ะ
รวมทั้งอาคารการบินไทยด้วย แต่เราไมได้ไปถ่ายภาพไว้ เคยเคยไปมาแล้ว
เมื่อทริปครั้งก่อนๆ ต้องขอโทษด้วยนะคะ

ถนนเส้นนี้ จะเป็นย่านการค้า
มีร้านทอง ร้านโชห่วย และตลาดสดค่ะ

คิวรถสองแถวที่จะไปย่านชายหาดต่างๆ ก็ขึ้นได้จากบริเวณนี้

เราเลี้ยวขวาเพื่อเข้าไปชมตลาด ดาวน์ทาวน์
ตลาดนี้มีผู้คนมาจับจ่ายซื้อขายกันตลอดทั้งวัน ทั้งคืนค่ะ
แม่ค้าบอกว่า ยิ่งช่วงเย็น ยิ่งคึกคัก แปลกใจที่เห็นบ้านสวยหลังนี้
อยู่ใจกลางตลาดสดเลย สวยมากค่ะ

แล้วเราก็ตกลงใจว่า ฝากท้องมื้อเช้าไว้ที่นี่เลยแล้วกัน
ร้าน"ข้าวแกงดาวน์ทาวน์" ข้าวราดแกงง่ายๆ กับ ขนมจีนน้ำยา ค่ะ

รสชาติอร่อย สะอาด และตามสไตล์อาหารใต้ ผักแนมเยอะมาก
ทั้งหมดราคา 100 บาท พอดีค่ะ

อิ่มแล้ว ก็เดินย้อนกลับทางเก่าค่ะ
ขาไป เราเล็งร้านกาแฟไว้แล้ว กะว่าเดี๋ยวกินข้าวเสร็จจะมาแวะ

ร้านนี้ค่ะ "คอฟฟี่แม๊กซ์" อยู่หัวมุมถนนเยาวราช ตรงวงเวียนน้ำพุ พอดี
มีบริการ ฟรี WiFi และข้อมูลการเดินทาง,แหล่งท่องเที่ยวค่ะ
สังเกตดูในร้านมีแต่ชาวต่างชาติ นั่งจิบกาแฟหอมๆ ทานเค้กเนื้อนุ่ม
พร้อมกับนั่งมองดูวิถีชีวิตของชาวภูเก็ต และคนต่างถิ่นที่มาทำมาหากินในภูเก็ต มีความสุขค่ะ

กาแฟหมด เค้กหมด ออกเดินต่อค่ะ

ย้อนกลับทางเก่า แต่เราขอแวะไปถนนถลาง ช่วงย่านเมืองเก่ากันก่อน
สี่แยกนี้ ถ้าเลี้ยซ้ายไปจะมีพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทหัว แต่วันนี้"ปิด" ค่ะ
เราก็เลยเลี้ยวขวา อย่างเดียว เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยมา(เลี้ยวขวา)ใหม่

ร้านขายยา
มีลิ้นชักใส่ยาจีน แบบร้านโบราณทั่วๆไปด้วยค่ะ และอย่างที่บอกค่ะ
อาคารเก่า ที่ตกแต่งใหม่ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหาร แต่เราก็ชอบนะ ดูสวย ดี ร้านค้าดั้งเดิมก็ยังมีให้เห็นค่ะ ลวดลายบนทางเท้า เข้ากับรูปแบบอาคารดี

เราเดินไปสะดุดตาเข้ากับร้านนี้ค่ะ "ร้านหนังสือ"
ใครที่เป็นนักเขียน นักวิจารย์หนัง คงจะคุ้นเคยกับร้านนี้ดี เป็นร้านที่มีสินค้า เกี่ยวกับ "ภาพยนตร์" และ "งานเขียน" รวมไปถึงของที่ระลึกต่างๆค่ะ

มีมุมกาแฟ ,เครื่องดื่ม, เบเกอรี่ และอาหาว่างเล็กๆน้อย
ไว้บริการด้วย เพิงอิ่มกาแฟจากร้านโน้นมา ก็เลยได้อุดหนุน น้ำแดงมะนาวโซดา ไป 1 แก้ว ชื่นจายยยยยยยยยยย และแน่นอน ที่ขาดไม่ได้ "โปสการ์ด" ค่ะ อุดหนุนมาพอสมควร จัดส่งไปให้เพื่อนฝูงหมดแล้วค่ะ

เห็นน้องที่ร้านบอกว่า
วันอาทิตย์ คุณหมอ(เจ้าของร้าน) มีโครงการจะฉายหนังให้ชมฟรี ด้วยค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจ หากแวะไปย่านนี้ค่ะ

ถัดจาก "ร้านหนังสือ" ไปไม่กี่ห้อง
ก็เป็นซอยรมณีย์ ค่ะ แต่เดิมซอยนี้จะเป็นย่านบันเทิง โรงน้ำชา บาร์เต้นรำ

ปัจจุบัน บ้านเรือนทาสีสวยสดใส
เป็นโลโก้ ของย่านเมืองเก่าภูเก็ตไปแล้วค่ะ

เป็นมุมบังคับไปเสียแล้ว
ถ้ามาซอยนี้ แล้วไม่ได้ถ่ายภาพรถคันนี้ สงสัยจะมาไม่ถึง

สอบถามดูทราบว่า..

ส่วนใหญ่ ตึกแถวนี้จะมีผู้มาเช่า เปิดกิจการร้านอาหารค่ะ
มีโรงแรมเก่าที่ยังเปิดบริการอยู่ด้วย ตึกแต่ละหลังตกแต่งสวยงาม จึงเป็นที่ถูกใจของนักถ่ายภาพ ซอยนี้ ระยะทางสั้นๆ ไม่ไกลค่ะ
ออกจากซอย ก็เลี้ยวซ้ายจะไป ททท. ค่ะ

ตลอดเส้นทางถนนถลาง ยังมีตึกสวยๆ อีกเพียบบบบบบบบบ

เดินไม่ไกล ข้ามไฟแดงไป 1 แยก ก็ถึง สนง.ททท. แล้วค่ะ
จุดสังเกต ใกล้ๆ กันจะมีสวนสาธารณะ รูปปั้นมังกรทอง เด่นเป็นสง่าอยู่
อาคารสำนักงาน ททท.ทาสีสวยถูกใจค่ะ เลยกดไป 1 แช๊ะ
เข้าไปขอข้อมูล เจ้าหน้าที่บริการดีค่ะ ททท.เปิดทุกวันนะคะ

จากนั้น ก็เดินกลับไปที่รถ มุ่งหน้าออกนอกเมืองค่ะ
จุดหมายปลายทางคือ ที่นี่.. วัดฉลอง หรือชื่อเต็มๆ ว่า "วัดไชยธาราราม"

การเดินทาง
1. ออกจากตัวเมืองด้วยถนนวิชิตสงครามถึงสี่แยกสวนอาหารไทยนาน เลี้ยวซ้ายไปทางถนนเจ้าฟ้าตะวันตกหรือทางหลวงหมายเลข 4021ไปประมาณ 7 กิโลเมตร วัดฉลองตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

2. ออกจากตัวเมืองโดยใช้เส้นทางถนนปฏิพัทธ์ผ่านสวนหลวง ร .9 ไปทางถนนเจ้าฟ้าตะวันออกถึงสามแยกบ้านตีนเขา เลี้ยวขวาเข้าสู่ ถนนบ้านตีนเขา เมื่อถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเจ้าฟ้าตะวันตกประมาณ 3 กิโลเมตร วัดฉลองตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

ไปชมกุฏิจำลองพ่อท่านสมเด็จเจ้า (หลวงพ่อวัดฉลอง) กันค่ะ กุณาแต่งกายสุภาพ ถอดรองเท้า และเข้าชมด้วยอาการสำรวมนะคะ

ออกจากวัดฉลอง ก็กลับไปพักผอนที่ ที่พัก
ก่อนออกไปทานมื้อเย็นกันที่แหลมพรหมเทพ อีกรอบตอนสี่โมงเย็นค่ะ

จอดรถที่ลานจอด แต่ไม่ได้ไปที่แหลม มุมมหาชนยอดฮิตหรอกค่ะ
เลี้ยวขวาไปหาโต๊ะนั่ง มุมดีๆ ที่ร้านอาหารกันเลยดีกว่า มุมดีๆ ริมๆ แบบนี้ ถ้ามาช้าจะเต็มค่ะ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยแดดร้อน เพราะยังไม่ถึงเวลาอาทิตย์ลาขอบฟ้า

อาหารที่ร้านนี้ จะว่าไปรสชาติก็ไม่ได้อร่อยเลิศเลอ จนต้องขับรถมากินค่ะ
แค่รับประทานได้ แต่ก็ไม่ขี้เหร่ แต่ว่าที่เรามา เพราะบรรยากาศค่ะ

บรรยากาศดีมากๆ ถ้า .... บังเอิญ โต๊ะข้างๆ จะเสียงเบากว่านี้
มีอยู่โต๊ะเดียวค่ะ เสียงดัง รบกวน แขกทั้งงร้านเลย แค่คุยกันธรรมดานะคะ ไม่ได้เมา โดยเฉพาะคนที่เสียงดังมากๆ เป็นหญิง(ที่พยามยามทำตัวไร้เดียงสา) คนเดียว ในโต๊ะ

สั่ง ไก่เบตง , ซี่โครงหมูอบ , ยำสามกรอบ ส่วนถั่วลิสงคั่วนั่นบริการฟรี ค่ะ

นั่งรอเวลา พระอาทิตย์ตก นั่งเขียนโปสการ์ด รอเวลา พร้อมกับเก็บภาพมาเป็นระยะ ๆ พอใกล้เวลา ลูกค้าโต๊ะข้างๆ ก็เช็คบิลย้ายไปที่มุมมหาชน
แอบสัเกตเห็นว่า.. แขกหลายๆ โต๊ะ ทำหน้าดีใจ ล่ะ หุ หุ

ไม่อยากไปเบียด แย่งมุม พระอาทิตย์ที่แหลมพรหมเทพ กับคนอื่น
สมัครใจที่จะนั่งกินไป ดื่มไป เก็บภาพไปที่โต๊ะเดิมเรานี่แหละ มีความสุขดี
มองไปรอบๆร้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสุข บรรยากาศแบบนี้ อยากกลับไปอีกจัง

มองไปอีกด้าน ก็เห็นความงามของท้องฟ้าอีกแบบ
บอกแล้วว่าร้านนี้บรรยากาศดีจริงๆ ค่ะ

มองเห็นแสงไฟ จากเรือประมงอยู่ริบๆ ยิ่งดูสวย เป็นภาพประทับใจ ที่มองเท่าไหร่ ก็ไม่มีเบื่อ

นั่งอยู่จนฟ้ามืดสนิท ก็เช็คบิลกลับที่พัก
ค่าอาหารเครื่องดื่ม ทั้งหมด 890 บาท ค่ะ

กลับไปที่พัก สำรวจตู้เย็น
เพราะว่าที่ร้านไม่ได้ดื่มมาก กลัวอันตรายตอนขับรถกลับ
ออกมานั่งดื่ม นั่งคุยกันต่อที่ริมสระว่ายน้ำ เบียร์หมดก็เข้านอนค่ะ

จบการเดินทางวันที่สอง ของทริป 3 วัน 2 คืนค่ะ
ในตอนต่อไป ซึ่งเป็นตอนจบ จะพาไปทัวร์ในเมืองอีกครึ่งวัน
ก่อนเตรียมตัวเดินทางกลับในช่วงบ่ายค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาพูดคุยทักทาย กันนะคะ ตามไปอ่านตอนจบต่อได้เลย หรือหากจะชมรีวิวภาคเต็มจากบอร์ดบลูแพลนเนท ก็ตามไปอ่านได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8218426/E8218426.html

Last Update : 29 มีนาคม 2553 0:57:23 น. 2 comments

ทุกภาพสวยมากเลยคะ น่าไปเที่ยวจัง^_____^

โดย: APPLEAIR วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:9:38:34 น.

ตามาเที่ยวค่ะ

คิดถึงเพื่อน ที่อยุ่ภูเก็ตเลยหลังดูรีวิวนี้จบ

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:12:25:51 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]