++++ มามะมา พาลูกเที่ยว เกาะเสม็ด ตุลาคม 2563 ++++

สวัสดีค่ะ หายไปนานเลย วันนี้เอาทริปเกาะเสม็ดเมื่อเดือนตุลาคม 2563

มาฝากค่ะ เป็นช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคมแค่ 10 วัน

วอเชอร์ซื้อไว้เมื่อครั้งงานไทยเที่ยวไทยแต่เจอโควิดเลยโทรสอบถาม

กับทางเสม็ดกรุ๊ป สามารถเลื่อนได้ถึงพฤศจิกายน เลยไปช่วงปิดเทอม

แม้ว่าพายุจะเข้าแต่บนเกาะฝนไม่ลงหนักมาก แดดยังร้อนๆ

โดนปลายหางอยู่บ้างช่วงวันที่ไปถึง น้ำท่วมถนนเล็กน้อยค่ะ

วันเดินทางแวะปั๊มบางจากตรงทางออกมอเตอร์เวย์ที่จะไประยอง

ปั๊มใหม่จัดสวน สวยงาม ที่ถ่ายรูปเยอะ

เราเข้าพักที่ ทรายแก้วบีชรีสอร์ท เครือเสม็ดกรุ๊ปที่จอดรถ ค่าเรือไปกลับ

อาหารเช้า รวมอยู่ในแพ็กเกจเรียบร้อยค่ะ ก่อนข้ามไปเกาะแวะทานข้าวกันก่อน

ที่ร้านริมทะเลติดกับท่าเรือนวลทิพย์ ภูเขาทองซีฟู้ด2

ไม่มีคนเลย ท่าเรือนวลทิพย์ก็โล่งมากๆน่าใจหายค่ะ

อาหารราคาไม่แรงสั่งเป็นราดข้าวกับทอดมัน ข้าวจานละ 50-70 บาท

เยอะอร่อยค่ะ ส่วนทอดมันน่าจะ 100 กว่าๆค่ะ

ท่าเรือนวลทิพย์โล่งมาก

ขับรถเลยไปหน่อยก็ถึงท่าเรืออ่าวพร้าวของเสม็ดกรุ๊ป จอดรถเอาของลง

เค้าจะซีลพลาสติกแร๊พกระเป๋าทุกใบก่อนขึ้นเรือ เราก็วัดอุณหภูมิแล้วเข้าไป

นั่งรอด้านในมีห้องน้ำ มีแอร์ ถึงเวลาบ่าย 2.20 ก็นั่งรถรางไปที่ท่าเรือกันค่ะ

เป็นการนั่งเรือข้ามไปเกาะครั้งแรกของคีธ ดูเกร็งๆ พอนั่งไปสักพักก็คุ้นเริ่มถาม

ตลอดทางจนถึงเกาะเสม็ด

มาถึงก็เดินเข้าอุโมงวัดอุณหภูมิ จ่ายเงินค่าเข้าเกาะ เด็กฟรีค่ะ

เดินออกมาจะมีเจ้าหน้าที่ทางรีสอร์ทยืนถือป้ายรออยู่แล้วเดินเข้าแถว

ไปขึ้น2แถวกันเลยค่าาา

นั่งมาไม่นาน มาถึงก็เช็คอินพร้อมรับเวลคัมดริ๊งเย็นๆ รอกุญแจแล้วก็ต้องนั่ง

รถมอไซค์พ่วงข้างไปอีกนะ หลายต่อมากวันนี้ 12

ห้องที่เราจองมาเป็นแบบธรรมดาสุด เป็นเรือนแถวมี 4 ห้องติดกันค่ะ

ด้านในกว้างค่ะ แบ่งเป็นห้องอาบน้ำ ห้องแต่งตัว ห้องนอน

เก็บของเสร็จเด็กนอนกลางวัน ตื่นมาตอนเย็นๆก็เดินไปหาดทรายกันค่ะ

หาดทรายขาว น้ำทะเลสีเขียวฟ้า ใสมากๆ ไม่ได้มานานมากเลย

สั่งส้มตำริมหาดมานั่งกินคนเดียวค่ะ หิวข้าววว 555

ได้ฟิลชิลๆ จานนี้ 80 บาท ตำไทยพริก 2 เม็ด

ตอนเย็นฝนตกหนัก แล้วก็เบาลงปรอยๆ อาสาเดินไปซื้อข้าวแถวหน้าปากซอย

โรงแรม จริงๆเดินไม่ไกล ถ้าเดินทะลุวัดผ่านเมรุ แต่ตอนนั้นเกือบทุ่มมืดมาก

บรรยากาศคือวังเวงขั้นสุด ไฟหรี่ๆ รถนานๆมาคัน แถมฝนตกปรอยๆ น้ำก็ท่วม

พระเจ้าจอร์จมันยอดมากก เดินไปซื้อข้าว สปาเกตตี้ แวะ 7-11

ดูข้าวกล่องราคาอาจจะไม่ได้บวก หรือบวกไม่แน่ใจค่ะ

แต่พวกน้ำอัดลม ขนม อาจมีบวกเพิ่มไม่เกิน 5 บาท แล้วคือซื้อขนมมาเยอะ

แต่..แต่..7-11 เค้างดแจกถุงพลาสติกนานแล้วไง ลืมไง ต้องซื้อถุงผ้าไปอีก

ตัดภาพมาเช้าอีกวันนึงเลยนะคะ อากาศดีสดชื่น มีฝนปรอยๆ ไปทานข้าวกันค่ะ

เดินเลี้ยวไปดูทางฝั่งห้อง deluxe จะมีสระว่ายน้ำสำหรับโซนนี้โดยเฉพาะค่ะ

เดินไปห้องอาหารเช้าริมทะเลกันค่ะ

ไลน์อาหารเช้ารวมมาให้ดู 2วันเลยนะคะ อาหารเยอะมาก รสชาติใช้ได้ค่ะ

ทานข้าวเสร็จก็เดินเล่นทะเลหาดทรายไปเรื่อยค่ะ อากาศตอนเช้าดี

ตอนกลางวันเดินไปตามรอยที่หามาในกลุ่มเฟซบุ๊คเกาะเสม็ดเรื่อง

ร้านอาหารบนเกาะ เค้าบอกว่าตรงหน้าวัดเกาะเสม็ดมีร้านอาหารตามสั่งราคา

ไม่แพง เมื่อวานตอนมื้อเย็นเราก็เดินมาทีนึงแต่เจอร้านใหญ่ๆทั้งนั้น

วันนี้เลยลองเดินเลยไปดู สรุปว่า เห็นป้ายประตูวัดให้เดินเลี้ยวเข้าไปจ้ะ

ร้านอาหารตั้งอยู่ด้านในวัดเรียงกันหลายร้านมีให้เลือกเยอะ

ทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าว ส้มตำ มีหมด ราคาก็เริ่มที่ 50 บาทเป็นต้นไป

ลืมถ่ายรูปมาเพราะแดดร้อนรีบสั่งรีบกินค่ะ 5555

กลับมาคีธก็นอนกลางวัน ตื่นมาก็เล่นน้ำสระว่ายน้ำ

ที่นี่มีสระว่ายน้ำหลายที่มากๆค่ะ

เล่นน้ำสระเสร็จก็ต่อที่ทะเลกันเลย เล่นไม่เลิก

มื้อเย็นตั้งใจไว้ว่าจะไปร้านพลอยทะเล ตั้งแต่เมื่อเย็นวานแต่ฝนตกเราเลยไม่ไป

จากรีสอร์ทเดินไปไม่ไกล ไปถึงเพิ่งจะ 6 โมงเย็นแต่โชว์กระบองไฟเริ่มดึก

สอบถามร้านค้าบอกว่าถ้าลูกค้าเยอะก็จะเริ่มไว ปกติก็ 2ทุ่มครึ่ง

สั่งอาหารมากินกันก่อน ที่นี่ไม่มีเมนูราดข้าวถึงแม้ว่าจะมีเขียนในเมนูก็ตาม 3

อาหารรสชาติดีค่ะ ราคาก็ร้านอาหารบนเกาะ

ค่อยๆกินกันไปค่ะ เวลาเหลือๆ คีธอิ่มก็พาไปเดินเล่นหาดทรายด้านหน้าร้าน

หลังจากรอมานานก็ได้เวลาดูโชว์แล้วค่ะ แขกเริ่มเช็คบิลออกไป ที่เหลือก็เยอะ

พอสมควรทางร้านเลยเริ่มโชว์ จากคนเดียวก่อน ค่อยๆเป็นทีมแล้วจบที่

ลานหาดทรายด้านล่าง ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปดูใกล้ๆนะคะ อันตราย

จบโชว์ทางทีมจะมีกล่องมาให้แขกให้เป็นสินน้ำใจ แล้วแต่ไม่บังคับค่ะ

เราให้ไป 200 บาท เราว่าคุ้มมากกับการฝึกของเค้า เวลาโชว์ก็กำลังดี 30นาที

ดูโชว์เสร็จก็พากันเดินกลับรีสอร์ท มีเพื่อนๆเดินกลับด้วยกันเยอะเลย

เช้าวันสุดท้าย กินข้าวเก็บของ จองเรือตั้งแต่เมื่อวานว่าจะออกรอบ11โมง

จริงๆมีเช้ากว่านั้นแต่ไม่ทันค่ะ

บ้ายบายนางยักษ์ จนกว่าจะพบกันใหม่

Last Update : 5 มกราคม 2564 16:24:59 น.

คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณauau_py, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสองแผ่นดิน, คุณSai Eeuu, คุณkae+aoe, คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณภาวิดา คนบ้านป่า

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
ขอให้คุณและครอบครัว
มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 5 มกราคม 2564 เวลา:17:14:33 น.

ข้าวทะเลกระเทียมน่ากินสุดๆคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 5 มกราคม 2564 เวลา:19:04:51 น.

สวัสดีปีใหม่ครับ
ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัวครับ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะครับ

คุณลูกท่าทางดีใจนะครับ ได้ไปเที่ยวทะเล เล่นน้ำ ชมธรรมชาติ เลื่อนดูรูปมาเรื่อยๆ เซอร์ไพรส์กับผนังที่เซาะโค้งตามต้นไม้ครับ อืม ก็ถือเป็นการแก้ปัญหาอีกวิธีนึง

ชอบผนังสีสีเป็นจุดเช็คอินที่น่าสนใจดีจังครับ

แต่ขอติทางโรงแรมนิดนึงที่พนักงานขับรถกอล์ฟไม่ใส่แมสก์เลยครับ (จากรูป)
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 5 มกราคม 2564 เวลา:19:53:23 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณแอน

คราวนี้ตามน้องคีธมาเที่ยวทันค่ะ
เล่นน้ำสนุกเลยนะคะน้องคีธ
ขอบคุณคุณแอนที่พาเที่ยว

ขอบคุณกำลังใจค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 5 มกราคม 2564 เวลา:23:30:21 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 6 มกราคม 2564 เวลา:1:41:21 น.

สวัสดีปีใหม่นะคะ มีความสุขมากๆ สุขภาพดี ห่างไกลโควิดนะคะ
ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ
โดย: auau_py วันที่: 6 มกราคม 2564 เวลา:9:05:40 น.

ภาพแรกเห็น.. น่ารักมากครับ
เวลาเรา ๆ ไปเที่ยวไหน คนมีพอประมาณรู้สึกดี แต่ยามใด
คนไม่มี รู้สึกโหวงเหวง รู้สึกเป็นห่วงร้านค้าตามประสาคนไทยครับ 555 (ยังเป็นห่วงเขาอีกเขาฐานะดีกว่าเราเยอะ)
ทอดมัน 5 ชิ้น 100 กว่าบาทแพงครับ... ผมเคยเจอ
แถวบางแสน 2 หรือ 3 แต่อยู่แถวบางปู ไม่ไกลจากที่ทำงานผมเท่าใด พากันไปกิน เจอทอดมัน 3 ชิ้นเล็กเท่าข้างบน 150 บาท.. มีกะหล่ำปลีหั่นฝอยมาประทับกระจุก

ทีบล๊อกผม ภาพวิวผมถ่ายมา เห็นภาพวิวสวยเลยถ่าย
มาไม่่ทราบเหมือนกันว่า เป็นร้านอาหารหรืออะไร พอ
คุณบอก ผมเลยขยายดู 7-11 จริงด้วย 555 ไปครั้ง
นั้นไปแบบ งง ๆ ไม่ค่อยรู้สถานที่ เมื่อกลับมาจึงเข้าค้น
ดูอย่างอื่นจึงพอทราบเรื่องราว คงจะอัพบล๊อกวันศุกร์
ครับ แหะๆ ประชาสัมพันธ์ ซะเลย
เข็ดเลยครับไม่ไปอีกแล้ว 555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 มกราคม 2564 เวลา:11:09:57 น.

อ้าว คำว่า เข็ด... พิมพ์อยู่ข้างบนเกี่ยวกับร้านอาหารนะครับไง.. โผล่มาข้างล่าง ขอแก้ไข
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 มกราคม 2564 เวลา:11:12:26 น.

ตามน้องคีธมาเที่ยวเกาะเสม็ดด้วยครับ
เคยไปพักที่หาดทรายแก้วครับ น้ำทะเลใส หาดทรายสวย
โชว์กระบองไฟได้ข่าวว่าไม่ให้เล่นบนหาดทราย

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 6 มกราคม 2564 เวลา:22:34:36 น.

ลูกชายน่ารัก คิดถึงหลานเลย หน้าคล้ายกัน
โดย: Sai Eeuu วันที่: 7 มกราคม 2564 เวลา:18:15:04 น.

หนุ่มน้อยน่ารัก
โดย: kae+aoe วันที่: 8 มกราคม 2564 เวลา:8:40:18 น.

น้องคีธ เวลาเหนียมอาย
มองกล้องน่ารักเชียวค่ะ
เสม็ด หาดทรายแก้วน้ำทะเลสวยใส
น่าไปเยือน ไม่ต้องลงใต้ไปไกล

เสียดายมาปิด คล้ายๆปิด เพราะเป็นจุดสี่ยงสีแดงเข้ม

โควิดจาง คงได้ตามรอยคุณแอนและน้องคีธค่ะ

สวัสดีปีใหม่ สุขภาพแข๋งแรงๆ
มีความสุขทุกวันคืนค่ะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 9 มกราคม 2564 เวลา:5:33:47 น.

มาเยี่ยมบ้านคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 มกราคม 2564 เวลา:21:22:29 น.

อยากไปเที่ยวทะเลจังเรยยยย
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 12 มกราคม 2564 เวลา:20:33:43 น.

ตามมาเที่ยวสมุยด้วยคนค่ะ ยังไม่เคยไปเลย
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 13 มกราคม 2564 เวลา:13:10:37 น.

วันนี้มาชวนไปกินขนมที่ร้าน The wanderer เชียงราย ครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 13 มกราคม 2564 เวลา:14:30:31 น.

ลูกชายเก่งจัง กินมะระได้ด้วย

ขอบคุณสำหรับกำลังใจในบล็อกอาหารด้วยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 23 มกราคม 2564 เวลา:20:49:14 น.

สวัสดีวันจันทร์คราบ

ชวนไปเที่ยวครับ "ศาลากลางเก่า จ.เชียงราย"
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 มกราคม 2564 เวลา:14:10:51 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจในบล็อก - ร้าน แพรเพียงพอ นะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:20:08:28 น.

ชวนไปชิม - ปลาจาระเม็ดทอดราดพริก ด้วยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:59:53 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ
ไม่ได้คุยกันนานนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:16:29:28 น.