เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เยี่ยมเยือนมิตรสหาย..ชายฝั่งอันดามัน :: ตอนที่ 2 ตะกั่วป่า-เขาหลัก

มาต่อตอนสองกัน จากเขื่อนรัชชประภา ใช้เส้นทางหลวง หมายเลข 401 ผ่านเขาสก แล้วมุ่งหน้าเข้าอำเภอตะกั่วป่า ค่ะ

ไม่เคยไปเลยค่ะ "ตะกั่วป่า"
กางแผนที่ เปิด GPS แล้วไปเลย ไม่ยอมโทร.ถามทางเจ้าถิ่น เพราะกะว่าจะไปเซอร์ไพรท์ เพื่อนทางเนตที่ไม่เคยเห็นหน้า เคยแต่ทักทายผ่านกระทู้ และคุยผ่านโปสการ์ด กะว่าจะไปอำซะหน่อย

ที่ไหนได้ เจ้าของร้านจำเราได้ อ่ะ ร้านกาแฟสวยๆ บรรยากาศน่ารัก หลังตลาดบขส. ตะกั่วป่าโปสการ์ด

เจ้าของร้านคนสวยมองหน้าเรา แล้วคิดนิดนึง
ก่อนเรียกชื่อ ด้วยความดีใจ .... เราดีใจมากกว่า จำเราได้ด้วยอ่ะ

รีบตรงดิ่งไปลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานที่บอร์ดของร้าน ฉันก็มาแล้วนะจ๊ะ
ร้านตกแต่งน่ารัก มีทั้งเสื้อยืดที่ระลึก และขนมอร่อยๆ ให้รับประทาน ที่สำคัญโปสการ์ดตะกั่วป่า โปสการ์ด ที่เจ้าของลงมือทำเองทุกขั้นตอน

ลูกค้า ขาประจำของที่นี่

ไม่ได้ไปยืนส่องโปสการ์ดตรงนี้ เพราะเกรงใจ เลยเลือกได้มาแค่
ด้านหน้า หลายใบอยู่เหมือนกัน

สั่งคาปูชิโนเย็น มากินกับบราวนี่
อืมมมม อาหย่อยยยยยยย นั่งเขียนโปสการ์ดเพลินมากๆ

นั่งอยู่พักใหญ่ เดินไปเยี่ยมบ้านข้างเคียงอีกบ้าน
เจ้าตัวนี้ ทะลึ่งมากเลยอ่ะ มันดึงชายกระโปรงอิชั้นไว้ ไม่ให้กลับ ฮ่า ฮ่า
ทราบจากพี่จ๊ะจ๋า เจ้าของร้านว่าชื่อ "เจ้าเทา" เป็นน้องหมาสาธารณะ ชาวบ้านช่วยกันดูแลค่ะ

แหม.. ร้ายนะยะ นั่งมองหน้ากันอยู่ตั้งนานไม่ยอมทัก

เดินไปอีกบ้านใกล้ๆกัน
ผ่านรถคันนี้ ขอคุณลุงเจ้าของรถถ่ายรูป คุณลุงบอกว่าขึ้นไปนั่งขับเลยหนู

อีกแระ ..
เหมือนเดิม กับมิตรสหายบ้านถัดมา

แค่อิชั้นเปิดประตู้เข้าไป เจ้าบ้านก็ยิ้มทักมาเลย
ว๊า..ไม่หนุกเลยอ่ะ อำใครไม่ได้เลย

รบกวนพี่เจ้าถิ่นอยู่พักนึง ก็ขอตัวไปหาที่พักก่อน
อีกอย่างงานพี่เค้ากำลังยุ่ง เกรงใจ ออกมาหย่อนการ์ดหาเพื่อนฝูงกันก่อน
ที่ตู้หน้าบ้านพี่เค้านั่นแหละ Smiley

ออกจากร้านพี่เค้ามาแค่ไม่กี่ร้อยเมตร

พขร.อยากเข้าห้องน้ำ ก็เลยจอดที่ร้านอาหารแถวๆนั้นเลย
เห็นบรรยากาศน่านั่ง ชื่อร้าน "ปาล์มสวนน้ำ" ถือโอกาสกินมื้อเที่ยงไปเลยทีเดียว เลืกนั่งในซุ้ม เป็นส่วนตัวดีค่ะ อาหารที่สั่งมารับประทาน รสชาติใช้ได้ค่ะ ราคาก็พอประมาณ บริการดี นั่งอยู่แป๊บๆ ฝนปรอยลงมา แต่ว่าไม่นานก็หายค่ะ อากาศแถวนี้ เปลี่ยนแปลงเร็วมาก

โอ้เอ้ เสียเวลาอยู่พอสมควร
ลืมไปว่ายังไม่มีที่นอนเลย คืนนี้
รีบกิน รีบเผ่นดีกว่า
แวะไปเยี่ยมเยือนบ้านน้ำเค็ม กันก่อนค่ะ ไปเยี่ยมเยือน ชายหาดบ้านน้ำเค็มไม่รู้เป็นไง พอเข้ามาที่นี่จิตใจมันรู้สึกหดหู่ อยากร้องไห้ขึ้นมาซะอย่างนั้น

ยังไม่ได้ที่พัก ก็เลยรีบจากบ้านน้ำเค็มไปจุดหมายต่อไป
แวะเข้าไปหลายๆ แห่งย่านเขาหลัก

เงียบ จนน่าใจหาย
รีสอร์ทหรูๆ มากมาย แต่ไร้ผู้คน

บางแห่งปิดบริการในช่วงนี้ เพราะรายได้ไม่คุ้มค่าใช้จ่าย
เอาไว้รอเปิดใหม่หน้าฤดูกาลท่องเที่ยว เห็นแล้วงง ทำไม เค้าไม่ทำตลาดในประเทศเน๊อะ

แค่มาออกบูธ เสนอโปรโมชั่นเจ๋งๆ ขี้คร้านชาวบีพี จะแห่กันไปซื้อแพคเกจ

ในที่สุด ก็ขับรถไปถึงหาดนางทอง
ผ่านเข้ามาหลานรีสอร์ท แบบเลิศหรู อลังการ ทั้งนั้น

แต่เรามาสะดุดอยู่ที่ "สุวรรณปาล์ม บีช รีอสร์ท" รายละเอียดที่พักจะนำไปลงไว้ที่หมวด "รีวิวที่พัก" นะคะ

จอดรถลงไปถามข้อมูล
ได้ความว่าวันนี้มีแขกพักอยู่ประมาณ 10 ห้อง

น้องโก้ พนักงานต้อนรับเสนอราคามาแบบที่เรารับได้
ขอชมบรรยากาศก่อนตัดสินใจ น้องก็พาไปเดินชมค่ะ เดินชมที่พักแล้วชอบนะ ตกลงพักที่นี่แหละ น้องเสนอราคามาให้ที่ คืนละ 1000 บาทพร้อมอาหารเช้า ห้องพักซีวิว นั่งชมวิวทะเล ฟังเสียงคลื่นซัดชายฝั่งจากระเบียงห้องพัก ได้เลยค่ะ

ระหว่างรอเวลาอาหารเย็น เก็บภาพทะเลเขาหลักมาฝากค่ะ

นอนดูหนังเกาหลี พอดีพี่สาว แห่งตะกั่วป่า โทร.มาว่าถึงโรงแรมแล้ว
เราก็เลยออกไปทานข้าวกันค่ะ วันนี้พี่เจ้าถิ่นทั้งสองคน พาเราไปทานข้าวเย็นที่ร้านใน อช.เขาหลัก-ลำรู่ บรรยากาศดีเชียวค่ะ พี่สาว พี่ชาย เจ้าถิ่นสั่งอาหารรสเลิศให้เรารับประทาน สด อร่อยทุกจานค่ะ กำลังเพลินๆ เค้าจะปิดร้านซะแล้ว น่าเสียดายจัง เพราะเช้าเจ้าหน้าที่ ต้องมาทำงาน ที่นี่ก็เลยปิดไม่ดึกค่ะ

ร้านปิด เจ้าถิ่นพาเรากลับมาส่งที่โรงแรม
ขอบคุณพี่เก๋ และพี่ต๋อย มากๆค่ะ สำหรับความกรุณา และอาหารมื้อพิเศษ

ในที่สุด เราก็ได้เจอกันตัวเป็นๆซะทีนะคะ
กลับถึงที่พักนอนหลับฝันดี เช้าตื่นขึ้นมาเปิดม่านมองออกไปที่ระเบียง เห็นวิวทะเลสวยงามตามภาพด้านบนเลยค่ะ ลงมารับประทานอาหารเช้า แล้วก็ออกไปเดินเล่นชายหาด ทะเลหน้ามรสุม อาจจะไมสวยไม่ใส แต่ก็มีสเน่ห์ ค่ะ ท่ามกลางลมทะเล และคลื่นแรง

เตรียมตัวกลับกันดีกว่า
วันนี้เราต้องไปภูเก็ต ยังไม่มีที่พักเหมือนเดิม

ข้างสระว่ายน้ำ สวยดี กดมา 1 รูป

บ๊าย..บาย เขาหลัก
แล้วจะมาพักใหม่ หน้าฝนปีหน้านะจ๊ะ วิ่งลัดเละชายทะเลไปเรื่อยๆ
เข้าพังงา เพื่อมุ่งหน้าภูเก็ต ฟ้าใส อากาศดีตลอดทาง

ตอนต่อไปจะพาไปเที่ยวภูเก็ตค่ะ
ไปพบมิตรสหาย เจ้าถิ่นอีกคนที่นั่น

ขอบคณที่เข้ามาทักทาย ลงชื่อไว้ได้เลยคะ และหากสนใจชมรีวิวแบบเต็มๆ บอร์ด Blueplanet สามารถคลิ๊กเข้าไปชมได้จากลิงค่ ค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8004961/E8004961.html

Last Update : 4 มีนาคม 2553 16:10:32 น. 2 comments

ติดตามอย่างใกล้ชิด

โดย: มิลเม วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:11:54:12 น.

ว้าว รูปที่มาลงให้ดูนี่อยู่แถวบ้านผมเลยนะครับ บ้านผมเองก้ออยู่ใกล้เขาหลักนี่เองล่ะครับ วันไหนว่างๆก้อมาเที่ยวอีกนะครับ ผมชื่อตี๋ นะครับ ขอร่วมเปนสหายอีกคนด้วยนะครับ

โดย: vigo448 IP: 118.173.64.128 วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:08:39 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]