bloggang.com mainmenu search
ตอนที่อยู่บ้านไร่ไออรุณ พี่คนขับถามพวกเราว่า มื้อเย็นจะไปกินที่เคียงเลมั้ย
พี่เค้าจะจองที่นั่งริมทะเลให้ ถ้าไม่ได้ต้องการวิวสวย ทำเลดี ๆ ไม่ต้องจองก็ได้
ร้านนี้มีที่นั่งเหลือเฟือ รองรับแขกได้เยอะค่ะ

17.33 น. วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564

ร้านอาหารเคียงเล ชมวิวสองฝั่งทะเล ไทย-พม่า มีจุดเช็คอินใหม่ ๆ เอาใจนักท่องเที่ยว ใครไปเที่ยวระนอง ไม่ควรพลาดค่ะ

นางแบบจำเป็นของทริปนี้ค่ะ

คราวที่แล้ว ที่เรามา นั่งโซนนี้

วันนี้ นั่งโซนนี้ ชอบโซนนี้มากกว่า อากาศดีด้วย

เรามาช่วงเวลาดี รอตะวันตกดินตรงนี้แหละ

ฝั่งพม่าค่ะ ณ วันที่เราไป ไม่มีเรือข้ามฝั่งนะคะ ช่วงโควิด-19 เงียบเหงาหงอยกัน

ฟ้าครึ้มเลย จะเห็นตะวันมั้ยน้อ

ระหว่างรออาหาร...

กวาดตาไปรอบ ๆ 107

17.50 น. คนว่างแล้ว

มาแล้วค่ะ เมนูแรก น้ำพริกกุ้งสด ไซส์ S

ส้มตำปูม้า

แกงเหลืองเนื้อปลา ไซส์ S

ใบเหลียงผัดไข่

ผักเหลียงต้มกะทิกุ้งสด

กิน 3 คน สั่งตอนหิว เมนูน่ากินทั้งนั้น เยอะไปค่ะ 555

อาหารอร่อย วิวดี

18.28 น.

แสงสีทองมาแล้วค่ะ

ค่าเสียหายมื้อนี้ค่ะ

06.38 น. เช้าวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564 ไปสำรวจตลาดเช้ากันค่ะ

ตรงนี้คือจุดที่แคบที่สุดของถนนเพชรเกษม (หมายเลข 4 เดิม) เป็นถนนวันเวย์สองเลนที่มีความกว้างเพียง 4.7 เมตรเท่านั้น โดยมีตึกแถวประกบอยู่ทั้งสองข้าง

จุดนี้อยู่ติดกับสี่แยกตลาดเก่าพอดี

ผ่านร้านขนม เมียงมองไว้ก่อนค่ะ เดี๋ยวขากลับค่อยมาแวะเป็นเรื่องเป็นราว

ถามชื่อขนมมานะคะ แต่จำไม่ได้แล้วค่ะ

ส่วนมากเป็นขนมโบราณค่ะ

ถึงแล้วค่ะตลาดสด เราเดินแค่ตรงนี้ ไม่ได้เดินลงไปข้างล่าง

เห็นเค้าว่าขนมจีนเจ้านี้อร่อย...ไม่ได้ชิมค่ะ เดี๋ยวกลับไปกินที่ รร. ที่พัก

เดินกลับแล้วค่ะ มีเวลาไม่มาก นัดรถมารับไปส่งท่าเรือ 8 โมง เดี๋ยวไม่ทัน

แวะร้านขนม

เรากับแมว หยิบกันหนุบหนับ อันนั้นก็น่ากิน อันนี้ก็น่ากิน

7.09 น. กลับถึงที่พักแล้ว  ทำเวลาได้ดีค่ะ

แร่นองบูติคโฮเทล แนะนำเลยค่ะ อยู่เยื้อง ๆ กับ บ้านพักนายอำเภอ

มื้อเช้าวันนี้ค่ะ

ระหว่างรอ พี่คนขับรถ นัดให้มารับ ไปส่งที่ท่าเรือเกาะพยายาม

เก็บภาพแมวกับคุณน้อย - เจ้าของที่พัก แร่นองบูติคโฮเทล เป็นที่ระลึกค่ะ

201 ความเดิม 201

ตอนที่ 1 รักนะระนอง
ตอนที่ 2 ชมสวนที่บ้านไร่ไออรุณ
ตอนที่ 3 ท่าเรือบางเบน หาดอ่าวเคย
ตอนที่ 4  ครัวป้าสาว, บารอค เลอคาเฟ่, วัดบ้านหงาว, บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน
Create Date :06 สิงหาคม 2564 Last Update :6 สิงหาคม 2564 16:50:36 น. Counter : 4002 Pageviews. Comments :0