เที่ยวแล้วสบายใจ...ไม่เน้นรายได้จากงานประจำ

เยี่ยมเยือนมิตรสหาย..ชายฝั่งอันดามัน :: ตอนน่าจะจบซะที ถึงกระบี่แล้วนี่นา

สวัสดีก๊าบ....

มาแระ ถึงกระบี่แระ
ตอนนี้น่าจะจบซะทีนะ มาถึงกระบี่แล้วนี่นา

หลังจากเดินทางมาถึงกระบี่
ตรงดิ่งไปที่เดอะมาริไทม์ ปาร์ค รีสอร์ท แอนด์สปา

แต่ยังไม่ได้เวลาทำงาน
ออกไปหามื้อเช้ารับประทานกันดีกว่า

ไม่มีจุดหมายค่ะ เน้นบรรยากาศ ตามเคย

ขับออกมาจากรงแรมเรื่อยๆ เห็นร้านนี้
อืมมมมมม เข้าท่า เลี้ยวเข้าไปร้านนี้แหละ "ตะโกลา"

ไม่รู้หรอกว่าที่นี่เป็นร้านดัง แต่เห็นว่าแต่งร้านสวยดี ชอบค่ะ มีลูกค้านั่งรับประทานกันอยู่สองโต๊ะ บรรยากาศโล่งโปร่งสบายดีค่ะ
มีโต๊ะด้านนอกอยู่ริมถนน พนักงานบอกว่าเสียงจะค่อนข้างดังค่ะ
ช่วงเช้าจึงไม่เปิดให้บริการ เราก็เลยเลือกนั่งโต๊ะด้านใน

เมนูอาหารเช้า ค่ะ

ติ่มซำ สารพัด อาหย่อยยยยย มีขนมปังหน้าหมู และปอเปี๊ยะทอดด้วย อร่อยทั้งสองเมนูค่ะ เสิร์ฟพร้อมผักปลอดสารพิษ ที่ทางร้านปลูกเองแบบไฮไดรโฟจินิก (เรียกถูกมั้ยหว่า ??) รับประทานกับ บะกุ๊ดเต๋ น้ำซุป หอมๆ หมั่นโถ สูตรพิเศษของที่นี่ รับประทานกับบะกุ๊ดเต๋ อร่อยค่ะ เครื่องดื่มเป็นชาร้อนหอมๆ พร้อมชาจีนเติมไม่อั้น ถ้ายังไม่อิ่ม ซาลาเปาไส้ครีมอีกซักเข่ง ก็น่าสนใจ นะคะ

ทั้งหมดนี้ราคาสามร้อยกว่าบาทค่ะ เราว่าไม่แพงนะ
กินอิ่ม ออกจากร้าน ตะโกลา
มุ่งหน้าเข้าเมือง ไปเก็บภาพสัญลักษณ์เมืองกระบี่มาฝาก บริเวณท่าเรือ ชมวิวเขาขนาบน้ำ แล้วเราก็เข้าไปทำงานที่โรงแรมกระบี่มาริไทม์ ปาร์ค

ตัดภาพมาที่เวลาหลังเลิกงานเลยนะคะ

เรามุ่งหน้ามาพักทีบ้านอันดามัน
ชาวคณะที่เดินทางมาทำงานด้วยกัน ถามว่าทำไมไม่พักที่โรงแรมที่เรามาทำงาน จะได้ไม่ต้องเดินทางออกไปข้างนอก

เราบอกว่า..
ไม่เอาอ่ะ ถ้ามากระบี่ ต้องพักที่บ้านอันดามันเท่านั้น
ถ้าอยากรู้ว่าเพราะอะไร ตามไปดูด้วยกันมั้ยล่ะ
ไปเช็คอินตอนค่ำแล้ว การบริการและมาตรฐานทุกอย่างคงที่ค่ะ

ไม่ลงในรายละเอียดนะคะ เพราะว่าเคยรีวิวไว้แล้วที่นี่

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7579145/E7579145.html

หากสนใจข้อมูลโดยละเอียดคลิ๊กเข้าไปดูได้ค่ะ

เอาของขึ้นไปเก็บบนห้อง แล้วลงมาสั่งอาหาร
โทร.ถามชาวคณะว่าอยู่ที่ไหน จะไปรับมากินข้าวด้วยกัน

ทางโน้นบอกว่าอาศัยรถสื่อมวลชนอกมาเดินเล่นย่านการค้า
ตอนนี้รอคิวซื้อโรตี อยู่หน้าห้างโวค อิชั้นเลยรบกวน พนง.ที่นี่
ให้เอารถไปรับเพื่อนๆ บริการทุกระดับประทับใจ
คนรอซื้อโรตีเยอะมากค่ะ
ต้องมานั่งรอกันอยู่พักหนึ่ง ถึงจะได้

พนง.บ้านอันดามันก็ใจดี ไม่มีบ่นซักคำ
ได้โรตีแล้ว กลับไปบ้านอันดามัน ค่ะ
หอบหิ้วขนมกันพะรุงพะรัง ระหว่างที่นั่งมาในรถชาวคณะเล่าให้ฟังว่ามีสองแถวอาสาจะพาเที่ยวรอบเมือง และไปส่งกลับมาริไทม์
คิดค่ารถเหมา 600 บาท

โอ้ว..แม่เจ้า
กะฟันกันเลยนะนั่น ดีที่เราโทร.มาหาพอดี

ก็เลยบอกปฏิเสธไป ได้นั่ง Wish มาบ้านอันดามันแทน

หลังจากรับประทานอาหาร และพาชาวคณะเยี่ยมชมบ้านอันดามัน
ทุกคนก็ถึงบางอ้อ ว่าทำไมเราไม่พักที่โรงแรมที่ต้องมาทำงาน โดยที่เราไม่ต้องอธิบายให้มากความ ห้องสวย บริการเยี่ยม อาหารอร่อย ราคาถูกกันกว่าครึ่ง และที่เหนือกว่ามากมาย คือมิตรภาพที่ได้รับจากบ้านอันดามัน

หลังจากพูดคุยแลกเปลี่ยนสรุปงานที่เราทำร่วมกันมาสามวัน
ชาวคณะก็ขอตัวกลับโรงแรม โดย พนง.บ้านอันดามัน บริการขับรถไปส่งถึงที่ ในขณะเวลาประมาณสี่ทุ่มกว่าๆ ขอบคุณมากๆค่ะ
ขึ้นห้องก็อาบน้ำนอนเลย
รายละเอียดในห้องพัก เหมือนที่เคยรีวิวไว้แล้วค่ะ ไม่ขอลงซ้ำนะคะ

เช้าแล้ว...

ตื่นไปทำงาน หลังรับประทานมื้อเช้า
ที่มีข้าวต้มทะเลให้เลือกด้วย (แต่ไม่มีภาพ)

วันนี้ฟ้าแจ่มใส อากาศสดชื่นดีค่ะ ออกไปทำงานได้ครึ่งวัน ก็แว๊บบบบ แล้ว
วันสุดท้ายแล้วนี่ ไปเที่ยวกันดีกว่า ขับรถเล่นไปสุสานหอยค่ะ

นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน จ่ายค่าธรรมเนียม 20 บาท แล้วก็เข้าไปชมกันเดินลงมาแค่พอเหนื่อย กรุณาปฏิบัติตามกฏโดยเคร่งครัดด้วยนะคะ

ถ่ายรูปไปอีกนิดๆหน่อยๆ ก็กลับค่ะ มุ่งหน้าไปอ่าวพระนาง หาอะไรกินกันดีกว่า ขับรถออกมาไม่ไกล มีใครบางคนแนะนำที่ร้านวังทรายซีฟู๊ด ไหนลองหน่อยจิ๊ มองเห็นวิวทะเล จากโต๊ะที่นั่ง

สั่งอาหารมาสองอย่าง เครื่องดื่มสามขวด
ถามเรื่องรสชาติ ก็ไม่ได้แย่อะไร ราคาก็พอรับได้
แต่ถ้าถามว่าติดอก ติดใจ แบบต้องกลับมาอีกไหม

ส่วนตัวสำหรับเรา ไม่อ่ะค่ะ มาเพื่อรู้ ก็พอแล้ว

ออกจากร้านอาหาร

อยากกินกาแฟ พยายามหาร้านกาแฟเก๋ๆ
แต่หาไม่เจอ ความหวังสุดท้าย คงจะช่วยเราได้ที่สตาร์บัค

Smiley ปรากฏว่า พขร.อยากกินไอติม
ก็เลยเปลี่ยนเป้าหมายเป็นร้านถัดไป ซะงั้น

Smiley

กินเสร็จ ย้อนกลับมาบ้านอันดามัน
กะว่าจะนอนพักเอาแรงซักงีบ รู้สึกเพลียแดด

พขร.หลับปุ๋ยไปแล้ว
อิชั้นนั่งเช็คเมล์อยู่บนห้อง สัญญาณ WiFi แรงดีค่ะ
แถมใช้ฟรีอีกตะหาก ชอบ ชอบ

ไม่นานเสียงโทรศัพท์ภายในดังขึ้น
เจ้าบ้านมาถึงแล้วค่ะ โทร.มาบอกว่าถ้าพร้อมเมื่อไหร่ลงไปหม่ำได้เลย
เจ้าบ้านเข้าครัวรอแล้ว

วันนี้มีเมนูพิเศษ ตามคำขอของแขก
แต่เมนูนี้ เจ้าบ้านจัดให้นอกรายการขอ ขอบคุณค่ะ

ปูเนื้อแน่นๆ น้ำจิ้มรสเลิศ

กลัวมาไม่ถึงกระบี่

เจ้าบ้านจัดให้ "หอยชักตีน" เนื้อแน่น หวาน หนึบ

และเมนูนี้ ที่กินที่ไหนก็ไม่อร่อยเท่าที่นี่

โดยเฉพาะฝีมือเจ้าถิ่นเข้าครัวลงมือปรุงเอง "สุดยอด" ต้มยำกุ้ง

บรรยากาศแบบนี้ จะหาที่ไหนได้

อาหารรสเลิศ เครื่องดื่มที่โปนดปราน มิตรภาพ และการสนทนากับสหายผู้รู้ใจ ค่ำคืนที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว คุยกันอย่างออกรส คุยกันที่กระบี่ไม่พอ
ยังมีการโฟนอินไปยั่ว(โมโห) มิตรสหายอีก

ทั้งมิตรจาก ตะกั่วป่า ,บางเขน ,สวนสยาม

ซึ่งสายสุดท้ายนี่คุยนานมากกกกกกก
หัวเราะกันไม่หวาด ไม่ไหว คุยจนแบตเตอรีปลายทางหมด

นึกว่าอาหารจะหมดแค่นั้น

เปล่าเลยค่ะ เจ้าบ้านหายเข้าครัวไปแว๊บนึง
ก็ออกมาพร้อมจานนี้ สด อร่อย อีกแล้วครับท่าน

กะจะให้ท้องแตกตายกันไปเลยใช่มั้ยเนี่ย ??

เริ่มมองหาตัวช่วย เพราะกินเข้าไปไม่หมดแน่
ตกดึกก็แยกย้าย ไปนอนหลับพักผ่อน ตอนเช้าเราต้องเดินทางกลับกรุงเทพ

ขอบคุณเจ้าบ้านกระบี่ ที่เลี้ยงดูเราอย่างดีทุกครั้งที่มาเยือน

เช้า ตื่นขึ้นมาก็รีบรับประทานอาหารเช้า
เพราะวันนี้เราต้องเดินทางขับรถอีกไกล

มีโอกาสได้คุยกับคนข้างกาย เจ้าบ้านนานพอสมควร
เพราะเจ้าบ้านยังไม่ตื่น

ได้โทร.ไปร่ำลา ตอนออกเดินทางมาแล้ว
สัญญาว่าจะไปหาอีกในเร็ววันนี้ค่ะ

ขับรถรวดเดียวเลยค่ะ
ไม่ได้แวะพักที่ไหน ได้แวะซื้อไข่เค็มไชยามาฝากที่บ้านเท่านั้น
ยังไม่ทันมืดก็ถึงบ้าน(กทม.)ค่ะ

จบทริป "เยี่ยมเยือนมิตรสหาย..ชายผั่งอันดามัน" อย่างสมบูรณ์
ขอบคุณเจ้าบ้านทุกแห่ง ที่ให้การต้อนรับ ทั้งตะกั่วป่า ภูเก็ต และกระบี่

ขอบคุณน้องแมว และน้องเต้ย
ที่เลือกสรร แพคเกจที่พักถูกและดีที่ป่าตองให้

ขอบคุณสังคมดีๆ ที่ห้องบลูแพลนเนท ที่ทำให้เรารู้จักกัน
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และลงชื่อเป็นกำลังใจ

ทริปต่อไป

ยังมีมาจ่อคิวอยู่อีกยาว โปรดติดตามค่ะ

Smiley

ติดตามอ่านรีวิวฉบับเต็มจากบอร์ด Blueplanet ได้จากลิงค์ค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8021094/E8021094.html

Last Update : 2 มีนาคม 2553 15:00:13 น. 5 comments
Counter : 1914 Pageviews.

ไปทำงานหรอคะเนี่ย ดูมีความสุขมากๆ....อิจฉาๆ...

โดย: noinanai วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:10:50:29 น.

คุณ noinanai คะ

เราสมารถทำทุกเวลาของเราให้มีความสุขได้ค่ะ
จะไปเที่ยว หรือไปทำงาน ก็มีค่าเท่ากัน ทุกอย่าง อยู่ที่เราจะปรับความคิด และเลือกมุมที่ทำให้เรามีความสุขไปกับสิ่งที่เรา(ต้อง)ทำ ค่ะ

โดย: prettyguide วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:16:01:35 น.

เป็นรีวิวที่เยี่ยมมากครับ อิ่มตา อิ่มใจ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 8 มีนาคม 2553 เวลา:23:19:54 น.

ความสุขอยู่ที่ใจจริงๆค่ะ ไม่ว่า ทำอะไร ถ้าใจสุข ก็สนุกได้

โดย: คนรักกระบี่ IP: 10.161.2.145, 202.28.64.1 วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:12:46:43 น.

อ่าวนางน่าเที่ยวที่สุด อาหารอร่อย สดจากทะเลทุกวัน

โดย: อานนท์ เริงสมุทร IP: 223.207.202.95 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:42:23 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

prettyguide

ยินดีต้อนรับสู่ prettyguide's blog ค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องอัญมณี และของดีเมืองจันท์ เชิญลงชื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ค่ะ prettyguide จะขออาสาพาเพื่อนๆเที่ยวเมืองจันท์ให้ครบทุกซอกทุกมุม ใครอยากไปไหน หรืออยากได้ข้อมูลของจันทบุรี ก็บอกมาได้เลยค่ะ

================================

ภาพถ่ายทั้งหมด
ภายใน blog นี้สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัิญญัติสิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาิิต
[Add prettyguide's blog to your web]