เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

หาเรื่องนอนนอกบ้าน 4 วัน 3 ทะเล ชายฝั่งตะวันออก : ตอนที่ 2 บ้านเพ-แม่พิมพ์

จากความเดิมตอนที่แล้ว

หาเรื่องออกไปนอนนอกบ้าน ในช่วงเวลาที่ฝนฟ้ากระหน่ำตก
วันแรกที่พัทยา ขับรถเลาะไล่ ชายทะเลมาจนถึงระยอง

วันที่สอง เราเริ่มมื้อรกของวันกันตอนสิบโมงกว่าๆ ที่ระยอง
ก่อนที่จะไปชุ่มฉ่ำ กับทะเลระยองท่ามกลางสายฝนค่ะ

ขับรถฝ่าสายฝน และน้ำท่วมขัง จากพัทยามาจนถึงระยอง
เลี้ยวขวาเข้าไปทาง P.M.Y แล้วเลาะทะเลไปจนสุดทาง

เพื่อมารับประทานมื้อแรกของวัน ท่ามกลางสายฝนที่ร้านแหลมเจริญ ซีฟู๊ด
ถ้าฟ้าโปร่ง ไร้ฝน คงได้นั่งด้านนอก แต่วันนี้ไม่สามารถค่ะ ฟ้าครึ้ม ไม่มีทีท่าว่าฝนจะหยุดตกง่ายๆ สั่งอาหารมาสามอย่าง สละลอยแก้ว(เปรี้ยวมาก) 1 ถ้วย อาหารทุกจาน รสชาติธรรมดา แต่ราคาสูงค่ะ สรุป ไม่ประทับใจ

ตั้งใจว่า..

จะแวะไปซื้ออาหารทะเลแปรรูป พวกหมึกแห้ง หมึกบด ปลาเค็ม
ที่ตลาดบ้านเพ ขับผ่านแล้ว ไม่สามารถ เพราะไม่อยากตากฝน ก็เลยอด

ถึงฝนฟ้าจะตก แต่ชาวประมงก็ยังคงออกทำมาหากิน

ภารกิจต่อไป

หาที่พัก ที่โดนใจ เพราะไม่ได้จองมาล่วงหน้า
ไล่ไปตั้งแต่ บ้านเพ แม่รำพึง ก้นอ่าว สวนสน

ฝนก็ยังคงลงเม็ดประปราย Smiley
เห็นเกาะเสม็ด อยู่ตรงหน้า
แต่ว่าสภาพอากาศเช่นนี้ ทำให้ไม่คิดอยากจะไปเลยซักนิด สวนสน วันนี้เงียบเหงามากๆ เพราะขนาดเรายังขับผ่านเลยไป ไม่แวะ

ตลอดทาง ถนนเส้นเลาะชายทะเลนี้มีที่พักให้เลือก
แต่ยังไม่โดนใจ แวะไปดู สอง-สามแห่ง ก็ยังไม่ใช่

จนมาถึงเส้น กลางๆ บ้านเพ-แม่พิมพ์ เห็นป้ายโรงแรมปาล์มมารี บีช รีสอร์ท ทางเข้าเป็นซอยดูลึกลับ ลองเลี้ยวเข้าไปดูหน่อยจิ่

ปรากฏว่า... โดน !!!!!

ที่นี่ปลูกต้นไม้ ดอกไม้เยอะดีค่ะ
พนักงานก็น่ารัก ประทับใจตั้งแต่ยาม ,พนักงานต้อนรับ,เบลล์บอย ไปจนถึงแม่บ้าน รายละเอียดที่พักดูได้ที่หมวด "รีวิวที่พัก" นะคะ

สอบถามดู ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นชาวต่างชาติ
คนไทยก็เป็นกรุ๊ปสัมมนา แต่ว่าวันที่เราเข้าพัก

ทั้งโรงแรม มีแขกแค่ห้องเรา ห้องเดียวค่ะ ชอบจัง เงียบและเป็นส่วนตัว สุด สุด ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ลงทะเบียนเข้าพัก ด้วยความสามารถส่วนตัว ได้ราคาลดลงมาจากราคาที่ พนักงานแจ้งครั้งแรกอีกด้วยล่ะ หุ หุ

เก็บของเข้าที่พักแล้วเราก็ไปเดินเล่นที่ชายหาดส่วนตัวของโรงแรม

เดินเล่นจนเหนื่อยแล้ว..นั่งเล่นที่ร้านอาหารริมทะเล ได้บรรยากาศชิล ชิล
นั่งเพลินตั้งแต่บ่ายแก่ๆ จนเย็นย่ำกันเลยทีเดียว

ปรากฏว่า...

นั่งไปได้ไม่นาน ฝนลงเม็ดอีกแล้ว
ต้องย้ายเข้าไปนั่งด้านใน แต่ก็ยังคงได้บรรยากาศทะเลอยู่

เสียงคลื่นดังมากๆ ลมก็แรงสุด สุด

ยังไม่ได้เวลาที่เปียโน จะบรรเลง
แต่เพราะนักดนตรี (ทราบชื่อที่หลังว่าชื่อคุณไมเคิล) เห็นเรามานั่งกันตั้งแต่เย็น

เธอ จึงรีบจัดการภารกิจส่วนตัว
แล้วมาเล่นคนตรีให้เราฟัง ก่อนเวลา น่ารักมาก Smiley

คุณไมเคิล เล่นดนตรีเก่งมากค่ะ
ขอเพลงอะไรไป เธอร้องได้ เล่นได้หมด โดยไม่ต้องมีโน้ต

เสียงร้อง ก็ไพเราะมากๆ
ถูกใจคนชอบฟังเปียโน แบบเรามาก มาทราบทีหลังว่า
คุณไมเคิล ตั้งใจ จะออกไปเล่นไวโอลิน ให้เราที่โต๊ะริมทะเล
แต่พอดีว่าฝนลงเม็ด เราย้ายเข้ามาด้านในเสียก่อน

เลยอดโรแมนติคเลย
คุณไมเคิล มีความฝันว่าจะสร้างโรงเรียนสอนดนตรีให้เด็กๆโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายค่ะ ที่ผ่านมา ได้ไปสอนตามโรงเรียนต่างๆ แต่ไม่ได้ต่อยอด พอหมดงบประมาณ หมดโครงการ เด็กๆ ก็ไม่ได้เล่นดนตรีต่อ

นอกจากฝีมือทางการเล่นดนตรีหลายประเภทแล้ว คุณไมเคิลยังมีความสามารถในการประดิษฐ์เครื่องดนตรี ด้วยค่ะ ใครผ่านไปพักที่โรงแรมนี้ อยากให้ลองหาเวลานั่งพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณไมเคิลแล้วคุณจะได้อะไรมากมาย จากผู้ชายคนนี้

ภาพนี้คุณไมเคิล อนุญาตให้เรานำมาลงเผยแพร่ได้ค่ะ

สนทนา กับคุณไมเคิล อยู่พักใหญ่
เราก็ขอตัวไปนอนค่ะ นอนหลับสบาย จนถึงเช้า

ตื่นขึ้นมา อากาศสดชื่น ลงไปรับประทานอาหารเช้า เดินผ่านสระว่ายน้ำ วันนี้เริ่มมีแสงแดดรำไร แต่..ไม่ขอลงเล่นน้ำดีกว่า เดี๋ยวจะเสียเวลา

ไปถ่ายภาพทะเล ยามเช้ากันหน่อย วันนี้ฟ้าแจ่มกว่าเมื่อวาน

วันนี้ เรานั่งรับประทานอาหารเช้าที่โต๊ะเดิม กับวิว เดิมๆ เสียงคลื่นกระทบฝั่งเหมือนเดิม ต่างตรงที่ วันนี้เริ่มเห็นแสงแดดรำไร เพราะเราเป็นแขกเพียงห้องเดียว อาหารเช้าวันนี้ จึงไม่ใช่บุฟเฟต์ แต่ไม่ใช่ปัญหาค่ะ แค่นี้ก็อิ่ม สบายไปถึงเที่ยงแล้ว

พนักงานเล่าให้ฟัง ตั้งแต่เมื่อเย็นวาน ว่าจะมีนกเอี้ยง คู่หนึ่ง ชอบลงมาแอบกินอาหารเช้าของแขก เราลืมไปแล้ว...

จนกระทั่งเช้านี้ ลุกไปถ่ายรูปแป๊บเดียว ขนมปังก็ถูกจิกไปวางอยู่บนพื้นแล้ว
พนักงานรีบเอาชิ้นใหม่มาเปลี่ยนให้ แต่เราแอบเอาอาหารไปว่างไว้บนที่สูงๆ
ที่เห็นเจ้านกแอบบินลงมาเกาะ สงสารมันน่ะ

พนักงานบอกว่า มันมีลูกเล็กๆ อีกสองตัว คงจะคาบไปให้ลูกมันกิน

หลังจากจัดการกับอาหารเช้าเสร็จ
ยังไม่ได้ลุกไปไหน นั่งอ้อยอิ่ง ทำโน่นนี่ ไปเพลินๆ
ชอบบรรยากาศแบบนี้ อยู่ใกล้ทะเล ฟังเสียงคลื่น สงบ ไม่พลุกพล่าน

พักใหญ่ ก็กลับไปเก็บข้าวของ เตรียมออกเดินทางค่ะ เราออกเดินทาง จากที่นี่ด้วยความสุขใจ

ผ่านแหลมแม่พิมพ์ แหม..วันนี้ละฟ้าแจ่มเชียวนะ ทะเลต่างกะเมื่อวานลิบลับ
ร่ำลาทะเลระยอง ทะเลที่สอง ของทริปนี้ เพราะวันนี้ เรามีนัดที่ทะเลที่สาม ที่จันทบุรีค่ะ ลากันไปด้วยภาพนี้เลยนะคะ ขอบคุณ และ สวัสดีค่ะ

ชมรีวิวภาคเต็มจากบอร์ด Blueplanet ได้จากลิงค์นี้นะคะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7876686/E7876686.html

อ่านตอนต่อไปได้เลยค่ะ

Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2553 23:50:09 น. 2 comments

ตามไปอ่านในBlueplanetแล้วนะคะ โรงแรมนี้ไปพักเกือบทุกปีที่กลับเมืองไทย เห็นด้วยค่ะว่าพนักงานน่ารักมากๆ ได้อ่านเกี่ยวกับคุณไมเคิล รู้สึกดี ไปพักที่นั่นฟังเพลงทุกวัน แต่ไม่เคยคุยกันค่ะ ดีจังที่คุณมีเรื่องราวดีๆมาบอกกัน

โดย: แพท (sneeuwbal ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:46:33 น.

อยากไปบ้างคุณไมเคิลน่ารักมั้กมากกกก ของกินก้น่ากินทะเลก้น่าว่ายอยากไปอยากไปแต่งบยังไม่พอ55555ชอบเว็ปนี้มากมากเลยอ่าจากใจเลยน้ะเนี่ย

โดย: momild IP: 58.11.83.189 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:08:11 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]