* * * * ทริปไประยอง * * * * บล็อกที่ 884

ทริปไประยอง

ทริปไประยอง ไปกับเพื่อนๆ ห้องกล้อง เว็บพันทิป เน้นไปกินปู กินทุเรียน ไม่ได้เน้นไปถ่ายรูป

ไปเมื่อวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2555 เพื่อนๆ ที่ไปร่วมทริปมีจำนวน 14 คน นั่งรถกันไป 3 คัน นัดเจอกันที่เซ็นทรัลพระราม 9 เวลา 18.30 น.

ไปพักที่บ้านน้ากล้า หมู่บ้าน ‘ไพน์เนอร์รี่ รีสอร์ท’ อยู่ที่หาดสวนสน อ.เพ (บ้านเพ) จ.ระยอง

บ้านน้ากล้าเป็นตึก 3 ชั้น มีเครื่องครัวพร้อม เปิดแอร์ให้พวกเราทั้ง 3 ชั้น

บ้านพักถ่ายจากด้านข้าง ยืนถ่ายรูปไม่ไกลจากสระว่ายน้ำ

น้ากล้าบอกว่า ชาวบ้านเรียกหมู่บ้านนี้ว่า ‘หมู่บ้านฝรั่ง’ เพราะนับวัน ฝรั่งเข้ามาอยู่มากขึ้น

ในหมู่บ้าน ไม่ทราบใครสักการะเจ้าที่ ด้วยกล้วย อ้อย และน้ำแฟนต้า

ถ่ายรูปจากในบ้าน ยิงไปทางหน้าบ้าน

ผมถาม น้าต้อง ว่าใช้แฟลช ใช้ยังไง? น้าต้อง บอกว่าวัดแสงข้างนอกบ้าน ล็อคค่าแสง โฟกัสที่วัตถุ แล้วยิงเลย

รูปนี้วัดค่าแสงที่ต้นไม้ ล็อคค่าแสง แล้วโฟกัสที่น้าต้อง ..ขอขอบคุณครับ

ไปเที่ยว Aquarium ระยอง ผมไม่ได้ไปเที่ยวและถ่ายรูปปลาใน Aquarium นานโขทีเดียว

ค่าผ่านประตูคนละ 30 บาท

ถ่ายรูปใน Aquarium ห้ามใช้แฟลช บางรูปใช้ ISO 800 บางรูปใช้ 1,600 ใช้ค่า f 2.8 ความเร็วชัตเตอร์ผันตามแสงสว่าง

เจอชาวบ้านจากต่างจังหวัดมาเที่ยว Aquarium โดยรถบัสทัวร์ ราว 10 คัน เสียงพูดทำนองตื่นเต้น มีหลายสำเนียง เสื้อผ้าก็มีหลากหลายรูปแบบ

ผมไม่ค่อยรู้จักชื่อปลา ต้องขออภัย

ชาวบ้านบางคน พกกล้องคอมแพคมาด้วย เห็นผลัดกันถ่ายรูป คู่กับตู้ปลาแทบทุกตู้

Aquarium ระยอง มีปลาหลายชนิด บางชนิดว่ายเร็ว เช่น ปลาฉลาม บางชนิด อยู่ในตู้ปลาขนาดใหญ่

ชาวบ้านที่ไปกันเป็นหมู่คณะจะมีไกด์ประจำ Aquarium เดินนำชมและอธิบาย ผมไม่ได้เดินตามฟัง เพราะจะถ่ายรูปไม่สะดวก

ท่านใด หากมีโอกาสแวะไปบริเวณ บ้านเพ จ.ระยอง ขอชักชวนให้แวะไปเที่ยวนะครับ ถามเส้นทางคนบ้านเพ น่าจะชี้ทางกันได้ทุกคน

แอร์เย็น ดูเพลิน มีอะไรมากกว่าที่คิด 30 บาท นับว่าคุ้ม

ไปตลาดผลไม้เมืองระยอง หมอนทองของสวนระยอง ฮิ... ของแท้

หมอนทองกิโลละ 50 บาท ก้านยาวกิโลละ 80 บาท

พวกเราซื้อแล้วยืนกินที่หน้าแผง แม่ค้าช่วยปอกให้ ไม่ได้นำกลับบ้านพัก

ก้านยาวไม่มีเนื้อทุเรียนแกะขาย เลยไม่มีรูป ก้านยาวเนื้อทุเรียนละเอียดอร่อยกว่าหมอนทอง แกะแล้วเข้าปากพวกเราหมด

ที่นำกลับไปบ้านพักคืนนี้ ก็เป็นเงาะ มังคุด และสละ รวม 3 อย่างเท่านั้น

เงาะ 6 กิโล 100 บาท แม่ค้าจะเลือกหยิบลูกใหญ่ๆ ให้

มังคุด 5 กิโล 100 บาท

ไประยอง นอกจากพวกเราจะได้ว่ายน้ำในสระว่ายน้ำแล้ว พวกเราบางคนก็ได้ลงเล่นน้ำทะเลด้วย

อากาศกำลังดีทีเดียว

ตรงหน้า คือเกาะเสม็ด

หาดสวนสน เป็นหาดกว้าง ทรายไม่ขาวเท่าไหร่

แต่หลบร้อนไปพักผ่อน ใช้ได้เลย ยิ่งวิวตรงแนวต้นสนสองข้างทาง ยิ่งน่าถ่ายรูป

พักผ่อนกันตามอัธยาศัย

น้าแมว ถ่ายรูปปลาหมึกเกยตื้น

น้าปีเตอร์ กับแสงริมไลท์

น้องเจ็ง เพิ่งขึ้นมาจากเล่นน้ำทะเล

น้าต้อง ก็เพิ่งขึ้นมาจากเล่นน้ำทะเล เช่นกัน

น้าโอ๋ มือโปร ย่อตัวลงไปถ่ายรูปเอง ใช้แฟลชแยก

น้าทูน กระโดด

งานนี้ กระโดดกันทุกคน รวมทั้งตอนรูปถ่ายหมู่

ตอนนี้ อยากดูรูปถ่ายหมู่ จากกล้องของน้าโอ๋ (Last Chrismas) มาก

อาหารมื้อค่ำ จัดเต็มโต๊ะ ปูม้า 8 กิโลครึ่ง ตัวไม่ใหญ่ แต่ สด มาก ทุกคนยืนรอบโต๊ะ รุม สกรัม

กินจนจุก ลุกไม่ขึ้น ปูก็ยังไม่หมด สุดท้ายช่วยกันแกะเนื้อปู เอามาผัดข้าวผัดปูในตอนเช้า

กุ้งเผา เนื้อแน่นแข็ง น้ำจิ้มออกรสเผ็ด ณ ชั่วโมงนี้ ยังจำรสชาติได้

ปลาหมึกย่าง กับ ปลาหมึกต้มยำ น้ำในจานนี้อร่อยมากจนอยากห่อกลับ

เป็นปลาหมึกกล้วย ตัวใหญ่กว่าฝ่ามือ ส่วนหัวปลาหมึก เป็นหัวปลาหมึกยักษ์ตัวเล็ก

ไปเที่ยว Silver Lake อยู่ที่ จ.ชลบุรี

สถานที่นี้ เป็นฉากถ่ายละคร ‘รักประกาศิต’ ป๋อ-ณัฐวุมิ แอฟ-ทักษอร

น้าทูน กับ น้าเต้ย

สีผิวของน้าเต้ย ไม่น้อยหน้า ป๋อ-ณัฐวุฒิ

รูปนี้ น้าเต็นท์ช่วยถ่ายให้

ช่วงเวลา อำลาทริประยอง ตอนแรก พวกเราก็กะกันว่า จะไปตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา ต่อจากนั้นก็ไปกินข้าวต้มปลากะพง ที่พนัสนิคม แต่แล้วก็เปลี่ยนแผนโดยตกลงกันว่า กลับกรุงเทพเลย เพื่อจะได้มาทันดูถ่ายทอดบอลพรีเมียร์ลีก (กลัวรถจะติด ตอนขากลับ) ผมกลับถึงบ้าน ประมาณก่อน 6 โมงเย็น มีเวลาเหลือเฟือ ทันดูบอลตอน 3 ทุ่ม

ขอขอบคุณผู้ริเริ่มโครงการดีๆ - น้ากล้า ..ขอขอบคุณน้ากล้า ที่โทร.ชวน ให้ไปเที่ยวครั้งนี้ สนุกมากครับ ไม่มีสิ่งใดขาดตกบกพร่องเลย มีประโยคเดียว ที่อยากจะบอก ‘กินอร่อยจนจุก’

ขอขอบคุณที่ติดตาม

จาก สิน yyswim

Last Update : 15 พฤษภาคม 2555 2:54:56 น. 24 comments

รูปจากกล้องน้าเต้ย จาก facebook ของน้าเต้ย ..ในภาพไม่มีน้าเต้ยกับน้องทราย(แวะไปทำธุระส่วนตัว)

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:3:20:01 น.

รูปจากกล้องน้าต้อง จาก facebook ของน้าต้อง ..ในภาพไม่มีน้าต้อง น้าเต้ย น้ากล้า และน้าโอ๋

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:3:25:01 น.

newyorknurse

โดย: newyorknurse วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:47:40 น.

ผลไม้เพียบเลย แถมอาหารทะเลอีก
อยากมาเที่ยวด้วยคน ของโปรดทั้งน้านเลย

ส่งรูปปูแมรี่แลนด์มาให้ชมใหม่ค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:00:19 น.

พี่สินมาเที่ยวแถวนี้ด้วย :)

โดย: Love At First Click วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:37:57 น.

คุณน้อยคอมเมนต์ว่า

“ปูแมรี่แลนด์ ฝากเพื่อนซื้อมาค่ะ เนื้อหวานอร่อย เขาขายเป็นโหล โหลละ 72 เหรียญค่ะ”
…………………………………
ห๋า ปู 12 ตัว 72 เหรียญ
ราคาปู ตัวละ 6 เหรียญ ราว 180 บาท

ทางเมืองไทย(ระยอง)ขายเป็นกิโล ที่เพื่อนผมซื้อกิโลละ 250 บาท ก็หลายตัวโข
เป็นปูจากทะเล ยังดิ้น เพิ่งแกะออกจากตาข่าย
แกะออก ซื้อแล้วนำมานึ่งตอนเช้าเลย

แต่กินปูตอนหัวค่ำ
เหตุที่ซื้อเช้า เพราะเรือประมงเข้าตอนเช้า
เหตุที่รีบต้ม เพราะไม่ต้องการแช่น้ำแข็ง
เหตุที่ต้มแล้วยังไม่กิน เพราะเช้ากินโจ๊ก กินกาแฟ กินปาท่องโก๋ และอื่นๆ อีก 5 อย่าง

ทางเมืองไทย unseen มาก แบบขายปูเป็นโหล
………………………………..
คุณน้อยคอมเมนต์ที่บ้านผมว่า

“คุณสินน่าจะเอาทุเรียนหมอนทองมาฝากหน่อย แช่แข็งไว้ อยู่ได้นานเป็นปีค่ะ”

โอ๊ะ ทำได้จริงเหรอ? ใส่ในฟรีสทั้งเปลือกเลยเหรอ? 5 5 5 5

เดี๋ยวจะลงไปซื้อให้ ครับคุณน้อย
ซื้อแบบเป็นพู ราว 2 เม็ด พูหนึ่ง ราคาประมาณ 80-100 บาท
เป็นราคาซื้อแถวแฟลต ของแม่ค้าทุเรียนแบบแผงลอย

แล้วอย่าลืมมากินทุเรียนนะ เดี๋ยวทุเรียนจะเป็นหม้าย
ที่บ้านผมตอนนี้ มีทุเรียนหมอนทองกวน ราว 2 กิโล แช่อยู่ในตู้เย็น
แต่น่าจะไม่เหลือจนถึงคุณน้อย

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:40:56 น.

รูปจากกล้องน้าทูน จาก facebook ของน้าทูน

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:22:28 น.

รูปจากกล้องน้าเต๊นท์ จาก facebook ของน้าเต๊นท์

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:32:10 น.

ไม่มีภาพพี่สินเท่ๆ กับกล้องเลยเหรอคะ
ภาพเดียวก็ยังไม่จ๊าบโดนใจเลยค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:19:44 น.

บ้านทุกหลัง ในหมู่บ้าน ‘ไพน์เนอร์รี่ รีสอร์ท’ หรือ ‘หมู่บ้านฝรั่ง’ ไม่มีรั้ว
แต่จะมี รปภ.เฝ้าตอนรถจะเข้าออก
เห็นฝรั่งหลายคน ว่ายน้ำอยู่ที่สระว่ายน้ำ

บ้านหลังนี้ กำลังประกาศให้เช่าครับ ..ป้ายสีเหลือง Rent
เผื่อใครอยากจะ เช่า นอนเล่นๆ

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:22:11 น.

อยากได้....อยากได้... รูปใหญ่ ๆ แบบนี้บ้างจังเลย
รูปสวยมากค่ะ บ้านก็สวย บรรยากาศก็ดูดี ปูก็น่าหม่ำ
ทุเรียนหอม ๆ เงาะหวาน ๆ Aquarium ก็ดูสวยและได้
ความรู้ อยู่ใกล้ ๆ แค่นี้ยังไม่เคยไปเลยค่ะ เห็นบรรยากาศ
แล้วหนุกหนานกันใหญ่เลยค่ะ เป็นทริปที่แฮปปี้จัง

โดย: AppleWi วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:24:14 น.

รูปจากกล้องน้าทูน ..น้าทูน ยิงผมไม่เลี้ยง

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:32:13 น.

น้องอุ้ม … พี่สินกระดากมาก ๆ นะ เรื่องรูปตัวเองในบล็อก

ก็เลยเป็นเหตุผลหนึ่งจากหลายเหตุผล ที่ไม่ค่อยกล้าไปสังสรรค์กับพวกเราชาวบล็อก

เพราะพวกเราเมื่อถ่ายรูปแล้ว จะนำรูปมาระดมโพสต์ ในทุกบล็อก

คนอื่นถ่ายรูปแล้วดูดี ..แต่พี่สิน อุ อุ ไม่ใช่

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:50:40 น.

อาหารทะเลและผลไม้น่าทานทั้งนั้น

ในภาพมีแต่วัยรุ่นทั้งน้าน คุณอา(จารย์) ไม่กระโดดกับ

หลานมั่งจะได้เป็นวัยรุ่นไปด้วยค่ะ

โดย: พรไม้หอม วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:18:53 น.

คุณสินคะ
ปูเมรี่แลนด์ เขากินกันเป็น season เอ ภาษาไทยว่าอะไรนะ
อ้าเป็นหน้าๆ ใช่เปล่าเอ่ย ต้องหน้านี่ถึงจับปูกินได้ และปูทีมีไข่ห้ามจับด้วย วันก่อนเขาออกข่าวว่าปีนี้ปูมาก แต่ราคาก็ไม่ถูกลง เขาไปนั่งกินกันอย่างโต๊ะปิกนิค มีกระดาษปูโต๊ะ เราสั่งเป็นโหลๆ ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ น้อยทำบล็อกด้วยนะคะ
มีเครื่องมือให้ทุบด้วย อ้อ เรียกว่ากินบนโต๊ะเลย
สนุกดี

ทุเรียน คุณสินไม่ต้องเก็บหรอกค่ะ เพราะถ้าเก็บไม่ดี ตู้เย็นมีกลิ่นนานเลย น้อยเคยเก็บที่ดำเนิน เปิดตู้เย็นทีไร เสียใจทกทีว่าไม่น่าเอามาใส่เล้ย และที่ท่ารถดำเนินมีรถกะบะมาจอดขายทั้งปีค่ะ เขาแกะแบ่งขายด้วย สวย ห้ามเอานิ้วจิ้มต้องเล็งเอง ว่าเอาอันไหน 555 เพราะเดี่ยวรอยนิ้วติดไม่มีคนซื้อ

โดย: newyorknurse วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:13:14 น.

คุณพร … รูปภาพกระโดด พอ มี ครับ มีทั้งกระโดดบนหาด และ กระโดดที่สระว่ายน้ำ แต่อยู่ในกล้องของน้าโอ๋

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:03:48 น.

คุณน้อย … ปู แมรีแลนด์ ผมยังไม่เคยกิน เคยแต่อ่านข้อมูลพบว่ามีการกินปูแบบปิกนิก แถวๆ ทะเลสาบ

…………………………………………………………………………………………..

ปู จากอลาสก้า ขายาว ต้มแล้วสีสวย ดูน่ากิน คิดว่าแพงและเนื้อปูไม่ค่อยสด รสไม่ค่อยหวานแบบปูม้า

ปู จากอลาสก้า ถูกแช่ฟรีซมาไกลจากอลาสก้า เนื้อปู ดูลีบๆ ไม่แน่น ตอนแกะจะใช้กรรไกรตัดขาปูเป็นท่อนแล้วใช้กรรไกรคีบตามยาวอีกที

จานนี้ เป็นบุฟเฟ่ต์ ขาปูอลาสก้า ทริปเที่ยวเกาหลี ที่กรุงโซล ผมกินไป 4 ชิ้น ในรูปคือ 2 ชิ้นแรก แล้วไปหยิบมาอีก 2 ชิ้น

แต่กินอย่างอื่นร่วมด้วย ไวน์ก็มี ราคาบุฟเฟ่ต์ไม่ทราบครับ เพราะรวมอยู่ในค่าทัวร์

น้ำจิ้ม ใช้น้ำจิ้มซีฟู้ด ยี่ห้อพันท้ายนรสิงห์ จากเมืองไทย ไกด์นำไปแจกทุกโต๊ะ

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:58:41 น.

เจ้าของไร่ Silver Lake คือ อดีตนางเอกภาพยนตร์ – สุพรรษา เนื่องภิรมย์

โดย: yyswim วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:59:16 น.

วิวก็สวย อาหารก็น่้ากิน

โดย: teayneverdie วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:59:25 น.

คุณน้อย … ผมอ่านหลังไมค์ที่คุณน้อยส่งไปให้แล้ว

“ขอบคุณค่ะคุณสิน เห็นป้ากุ๊กบอกคุณสินซื้อทุเรียนมาให้แล้ว แต่ถ้าใส่ตู้เย็น แพคไม่แน่น กลิ่นเต็มตู้เย็นเลยน้า ที่ดำเนิน จะมีรถกระบะมาจอดขายทุกวันค่ะ เขาแกะขายด้วยค่ะ ......”

ตกลงผมไม่ได้เก็บทุเรียนหมอนทองที่ผมซื้อ เก็บเอาไว้ในช่องฟรีซแล้วนะครับ ตอนแรกที่เริ่มซื้อ ก็กะว่าจะค่อยๆ ทยอยซื้อทุเรียนแบบแกะเนื้อ ไปทุก ๆ เย็น เลือกเอาเฉพาะ พูทุเรียนเด็ดๆ น่ากินๆ เมื่อคุณน้อยกลับมาเมืองไทย จะได้จัดการทั้งหมด ในSeasonที่ทุเรียนหายาก

ช่วงนี้ ทุเรียนหมอนทอง ขายไม่แพง แพ็คเล็กๆ ราคา 50, 80, 90 บาท แพ็คใหญ่หน่อย ราคาแพ็คละ 100, 120, 130 บาท เลือกแพ็คได้ จะเอาห่ามหรือเอาสุก ตามในรูป ทุเรียนเริ่มจะสุกเนื้อแห้งกำลังดี เม็ดในลีบ ตกลงทั้ง 2 แพ็คที่ซื้อมาก็คงจะกินเอง กับคุณแม่ และเจ๊ครับ

โดย: yyswim วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:03:48 น.

อปฺปมาเทน สมฺปาเทถ
จงทำประโยชน์ให้สำเร็จด้วยความไม่ประมาท

ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ตลอดไป...นะคะ

ตามพี่สินไปเที่ยวด้วยคน...ค่ะ

ภาพแรก...ปูม้า...ถูกใจปอป้ามากมาย...อิ อิ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:18:29 น.

สวัสดีค่ะคุณสิน แวะมากล่าวคำขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ที่ส่งไปให้ค่ะ ตอนนี้กำลังทดลองศึกษาดูเว๊ปนี้อยู่ ชอบมากเลยค่ะมีอะไรมากมายที่น่าทำเล่น ทำรูปโดยการย่อแล้วเอาไปลงเลยค่ะย่อขนาด 600 แต่ก็ยังออกมาไม่เห็นใหญ่และสวยเหมือนของคุณสินเลย เดี๋ยวจะลองหัดทำบ่อย ๆ ค่ะ เอ...แต่สงสัยว่าที่ถูกต้องเราต้องเอารูปไปทำเป็นcodeก่อนหรือเปล่าคะจึงจะออกมาภาพใหญ่
หอมกลิ่นทุเรียนจังเลยค่ะ

โดย: AppleWi วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:45:42 น.

สีเลนะ สุขคะติงยันติ
เพราะมีศีลจึงทำให้ไปสู่สุคติ

สีเลนะ โภคะสัมปะทา
เพราะมีศีลจึงทำให้อุดมสมบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์

สีเลนะ นิพพุติงยันติ
เพราะมีศีลจึงทำให้ถึงนิพพาน

ตัสสะมา สีลัง วิโสทะเย
ด้วยเหตุนี้ผู้มีปัญญาจึงควรรักษาศีลให้บริสุทธิ์

มีความสุขกับการรักษาศีล ตลอดไป...นะคะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:45:06 น.

ตามมาเที่ยวชมด้วยครับ เล่นซะหิวเลยครับ ^^

โดย: jiwyeefun วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:34:17 น.

yyswim

บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ

เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.

เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม

Latest Blogs

[Add yyswim's blog to your web]